แนะนำ โต๊ะ-เก้าอี้ผู้บริหารหญิง ฮวงจุ้ยไหนก็ปัง

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานเป็นอีกหนึ่งความเชื่อตามหลักโหราศาสตร์จีนที่จะช่วยปรับสมดุลเสริมพลังงานให้หน้าที่การงานราบรื่น จะหยิบจับทำอะไรก็ไร้อุปสรรคส่งผลต่อความสำเร็จและความเจริญก้าวหน้าด้านการงาน ยิ่งโต๊ะทำงานในตำแหน่งสำคัญอย่างผู้บริหารแล้วยิ่งต้องจัดโต๊ะทำงานให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เพราะเมื่อฮวงจุ้ยของโต๊ะผู้บริหารดีก็จะเสริมดวงการงานให้รุ่งเรือง บริษัทก็จะก้าวหน้าเติบโตขึ้นตาม 

บล็อกนี้ OfficeMate เลยอยากจะชวนมาจัดโต๊ะผู้บริหารตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน 2566 โดยเฉพาะผู้บริหารหญิงที่จะช่วยเสริมบารมี และความน่าเกรงขามแบบ Working women พร้อมกับฟังก์ชัน และดีไซน์สวยถูกใจ จะปังขนาดไหนลองไปทำตามกันเลย

วิธีจัดโต๊ะผู้บริหารหญิง ตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน 2566

1. ทิศทางและตำแหน่งของโต๊ะทำงาน

ตำแหน่งของโต๊ะในห้อง ทำงานผู้บริหารอยู่ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะเป็นตำแหน่งของผู้มีอำนาจบังคับบัญชา เป็นตำแหน่งของความก้าวหน้า ช่วยเสริมเรื่องอำนาจ บารมี และความหนักแน่น โดยขนาดของโต๊ะทำงานควรมีขนาดพอเหมาะกับรูปร่างของผู้บริหาร ไม่ใหญ่หรือแคบจนเกินไป บนโต๊ะต้องไม่รก วางเฉพาะสิ่งของที่จำเป็น และมีพื้นที่ว่างพอที่จะวางของ และหยิบจับได้อย่างสะดวก ด้านหลังของโต๊ะทำงานควรเป็นผนังทึบช่วยเสริมพลังงานความมั่นคงและมีคนคอยสนับสนุน

แนะนำโต๊ะผู้บริหาร

โต๊ะ ขนาด 220x100x75 เซนติเมตร ผลิตจากไม้ Particle Board เกรด A แข็งแรงทนทานเคลือบผิวด้วย เมลามีนเรียบลื่น กันน้ำและทนต่อรอยขูดขีด  ขอบโต๊ะหนา 25 มิลลิเมตร แผงข้างและแผงหน้า หนา 16 มิลลิเมตร และท็อปโต๊ะปิดขอบด้วย PVC Edge ดีไซน์สวยสีโอ๊คอ่อน ตกแต่งขอบด้วยแผ่นอะลูมิเนียมดูสวยงามและมั่นคงในเวลาเดียวกัน

โต๊ะผู้บริหารไอคอนิค WS-DK02

โต๊ะทำงานที่มาพร้อมกับลิ้นชัก และตู้เก็บของล็อกรหัสทั้งสองข้างของโต๊ะ ดีไซน์สวยทันสมัยแบบเรียบหรู ขนาดของโต๊ะ 160 x 75 x 75 เซนติเมตร ผลิตจากไม้ Particle เคลือบปิดผิวด้วยเมลามีนหนา 25 มิลลิเมตร กันน้ำ ทนร้อนและรอยขีดข่วน

2. รูปทรงและวัสดุของโต๊ะทำงาน

รูปทรงของโต๊ะทำงานที่ถูกหลักฮวงจุ้ยที่สุดควรจะเป็นสี่เหลี่ยมพื้นผ้าจะช่วยให้มีสมาธิกับงานและเสริมความมั่นคง แต่ถ้าเป็นโต๊ะกลมจะเหมาะกับการระดมไอเดียจึงควรอยู่ในห้องประชุมไม่เหมาะกับห้องทำงานผู้บริหาร โต๊ะที่ไม่ถูกฮวงจุ้ยคือโต๊ะทรงโค้งเพราะพลังงานไม่ได้จะวิ่งชนส่วนโค้งแล้ววกกลับหาปะทะกับเจ้าของโต๊ะโดยตรง

แนะนำโต๊ะผู้บริหาร

โต๊ะขนาด 240x100x75 เซนติเมตร ผลิตจากไม้ Particle Board เกรด A ขอบโต๊ะหนา 25 มิลลิเมตร แผงข้างและแผงหน้า หนา 16 มิลลิเมตร เคลือบผิวด้วยเมลามีนเรียบลื่น ซึ่งมีคุณสมบัติกันน้ำ ทนต่อความร้อนและรอยขีดข่วน ท็อปโต๊ะปิดขอบด้วย PVC Edge และแต่งขอบโต๊ะด้วยแผ่นอะลูมิเนียม เพิ่มความโดดเด่นสวยงามและดูมั่นคง

ส่วนวัสดุของโต๊ะทำงานนั้นก็ส่งผลต่อพลังงานฮวงจุ้ยเช่นเดียวกับรูปทรงของโต๊ะ ถ้าทำจากไม้จะช่วยเสริมเรื่องคนอุปถัมภ์ ได้รับการสนับสนุนในด้านการงาน ถ้าเป็นโลหะจะเสริมพลังงานด้านจิตใจและสมาธิ ถ้าเป็นโต๊ะกระจกใสจะทำให้พลังงานไหลเวียนดีไม่หยุดนิ่งจนอาจไหลเวียนเร็วเกินไป ควรแก้เคล็ดด้วยการนำต้นไม้มาวางประดับโต๊ะทำงาน

โต๊ะผู้บริหารที่มีชั้นวางเพิ่มมาเป็นลักษณะโต๊ะรูปตัวแอล ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะจัดวางแบบแอลซ้ายหรือแอลขวาตามแต่ถนัด ขนาดของโต๊ะอยู่ที่ 180 x 179 x 75 เซนติเมตร ผลิตจากไม้ปาติเกิ้ลเคลือบเมลามีน กันน้ำ ทนต่อความร้อนและรอยขีดข่วน

3. เก้าอี้ผู้บริหาร

เก้าอี้ที่ถูกหลักฮวงจุ้ยนั้นจะต้องนั่งสบาย ไม่ทำให้ปวดเมื่อยคอ บ่า ไหล่ หรือเกิดภาวะออฟฟิศซินโดรม โดยควรเลือกเก้าอี้ที่สอดรับกับสรีระของตนเอง มีความสูงที่พอดี รองรับน้ำหนักและแรงกดทับได้ดี ซึ่งเก้าอี้ที่ดีจะช่วยเสริมความภูมิฐานนั่งแล้วมีสง่าราศี พนักพิงควรอยู่สูงกว่าศีรษะจะทำให้นั่งพิงสบาย และเสริมความสง่าราวกับนั่งบัลลังก์ อีกทั้งยังควรมีพนักแขนแสดงถึงการมีคน และบริวารอุ้มชูอยู่เสมอ

แนะนำเก้าอี้ผู้บริหาร

เก้าอี้เบาะหนานุ่มหุ้มหนังสังเคราะห์ Bonded Leather คุณภาพดี ที่นั่งเพิ่มพ็อกเกตสปริงช่วยกระจายน้ำหนักได้ดีทำให้นั่งสบาย พนักพิงสูงรองรับช่วงลำคอและศีรษะได้พอดี ปรับระดับความสูงด้วยระบบ Gas Lifting ผ่านการรับรองตามมาตรฐานของ ANSI/BIFMA สหรัฐอเมริกา สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 113 กิโลกรัม

พนักพิง ที่นั่ง และที่วางแขนบุฟองน้ำหุ้มหนัง Bonded leather ปรับระดับความสูงด้วยระบบ Gas Lifting ส่วนพนักพิงหลังสูงรองรับช่วงลำคอและศีรษะตรงตามสรีระร่างกายทำให้นั่งสบาย พร้อมช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบ ดีไซน์สีดำเรียบหรูเหมาะกับผู้บริหารสไตล์ working women สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 113 กิโลกรัม

เก้าอี้หุ้มหนัง PU ให้ผิวสัมผัสที่นุ่ม รู้สึกสบาย และมีที่วางแขนโครงพลาสติกขึ้นรูปหุ้มหนัง PU มาพร้อมเบาะนั่งกว้างสามารถปรับเปลี่ยนท่านั่งได้หลากหลายอิริยาบถในการทำงาน ปรับระดับความสูงด้วยระบบ Gas Lifting สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 113 กิโลกรัม

เก้าอี้หุ้มหนังสังเคราะห์ Bonded Leather แบบเบาะ 2 ชั้น เพื่อความนุ่มสบาย ที่วางแขนโครงพลาสติก PP Nanocomposite แข็งแรง พนักพิงสูงรองรับช่วงลำคอและศีรษะได้พอดี และยังสามารถปรับความยืดหยุ่นของพนักพิงได้ด้วยลูกบิดใต้ที่นั่ง ปรับระดับความสูงด้วยระบบ Gas Lifting รองรับน้ำหนักได้สูงสุด 113 กิโลกรัม

เก้าอี้ผู้บริหารดีไซน์เรียบหรูดูมินิมอล เหมาะกับห้องทำงานผู้บริหารสไตล์ working women ตัวเก้าอี้พนักพิง ที่วางแขน และที่นั่งหุ้มหนังสังเคราะห์ PU&PVC Leather คุณภาพดี ออกแบบมาแบบเบาะ 2 ชั้น นุ่มสบาย พนักพิงรองรับกับสรีระลำคอและศีรษะ และยังสามารถปรับความยืดหยุ่นของพนักพิงได้ด้วยลูกบิดใต้ที่นั่ง ปรับระดับความสูงด้วยระบบ Gas Lifting รองรับน้ำหนักได้สูงสุด 113 กิโลกรัม

4. การวางของบนโต๊ะทำงาน

บนโต๊ะทำงานควรจัดวางสิ่งของให้ถูกหลักฮวงจุ้ย โดยด้านซ้ายของโต๊ะเป็นตำแหน่งมังกรเขียวควรเป็นฝั่งที่มีการเคลื่อนไหวหยิบใช้บ่อย ๆ เช่น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ สมุดจดบันทึก ปากกา เป็นต้น จะได้ช่วยเสริมอำนาจในการเจรจาต่อรอง ส่วนฝั่งขวาเป็นฝั่งเสือขาวอันเป็นตำแหน่งของความมั่นคง และอำนาจควรวางสิ่งของที่ไม่มีการเคลื่อนไหว เช่น หนังสือ ลิ้นชักเก็บเอกสาร รูปถ่าย หรือต้นไม้มงคล เป็นต้น ตรงกลางของโต๊ะทำงานเป็นตำแหน่งของบริวารไม่ควรวางอะไรเลย ปล่อยให้โล่ง บริวารจะซื่อสัตย์และทำงานไม่เกิดความขัดแย้งกับบริวาร

แนะนำโต๊ะผู้บริหาร

ตู้เลื่อน 2 ลิ้นชัก ขนาด 42x50x53 เซนติเมตร สำหรับใช้ร่วมกับโต๊ะทำงาน ผลิตจากไม้ปาติเกิลบอร์ด หนา 25 มิลลิเมตร ปิดผิวด้วยเมลามีนทั้ง 2 ด้าน ทนทานต่อรอยขีดข่วน และมีคุณสมบัติกันน้ำและความชื้น มาพร้อมกุญแจ Central Lock

การจัดโต๊ะทำงานผู้บริหารตามหลักฮวงจุ้ยเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยปรับสมดุลและเสริมพลังงานดี ทำให้สภาพแวดล้อมของโต๊ะทำงานเป็นระเบียบน่านั่ง ทำงานแล้วมีความสุข ส่งผลให้งานออกมามีประสิทธิภาพ ผลงานปังกิจการก็จะรุ่งเรือง

หากใครกำลังมองหาโต๊ะทำงาน เก้าอี้ รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์สำนักงานอื่น ๆ ที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยได้ที่ OfficeMate มีให้เลือกสรรครบจบที่เดียวที่ https://www.ofm.co.th 

บทความที่เกี่ยวข้อง