แนะนำอุปกรณ์แผงไฟโซล่าเซลล์

ค่าไฟเป็นหนึ่งในภาระที่ผู้ประกอบการจะต้องแบกรับไว้ ยิ่งธุรกิจขนาดใหญ่ก็ยิ่งมีอัตราการใช้ไฟฟ้าที่สูงขึ้น ค่าไฟก็มากขึ้นตาม ครั้นจะให้งดใช้ไฟฟ้าก็แทบเป็นไปไม่ได้ บล็อกนี้ OfficeMate มีไอเดียเซฟค่าไฟด้วยการใช้โซล่าเซลล์ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถดำเนินธุรกิจต่อได้แบบไม่ติดขัด หรือกังวลใจเรื่องค่าไฟที่แพงหูฉี่ เพราะวิธีนี้ช่วยประหยัดค่าไฟลงไปได้เยอะ ตามมาอ่านกันเลย

“โซล่าเซลล์” ตัวช่วยเซฟค่าไฟด้วยพลังงานธรรมชาติ

ในยุคที่ค่าไฟมีแนวโน้มสูงขึ้นทุกวันแบบนี้ การผลิตไฟฟ้าใช้เองดูจะเป็นหนึ่งทางเลือกที่หลาย ๆ ธุรกิจให้ความสนใจมากขึ้น ซึ่งตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้เราผลิตไฟใช้เองก็คงหนีไม่พ้นแผงโซล่าเซลล์ โดยหลักการทำงานของโซล่าเซลล์จะรับพลังงานแสงอาทิตย์ในช่วงกลางวันมาสะสมแล้วเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า

โซลาร์เซลล์-ไอเดียประหยัดค่าไฟร้านอาหาร-OfficeMate

การใช้โซล่าเซลล์นั้นสามารถใช้ได้ทั้งแบบโซล่าเซลล์ 100% และแบบใช้โซล่าเซลล์สลับกับใช้ไฟฟ้าร่วมด้วย แต่ที่นิยมกันมากก็คือการใช้โซล่าเซลล์สลับกับการใช้ไฟฟ้า โดยเราจะให้แผงโซล่าเซลล์รับพลังงานแสงแดดให้เต็มที่ แล้วใช้งานกระแสไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์ในช่วงกลางคืน หรือใช้ในช่วงที่ไฟฟ้าดับหรือเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง แต่หากวันไหนไม่มีแสงแดดก็จะกลับมาใช้ไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบแทน วิธีการแบบนี้จะช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและช่วยประหยัดค่าไฟลงได้

ผู้ประกอบการธุรกิจควรจะมีโซล่าเซลล์ไว้ใช้ เพราะการทำธุรกิจคุณจำเป็นต้องใช้ไฟแทบตลอดทั้งวันทั้งคืน หากมีโซล่าเซลล์เป็นตัวช่วยผลิตไฟฟ้าใช้เองก็จะช่วยประหยัดค่าไฟลงได้ 

ตัวอย่างการใช้โซล่าเซลล์ในธุรกิจร้านอาหารที่เปิดถึงดึกหรือโต้รุ่งทั้งวันทั้งคืนหากใช้สปอร์ตไลท์ โซล่าเซลล์ติดหน้าร้านหรือติดตั้งที่จอดรถกลางแจ้งในช่วงดึกก็จะเซฟค่าไฟในส่วนนี้ได้ หรือธุรกิจร้านค้าหรือร้านอาหารที่เปิดแบบ stand alone ที่ต้องเปิดไฟไว้เพื่อความปลอดภัยป้องกันขโมยก็สามารถใช้โซล่าเซลล์แทนการใช้ไฟฟ้าได้ แถมยังสามารถใช้โซล่าเซลล์ติดตั้งกล้องวงจรปิดตรวจเช็กความปลอดภัยได้ด้วย นอกจากนั้นกลุ่มคนทำสวนหรือชาวนา สามารถใช้ไฟจากโซล่าเซลล์เก็บเกี่ยวผลผลิตได้ในเวลากลางคืน ไม่ต้องตากแดดร้อน และไม่ต้องเปลืองค่าไฟ

แนะนำอุปกรณ์แผงไฟโซล่าเซลล์

1. โคมฟลัดไลท์โซลาร์เซลล์ LED 300W DL LUZINO

โคมไฟโซล่าเซลล์ 300w ราคาประหยัด เหมาะสำหรับติดตั้งให้แสงสว่างเฉพาะจุดบริเวณภายนอกอาคาร ผลิตจากอะลูมิเนียม แข็งแรง ทนทาน ระยะส่องสว่างกว้าง 7 – 10 เมตร เพราะมีค่าความสว่างถึง 2,180 ลูเมน กระจายแสงได้สม่ำเสมอ  ที่สำคัญมาพร้อมรีโมตคอนโทรลควบคุมการทำงาน ใช้ระยะเวลาสะสมพลังงานแสงอาทิตย์ 6 – 8 ชั่วโมง แต่มีระยะเวลาใช้งานแสงไฟได้นาน 10 – 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว ผ่านมาตรฐาน IP 65 สามารถป้องกันฝุ่นได้และป้องกันน้ำได้ผงหน้า หนา 16 มิลลิเมตร และท็อปโต๊ะปิดขอบด้วย PVC Edge ดีไซน์สวยสีโอ๊คอ่อน ตกแต่งขอบด้วยแผ่นอะลูมิเนียมดูสวยงามและมั่นคงในเวลาเดียวกัน

2. โคมไฟถนนโซล่าเซลล์ LED 200W All in One

โคมไฟโซล่าเซลล์ที่มีแผงโซล่าเซลล์ติดอยู่บนหลังโคมรับพลังงานจากแสงอาทิตย์ ไม่ต้องต่อสายไฟให้ยุ่งยาก ประหยัดค่าไฟได้จริง มาพร้อมระบบการทำงาน Motion Sensor ที่ไฟจะสว่างเต็ม 100% เป็นเวลา 15 วินาทีเมื่อตรวจพบการเคลื่อนไหว และจะหรี่ลงเหลือ 50% เมื่อไม่พบการเคลื่อนไหวในระยะ 5-8 เมตร ใช้เวลาชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์อย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง ใช้งานได้ 10-12 ชั่วโมง ผ่านมาตรฐาน IP 65 มีระบบป้องกันน้ำและป้องกันฝุ่น

3. โคมไฟทางเดินโซลาร์เซลล์ 0.1W DL LUZINO

โคมไฟโซล่าเซลล์ขนาดกะทัดรัดดีไซน์มินิมอลเหมาะนำไปใช้วางตามทางเดินในสวนหรือบริเวณระเบียง โครงวัสดุผลิตจากพลาสติกคุณภาพ เนื้อพลาสติกเหนียวทนทาน ไม่เปราะแตกง่าย มีหลอด LED ในตัว กำลังไฟ 0.1 w แสงไฟสีขาวอมฟ้าให้ค่าความสว่าง 10 ลูเมน แผงโซลาร์เซลล์เป็นแบบ Polycrystalline ชาร์จแสงอาทิตย์ 8 ชั่วโมง ใช้งานได้นาน 8 ชั่วโมง

โซล่าเซลล์เป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยคุณประหยัดค่าไฟได้ดีทีเดียว ยิ่งหากคุณเป็นเจ้าของกิจการหรือมีธุรกิจที่จำเป็นต้องใช้ไฟตลอด 24 ชั่วโมง การใช้โซล่าเซลล์ดูจะเป็นทางออกหนึ่งที่คุณไม่ควรมองข้ามถ้าไม่อยากตกใจกับบิลค่าไฟในแต่ละเดือน

OfficeMate สนับสนุนให้ผู้ประกอบการใช้โซล่าเซลล์ มอบสิทธิพิเศษมากมาย เมื่อช้อปบนเว็บไซต์ https://www.ofm.co.th จัดส่งฟรี!* ไปช้อปเลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด