เก้าอี้สุขภาพ ยี่ห้อไหนดี แม้มีงบน้อยก็ซื้อได้?? OfficeMate ขอแนะนำ 5 เก้าอี้ฮีโร่! กู้อาการปวดหลัง นั่งทำงานสบาย บ๊ายบายโรคออฟฟิศซินโดรม เพียงกำแบงก์พัน 2 ใบมาช้อป มีทอนแน่นอน พร้อมศึกษาวิธีการเลือกเก้าอี้ ก่อนจะไปรับดีลพิเศษที่ให้ชาวออฟฟิศเมทโดยเฉพาะ จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน!

เลือกเก้าอี้แบบไหนดี เก้าอี้เพื่อสุขภาพ ไม่ปวดหลัง

การเลือกเก้าอี้ ไม่ใช่แค่เลือกที่นั่งสบาย แต่ยังขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของการใช้งาน และควรถูกหลักการยศาสตร์ (Ergonomic) ด้วย ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาเก้าอี้สำนักงาน หรือเก้าอี้ทำงาน คุณควรพิจารณาความเหมาะสมของเก้าอี้ ที่ประกอบไปปัจจัยสำคัญดังนี้

  • เลือกเก้าอี้ที่มีพนักพิง

พนักพิงเป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญ ไม่ควรมองข้าม และผู้ใช้งานควรใส่ใจเลือกที่สุด เนื่องจากเป็นส่วนที่รองรับหลังส่วนบน ส่วนกลาง รวมถึงพยุงกระดูกสันหลังระดับเอว ดังนั้น เลือกพนักพิงที่มีความเอียงเหมาะสม อาจเป็นรูปทรงเอส (S) เพื่อรองรับสรีระขณะนั่งได้ดี ไม่ควรนุ่ม หรือแข็งจนเกินไป จะช่วยลดอาการปวดหลัง และความดันที่เกิดภายในหมอนรองกระดูกสันหลังได้อีกด้วย

  • น้ำหนักและความสูงของเก้าอี้ที่เหมาะสม

ควรเลือกเก้าอี้ที่ปรับระดับสูง-ต่ำได้ตามความต้องการของผู้ใช้งาน สามารถวางมือบนที่พักแขนได้สบาย เท้าวางบนพื้น ขาไม่ลอย ขณะนั่งระดับเข่าสูงกว่าสะโพกเล็กน้อย โดยส่วนใหญ่จะสูงประมาณ 38-43 ซม. ที่สำคัญเก้าอี้ไม่ควรมีน้ำหนักที่มากจนเกินไป แต่ควรเคลื่อนย้ายได้อย่างคล่องตัว ควรมีล้อเลื่อนสะดวกต่อการเปลี่ยนอิริยาบถของผู้นั่งได้ดี รวมถึงด้วยเช่นกัน

  • เลือกเก้าอี้จากวัสดุที่มีคุณภาพ

ควรเลือกเก้าอี้ที่มีวัสดุที่แข็งแรง รองรับน้ำหนักได้มากพอสมควร ทนทานต่อการใช้งาน ซึ่งในปัจจุบันเก้าอี้สำนักงานที่ได้รับความนิยม มักเป็นเก้าอี้ที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพ อย่างเก้าอี้มีพนักพิงที่วัสดุเป็นตาข่าย คุณภาพดี มีความยืดหยุ่น ระบายอากาศ ไม่อับชื้น คงทนต่อการใช้งาน ซึ่งก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

แนะนำ 5 เก้าอี้ทำงาน กู้อาการปวดหลัง

1. เก้าอี้สำนักงาน เฟอร์ราเดค รุ่น Kayla

เก้าอี้สุขภาพ_เฟอร์ราเดค_รุ่นKayla_OfficeMate

ราคา

1,710 บาท

วัสดุและดีไซน์

พนักพิงขึ้นโครงเหล็กบุฟองน้ำหุ้มผ้าตาข่าย Mesh หมุนได้รอบตัว เพิ่มประสิทธิภาพเพื่อความสะดวกสบายในการนั่งทำงานได้นานถึง 4 ชม./วัน และช่วยส่งเสริมการนั่งอย่างถูกหลักด้วยโครงสร้างที่สอดรับกับสรีระร่างกายขณะที่ใช้งาน

ขนาด

(กว้าง x ยาว x สูง)

63.5 x 54 x 93.5-101 ซม.

เก้าอี้สุขภาพ_HomeHuk_รุ่นBristol_OfficeMate

ราคา

1,499 บาท

วัสดุและดีไซน์

พนักพิงหลังหุ้มด้วยผ้าตาข่าย ระบายอากาศ ไม่อับชื้น มีที่รองรับเอว สามารถปรับระดับขึ้น-ลงได้ ช่วยพยุงกระดูกสันหลังส่วนล่างไม่ให้ปวดเมื่อยขณะนั่งทำงานเป็นเวลานาน

ขนาด

(กว้าง x ยาว x สูง)

60 x 60 x 90-98 ซม.

ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม >>คลิก<<

3. เก้าอี้สำนักงาน HomeHuk รุ่น Fremont

เก้าอี้สุขภาพ_HomeHuk_รุ่นFremont_OfficeMate

ราคา

1,599 บาท

วัสดุและดีไซน์

เหล็กชุบโครเมียม จุดเด่นอยู่ที่พนักพิงรูปตัว S ออกแบบมาเพื่อรองรับสรีระ และเบาะนั่งบุฟองน้ำนุ่ม ช่วยป้องกันการปวดเมื่อยขณะนั่งทำงาน เหมาะกับช่วง WFH ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น เมื่อต้องนั่งทำงานนาน ๆ หลายชั่วโมง

ขนาด

(กว้าง x ยาว x สูง)

61 x 59 x 105-114 ซม.

ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม >>คลิก<< 

4. เก้าอี้สำนักงาน HomeHuk รุ่น Durham 

เก้าอี้สุขภาพ_HomeHuk_รุ่นDurham_OfficeMate

ราคา

1,799 บาท

วัสดุและดีไซน์

เบาะหนัง ที่รองหัวปรับได้ 3 ระดับ พนักพิงตาข่าย รับสรีระได้อย่างลงตัว เบาะนั่งบุด้วยฟองน้ำอย่างดี มีความยืดหยุ่นสูง รองรับการนั่งทำงานเป็นเวลานาน  พนักพิงหลังหุ้มด้วยผ้าตาข่าย Mesh เหนียวนุ่ม ระบายอากาศได้ดี ไม่ร้อน ไม่อับชื้น

ขนาด

(กว้าง x ยาว x สูง)

48 x 47.5 x 111-121 ซม.

ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม >>คลิก<<

5. เก้าอี้ INDEX LIVING MALL รุ่น โซวิล

เก้าอี้สุขภาพ_INDEX LIVING MALL_รุ่นโซวิล_OfficeMate

ราคา

1,890 บาท

วัสดุและดีไซน์

วัสดุ Polyester เบาะหุ้มผ้าตาข่าย และฟองน้ำชนิดยืดหยุ่นสูงรองรับสรีระให้ความนุ่มสบาย ฐานพ่นสีโครเมียม ทนทาน กันสนิม ออกแบบ ดีไซน์ลงตัวสไตล์มินิมอล เล็กกะทัดรัด แต่นั่งสบาย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

ขนาด

(กว้าง x ยาว x สูง)

53 x 55.5 x 83-93 ซม.

ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม >>คลิก<<

นอกเหนือจากคุณสมบัติของเก้าอี้แล้ว การปรับท่านั่งให้เหมาะสมก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ อาจจะเริ่มต้นด้วยการลุกขึ้นยืนเป็นระยะ ไม่นั่งทำงานนานจนเกินไป นั่งหลังตรง สังเกตท่านั่งของตัวเองบ่อย ๆ และปรับให้อยู่ในท่าที่ถูกต้องเสมอ แล้วอาการปวดหลังจะค่อย ๆ ดีขึ้นนั่นเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง