8 เก้าอี้ เฟอร์ราเดคแห่งปี 2023
  1. เฟอร์ราเดค รุ่น Thor
  2. เฟอร์ราเดค รุ่น Hana
  3. เฟอร์ราเดค รุ่น Prime
  4. เฟอร์ราเดค รุ่น Friendly
  5. เฟอร์ราเดค รุ่น Supreme
  6. เฟอร์ราเดค รุ่น Cushy
  7. เฟอร์ราเดค รุ่น Mermaid
  8. เฟอร์ราเดค รุ่น Optimus

เก้าอี้สุขภาพ เป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ถูกคิดค้นมาเพื่อลดอาการปวดเมื่อยตามร่างกายที่เกิดขึ้นจากการนั่งทำงานหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ เป็นเวลานาน ซึ่งหากปล่อยไว้อาจเรื้อรังจนก่อให้เกิดโรคภัยต่าง ๆ โดยเฉพาะโรคยอดฮิตอย่าง Office Syndrome ดังนั้น การเลือกเก้าอี้ที่ได้คุณภาพจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพราะเก้าอี้ทำงานดี ๆ จะช่วยให้ผู้นั่งรู้สึกสบาย ด้วยระบบซัพพอร์ตส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ให้มีท่าทางและการเคลื่อนไหวที่ถูกต้อง รวมทั้งช่วยสร้างสภาพแวดล้อมในพื้นที่ทำงานให้เหมาะสม ซึ่งจะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานที่เพิ่มมากขึ้น

ในบทความนี้ Furradec แบรนด์ชั้นนำในเครือ OfficeMate ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์สำนักงานคุณภาพ จึงขอรวบรวม 8 เก้าอี้เพื่อสุขภาพ แห่งปี 2023 มาเป็นตัวเลือกให้เหล่ามนุษย์ออฟฟิศ รวมถึงผู้ที่ต้องนั่งทำงานแบบ Work from home นำไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์เรื่องการรักษาสุขภาพ และเข้ากับรูปแบบการทำงานมากที่สุด

1. เก้าอี้เพื่อสุขภาพ เฟอร์ราเดค รุ่น Thor

เก้าอี้สุขภาพ_เฟอร์ราเดค_Thor_OfficeMate

เก้าอี้สุขภาพ_เฟอร์ราเดค_Thor_OfficeMate_1

ผู้ที่ต้องนั่งทำงานเป็นระยะเวลานาน ๆ ต้องห้ามพลาด เก้าอี้เพื่อสุขภาพ เฟอร์ราเดค รุ่น Thor เก้าอี้ทำงานดีไซน์เรียบหรู สามารถปรับเปลี่ยนโครงสร้างให้เข้ากับสรีระของผู้นั่งได้อย่างเหมาะสม ตั้งแต่การปรับที่รองศีรษะ ปรับเอนพนักพิงหลัง ที่วางแขน Smart Multi-Function ปรับได้แบบ 4 ทิศทาง (4D) เลื่อนซ้าย-ขวา และขึ้น-ลง เพื่อการรองรับร่างกายของคนทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ

2. เก้าอี้เพื่อสุขภาพ เฟอร์ราเดค รุ่น Hana

เก้าอี้สุขภาพ_เฟอร์ราเดค_Hana_OfficeMate

เก้าอี้สุขภาพ_เฟอร์ราเดค_Hana_OfficeMate_1

เก้าอี้ทำงาน เฟอร์ราเดค รุ่น Hana เก้าอี้สำนักงานดีไซน์สวยเรียบ ทันสมัย มาพร้อมฟังก์ชันการปรับพนักรองศีรษะ และพนักพิงหลัง เอนได้ตามองศาที่ต้องการ เพื่อให้ร่างกายได้นั่งทำงานในท่วงท่าที่สบายที่สุด อีกทั้งพนักพิงยังถูกออกแบบให้ระบายอากาศได้เป็นอย่างดี บอกลาปัญหากลิ่นอับ รวมถึงความร้อน-ชื้นจากการนั่งทำงานเป็นเวลานานแม้ในวันที่อากาศไม่เป็นใจ

3. เก้าอี้เพื่อสุขภาพ เฟอร์ราเดค รุ่น Prime

เก้าอี้สุขภาพ_เฟอร์ราเดค_Prime_OfficeMate

เก้าอี้สุขภาพ_เฟอร์ราเดค_Prime_OfficeMate_1

เก้าอี้เพื่อสุขภาพ เฟอร์ราเดค รุ่น Prime โดดเด่นด้วยพนักพิงแบบ S Curve ช่วยรองรับสรีระช่วงแผ่นหลังได้เป็นอย่างดี โดยสามารถปรับการโยกเอน และล็อกไว้ในตำแหน่งที่ต้องการ เป็นได้ทั้งเก้าอี้นั่งทำงาน และเก้าอี้พักผ่อนได้ในตัว นอกจากนั้นยังสามารถเลื่อนที่รองขาออกมาใช้งานได้ เพื่อให้ผู้นั่งยืดเหยียดร่างกายได้อย่างเต็มที่ เรียกได้ว่า Prime เป็นเก้าอี้ทำงานที่สามารถรองรับสรีระร่างกายได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าอย่างแท้จริง

4. เก้าอี้เพื่อสุขภาพ เฟอร์ราเดค รุ่น Friendly

เก้าอี้สุขภาพ_เฟอร์ราเดค_Friendly_OfficeMate

เก้าอี้สุขภาพ_เฟอร์ราเดค_Friendly_OfficeMate_1

ตอบแทนร่างกายที่นั่งทำงานอย่างหนักหน่วงด้วย เก้าอี้เพื่อสุขภาพ เฟอร์ราเดค รุ่น Friendly มีให้เลือกทั้งสีดำเรียบหรูอย่าง Friendly-Black และสีเทาที่ทันสมัย อย่าง Friendly-Grey โดยในรุ่นนี้มาพร้อมโครงสร้างเสริมสรีระสุดพิเศษอย่าง Lumbar Support ที่ช่วยซัพพอร์ตหลังได้อย่างดีเยี่ยม ผสานกับฟังก์ชันการโยกเอนของพนักพิง ช่วยให้คุณเอนกายได้อย่างสบายตัว นั่งทำงานได้นานขึ้น ลดความเสี่ยงต่ออาการปวดหลังที่อาจนำไปสู่โรคออฟฟิศซินโดรม

5. เก้าอี้เพื่อสุขภาพ เฟอร์ราเดค รุ่น Supreme

เก้าอี้สุขภาพ_เฟอร์ราเดค_Supreme_Black_OfficeMate

เก้าอี้สุขภาพ_เฟอร์ราเดค_Supreme_Black_OfficeMate_1

อีกหนึ่งเก้าอี้รุ่นยอดนิยมจาก Furradec เก้าอี้เพื่อสุขภาพ เฟอร์ราเดค รุ่น Supreme มีจุดเด่นอยู่ที่การเสริม Lumbar Support ที่สามารถปรับได้มากถึง 3 ระดับ เพื่อให้เข้ากับสรีระ และความสบายของผู้ใช้งานแต่ละคนที่แตกต่าง Lumbar Support มีส่วนช่วยรองรับสรีระช่วงหลัง และเอวได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งยังมีที่รองขาที่สามารถกางออกมาใช้เสริมความสบายไปอีกขั้น ทำให้การนั่งทำงานมีความผ่อนคลาย เหมือนได้พักผ่อนอยู่ตลอดเวลา

6. เก้าอี้สำนักงาน เฟอร์ราเดค รุ่น Cushy

เก้าอี้สำนักงาน_เฟอร์ราเดค_Cushy_OfficeMate

เก้าอี้สำนักงาน_เฟอร์ราเดค_Cushy_OfficeMate_1

นั่งทำงานนานแค่ไหน ก็ต้องไม่ลืมรักษาสมดุลของท่านนั่งขณะทำงาน ด้วยเก้าอี้สำนักงาน เฟอร์ราเดค รุ่น Cushy เก้าอี้ทำงานที่มีโครงสร้างรองรับสรีระได้ดีในทุกส่วน ตั้งแต่ศีรษะ คอ บ่า ไหล่ เอว และสะโพก โดยมีพนักรองศีรษะเป็นเหมือนหมอนรองรับสรีระช่วงหัวที่แสนสบาย สามารถปรับขึ้น-ลงได้ เพื่อให้เข้ากับความสูงของผู้นั่งแต่ละคน เสริมด้วยเบาะรองเอว และสะโพก มีส่วนช่วยลดอาการปวดเมื่อยตามเนื้อตัว ให้คุณนั่งทำงานได้ยาวนานยิ่งขึ้น ไม่ต้องกังวลออฟฟิศซินโดรม

7. เก้าอี้สำนักงาน เฟอร์ราเดค รุ่น Mermaid

เก้าอี้สำนักงาน_เฟอร์ราเดค_Mermaid_OfficeMate

เก้าอี้สำนักงาน_เฟอร์ราเดค_Mermaid_OfficeMate_1

 เก้าอี้สำนักงาน เฟอร์ราเดค รุ่น Mermaid หนึ่งในเก้าอี้ที่ครองใจใครหลายคน ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และระบบซัพพอร์ตร่างกายที่เป็นมาตรฐาน จุดเด่นของ Mermaid อยู่ที่ดีไซน์พนักพิงที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวยเท่านั้น แต่ยังช่วยระบายอากาศได้อย่างดีเยี่ยม หมดปัญหาความอับชื้นแม้ต้องนั่งทำงานเป็นเวลานาน รวมถึงเบาะรองนั่งแสนนุ่มสบาย จะนั่งทำงานในสภาพอากาศแบบไหน เก้าอี้สำนักงาน รุ่น Mermaid ก็สามารถระบายอากาศได้อย่างดีเยี่ยม

8. เก้าอี้เพื่อสุขภาพ เฟอร์ราเดค รุ่น Optimus

เก้าอี้เพื่อสุขภาพ_เฟอร์ราเดค_Optimus_OfficeMate

เก้าอี้เพื่อสุขภาพ_เฟอร์ราเดค_Optimus_OfficeMate_1

เปลี่ยนพื้นที่ทำงานให้ดูเป็นมืออาชีพ ไปพร้อม ๆ กับการดูแลสุขภาพขณะนั่งทำงาน ด้วยเก้าอี้เพื่อสุขภาพ เฟอร์ราเดค รุ่น Optimus มาในรูปทรง S CURVE สุดหรู ที่ช่วยรองรับช่วงเอว และหลัง ป้องกันการนั่งทำงานในท่าที่ไม่เหมาะสม หรือผิดหลักตามการยศาสตร์  ที่สำคัญยังมาพร้อมที่รองแขนปรับได้แบบ 4D หรือแบบ 4 ทิศทาง ช่วยให้คุณปรับตำแหน่งการวางแขนในขณะนั่งพิมพ์งาน คลิกเมาส์ หรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้อย่างเหมาะสม ซึ่งจะช่วยปรับบุคลิกภาพการนั่งของคุณให้ดียิ่งขึ้น

ทั้งหมดเป็นเก้าอี้สุขภาพปี 2023 ที่ OfficeMate คัดมาให้ คุณ แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ คุณยังสามารถเลือกช้อปเก้าอี้รุ่นอื่น ๆ ในราคาดี และโปรโมชันที่หลากหลายได้ที่ https://www.ofm.co.th

OfficeMate สนับสนุนให้คนไทยใส่ใจสุขภาพด้วยการเลือกเก้าอี้ทำงานที่เหมาะสม และมีคุณภาพ

อย่างไรก็ตาม แม้คุณจะเลือกเก้าอี้เพื่อสุขภาพ ช่วยปรับท่านั่งได้ดีขนาดไหน แต่การนั่งทำงานนานจนเกินไป ย่อมไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพในระยะยาวได้ ดังนั้น จึงควรหาเวลาพักเบรก ลุกขึ้นยืดเส้นยืดสาย เดินออกไปเข้าห้องน้ำ ละสายตาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์บ้าง หรือแบ่งเวลาทำงาน เพื่อใช้เวลาไปทำกิจกรรมที่ชอบ นั่นก็จะช่วยสร้าง Work life balance หรือสมดุลในการทำงานที่ดี นับเป็นการรักษาสุขภาพกาย และสุขภาพใจไปพร้อมกันได้

บทความที่เกี่ยวข้อง