แนะนำ 11 อุปกรณ์จราจร เพื่อความปลอดภัยในโรงงาน

  1. กรวยจราจร
  2. กระจกโค้งจราจร
  3. เสาจราจรล้มลุก
  4. แผงกั้นจราจร
  5. โฟมติดมุมกันกระแทก
  6. แผงกั้นจราจรแบบยืดหดได้
  7. แผงกั้นจราจรบรรจุน้ำ
  8. ไฟจราจรเขียว-แดง
  9. ธงโบก ธงโบกจราจร
  10. ไซเรนมือหมุน ชนิดพกพา
  11. เทปกั้นกรวยจราจร

ความปลอดภัยในโรงงานที่พึงตระหนักเรื่องหนึ่งก็คือการจัดระเบียบการจราจรภายในโรงงาน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากไม่มีการจัดระเบียบที่ดีอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้ ดังนั้น ทุกโรงงานควรจะต้องมีตัวช่วยจัดระเบียบและสร้างกฎเกณฑ์การจราจรอย่างป้ายจราจร และอุปกรณ์จราจรที่ครอบคลุมจึงจะช่วยลดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุต่าง ๆ กับผู้ปฏิบัติงาน บล็อกนี้ได้รวบรวมเอา 11 อุปกรณ์และป้ายจราจรมาฝากเพื่อช่วยเสริมสร้างความปลอดภัย  และลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในโรงงาน

1. กรวยจราจร 

อุปกรณ์จราจรเพื่อความปลอดภัยในโรงงาน-OfficeMate-กรวยจราจร

กรวยจราจรเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับกั้นสิ่งกีดขวางหรือสิ่งชำรุด หรือใช้บ่งบอกพื้นที่เขตก่อสร้าง เพื่อเตือนให้ผู้ใช้ถนนเห็นว่ามีสิ่งผิดปกติข้างหน้า ควรจะชะลอ และรถความเร็วเพื่อไม่ให้เฉี่ยวชน หรือเข้าไปใกล้บริเวณดังกล่าว ซึ่งกรวยจราจรที่ดีควรจะมีสีสะท้อนแสง สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล และมองเห็นได้ในที่มืด หรือในเวลากลางคืน

2. กระจกโค้งจราจร

อุปกรณ์จราจรเพื่อความปลอดภัยในโรงงาน-OfficeMate-กระจกโค้งจราจร

เป็นอุปกรณ์จราจรที่ช่วยให้มองเห็นรถตามทางแยกต่าง ๆ อาคาร ลานจอดรถในอาคาร หรือในมุมอับต่าง ๆ ที่ไม่สามารถมองเห็นได้ ว่ามีรถขับสวนมาหรือไม่ เพราะความโค้งของกระจกนั้นทำให้สามารถสะท้อนได้ถึง 180 องศา ทุกโรงงานควรจะมีกระจกโค้งติดไว้ตรงมุมอับสายตา และจุดทางแยกเพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุ

3. เสาจราจรล้มลุก

อุปกรณ์จราจรเพื่อความปลอดภัยในโรงงาน-OfficeMate-เสาจราจรล้มลุก

ฟังก์ชั่นของเสาจราจรนั้นใช้สำหรับกั้นเป็นแนวเลนแยกนอก เช่น เลนจักรยาน เลนทางเท้า นอกจากนั้นยังใช้แบ่งช่องจราจรบนท้องถนนหรือภายในลานจอดรถในอาคารและนอกอาคาร โดยเสาจราจรที่ดีต้องมีความยืดหยุ่นรองรับแรงกระแทกได้ดีและสะท้อนแสงชัดเจนในที่มืดสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล

4. แผงกั้นจราจร

 อุปกรณ์จราจรเพื่อความปลอดภัยในโรงงาน-OfficeMate-แผงกั้นจราจร

เป็นอุปกรณ์กั้นแบ่งเขต เรามักจะเห็นแผนกั้นจราจรในบริเวณที่มีด่านตรวจหรือบริเวณที่มีการปิดถนน ซึ่งในโรงงานเราสามารถใช้กั้นเขตพื้นที่หวงห้าม เขตสารเคมี เขตปลอดเชื้อหรือ safety zone หรือไม่ก็ใช้กั้นในจุดตรวจค้นเพื่อป้องกันคนภายนอก หรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในพื้นที่ของโรงงาน

5. โฟมติดมุมกันกระแทก

อุปกรณ์จราจรเพื่อความปลอดภัยในโรงงาน-OfficeMate-โฟมติดมุมกันกระแทก

สำหรับโรงงานที่มีโกดังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ที่มีการยกขนย้ายกันอยู่แทบทั้งวัน ควรมีโฟมกันกระแทกติดตามเหลี่ยมมุมของคลังสินค้าในระหว่างขนย้ายเพื่อป้องกันการชน หรือกระแทกในคลังสินค้า ช่วยลดความเสียหายของสินค้าจากการแรงกระแทก และยังช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับพนักงานได้

6. แผงกั้นจราจรแบบยืดหดได้ 

อุปกรณ์จราจรเพื่อความปลอดภัยในโรงงาน-OfficeMate-แผงกั้นจราจรแบบยืดหดได้

แผงกั้นจราจรแบบยืดหดได้ ใช้ในการจัดการการจราจรโดยการแบ่งช่องทางจราจร แยกช่องสำหรับรถที่เดินเท้า และรถจักรยาน ช่วยให้การเคลื่อนที่ของรถ และคนเดินเท้าเป็นไปอย่างเป็นระบบ มีคุณสมบัติที่แตกต่างจากแผงกั้นจราจรแบบทั่วไปตรงที่สามารถยืดหดได้ มีน้ำหนักเบา นำไปใช้งานได้สะดวก สามารถนำมากั้นแบ่งเขตแบบชั่วคราว หรือถาวร ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ถนนในโรงงาน และช่วยในการบริหารจัดการการจราจรให้มีการเคลื่อนที่ที่เรียบง่าย และมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

7. แผงกั้นจราจรบรรจุน้ำ 

อุปกรณ์จราจรเพื่อความปลอดภัยในโรงงาน-OfficeMate-แผงกั้นจราจรแบบยืดหดได้

เป็นอุปกรณ์ที่ใช้จัดระเบียบการจราจร เรามักจะคุ้นหน้ากันดีตามท้องถนนหรือบนทางด่วน สามารถนำมาใช้แบ่งช่องจราจรในโรงงาน หรือภายในลานจอดรถหรือตัวอาคาร ช่วยแบ่งเลนและจัดระเบียบการเดินรถให้เรียบร้อยลดการเกิดอุบัติเหตุภายในโรงงานได้

8. ไฟจราจรเขียว-แดง

อุปกรณ์จราจรเพื่อความปลอดภัยในโรงงาน-OfficeMate-ไฟจราจรเขียว-แดง

เครื่องหมายจราจรสากลที่ทุกคนเข้าใจกันดีใช้เป็นคำสั่งในการจัดระเบียบการเดินรถภายในโรงงาน ยิ่งโรงงานไหนมีการขนย้ายรับส่งของกันหลาย ๆ จุดควรมีไฟจราจรไว้เป็นตัวช่วยจัดระเบียบการเดินรถ เพื่อให้การเดินรถราบรื่น และช่วยลดอุบัติเหตุรถชนได้ด้วย

9. ธงโบก ธงโบกจราจร

อุปกรณ์จราจรเพื่อความปลอดภัยในโรงงาน-OfficeMate-ธงโบก ธงโบกจราจร

ธงโบกจราจร เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ทุกโรงงานควรมี ใช้โบกให้สัญญาณขอทางบริเวณหน้าทางเข้า-ออกโรงงาน ทำให้การจราจรเป็นระเบียบและช่วยลดอุบัติเหตุทางถนนในระหว่างที่มีรถเข้า-ออกโรงงาน

10. ไซเรนมือหมุน ชนิดพกพา

อุปกรณ์จราจรเพื่อความปลอดภัยในโรงงาน-OfficeMate-ไซเรนมือหมุน ชนิดพกพา

ไซเรนมือหมุนเป็นเครื่องมือที่ใช้ส่งสัญญาณเตือนภัยเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน สามารถพกพา และใช้งานได้เลยทันที มีน้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด ประหยัดพลังงาน ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุในจุดใดของโรงงานก็สามารถช่วยส่งสัญญาณเตือนภัยได้ทันท่วงที

11. เทปกั้นกรวยจราจร  

อุปกรณ์จราจรเพื่อความปลอดภัยในโรงงาน-OfficeMate-เทปกั้นกรวยจราจร

อุปกรณ์กั้นเขตพื้นที่ หรือแบ่งช่องทางจราจรเพื่อให้การเดินรถแยกกันไปในทิศทางต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 11 อุปกรณ์จราจรที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในโรงงาน  หรือลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุภายในโรงงานได้ OfficeMate สนับสนุนให้ผู้ประกอบการเลือกอุปกรณ์จราจรที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ในราคาที่คุ้มค่าค้นหาอุปกรณ์จราจรมาตรฐานอีกมากมายที่ไม่ควรพลาด พร้อมโปรโมชันพิเศษสำหรับการซื้ออนไลน์ บริการจัดส่งฟรี* มีเครดิตเทอม* รับฟรีคะแนน The 1 ช้อปเลย! ที่ https://www.ofm.co.th เท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด