แนะนำ 10 เครื่องทำลายเอกสาร OfficeMate

  1. นีโอแคล C1217
  2. โอเอ สตาร์ Winner V-T
  3. โอเอ สตาร์ Winner V-S
  4. โอเอ สตาร์ Grandeur V-S
  5. นีโอแคล ND-60CC สีดำ
  6. นีโอ A-800 Auto Shred
  7. ออฟฟิซ โปร PS30CC สีดำ
  8. ออฟฟิซ โปร PS25AC
  9. นีโอ OS606S สีดำ
  10. นีโอ OS1501-14M สีขาว

เครื่องทำลายเอกสาร เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำลายเอกสารที่ไม่ต้องการ อาจเป็นเอกสารที่มีข้อมูลส่วนบุคคล เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัญชีธนาคาร หรือเอกสารที่เป็นความลับทางการค้า เครื่องย่อยกระดาษ ช่วยป้องกันข้อมูลเหล่านี้จากการถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดได้ บทความนี้ OfficeMate นำเอาหลักการเลือกซื้อและเครื่องทำลายเอกสารจากหลายแบรนด์มาแนะนำ

ปัจจัยการเลือกเครื่องทำลายเอกสาร

การเลือกซื้อเครื่องย่อยกระดาษมีปัจจัยในการเลือกที่ไม่ซับซ้อน โดยหลัก ๆ เป็นเรื่องของประเภทเอกสารที่ต้องการทำลายอย่างละเอียด เพื่อไม่ให้ถูกนำไปใช้งานต่ออย่างถาวร และปริมาณที่ต้องการนำไปทำลายในแต่ละวัน โดยมีปัจจัยการเลือก ดังนี้

เครื่องย่อยกระดาษ_OfficeMate

1. ความปลอดภัย

ระดับความปลอดภัยของเครื่องทำลายเอกสาร วัดจากขนาดของชิ้นกระดาษที่ตัวเครื่องสามารถทำลายได้ เครื่องย่อยกระดาษ ที่มีระดับความปลอดภัยสูง จะสามารถทำลายเอกสารได้ละเอียดเป็นชิ้นเล็ก ๆ มากกว่า ทำให้ยากต่อการนำมาปะติดปะต่อ ป้องกันการนำข้อมูลบนกระดาษมาใช้ในทางที่ผิด

2. ปริมาณเอกสารที่ต้องการทำลาย

ปริมาณเอกสารที่ต้องการทำลายในแต่ละวันจะส่งผลต่อขนาดของช่องใส่กระดาษของเครื่องทำลายเอกสาร เครื่องทำลายเอกสารที่มีช่องใส่กระดาษขนาดใหญ่จะสามารถรองรับปริมาณเอกสารได้มากขึ้น เครื่องทำลายเอกสารบางรุ่น สามารถทำลายบัตรแข็ง บัตรเครดิต ลวดเย็บกระดาษ และแผ่นซีดีได้ รวมถึงยิ่งเครื่องใหญ่ก็จะสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานกว่าเครื่องขนาดเล็ก

3. ราคา

เครื่องทำลายเอกสารมีราคาตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักหมื่นบาท ควรเลือกเครื่องทำลายเอกสารที่ราคาเหมาะสม โดยดูจากจำนวนเอกสารและบุคลากรภายในออฟฟิศ ว่าจำเป็นต้องใช้เครื่องย่อยกระดาษที่มีถังจุใหญ่ขนาดไหน หรือคำนึงถึงประเภทของเอกสารที่จะต้องทำลาย ซึ่งก็จะมีราคาที่แตกต่างกันตามประสิทธิภาพของการทำงาน

แนะนำ 10 เครื่องทำลายเอกสาร OfficeMate

1. นีโอแคล C1217

หากกำลังเกิดปัญหาว่าจะซื้อเครื่องทำลายเอกสารยี่ห้อไหนดี นีโอแคล ตัวนี้ตอบโจทย์ได้ครบเครื่อง ด้วยการทำลายแบบตัดละเอียดจาก มีล้อเลื่อนเพื่อความสะดวก ทำลายกระดาษได้สูงสุด 12 แผ่นต่อครั้ง ขนาดถังจุ 12.7 ลิตร

2. โอเอ สตาร์ Winner V-T

เครื่องย่อยกระดาษ แบบตัดกระดาษเป็นเส้นตรง ดีไซน์ทันสมัย เหมาะสำหรับใช้งานในออฟฟิศ เพราะถังจุขนาดใหญ่ 32.7 ลิตร ย่อยทำลายได้สูงสุด 31 แผ่นต่อครั้ง

3. โอเอ สตาร์ Winner V-S

อีกหนึ่งซีรีส์จาก OASTAR ทำลายกระดาษแบบละเอียด แม้ดีไซน์และขนาดถังจุจะเท่ากัน แต่สามารถทำลายกระดาษได้น้อยกว่า เครื่องทำลายกระดาษรุ่นที่ตัดกระดาษเป็นเส้นตรง

4. โอเอ สตาร์ Grandeur V-S

ด้วยขนาดที่กะทัดรัด เหมาะสำหรับใช้ทำลายเอกสารจำนวนไม่มาก OASTAR รุ่น Grandeur V-S มาพร้อมถังจุ 18.9 ลิตร ชนิดตัดละเอียด สีขาวเทาดูเข้ากับทุกออฟฟิศ ความเร็วในการทำลาย 2.2 เมตรต่อนาที

5. นีโอแคล ND-60CC สีดำ

เครื่องย่อยเอกสาร ขนาดกะทัดรัด Neocal รุ่น ND-60CC มาพร้อมถังขนาด 12 ลิตร ทำลายเอกสารแบบตัดละเอียด มีปุ่มถอยหลังเมื่อกระดาษติด พร้อมระบบตัดการทำงานอัตโนมัติในเวลาเครื่องร้อนเกินไป

6. นีโอ A-800 Auto Shred

สำหรับออฟฟิศไหนที่กำลังมองหา เครื่องทำลายเอกสารขนาดใหญ่ ตัวเลือกที่น่าสนใจอย่าง นีโอ A-800 ตอบโจทย์ชาวออฟฟิศด้วยถังจุขนาด 20 ลิตร ย่อยกระดาษอัตโนมัติได้สูงสุด 70 แผ่นต่อครั้ง ตัวเครื่องทำงานค่อนข้างเบา และใช้เวลาในการพักเครื่องไม่นาน

7. ออฟฟิซ โปร PS30CC สีดำ

ถ้าตัวก่อนหน้ายังไม่เพียงพอ คงต้องใช้ตัวนี้จุได้แน่นสุด ๆ ด้วยขนาดถัง 30 ลิตร ทำลายต่อเนื่องได้ 30 นาที พร้อมระบบปุ่มสัมผัส และล้อเลื่อนเพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้าย เหมาะกับออฟฟิศขนาดใหญ่เป็นอย่างมาก

8. ออฟฟิซ โปร PS25AC

อีกหนึ่งรุ่นเครื่องทำลายเอกสารครบเครื่อง ทำลายเอกสารเป็นเส้นย่อย ถังความจุ 25 ลิตร สามารถทำลายได้ต่อเนื่องนานถึง 60 นาที ความเร็วในการทำลายสูงสุด 4 เมตรต่อนาที

9. นีโอ OS606S สีดำ

เครื่องทำลายเอกสารแบบตัดเส้นตรง (Strip Cut) ดีไซน์สวยทันสมัย ทำลายเอกสารให้เล็กเหลือเพียง 5 มม. ถังจุสูงถึง 10 ลิตร สามารถตัดเอกสารได้สูงถึง 6 แผ่นต่อครั้ง

10. นีโอ OS1501-14M สีขาว

สำหรับใครที่กำลังมองหา เครื่องย่อยกระดาษ สีขาว แต่ประสิทธิภาพการทำงานดีเยี่ยม ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ เครื่องทำลายเอกสารแบบละเอียด (Micro Cut) ที่มีความจุสูงถึง 20 ลิตร สามารถทำงานได้ต่อเนื่องตลอดชั่วโมง

เครื่องทำลายเอกสารเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์ในการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลและความเป็นส่วนตัว ซึ่งควรเลือกซื้อแบบที่เหมาะกับความต้องการและงบประมาณ อีกทั้งควรใช้เครื่องทำลายเอกสารอย่างถูกต้องเพื่อยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ และหากกำลังมองหาเครื่องทำลายเอกสาร สามารถเข้าไปเลือกช้อปได้ที่ https://www.ofm.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง