แนะนำ 5 เครื่องทำลายเอกสาร

เครื่องทำลายเอกสารหรือเครื่องย่อยกระดาษเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ทุกหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือเอกชนจะต้องมีใช้เพื่อเป็นตัวช่วยจัดการกับเอกสารที่ไม่ใช่แล้วให้มีขนาดเล็กลง เพื่อนำไปจัดการเป็นขยะได้สะดวก อีกทั้งยังช่วยจัดการกับเอกสารที่เป็นความลับทางธุรกิจ เช่น สัญญา หรือข้อมูลตัวเลขต่าง ๆ รวมไปถึงเอกสารข้อมูลส่วนบุคคลตามกฎหมาย PDPA ช่วยป้องกันไม่ให้ข้อมูลรั่วไหล หรือถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด 

บล็อกนี้ OfficeMate เลยอยากจะมาแนะนำการเลือกซื้อเครื่องทำลายเอกสาร ถ้ายังไม่รู้จะเลือกเครื่องทำลายเอกสารยังไง และไม่รู้ว่าจะเลือกเครื่องทำลายเอกสาร ยี่ห้อไหนดี ลองอ่านบล็อกนี้เผื่อว่าจะได้ไอเดียในการไปเลือกซื้อเครื่องทำลายเอกสารที่ใช่ และตอบโจทย์การใช้งาน เพื่อความคุ้มค่ามากที่สุด

How to เลือกเครื่องทำลายเอกสารให้คุ้มค่า

  • เลือกขนาดให้เหมาะกับการใช้งาน

ควรเลือกเครื่องทำลายเอกสารให้เหมาะกับขนาดของพื้นที่ หากใช้งานไม่มากทำลายเอกสารเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ไม่จำเป็นจะต้องเลือกเครื่องทำลายเอกสารขนาดใหญ่เพราะอาจจะไม่คุ้มค่า แต่ถ้ามีปริมาณเอกสารให้ต้องทำลายมากก็เลือกเครื่องทำลายเอกสารขนาดใหญ่ที่มีถังบรรจุกระดาษกว้างจะได้ตัดกระดาษได้ทีเดียวไม่ต้องมาเททิ้งบ่อย ๆ 

  • เลือกจากชนิดเอกสารที่ต้องทำลาย

ควรเลือกเครื่องทำลายเอกสารที่มีฟังก์ชันครอบคลุมการทำลายเอกสารที่เราต้องการ เพราะเครื่องทำลายเอกสารบางรุ่นทำลายได้เฉพาะกระดาษ แต่มีบางรุ่นที่สามารถทำลายบัตรแข็ง บัตรเครดิต บัตรประชาชน และแผ่น CD/DVD ได้ ดังนั้นควรพิจารณาเลือกเหมาะสมกับการใช้งานจะได้คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด

  • เลือกระดับความปลอดภัยของเครื่องทำลายเอกสาร

เครื่องทำลายเอกสารนั้นมีรูปแบบการตัดทำลายหลายแบบทั้งแบบ Strip Cut, Cross Cut และ Micro Cut  ซึ่งแบบ Micro Cut  จะตัดทำลายได้ละเอียดที่สุด แนะนำให้เลือกตามระดับความปลอดภัยของเอกสารเป็นหลัก ถ้าเอกสารมีความละเอียดอ่อนมาก หรือเผยแพร่ไม่ได้อาจจะต้องเลือกแบบที่ตัดได้ละเอียดไปใช้แทน

แนะนำ 5 เครื่องทำลายเอกสาร

1. เครื่องทำลายเอกสาร นีโอแคล C1217

ทำลายเอกสารแบบตัดละเอียด (Cross Cut) ขนาดเอกสารหลังทำลาย 4 x 33 มิลลิเมตร ถังจุปริมาณกระดาษได้ 12.7 ลิตร สามารถตัดทำลายกระดาษ A4 70 แกรม ได้ครั้งละ 12 แผ่น ช่องรับเอกสารกว้าง 220 มิลลิเมตร และยังทำลายแผ่น CD/DVD และบัตรเครดิต แบบเป็นเส้นตรง (Strip Cut) ระดับเสียงขณะทำงาน 68 เดซิเบล ใช้กับไฟฟ้าบ้านได้

2. เครื่องทำลายเอกสาร โอเอ สตาร์ Winner V-T

เครื่องทำลายเอกสารเป็นเส้นตรง (Strip-Cut) ขนาดเอกสารหลังทำลายเล็กเพียง 3.9 มิลลิเมตร ความเร็วในการทำลาย 2.5 เมตร/นาที ถังจุกระดาษได้ 32.7 ลิตร ความกว้างของช่องใส่กระดาษ 230 จำนวนแผ่นในการตัดกระดาษขนาด A4 80 แกรม 31 แผ่น/ครั้ง สามารถใช้ ทำลายคลิปหนีบกระดาษ บัตรเครดิต และแผ่น CD/DVD ระดับเสียงขณะทำงาน 55 เดซิเบล

3. เครื่องทำลายเอกสาร OASTAR Winner V-S สีดำ

เครื่องทำลายเอกสารเป็นเส้นตัดละเอียด (Cross-Cut) ขนาดเอกสารที่ทำลายแล้ว 3.9 x 38 มิลลิเมตร ความเร็วในการทำลายกระดาษ 2.2 เมตร/นาที ความกว้างใส่ช่องกระดาษ 230 มิลลิเมตร ทำลายเอกสาร A4 70 แกรม ได้ครั้งละ 15-17 แผ่น ถังเครื่องบรรจุได้ 18.9 ลิตร สามารถทำลายคลิปหนีบกระดาษ บัตรเครดิต และแผ่น CD/DVD ระดับเสียงขณะทำงาน 55 เดซิเบล

4. เครื่องทำลายเอกสาร โอเอ สตาร์ Grandeur V-S

เครื่องทำลายเอกสารเป็นเส้นตัดละเอียด (Cross-Cut) ขนาดเอกสารที่ทำลายแล้ว 3.9 x 38 มิลลิเมตร ความเร็วในการทำลายกระดาษ 2.2 เมตร/นาที ความกว้างใส่ช่องกระดาษ 230 มิลลิเมตร ทำลายเอกสาร A4 70 แกรม ได้ครั้งละ 15-17 แผ่น ถังเครื่องบรรจุได้ 18.9 ลิตร สามารถทำลายคลิปหนีบกระดาษ บัตรเครดิต และแผ่น CD/DVD ระดับเสียงขณะทำงาน 55 เดซิเบล

5. เครื่องทำลายเอกสาร นีโอแคล ND-60CC สีดำ

เครื่องทำลายเอกสารแบบตัดละเอียด (Cross Cut) ขนาดเอกสารหลังทำลาย 4 x 36 มิลลิเมตร ช่องรับเอกสารกว้าง 220 มิลลิเมตร จำนวนแผ่นในการตัดเอกสารขนาด A475 แกรมครั้งละ 6 แผ่น ถังจุปริมาณกระดาษได้ 12 ลิตร สามารถทำลายลวดเย็บกระดาษและบัตรเครดิตได้ ระดับเสียงขณะทำงาน 70 เดซิเบล

ก่อนเลือกซื้อเครื่องทำลายเอกสารทุกครั้งจะต้องพิจารณาความต้องการ ประเภทเอกสาร และปริมาณการใช้งานของเราทุกครั้ง เพื่อให้เลือกเครื่องทำลายเอกสารที่มีฟังก์ชันและขนาดครอบคลุมกับความต้องการใช้งานมากที่สุด ซึ่งหากยังไม่รู้จะเลือกซื้อเครื่องทำลายเอกสาร ยี่ห้อไหนดี ลองแวะเข้าไปเลือกชมได้ที่ https://www.ofm.co.th  รับประกัน เครื่องย่อยเอกสาร คุณภาพ และความคุ้มค่า 

บทความที่เกี่ยวข้อง