เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากจะเป็นลูกจ้างไปตลอดชีวิตหรอก เพราะนั่นเท่ากับว่าคุณจะไม่มีอิสระไม่มีเวลาให้กับชีวิตเลย แถมยังไม่มีความมั่นคงสามารถถูกเลิกจ้างได้ทุกเมื่อ การลงทุนทำธุรกิจของตัวเองจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่หลาย ๆ คนใฝ่ฝัน วันนี้ OfficeMate เลยอยากจะชวนคุณมาสำรวจตลาดและโอกาสว่าหากคุณมีเงินสักแสนหนึ่งนั้นจะสามารถลงทุนอะไรดี 2566 ให้ได้กำไรและผลตอบแทนสมน้ำสมเนื้อ ใครที่อยากมีธุรกิจส่วนตัวแต่ยังไม่รู้ว่าจะลงทุนอะไรดีบล็อกนี้มีคำตอบมาฝาก

ลงทุนอะไรดีกับ 4 ธุรกิจสร้างได้ด้วยเงินหลักแสน

1. ขายของออนไลน์

ลงทุนอะไรดี-ร้านค้าออนไลน์-OfficeMate

หากอยากเริ่มธุรกิจของตัวเองแบบเล็ก ๆ ค่อยเป็นค่อยไปแต่ไม่รู้จะลงทุนอะไรดีอยากให้ลองเริ่มจากการขายของออนไลน์ก่อน เพราะใช้เงินลงทุนไม่มาก ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน มีแค่สมาร์ตทโฟนเครื่องเดียวก็สามารถบริหารจัดการธุรกิจได้ สามารถเลือกขายในสิ่งที่เราชอบและถนัด เช่น เครื่องสำอาง สกินแคร์ อาหาร ขนม ของแต่งบ้าน เสื้อผ้า ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้เราไม่จำเป็นต้องลงทุนทำเอง เพราะสามารถไปรับจากโรงงาน ตลาดขายส่ง หรือสั่งนำเข้ามาจากต่างประเทศ แต่มีสิ่งหนึ่งที่เราจะต้องใส่ใจก็คือพิจารณาเลือกสินค้าที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และมีความปลอดภัยมาขาย

ช่องทางการขายในออนไลน์ทุกวันนี้ก็มีมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันแอพลิเคชั่นอีคอมเมิร์ชอีคอมเมิร์ซอย่างลาซาด้า ช้อปปี้ หรือจะขายผ่านเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก หรือไอจีก็ได้ ซึ่งเราสามารถแบ่งเงินมาทำการตลาดผ่านการยิงแอดโปรโมทร้านค้าก็จะยิ่งทำให้ธุรกิจขายของออนไลน์ของเราปังขึ้นไปอีก

2. ขายอาหาร

ลงทุนอะไรดี-ขายอาหาร-OfficeMate

ใครที่ชื่นชอบและถนัดในการทำอาหารก็คงอยากจะลงทุนเปิดร้านอาหารเป็นของตนเอง แนะนำว่าให้เริ่มจากการขายอาหารง่าย ๆ แบบที่ยังไม่ต้องลงทุนเปิดหน้าร้านอย่างพวกอาหารสตรีทฟู้ด เช่น ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ไก่ทอด ลูกชิ้นปิ้ง เป็นต้น ทำขายตามหน้าปากซอยหรือในตลาดนัดไปก่อนหากไปได้ดีค่อยขยับขยายการลงทุนไปเปิดหน้าร้านเป็นเรื่องเป็นราว ส่วนใครที่คิดว่าการเปิดร้านนั้นเป็นเรื่องยุ่งยากก็สามารถขายอาหารผ่านช่องทางออนไลน์แบบดิลิเวอรีเดลิเวอร์รีก็ได้ ไปเปิดร้านในเพจเฟซบุ๊กหรือในแอปพลิเคชันแอพลิเคชั่นอาหารก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยหาลูกค้าได้ง่ายขึ้น

3. ทำแบรนด์ของตัวเอง

ลงทุนอะไรดี-ทำแบรนด์ของตัวเอง-OfficeMate

การลงทุนทำแบรนด์ตัวเองเหมาะกับคนที่อยากจะผู้ประกอบการมีธุรกิจขนาดย่อม ๆ เป็นของตัวเอง บริหารเอง ดูแลระบบทุกอย่างเองแบบครบวงจรในลักษณะแบบธุรกิจ SME หากว่ายังไม่รู้จะเริ่มลงทุนอะไรดี เราอาจจะเริ่มจากความชอบความถนัดของตัวเอง หากชอบกินอาจจะทำแบรนด์ขนม น้ำพริก หรือของกินเล่น ชอบแฟชั่นอาจจะทำแบรนด์ดีไซน์เสื้อผ้าของตัวเอง หากรักสัตว์อาจจะทำแบรนด์สินค้าเกี่ยวกับสัตว์ เป็นต้น ซึ่งเราสามารถไปจ้างโรงงานผลิตหรือทำ OEM ร่วมกับโรงงานโดยที่เราไม่ต้องลงทุนเปิดโรงงานผลิตเอง แล้วนำสินค้ามาทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์เพื่อสร้างยอดขายธุรกิจให้เติบโตขึ้น

4. ธุรกิจแฟรนไชส์

ลงทุนอะไรดี-ธุรกิจแฟรนไชส์-OfficeMate

ใครที่ไม่รู้จะลงทุนอะไรดีหรือไม่กล้าเริ่มต้นเองใหม่จากศูนย์เราอยากแนะนำให้คุณลงทุนกับธุรกิจแฟรนไชส์ เพราะธุรกิจแฟรนไชส์นั้นเราไม่ต้องลงทุนทำการตลาดเองทั้งหมด ทางแบรนด์มีคู่มือและวิธีการดำเนินงานมาให้พร้อมเสร็จสรรพ ไม่มีประสบการณ์ก็สามารถทำได้ อีกทั้งยังใช้เงินลงทุนไม่มากแถมเรายังได้วัตถุดิบและอุปกรณ์ในการขายมาแบบครบพร้อมเปิดร้านได้เลยทันที ยิ่งแฟรนไชส์เจ้าไหนดัง ๆ ยังไงลงทุนซื้อมาเปิดแล้วก็มีคนแห่มาซื้อแน่นอน การันตีรายได้และกำไรแบบสมน้ำสมเนื้อ ซึ่งธุรกิจแฟรนไชส์ก็มีหลากหลายประเภทให้คุณได้ลงทุนตามความถนัด เช่น แฟรนไชส์อาหาร แฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อ และอีกมากมาย 

แฟรนไชส์ OfficeMate Plus แฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้ออุปกรณ์สำนักงาน ไอที เฟอร์นิเจอร์ การันตีคุณภาพด้วยรางวัลสุดยอดแฟรนไชส์ไทยแห่งปี “Franchise of the Year 2022” และรางวัลแฟรนไชส์ไทยนวัตกรรมยอดเยี่ยม “Best Innovation Franchise” จากเวที Thailand Franchise Award มีสินค้าให้คุณได้วางขายครบครันกว่า 100,000 รายการ สามารถคืนทุนได้ภายใน 3 – 4 ปี

ถ้าคุณอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองก็อย่ามัวรอช้า เริ่มต้นได้ตั้งแต่วันนี้ เลือกลงทุนในสิ่งที่ตนชอบและถนัด หมั่นต่อยอดหาความรู้ทางธุรกิจอยู่เสมอ ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไรก็จะเติบโตมั่นคงขึ้นได้แน่นอน OfficeMate สนับสนุนทุกธุรกิจ และเคียงข้างผู้ประกอบการทุกท่าน ออฟฟิศเมท “สร้างธุรกิจไว ให้ทุกธุรกิจวิน” เข้ามาดูสินค้าที่ตอบโจทย์ธุรกิจคุณได้ที่นี่ https://www.ofm.co.th 

บทความที่เกี่ยวข้อง