สำหรับสำนักงานขนาดเล็ก การเลือกเครื่องทำลายเอกสารเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าเอกสารที่ไม่ต้องการหรือเป็นข้อมูลสำคัญจะไม่รั่วไหล การรักษาความปลอดภัยข้อมูลถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่งในยุคดิจิทัล โดยเฉพาะเมื่อมีข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับลูกค้า คู่ค้า หรือข้อมูลภายในบริษัทที่ไม่ควรหลุดออกไป ดังนั้นการเลือกเครื่องทำลายเอกสารที่เหมาะสมกับขนาดของสำนักงานจึงเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง
ประเภทของเครื่องทำลายเอกสาร
1. เครื่องทำลายเอกสารแบบตัดเส้นตรง (Strip Cut)
เครื่องทำลายเอกสารแบบตัดเส้นตรงจะตัดเอกสารออกเป็นเส้นยาวๆ โดยทั่วไปเครื่องประเภทนี้จะมีราคาที่ถูกกว่าเครื่องทำลายเอกสารแบบอื่นๆ แต่ก็ยังคงมีความปลอดภัยในการใช้งานระดับหนึ่ง เหมาะสำหรับเอกสารที่ไม่สำคัญหรือข้อมูลที่ไม่ต้องการการรักษาความลับสูง
2. เครื่องทำลายเอกสารแบบตัดละเอียด (Cross Cut)
สำหรับเครื่องทำลายเอกสารแบบตัดละเอียด หรือ Cross Cut เครื่องจะตัดเอกสารออกเป็นชิ้นเล็กๆ แบบสี่เหลี่ยม ทำให้เอกสารที่ถูกตัดแล้วจะไม่สามารถนำกลับมาต่อกันได้ง่าย ซึ่งทำให้มีความปลอดภัยในการทำลายเอกสารสูง เหมาะสำหรับสำนักงานที่ต้องการรักษาข้อมูลสำคัญ
3. เครื่องทำลายเอกสารแบบตัดย่อยพิเศษ (Micro Cut)
หากสำนักงานของคุณมีข้อมูลที่สำคัญมาก หรือเป็นข้อมูลที่ต้องการการรักษาความลับสูงสุด เช่น ข้อมูลทางการเงินหรือข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า การเลือกเครื่องทำลายเอกสารแบบ Micro Cut ซึ่งตัดเอกสารออกเป็นชิ้นขนาดเล็กละเอียดที่สุดจะช่วยให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลจะไม่สามารถถูกฟื้นฟูได้อีก
ปัจจัยในการเลือกเครื่องทำลายเอกสารสำหรับสำนักงานขนาดเล็ก
1. ขนาดและความจุของถังเก็บเอกสาร
สำหรับสำนักงานขนาดเล็ก การเลือกเครื่องทำลายเอกสารที่มีขนาดกะทัดรัดและเหมาะสมกับพื้นที่ใช้สอยเป็นสิ่งสำคัญ โดยความจุของถังเก็บเอกสารควรเหมาะสมกับปริมาณการใช้งานในแต่ละวัน หากมีการทำลายเอกสารบ่อย ควรเลือกเครื่องที่มีถังเก็บเอกสารใหญ่พอที่จะรองรับปริมาณเอกสารโดยไม่ต้องคอยเทออกบ่อยๆ
2. ความสามารถในการทำลายเอกสารต่อครั้ง
การเลือกเครื่องทำลายเอกสารควรคำนึงถึงจำนวนแผ่นเอกสารที่สามารถทำลายได้ในครั้งเดียว หากสำนักงานของคุณมีปริมาณเอกสารที่จะทำลายมาก ควรเลือกเครื่องที่สามารถทำลายเอกสารได้หลายแผ่นในครั้งเดียว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและประหยัดเวลา
3. ความปลอดภัย
สำนักงานขนาดเล็กที่อาจมีข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง ควรเลือกเครื่องทำลายเอกสารที่มีระบบความปลอดภัย เช่น การตัดแบบละเอียดหรือระบบป้องกันการทำงานเมื่อมีการใส่มือหรือวัตถุอื่นๆ ลงไปในเครื่อง
4. การใช้งานและบำรุงรักษาง่าย
ควรเลือกเครื่องทำลายเอกสารที่มีการใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน เหมาะกับทุกคนในสำนักงาน และไม่ต้องบำรุงรักษาบ่อย ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาในระยะยาว
5. ฟังก์ชันเสริม
บางเครื่องทำลายเอกสารมีฟังก์ชันเสริมที่น่าสนใจ เช่น การทำลายบัตรเครดิตหรือซีดี ซึ่งอาจจะเป็นประโยชน์สำหรับสำนักงานที่ต้องการทำลายสื่อบันทึกข้อมูลประเภทอื่นๆ นอกจากเอกสาร
เครื่องทำลายเอกสารที่ OfficeMate แนะนำ!
สำหรับสำนักงานขนาดเล็กที่ต้องการความปลอดภัยในการทำลายเอกสารและฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน OfficeMate มีเครื่องทำลายเอกสารหลากหลายรุ่นให้เลือก เช่น เครื่องทำลายเอกสารแบบ Cross Cut ที่สามารถทำลายเอกสารได้ละเอียด และรองรับการใช้งานในสำนักงานขนาดเล็กได้อย่างดี เข้ามาเลือกชมได้ที่ ‘เครื่องย่อยกระดาษ คุณภาพดี ราคาคุ้มค่า’ ส่งฟรีทั่วไทย* และยังรับประกันความพึงพอใจ เปลี่ยน/คืนสินค้าใน 30 วัน* พร้อมเครดิตเทอมสูงสุด 60 วัน* ช่วยให้สำนักงานของคุณสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นโดยไม่มีข้อกังวล
ภาพสินค้า | รายการ | รายละเอียด |
---|---|---|
เครื่องทำลายเอกสาร นีโอแคล C1217 |
|
|
เครื่องทำลายเอกสาร นีโอ A-800 AUTO SHRED |
|
|
เครื่องทำลายเอกสาร นีโอแคล ND-60CC |
|
|
เครื่องทำลายเอกสาร โอเอ สตาร์ Grandeur V-S |
|
|
เครื่องทำลายเอกสาร OASTAR WINNER V-S |
|
|
เครื่องทำลายเอกสาร NEO รุ่น OS1501-14M |
|
|
เครื่องทำลายเอกสาร NEO รุ่น OS1004D-1 |
|
|
เครื่องทำลายเอกสาร นีโอ รุ่น STS06S |
|
|
เครื่องทำลายเอกสาร NEO AUTO FEED 60 แผ่น รุ่น OS3005A |
|
|
เครื่องทำลายเอกสาร โอเอ สตาร์ WINNER V-T |
|
การเลือกเครื่องทำลายเอกสารที่เหมาะสมกับสำนักงานขนาดเล็กไม่ใช่เรื่องยาก เพียงพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ขนาด ความจุ ความสามารถในการทำลายเอกสารต่อครั้ง และระบบความปลอดภัยต่างๆ นอกจากนี้ยังควรคำนึงถึงฟังก์ชันเสริมและการบำรุงรักษา เพื่อให้ได้เครื่องทำลายเอกสารที่คุ้มค่าและใช้งานได้ยาวนาน
บทความที่เกี่ยวข้อง
- How to เลือกเครื่องทำลายเอกสารยังไง ทุกฟังก์ชันคุ้มค่า คุ้มราคา
- รีวิว 10 เครื่องทำลายเอกสาร ทุกออฟฟิศต้องมี
- 5 ข้อดี มีเครื่องทำลายเอกสาร มั่นใจ ธุรกิจปลอดภัย!
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด