สมัยก่อนการจะเลือกซื้ออุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยสำหรับใช้ในโรงงาน หรือ อุปกรณ์เซฟตี้ต่าง ๆ ต้องไปหาซื้อจากทางหน้าร้านที่มีการจำหน่ายอุปกรณ์เหล่านี้โดยเฉพาะ ทั้งยังมีข้อจำกัดในเรื่องของตัวเลือกหลายอย่าง การเข้ามาของแพลตฟอร์มออนไลน์ จึงสร้างข้อดีในการเลือกซื้อข้าวของสำหรับใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรมได้ในหลาย ๆ ด้าน บทความนี้ OfficeMate จึงหยิบเอาอุปกรณ์เซฟตี้และข้อดีของการช้อปผ่านช่องทางออนไลน์มาพูดถึงกัน

อุปกรณ์เซฟตี้_2_OfficeMate

1. ความหลากหลายของสินค้า

บนแพลตฟอร์มออนไลน์มีอุปกรณ์เซฟตี้ให้เลือกมากมาย หลายแบรนด์ ผ่านผู้จัดจำหน่ายหลายเจ้า ช่วยให้ผู้ซื้อสามารถเปรียบเทียบสินค้าต่าง ๆ ให้ได้ตรงตามความต้องการ ทั้งยังสามารถค้นหาอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย ได้ตั้งแต่อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) จนถึงป้ายสัญญาณความปลอดภัย และอุปกรณ์สำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ

2. ความสะดวกสบาย

แน่นอนว่าจุดแข็งที่สุดของการช้อปออนไลน์ คือเรื่องความความสะดวก สามารถเลือกช้อป ค้นหาสินค้าที่ต้องการและทำการสั่งซื้อได้จากทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องเดินทางไปยังหน้าร้านในเวลาที่ขาดเหลือสิ่งใด 

3. ข้อมูลผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด

แพลตฟอร์มออนไลน์ให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์แบบละเอียด เช่น คำอธิบายผลิตภัณฑ์ สเปค และรีวิวจากลูกค้า ข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้ผู้ซื้อตัดสินใจโดยมีข้อมูลที่เพียงพอเกี่ยวกับอุปกรณ์เซฟตี้ที่พวกเขาต้องการ รีวิวจากลูกค้าสามารถให้ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ประสิทธิภาพ และความทนทาน

4. การเปรียบเทียบราคาได้ง่าย 

อีกหนึ่งจุดเด่นของการช้อปบนออนไลน์ คือความง่ายในการหยิบอุปกรณ์เซฟตี้แต่ละแบรนด์ มาเปรียบเทียบราคา ความคุ้มค่า ได้อย่างง่ายดาย ทั้งเทียบกันระหว่าแบรนด์ ร้านค้า จนถึงเว็บไซต์อื่น ๆ ช่วยให้ผู้ซื้อประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย เพราะผู้ซื้อสามารถค้นหาดีลส่วนลด โปรโมชั่น ข้อเสนอ ที่ดีที่สุดได้ตามต้องการ

5. การเข้าถึงข้อมูลง่ายๆ

อุปกรณ์เซฟตี้บนร้านค้าออนไลน์ มักมีการจัดหาข้อมูล รายละเอียดของวัสดุ มาตรฐานการผลิต จนถึงหมายเหตุและข้อควรระวังสำหรับการใช้อุปกรณ์ในแต่ละชิ้น เพื่อให้นำไปใช้แล้วเกิดความปลอดภัยในอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะภายในโรงงานหรือไซต์ก่อสร้าง ผู้ซื้อสามารถเข้าถึงข้อมูลเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าที่เลือกมาเหมาะสมกับการใช้งานได้อย่างถูกต้องมากที่สุด

แนะนำ 5 อุปกรณ์เซฟตี้ในโรงงาน 

การซื้อ อุปกรณ์เซฟตี้ออนไลน์เป็นเรื่องที่ง่ายกว่าการซื้อผ่านหน้าร้าน การเลือกใช้อุปกรณ์โรงงานให้ถูกกับงาน ก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะในแต่ละกิจการอุตสาหกรรม ต่างมีความเสี่ยงที่จะเกิดเรื่องไม่คาดฝันแตกต่างกัน การให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในโรงงานอย่างตรงจุด จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม โดยอุปกรณ์เซฟตี้แต่ละชิ้นหลัก ๆ มี ดังนี้

1. แว่นตานิรภัย

อุปกรณ์เซฟตี้_3_OfficeMate

อุปกรณ์ช่วยปกป้องดวงตาจากอันตรายที่เกิดขึ้นในการทำงานหรือกิจกรรมต่างๆ แว่นนิรภัยมีความสำคัญเนื่องจากดวงตาเป็นอวัยวะที่บอบบาง หากดวงตาได้รับอันตรายอาจส่งผลร้ายแรงถึงขั้นสูญเสียการมองเห็นได้

2. ชุดหมีช่าง และ ชุด PPE

อุปกรณ์เซฟตี้_4_OfficeMate

ชุด PPE ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในอุตสาหกรรมต่างๆ เนื่องจากมีคุณสมบัติหลากหลาย ช่วยป้องกันอันตรายจากอุบัติเหตุ ช่วยป้องกันความสกปรก ฝุ่นละออง น้ำมัน และสารเคมี ทั้งยังมีรูปแบบให้เลือกตามลักษณะ และความต้องการใช้งาน

3. รองเท้าเซฟตี้

อุปกรณ์เซฟตี้_5_OfficeMate

รองเท้าที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันอันตรายจากการทำงาน ภายในโรงงานอุตสาหกรรม ช่วยป้องกันการกระแทกจากสิ่งของที่มีน้ำหนักตกใส่ พื้นรองเท้าช่วยป้องกันการลื่น ไฟฟ้าสถิตย์ และสารเคมี

4. หมวกเซฟตี้

อุปกรณ์เซฟตี้_6_OfficeMate

อุปกรณ์สวมใส่สำหรับป้องกันศีรษะ ป้องกันวัตถุตกหล่น ศรีษะกระแทกจากอุบัติเหตุ และกระแสไฟฟ้า ลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บในไซต์งานก่อสร้าง โรงงานอุตสาหกรรม หมวกนิรภัย ที่ดีความมีมาตรฐานความปลอดภัย และผ่านการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

5. ถุงมือ

อุปกรณ์เซฟตี้_7_OfficeMate

ถุงมือมีวัสดุผลิตหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นถุงมือไนไตรจากยางสังเคราะห์ หรือถุงมือเซฟตี้จากโพลีเอสเตอร์ แต่ส่วนใหญ่ใช้เพื่อความปลอดภัยในโรงงาน ป้องกันอุบัติเหตุไม่ว่าจะเป็นจากความร้อน ของมีคม สะเก็ตไฟ และสารเคมี

แม้จะสะดวกสบายมีข้อดีมากมาย แต่การช้อปอุปกรณ์เซฟตี้ผ่านช่องทางออนไลน์ ก็จำเป็นต้องรอบคอบและมีความระมัดระวังในการซื้อ อย่างการซื้อสินค้าจากร้านค้าที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นการรับรองว่าสินค้ามีการรับรองมาตรฐานการผลิต มีนโยบายการรับประกันและเปลี่ยนคืนสินค้า โดยสามารถเข้าเลือกช้อปสินค้าอุปกรณ์โรงงานและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยต่าง ๆ ได้ทาง https://ofm.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง