การรีโนเวทบ้าน เป็นการปรับปรุงให้บ้านดูใหม่ และน่าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นต่อเติมเพื่อจัดแบ่งสัดส่วนต่าง ๆ ภายในบ้านใหม่ ให้ตอบโจทย์ต่อผู้อาศัยมากกว่าเดิม รวมถึงเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับตัวบ้านอีกด้วย ที่สำคัญการรีโนเวทบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย จะยิ่งช่วยเสริมดวงชะตาของผู้อยู่อาศัยให้รุ่งเรือง ประสบความสำเร็จ และรับทรัพย์ได้ตลอดทั้งปี โดยหลักการจัดบ้านให้น่าอยู่เพื่อปรับฮวงจุ้ยนั้น มีวิธีการไหนบ้างลองมาติดตามกัน

ปรับผังเสริมฮวงจุ้ย

รีโนเวทบ้าน_2567_2_OfficeMate

การซ่อมแซมต่อเติม หรือปรับผังบ้านโดยแบ่งสัดส่วนให้ห้องแต่ละห้องถูกวางไว้ในที่ ๆ เหมาะสม เป็นการรีโนเวทเพื่อตอบรับกับผู้อยู่อาศัย นอกจากจะได้ฟังก์ชันการอยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ ยังถือเป็นการปรับฮวงจุ้ยให้ถูกหลักไปในตัวได้อีกด้วย อาทิ หน้าบ้าน ที่ควรมีประตูบานใหญ่ เปิดได้สะดวก และไม่ควรมีต้นไม้หรือสิ่งของใด ๆ มาบังหน้าบ้าน หรือประตูห้องนอนเหมาะกับการวางไว้ในทิศตะวันออกอันเป็นทิศมงคล ซึ่งในห้องนอนควรมีแสงสว่างเข้ามาอย่างเพียงพอ ส่วนของห้องครัวควรอยู่ในทางทิศเหนือหรือทิศใต้เท่านั้น และห้องน้ำควรอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือหรือทิศตะวันออกเฉียงใต้

รีโนเวทรับทรัพย์

รีโนเวทบ้าน_2567_3_OfficeMate

กั้นห้อง

วิธีต่อเติมบ้านที่ช่วยแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน สำหรับการกั้นห้องแบบงบน้อย เป็นการกั้นโดยใช้ผนังเบา โดยเลือกใช้วัสดุอย่าง ยิปซั่มบอร์ดหรือสมาร์ทบอร์ด ซึ่งประหยัดทั้งงบ และเวลาในการรีโนเวท เมื่อมีห้องเป็นสัดส่วนมากขึ้น การนำเอา ของตกแต่งบ้าน และวัตถุมงคลต่าง ๆ มาจัดวางไว้อย่างเหมาะสม จะเป็นการกระจายพลังอันเป็นมงคลไปยังทั่วทุกมุมบ้าน

จัดบ้านให้น่าอยู่

ห้องต่าง ๆ ภายในบ้าน ต้องอาศัยการตกแต่งบ้าน ผ่านการจัดวาง เฟอร์นิเจอร์  เพราะการจัดวางอย่างเป็นสัดส่วน มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย จะช่วยให้พื้นที่ภายในบ้านดูโล่งโปร่ง สบายตา น่าพักผ่อน เสริมให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น อีกหนึ่งเคล็ดลับ คือ การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับบ้าน ทั้ง เฟอร์นิเจอร์ในห้องนอน และ เฟอร์นิเจอร์ในห้องนั่งเล่น อาทิ การใช้โซฟาที่มีพนักพิงสูงนั่งสบายให้ความหมายถึงการมีที่พักพิง และไม่ควรจัดวางไว้ตรงกับประตูบ้าน โต๊ะอาหารทรงกลม ที่ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา รวมถึงการเลือกเตียงขนาด 5-6 ฟุต เพราะเตียงใหญ่จะสะท้อนถึงความเป็นอยู่ที่ดี 

ซ่อมแซม

หากรีโนเวทดูเป็นงานใหญ่ อาจเริ่มจากการซ่อมแซมส่วนที่เริ่มเสียหายอย่าง สีเก่าที่ลอกล่อน กระเบื้องที่แตกหัก หรือรูพนังที่ถูกเจาะหรือมีรอยแตกร้าว ไม่ว่าจะเป็น ทาสีใหม่ เปลี่ยนกระเบื้องใหม่ หรืออุดผนัง โป๊วรอยแตกร้าว เหล่านี้สามารถมองหา เครื่องมือช่าง มาใช้ปรับปรุงซ่อมแซมได้ด้วยตนเอง เพราะบ้านที่ไม่มีสิ่งของเสียหาย ถือเป็นการมีพลังงานฮวงจุ้ยที่ดี

ของตกแต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ย

รีโนเวทบ้าน_2567_4_OfficeMate

ไอเทมมงคลหรือของนำโชค หลายคนอาจคุ้นตากับ ลูกแก้วคริสตัล รูปปั้นนักษัตร หรือรูปปั้นฮกลกซิ่ว แต่ยังมีข้าวของอีกหลายชิ้นที่แม้ภาพลักษณ์จะไม่ได้ดูมูเตลู แต่ก็ช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านน่าดูได้เช่นกัน อาทิ ของประดับตกแต่งจากผ้าลินิน แม้จะได้ช่วยในเรื่องโชคลาภ แต่ช่วยให้บรรยากาศดูผ่อนคลายและภายในบ้านรู้สึกสบายมากขึ้น เครื่องหอม ช่วยปรับบรรยากาศ เพิ่มกลิ่นหอมภายในบ้าน กระดิ่งลมที่ว่ากันว่าจะช่วยนำโชคลาภมาให้ น้ำตกหรือน้ำพุที่จะดึงดูดเงินทองและพลังงานดี ๆ เข้ามาให้กับผู้อยู่อาศัย

เหล่านี้เป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยเรื่องของจิตวิทยา ความเชื่อ แม้ไม่ได้นำพามาซึ่งโชคใหญ่ แต่การรีโนเวทบ้านจนถูกใจ มีการใช้เฟอร์นิเจอร์ในแบบที่เราชอบ บางบ้านเพียงแค่มี ของใช้สมาร์ทโฮม หรือ เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว ที่ตอบโจทย์ ก็ถือว่าได้พักอาศัยอย่างสุขสบายโดยไม่ต้องใช้ของมงคลช่วย ซึ่งใครที่กำลังมองหาของแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์สำนักงาน หรือกระเช้าของขวัญปีใหม่ สามารถเข้ามาเก็บคูปองส่วนลดบนเว็บ OfficeMate ได้ที่ https://www.ofm.co.th/activity/discount-coupon

บทความที่เกี่ยวข้อง