สำหรับร้านค้าปลีก ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ หรือของใช้อื่น ๆ เครื่องคิดเงินหรือเครื่อง POS เป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ขาดไปไม่ได้ เพราะนอกจากจะคิดเงิน เก็บเงิน เก็บข้อมูลยอดขายได้แล้ว เครื่องคิดเงินหลาย ๆ รุ่นยังมาพร้อมซอฟต์แวร์ที่มีฟีเจอร์มากมาย ทั้งการบริหารจัดการสต๊อกสินค้าในร้าน การทำสรุปรายงานข้อมูลของร้าน หรือระบบพนักงานภายในร้าน ในบทความนี้เราจะมารีวิวเครื่องคิดเงิน ที่ครองใจผู้ประกอบการ ไปดูกันว่ามีรุ่นไหนบ้าง

เหตุผลที่ร้านค้าควรใช้เครื่องคิดเงิน (POS)

  • ช่วยคิดเงินและจัดการบิลในร้าน ซึ่งสามารถปรับได้ตามสินค้าและบริการในร้าน
  • ช่วยเพิ่มตัวเลือกในการจ่ายเงินให้กับลูกค้า เพิ่มความสะดวกสบาย
  • สามารถใช้สร้างแคมเปญส่งเสริมการขายได้ เช่น Cashback, สมาชิกร้าน ฯลฯ 
  • ช่วยลดความผิดพลาดที่อาจเกิดจากการคำนวณเงินของพนักงาน
  • มีระบบช่วยบริหารจัดการพนักงานในร้าน

รีวิว 5 เครื่องคิดเงิน (POS) ผู้ช่วยธุรกิจคุณ

1. เครื่องคิดเงิน (POS) TOKAI 919D (8GB)

เครื่องคิดเงิน (POS) TOKAI 919D (8GB)-OfficeMate

สำหรับเครื่องคิดเงินรุ่น TOKAI 919D เป็นเครื่องคิดเงินที่เหมาะกับทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ หรือใช้ตามโรงแรมทั่วไป เป็นเครื่องหน้าจอ 15 นิ้ว ระบบปฏิบัติการ Windows 7, 8 และ 10 ใช้ CPU Intel® i5 มาพร้อมเครื่องพิมพ์ในตัว ตัวเครื่องเป็นวัสดุพลาสติก ABS พร้อมอุปกรณ์ครบครันในชุด

ในส่วนของฟีเจอร์ที่มาพร้อมเครื่องคิดเงิน TOKAI 919D รุ่นนี้ มีระบบเช็กสต๊อกสินค้า ทำให้ทราบว่าสินค้าชิ้นไหนกำลังจะขาดสต๊อก ช่วยให้การบริหารจัดการสินค้าง่ายขึ้น มีระบบบันทึกรายการทางการเงินครบครัน โดยมีการสรุปยอดขาย รายได้ ค่าใช้จ่ายแบบรายวันได้ ลดความผิดพลาดและการทุจริตในร้าน นอกจากนี้ผู้ประกอบการยังสามารถดูข้อมูลของร้านได้ผ่านระบบออนไลน์ ช่วยให้จัดการร้านได้จากทุกที่ทุกเวลา และสร้างระบบสมัครสมาชิกร้าน เพื่อเสริมสร้างลูกค้าสัมพันธ์ เหมาะสำหรับร้านชานมไข่มุก ร้านขายอาหารสัตว์ และร้านทั่วไป

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

2. เครื่องคิดเงิน (POS) OfficePRO POS201

เครื่องคิดเงิน (POS) OfficePRO POS201-OfficeMate

เป็นเครื่องคิดเงินที่สามารถใช้งานได้ในหลากหลายธุรกิจ ตัวเครื่องออกแบบมาเป็นสีดำ น้ำหนักเครื่อง 6 กิโลกรัม เมื่อใช้เก็บข้อมูลการขายสินค้า สต๊อกสินค้า และข้อมูลอื่น ๆ แล้ว ก็สามารถดาวน์โหลดข้อมูลออกมาเป็นรูปแบบไฟล์ Exel, PDF, CSV หรือ Text ได้ เพื่อใช้ในการนำไปวิเคราะห์ธุรกิจต่อไป นอกจากนี้อุปกรณ์ที่ให้มาในชุดจะประกอบไปด้วย ตัวเครื่อง จอ ลิ้นชักเก็บเงิน เครื่องอ่านบาร์โค้ด และเครื่องพิมพ์ใบเสร็จ 

ฟังก์ชันของเครื่องคิดเงิน OfficePRO POS201 คือ สามารถป้อนรหัสสินค้า หรือข้อมูลพนักงานในร้านได้แบบไม่จำกัด รองรับการชำระเงินหลายรูปแบบ ทั้งบัตรเครดิต หรือคูปองแทนเงินสด นอกจากนี้ยังสามารถสร้างรหัสบาร์โค้ดได้เองอีกด้วย 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

3. เครื่องคิดเงิน (POS) CASIO SR-S500SG

เครื่องคิดเงิน (POS) CASIO SR-S500SG-OfficeMate

สำหรับรุ่นนี้เป็นเครื่องคิดเงินขนาดเล็ก ที่เหมาะสำหรับร้านขายของชำ ร้านอาหาร หรือคาเฟ่เล็ก ๆ โดยตัวเครื่องมีหน้าจอมาให้ 2 ส่วน เป็นจอ LCD โดยจอแรกแบบ 10 บรรทัด เป็นภาษาอังกฤษ ส่วนอีกจอแบบ 5 บรรทัด รองรับภาษาไทยได้ นอกจากปุ่มกดแบบแป้นพิมพ์แล้ว เครื่องคิดเงินรุ่นนี้ยังมีเครื่องพิมพ์ในตัว แบบหัวพิมพ์ 1 หัว ความเร็วในการพิมพ์ 20 บรรทัด/วินาที มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัย และกุญแจล็อกลิ้นชักเก็บเงิน สามารถสำรองข้อมูลได้ด้วย SD Card 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

4. เครื่องคิดเงิน (POS) CASIO SE-S400SG

เครื่องคิดเงิน (POS) CASIO SE-S400SG-OfficeMate

ร้านค้าปลีกหรือมินิมาร์ทขนาดเล็กที่กำลังมองหาเครื่องคิดเงิน แนะนำเป็น CASIO SE-S400SG เป็นแบรนด์ของ CASIO เช่นกัน แต่มีฟังก์ชันเพิ่มเติมมากกว่า CASIO SR-S500SG ดีไซน์ตัวเครื่องสีเทาอ่อน พร้อมลิ้นชักเก็บเงินสีดำ มีจอ LCD 2 จอ พร้อมไฟสีเขียว จอแรกรองรับภาษาอังกฤษ 10 บรรทัด จอที่สอง รองรับภาษาไทย 5 บรรทัด สามารถรองรับแผนกได้กว่า 200 แผนก ระบบบาร์โค้ดกว่า 2,000 รายการ และบันทึกรายการสินค้าได้สูงสุด 3,000 รายการ มีระบบรักษาความปลอดภัย พร้อมกุญแจลิ้นชักเก็บเงิน รวมถึงมีเครื่องพิมพ์ใบเสร็จในตัว โดยผู้ประกอบการสามารถปรับแต่งใบเสร็จได้เอง เช่น ใส่ชื่อ ใส่เบอร์โทรติดต่อร้าน ฯลฯ 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

5. เครื่องคิดเงิน (POS) CASIO SE-S100S-GD

 เครื่องคิดเงิน (POS) CASIO SE-S100S-GD-OfficeMate

สำหรับเครื่องคิดเงิน CASIO รุ่น SE-S100S-GD ถือเป็นรุ่นเล็กที่สุดในบรรดาเครื่องคิดเงินที่นำมาแนะนำ และราคาเอื้อมถึงง่าย ตัวเครื่องสีทอง ส่วนลิ้นชักเก็บเงินสีดำ มีแป้นพิมพ์พร้อมกับหน้าจอ LCD แบบ 2 บรรทัดที่ฝังระนาบไปกับตัวเครื่อง เหมาะสำหรับร้านค้าขนาดเล็ก เพราะสามารถใส่รายการสินค้าได้กว่า 2,000 รายการ คำนวณเงิน คำนวณภาษีมูลค่าเพิ่มได้ พร้อมรองรับการใช้งานภาษาไทยได้ สามารถใส่ชื่อร้านบริเวณหัวใบเสร็จได้สูงถึง 5 บรรทัด รวมถึงการพิมพ์โลโก้ร้าน มาพร้อมเครื่องพิมพ์ในตัว โดยสามารถพิมพ์ได้ 10 บรรทัด/วินาที 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

ทั้งหมดนี้ เป็นเครื่องคิดเงิน หรือเครื่อง POS ที่ทาง OfficeMate มานำเสนอ มีทั้งรุ่นใหญ่สำหรับร้านขนาดใหญ่ พนักงานหลายคน และมีจำนวนบิลต่อวันจำนวนมากง ไปจนถึงเครื่องคิดเงินขนาดเล็กที่เหมาะกับร้านค้าทั่วไป เช่น ร้านขายของชำ ร้านคาเฟ่เล็ก ๆ ฯลฯ ผู้ประกอบการท่านใดที่ต้องการเครื่องคิดเงิน ตัวช่วยดูแลร้าน และยอดขาย สามารถเข้าไปเลือกซื้อได้ที่ OfficeMate 

บทความที่เกี่ยวข้อง