ในยุคที่ข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งข้อมูลส่วนตัว และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ข้อมูลที่เป็นความลับขององค์กร การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลจึงเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับทุกธุรกิจ หากธุรกิจไหนที่มีการทำงานเอกสารในรูปแบบกระดาษ หนึ่งในวิธีการป้องกันข้อมูลรั่วไหล คือ การทำลายเอกสารสำคัญอย่างถูกวิธี

เครื่องทำลายเอกสาร เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยจัดการเอกสารอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ธุรกิจสร้างความมั่นใจได้ว่าข้อมูลสำคัญจะไม่ตกไปอยู่ในมือของบุคคลภายนอก หรือมิจฉาชีพ ซึ่งอาจนำไปสู่การโจรกรรมข้อมูล และก่อให้เกิดความเสียหายต่อองค์กรได้

5 ข้อดีของการมีเครื่องทำลายเอกสาร มีไว้อุ่นใจ ธุกิจปลอดภัยแน่นอน

ปกป้องข้อมูลสำคัญไม่ให้รั่วไหล

เหตุผลอันดับต้น ๆ ในการเลือกใช้เครื่องทำลายเอกสารตามธุรกิจต่าง ๆ นั่นคือ การช่วยปกป้องข้อมูลสำคัญ หรือข้อมูลที่เป็นความลับของบริษัทฯ แม้ว่าเอกสารนั้น ๆ จะไม่จำเป็นต้องใช้งานแล้ว แต่หากมีการนำไปทิ้งหรือจัดการกับเอกสารไม่ถูกวิธี เอกสารเหล่านั้นอาจรั่วไหลออกไปสู่ภายนอก และหากตกไปอยู่ในมือของผู้ประสงค์ร้ายหรือผู้ที่นำข้อมูลไปใช้ในทางมิชอบ อาจก่อให้เกิดอาชญากรรมและความเสียหายที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ตามมา

เครื่องย่อยกระดาษ_OfficeMate

ประหยัดเวลาและงบประมาณในการจัดการเอกสาร

การจัดการกับเอกสารด้วยเครื่องทำลายเอกสาร หรือเครื่องย่อยกระดาษ เป็นการช่วยประหยัดเวลาในการทำงานของพนักงานที่มีหน้าที่ต้องดูแลเอกสารเหล่านั้น เพราะเครื่องย่อยกระดาษสามารถกำจัดเอกสารได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยที่คนทำงานไม่ต้องเสียเวลามานั่งทำลายด้วยมือตนเอง และยังเป็นการช่วยประหยัดงบประมาณในการดูแลเอกสารไปได้ในตัว

ประหยัดพื้นที่จัดเก็บ สร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี

เมื่อมีเอกสารที่ไม่ใช้งานแล้วถูกเก็บไว้จำนวนมาก อาจทำให้เปลืองพื้นที่จัดเก็บภายในบริษัท หากเอกสารที่ไม่ใช้งานถูกกำจัดอย่างถูกวิธี ทำให้ใช้พื้นที่ในการเก็บเอกสารน้อยลง มีพื้นที่ในการใช้ประโยชน์อื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น และยังทำให้พื้นที่ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน นอกจากนั้น การใช้เครื่องย่อยกระดาษยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้จากกระดาษที่มีคุณสมบัติติดไฟและเป็นเชื้อเพลิงได้อีกด้วย

เครื่องทําลายเอกสารยี่ห้อไหนดี_OfficeMate

สร้างภาพลักษณ์ขององค์กร สอดคล้องตามกฎหมาย

การมีเครื่องทำลายเอกสาร เป็นเหมือนตัวช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรเกี่ยวกับระบบการจัดการงานด้านเอกสาร สอดคล้องตามกฎหมาย ที่ระบุว่า องค์กรต่าง ๆ จะทำการเก็บเอกสารไว้ในระยะเวลา 5 ปี เมื่อเกินจาก 5 ปีแล้ว สามารถดำเนินการทำลายเอกสารได้ และเมื่อมีการทำลายเอกสารอย่างถูกต้อง ก็จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลอย่างเข้มงวด แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจที่ธุรกิจมีต่อลูกค้า

รักษ์โลก รักสิ่งแวดล้อม ด้วยการรีไซเคิลกระดาษ

เอกสารที่ไม่ได้ใช้งานแล้วและถูกนำไปทิ้งอย่างไม่เป็นที่ อาจนำไปสู่ปัญหาสิ่งแวดล้อม หรือการที่ขยะล้นโลกจากกระดาษที่ถูกทิ้งอย่างมหาศาล โดยเฉพาะจากภาคธุรกิจ หากมีการกำจัดเอกสารอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ จะช่วยลดปริมาณขยะลง และกระดาษที่ถูกย่อยสลายเป็นชิ้นเล็ก ๆ จากเครื่องทำลายเอกสารยังง่ายต่อการนำไปรีไซเคิล แปลงสภาพกระดาษไปใช้ในการผลิตสิ่งอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ได้อีกมากมาย

OfficeMate ขอแนะนำ เครื่องทําลายเอกสาร ยี่ห้อไหนดี

เครื่องทำลายเอกสาร นีโอแคล C1217

เครื่องทำลายเอกสาร_นีโอแคล_C1217_OfficeMate

 

เครื่องทำลายเอกสารที่มาพร้อมล้อเลื่อน เพื่อการเคลื่อนย้ายไปใช้งานตามจุดต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก มีระบบทำลายเอกสารอย่างละเอียด (Cross Cut) ตัดได้เนี้ยบ จัดการเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังมีช่องสำหรับทำลายแผ่นซีดี และบัตรเครดิต ที่สำคัญ ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัย โดยเครื่องหยุดจะทำงานอัตโนมัติเมื่อความร้อนสูงเกินไปอีกด้วย อ่านรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม ที่นี่

เครื่องทำลายเอกสาร โอเอ สตาร์ Winner V-T

เครื่องทำลายเอกสาร_โอเอ_สตาร์_WinnerV-T_OfficeMate

เครื่องทำลายเอกสารแบบเส้นตรง ตัดเอกสารได้อย่างเรียบร้อย เพื่อง่ายต่อการจัดเก็บทำความสะอาด มีฟังก์ชันการทำลายวัสดุอื่น ๆ เช่น คลิปหนีบกระดาษ บัตรเครดิต แผ่น CD/DVD รวมทั้งระบบการทำงานและหยุดทำงานอัตโนมัติเมื่อเกิดความร้อนสูงเกินไป เพื่อป้องกันความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน และยังช่วยถนอมเครื่องทำลายเอกสารเพื่อให้ใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น อ่านรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม ที่นี่

เครื่องทำลายเอกสาร OASTAR Winner V-S

เครื่องทำลายเอกสาร_OASTAR_Winner_V-S_OfficeMate

อีกหนึ่งเครื่องทำลายเอกสารที่มาพร้อมระบบการทำลายเอกสารแบบละเอียด (Cross-Cut) เพื่อการทำลายเอกสารของธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และป้องกันข้อมูลรั่วไหลได้เป็นอย่างดี มีระบบการทำลายวัสดุอื่น ๆ เช่น แผ่นซีดี บัตรเครดิต คลิปหนีบกระดาษ และลวดเย็บกระดาษ ฯลฯ นอกจากนั้น ยังมีสัญญาณเตือนเมื่อถังเต็มหรือถังปิดไม่สนิท เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน อ่านรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม ที่นี่

เครื่องทำลายเอกสาร โอเอ สตาร์ Grandeur V-S

เครื่องทำลายเอกสาร_โอเอ_สตาร์_Grandeur_V-S_OfficeMate

เครื่องทำลายเอกสารดีไซน์โมเดิร์น สีขาวสะอาดตา สร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัยให้องค์กรได้เป็นอย่างดี ตัวเครื่องมาพร้อมระบบการทำลายเอกสารเป็นเส้นตัดละเอียด (Cross-Cut) ช่วยปกป้องข้อมูลและความลับขององค์กรได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงประสิทธิภาพการทำงานแบบอัดแน่น ตั้งแต่ระบบเปิด-ปิดการทำงานอัตโนมัติ หยุดทำงานเมื่อมอเตอร์ร้อนเกิน สัญญาณเตือนกระดาษเต็มถังหรือปิดไม่สนิท และระบบถอยหลังอัตโนมัติเมื่อกระดาษติด ฯลฯ อ่านรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม ที่นี่

เครื่องทำลายเอกสาร นีโอแคล ND-60CC

เครื่องทำลายเอกสาร_นีโอแคล_ND-60CC_OfficeMate

เครื่องทำลายเอกสารรูปทรงทันสมัย ใช้งานง่าย และยังมีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้อย่างยาวนาน มีฟังก์ชันการทำลายเอกสาร ลวดเย็บกระดาษ และบัตรเครดิตได้ ทำลายเอกสารผ่านระบบตัดละเอียด (Cross Cut) ป้องกันการโจรกรรมข้อมูล หรือนำข้อมูลไปใช้ในทางมิชอบ โดยเครื่องทำลายเอกสารรุ่นนี้สามารถใช้งานได้ทั้งในสำนักงาน และใช้งานร่วมกับระบบไฟฟ้าในครัวเรือนได้อีกด้วย เป็นเครื่องทำลายเอกสารที่ตอบโจทย์ธุรกิจทุกรูปแบบ อ่านรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม ที่นี่

เลือกซื้อเครื่องทำลายเอกสารหลากหลายรุ่นจาก OfficeMate สินค้าแท้ คุณภาพดี มีการรับประกันการใช้งาน พร้อมบริการหลังการขายที่น่าประทับใจ

บทความที่เกี่ยวข้อง

อ้างอิง : debavalya , ebathailand