สำหรับร้านค้าปลีก ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ หรือของใช้อื่น ๆ เครื่องคิดเงินแบบดิจิทัลหรือเครื่อง POS เป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ขาดไปไม่ได้ เพราะนอกจากจะคิดเงิน เก็บเงิน เก็บข้อมูลยอดขายได้แล้ว เครื่องคิดเงินหลาย ๆ รุ่นยังมาพร้อมซอฟต์แวร์ที่มีฟีเจอร์มากมาย ทั้งการบริหารจัดการสต๊อกสินค้าในร้าน การทำสรุปรายงานข้อมูลของร้าน หรือระบบพนักงานภายในร้าน ในบทความนี้เราจะมารีวิวเครื่องคิดเงิน ที่ครองใจผู้ประกอบการ ไปดูกันว่ามีรุ่นไหนบ้าง

เหตุผลที่ร้านค้าควรใช้เครื่องคิดเงิน (POS)

  • ช่วยคิดเงินและจัดการบิลในร้าน ซึ่งสามารถปรับได้ตามสินค้าและบริการในร้าน
  • ช่วยเพิ่มตัวเลือกในการจ่ายเงินให้กับลูกค้า เพิ่มความสะดวกสบาย
  • สามารถใช้สร้างแคมเปญส่งเสริมการขายได้ เช่น Cashback, สมาชิกร้าน ฯลฯ 
  • ช่วยลดความผิดพลาดที่อาจเกิดจากการคำนวณเงินของพนักงาน
  • มีระบบช่วยบริหารจัดการพนักงานในร้าน

รีวิว 5 เครื่องคิดเงิน (POS) ผู้ช่วยธุรกิจคุณ

1. เครื่องคิดเงิน (POS) TOKAI 919D (8GB)

เครื่องคิดเงิน (POS) TOKAI 919D (8GB)-OfficeMate

สำหรับเครื่องคิดเงินรุ่น TOKAI 919D เป็นเครื่องคิดเงินสำหรับร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือใช้ตามโรงแรมทั่วไป เป็นเครื่องหน้าจอ 15 นิ้ว ระบบปฏิบัติการ Windows 7, 8 และ 10 ใช้ CPU Intel® i5 มาพร้อมเครื่องพิมพ์ในตัว ตัวเครื่องเป็นวัสดุพลาสติก ABS พร้อมอุปกรณ์ครบครันในชุด

ในส่วนของฟีเจอร์ที่มาพร้อมเครื่องคิดเงิน TOKAI 919D รุ่นนี้ มีระบบเช็กสต๊อกสินค้า ทำให้ทราบว่าสินค้าชิ้นไหนกำลังจะขาดสต๊อก ช่วยให้การบริหารจัดการสินค้าง่ายขึ้น มีระบบบันทึกรายการทางการเงินครบครัน โดยมีวิธีใช้เครื่องคิดเงินง่ายๆ มีการสรุปยอดขาย รายได้ ค่าใช้จ่ายแบบรายวันได้ ลดความผิดพลาดและการทุจริตในร้าน นอกจากนี้ผู้ประกอบการยังสามารถดูข้อมูลของร้านได้ผ่านระบบออนไลน์ ช่วยให้จัดการร้านได้จากทุกที่ทุกเวลา และสร้างระบบสมัครสมาชิกร้าน เพื่อเสริมสร้างลูกค้าสัมพันธ์ เหมาะสำหรับร้านชานมไข่มุก ร้านขายอาหารสัตว์ และร้านทั่วไป

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

2. เครื่องคิดเงิน (POS) OfficePRO POS201

เครื่องคิดเงิน (POS) OfficePRO POS201-OfficeMate

เป็นเครื่องคิดเงินที่สามารถใช้งานได้ในหลากหลายธุรกิจ ตัวเครื่องออกแบบมาเป็นสีดำ น้ำหนักเครื่อง 6 กิโลกรัม เมื่อใช้เก็บข้อมูลการขายสินค้า สต๊อกสินค้า และข้อมูลอื่น ๆ แล้ว ก็สามารถดาวน์โหลดข้อมูลออกมาเป็นรูปแบบไฟล์ Exel, PDF, CSV หรือ Text ได้ เพื่อใช้ในการนำไปวิเคราะห์ธุรกิจต่อไปเหมาะสำหรับเป็นเครื่องคิดเงินสำหรับร้านค้า นอกจากนี้อุปกรณ์ที่ให้มาในชุดจะประกอบไปด้วย ตัวเครื่อง จอ ลิ้นชักเก็บเงิน เครื่องอ่านบาร์โค้ด และเครื่องพิมพ์ใบเสร็จ 

ฟังก์ชันของเครื่องคิดเงิน OfficePRO POS201 คือ สามารถป้อนรหัสสินค้า หรือข้อมูลพนักงานในร้านได้แบบไม่จำกัด รองรับการชำระเงินหลายรูปแบบ ทั้งบัตรเครดิต หรือคูปองแทนเงินสด นอกจากนี้ยังสามารถสร้างรหัสบาร์โค้ดได้เองอีกด้วย 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

3. เครื่องคิดเงิน (POS) CASIO SR-S500SG

เครื่องคิดเงิน (POS) CASIO SR-S500SG-OfficeMate

สำหรับรุ่นนี้เป็นเครื่องคิดเงินขนาดเล็ก ที่เหมาะสำหรับร้านขายของชำ ร้านอาหาร หรือคาเฟ่เล็ก ๆ โดยตัวเครื่องมีหน้าจอมาให้ 2 ส่วน เป็นจอ LCD โดยจอแรกแบบ 10 บรรทัด เป็นภาษาอังกฤษ ส่วนอีกจอแบบ 5 บรรทัด รองรับภาษาไทยได้ นอกจากปุ่มกดแบบแป้นพิมพ์แล้ว เครื่องคิดเงินรุ่นนี้ยังมีเครื่องพิมพ์ในตัว แบบหัวพิมพ์ 1 หัว ความเร็วในการพิมพ์ 20 บรรทัด/วินาที มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัย และกุญแจล็อกลิ้นชักเก็บเงิน สามารถสำรองข้อมูลได้ด้วย SD Card 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

4. เครื่องคิดเงิน (POS) CASIO SE-S400SG

เครื่องคิดเงิน (POS) CASIO SE-S400SG-OfficeMate

ร้านค้าปลีกหรือมินิมาร์ทขนาดเล็กที่กำลังมองหาเครื่องคิดเงิน แนะนำเป็น CASIO SE-S400SG เป็นแบรนด์ของ CASIO เช่นกัน แต่มีฟังก์ชันเพิ่มเติมมากกว่า CASIO SR-S500SG ดีไซน์ตัวเครื่องสีเทาอ่อน พร้อมลิ้นชักเก็บเงินสีดำ มีจอ LCD 2 จอ พร้อมไฟสีเขียว จอแรกรองรับภาษาอังกฤษ 10 บรรทัด จอที่สอง รองรับภาษาไทย 5 บรรทัด สามารถรองรับแผนกได้กว่า 200 แผนก ระบบบาร์โค้ดกว่า 2,000 รายการ และบันทึกรายการสินค้าได้สูงสุด 3,000 รายการ มีระบบรักษาความปลอดภัย พร้อมกุญแจลิ้นชักเก็บเงิน รวมถึงมีเครื่องพิมพ์ใบเสร็จในตัว โดยผู้ประกอบการสามารถปรับแต่งใบเสร็จได้เอง เช่น ใส่ชื่อ ใส่เบอร์โทรติดต่อร้าน ฯลฯ 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

5. เครื่องคิดเงิน (POS) CASIO SE-S100S-GD

 เครื่องคิดเงิน (POS) CASIO SE-S100S-GD-OfficeMate

สำหรับเครื่องคิดเงิน CASIO รุ่น SE-S100S-GD ถือเป็นรุ่นเล็กที่สุดในบรรดาเครื่องคิดเงินที่นำมาแนะนำ และราคาเอื้อมถึงง่าย ตัวเครื่องสีทอง ส่วนลิ้นชักเก็บเงินสีดำ มีแป้นพิมพ์พร้อมกับหน้าจอ LCD แบบ 2 บรรทัดที่ฝังระนาบไปกับตัวเครื่อง เหมาะสำหรับร้านค้าขนาดเล็ก เพราะสามารถใส่รายการสินค้าได้กว่า 2,000 รายการ คำนวณเงิน คำนวณภาษีมูลค่าเพิ่มได้ พร้อมรองรับการใช้งานภาษาไทยได้ สามารถใส่ชื่อร้านบริเวณหัวใบเสร็จได้สูงถึง 5 บรรทัด รวมถึงการพิมพ์โลโก้ร้าน มาพร้อมเครื่องพิมพ์ในตัว โดยสามารถพิมพ์ได้ 10 บรรทัด/วินาที 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

ทั้งหมดนี้ เป็นเครื่องคิดเงิน หรือเครื่อง POS ที่ทาง OfficeMate มานำเสนอ มีทั้งรุ่นใหญ่สำหรับร้านขนาดใหญ่ พนักงานหลายคน และมีจำนวนบิลต่อวันจำนวนมากง ไปจนถึงเครื่องคิดเงินขนาดเล็กที่เหมาะกับร้านค้าทั่วไป เช่น ร้านขายของชำ ร้านคาเฟ่เล็ก ๆ ฯลฯ ผู้ประกอบการท่านใดที่ต้องการเครื่องคิดเงิน ตัวช่วยดูแลร้าน และยอดขาย สามารถเข้าไปเลือกซื้อได้ที่ OfficeMate หรือสามารถเลือกดูเครื่องคิดเงินทั้งหมดเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

บทความที่เกี่ยวข้อง