แนะนำ 5 Hard disk คุณภาพดี มีโปรโมชั่นสุดคุ้ม!

  1. WD My Passport 1TB
  2. WD My Passport 2TB
  3. One Touch 1TB Seagate STKY1000400
  4. One Touch 1TB Seagate STKY1000403
  5. Toshiba Ready B3 1TB

External hard disk อุปกรณ์จำเป็นที่ช่วยเก็บสำรองข้อมูล เพราะมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่มาก ซึ่งสามารถเก็บข้อมูลได้เยอะกว่า Flashdrive แบบ USB โดยฮาร์ดดิสก์นั้นจะเหมาะกับจัดเก็บและสำรองข้อมูลตั้งแต่ 500GB ขึ้นไป ฮาร์ดดิสก์บางตัวมีความจุถึง 1TB หรือ 2TB เลย เรามาดูกันดีกว่าว่าหากอยากจะซื้อฮาร์ดดิสก์ไว้ใช้งาน ควรเลือกอย่างไร เพื่อให้ได้ฮาร์ดดิสก์คุณภาพ และตอบโจทย์การใช้งานสูงสุด

เลือกซื้อฮาร์ดดิสก์ต้องดูอะไรบ้าง

  • ขนาด

ก่อนจะเลือกซื้อฮาร์ดดิสก์เราต้องดูขนาดให้ตรงกับความต้องการของเราก่อน เพราะในท้องตลาดจะมีอยู่ 2 ขนาด หลัก ๆ ก็คือขนาด 2.5 นิ้ว สำหรับพกพา และแบบขนาด 3.5 นิ้ว สำหรับตั้งโต๊ะ สามารถเลือกได้ตามวัตถุประสงค์ในการใช้งาน ซึ่งราคาของแต่ละขนาดก็แตกต่างกันด้วย เพื่อความคุ้มค่าควรเลือกขนาดของฮาร์ดดิสก์ให้เหมาะสมกับการใช้งาน รวมถึงความสะดวกสบายในการพกพาด้วยเช่นกัน

  • พื้นที่ความจุ

เรื่องต่อมาที่ควรพิจารณาก่อนซื้อฮาร์ดดิสก์ คือหน่วยความจำ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ 500GB, 1TB, 2TB, 4TB ฯลฯ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานว่าต้องการความจุมากแค่ไหน เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้จัดเก็บข้อมูล ซึ่งขนาดพื้นที่ความจุยิ่งมาก ก็ทำให้ราคาของฮาร์ดดิสก์ยิ่งสูงขึ้นด้วย

  • ดีไซน์

ดีไซน์ของฮาร์ดดิสก์เป็นเรื่องทางรสนิยม และความชอบ แนะนำให้เลือกซื้อแบบที่ชอบ ไม่ว่าจะรูปลักษณ์ วัสดุตัวเครื่อง รวมถึงสีสันต่าง ๆ เพื่อให้ได้ฮาร์ดดิสก์ที่ถูกใจ และคงทน ใช้งานได้ยาว ๆ

แนะนำ 5 Hard disk คุณภาพดี มีโปรโมชั่นสุดคุ้ม!

1. WD My Passport 1TB

ฮาร์ดดิสก์ความจุ  1TB สามารถจัดเก็บได้ครบครันทั้งรูปถ่าย วิดีโอ เพลง เอกสาร และไฟล์งานสำคัญ ถ่ายข้อมูลสะดวก รวดเร็ว รองรับการเชื่อมต่อผ่าน USB 3.0/2.0 รองรับการใช้งานผ่าน Windows 10/ 8/ 7, Mac OS X ขึ้นไป ขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวก ตัวเคสผลิตจากวัสดุชั้นดีคงทนแข็งแรง อีกทั้งยังสามารถตั้งรหัสผ่านป้องกันการเข้าถึงข้อมูล ตอบโจทย์การทำงานในยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี

2. WD My Passport 2TB

ฮาร์ดดิสก์ความจุ  2TB ความจุสูงเก็บข้อมูลหนักแค่ไหนก็ไหว ดีไซน์สวย ทันสมัย ขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวกไปได้ทุกที่ ตอบโจทย์การทำงานยุคใหม่ Work From Anywhere รองรับการใช้งานคู่กับซอฟต์แวร์ WD Backup ทำให้สามารถสำรองข้อมูลได้อัตโนมัติ พร้อมทั้งยังป้องกันการเข้าถึงข้อมูล ด้วยรหัสผ่านที่สามารถตั้งได้เอง ปลอดภัย และสามารถจัดเก็บข้อมูลสำคัญได้ไม่รั่วไหล รองรับการเชื่อมต่อผ่าน USB 3.0/2.0 และรองรับการใช้งานผ่าน Windows 10/ 8/ 7 และ Mac OS X ขึ้นไป

3. One Touch 1TB Seagate STKY1000400

ฮาร์ดดิสก์ความจุ  1TB ดีไซน์กะทัดรัดพกพาสะดวก ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุชั้นดีเป็นอะลูมิเนียมขัดเงาน้ำหนักเบา สำรองข้อมูลทุกไฟล์อย่างง่ายดายเพียงคลิกเดียว ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ เพลง วิดีโอ เอกสาร และไฟล์งานอื่น ๆ ข้อมูลหนักแค่ไหนก็เปิดใช้งานได้อย่างรวดเร็ว เพราะรองรับการเชื่อมต่อผ่าน USB 3.0 ระบบปฏิบัติการที่ใช้งานได้คือ Windows 10/8/7 และ MacOS

4. One Touch 1TB Seagate STKY1000403

ฮาร์ดดิสก์ความจุ  1TB ดีไซน์กะทัดรัดทันสมัยโดดเด่นด้วยสีแดงทรงพลัง รองรับระบบปฏิบัติการ Windows และ macOS เข้าถึงข้อมูลอย่างรวดเร็วด้วยฟีเจอร์การเชื่อมต่อผ่าน USB 3.0 สำรองข้อมูลทุกไฟล์อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ เพลง วิดีโอ เอกสาร และไฟล์งานอื่น ๆ เพียงคลิกเดียว ไม่เพียงเท่านั้นยังตั้งเวลาสำรองอัตโนมัติได้อีกด้วย ตัวเครื่องวัสดุคงทน ผลิตจากอะลูมิเนียมขัดเงาอย่างดี

5. Toshiba Ready B3 1TB

ฮาร์ดดิสก์ความจุ  1TB ดีไซน์สีดำเรียบหรูทันสมัย รองรับการเชื่อมต่อ USB  3.2 Gen 1 (รองรับ USB 2.0) สามารถถ่ายโอน และอ่านข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว 5.Gbit / วินาที รองรับการจัดเก็บไฟล์ได้หลากหลายประเภททั้งรูปภาพ เพลง วิดีโอ เอกสาร และไฟล์งานอื่น ๆ จะไฟล์หนัก ไฟล์ใหญ่แค่ไหนก็เอาอยู่

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสาระดี ๆ เกี่ยวกับ External hard disk ที่ OfficeMate ตั้งใจนำมาฝาก ใครที่กำลังมองหาฮาร์ดดิสก์คุณภาพดี ก็อย่าลืมเข้าไปเลือกช้อปที่ OfficeMate มีโปรโมชั่นสุดคุ้ม พร้อมบริการจัดส่งฟรี!* สะดวกสบายสั่งง่าย ๆ ส่งตรงถึงบ้าน คลิกเลย https://www.ofm.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง