เทศกาลคริสต์มาส เป็นเทศกาลแห่งความสุขที่หลาย ๆ คนต่างรอคอย เพื่อที่จะตกแต่งต้นคริสต์มาส แต่งห้อง และเฉลิมฉลองให้กับเรื่องราวดี ๆ ที่ผ่านมาตลอดปี! ซึ่งวันคริสต์มาส สามารถสร้างแรงบันดาลใจ ช่วยเติมพลังในการใช้ชีวิต และการทำงานได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

สำหรับธุรกิจไหนที่กำลังมองหาไอเดียแต่งออฟฟิศช่วงเทศกาลคริสต์มาส OfficeMate  แนะนำให้เริ่มต้นจากการตั้งงบประมาณที่ต้องการ เพื่อจัดสรรให้เพียงพอ ทั้งอุปกรณ์ และของตกแต่งวันคริสต์มาส เมื่อพร้อมแล้ว มาดูไอเดียการตกแต่งคริสต์มาส เปลี่ยนบรรยากาศในออฟฟิศให้เป็นพื้นที่ทำงานที่มีแต่ความสุขส่งท้ายปี 2566 กันเลย!

ประดับด้วยต้นคริสต์มาสและของตกแต่งสุดน่ารัก

ต้นคริสต์มาส_OfficeMate

สิ่งแรกที่จะขาดไม่ได้ในเทศกาลแสนอบอุ่นนี้ คือ ต้นคริสต์มาส โดยสามารถเลือกสไตล์และขนาดให้เข้ากับออฟฟิศ เลือกแบบที่ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป เมื่อหามุมจัดวางต้นคริสต์มาสที่เหมาะสมได้แล้ว อย่าลืมประดับด้วยของตกแต่งต้นคริสต์มาส เช่น ลูกบอลตกแต่ง ถุงเท้า กล่องของขวัญ ตุ๊กตาซานต้า กวางเรนเดียร์ ดาวติดยอดต้นคริสต์มาส ไฟคริสต์มาส ฯลฯ ซึ่งการตกแต่งต้นคริสต์มาสจะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ต้นไม้สวยงาม ไม่ดูจืดชืดจนเกินไป

จัดของตกแต่งคริสต์มาสตามมุมต่าง ๆ ในออฟฟิศ

ของตกแต่งวันคริสต์มาส_OfficeMate

เมื่อมีต้นคริสต์มาสแล้ว การตกแต่งออฟฟิศตามมุมต่าง ๆ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในที่ทำงานเป็นอย่างมาก เริ่มตั้งแต่การประดับ Christmas Wreath หรือ ป้ายสัญลักษณ์ Merry X’ Mas , Merry Christmas ตามประตูทางเข้าออก ผนังห้อง เพิ่มความสดใสด้วยพู่ประดับ สายรุ้ง และลูกโป่งคริสต์มาส แขวนลูกบอล ดาวประดับ ชุดตกแต่งคริสต์มาส ไว้ตามมุมหน้าต่าง ราวบันได รวมถึงตั้งตุ๊กตาตัวเล็ก ๆ บนโต๊ะทำงาน เหล่านี้ล้วนเป็นการสร้างบรรยากาศที่สนุกสนานให้เข้ากับเทศกาล แต่อาจมีข้อแนะนำในการตกแต่งคริสต์มาส คือ ไม่ควรเลือกประดับของตกแต่งที่เปลืองพื้นที่ห้องทำงาน หรือทำให้ห้องดูรกจนอาจเป็นอุปสรรคต่อการทำงานได้

ตกแต่งไฟคริสต์มาส สร้างความอบอุ่น

ไฟตกแต่งคริสต์มาส_OfficeMate

การตกแต่งด้วยไฟคริสต์มาส จะช่วยเพิ่มบรรยากาศความอบอุ่นให้กับห้องทำงาน โดยแนะนำให้เลือกเป็นไฟสีส้ม หรือโทนอุ่น ๆ ที่ไม่สว่างมากจนเกินไปจนรบกวนการทำงาน สามารถเลือกไฟคริสต์มาสได้หลายรูปแบบ เพื่อให้เข้ากับสไตล์ของออฟฟิศสำนักงานแต่ละที่ ไม่ว่าจะเป็นไฟเส้น ไฟลวด ไฟกะพริบ พันตามมุมต่าง ๆ ในพื้นที่ทำงาน หรืออาจเลือกเป็นของตกแต่งวันคริสต์มาสที่มีไฟในตัว ที่สำคัญ คือ ควรเลือกอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้มาตรฐาน เพื่อป้องกันอันตรายจากไฟฟ้า เช่น ไฟรั่ว ไฟดูด ไฟช้อต ไปจนถึงไฟฟ้าลัดวงจร

ประดับเทียนคริสต์มาส และเครื่องหอม

เทียนคริสต์มาส_OfficeMate

สร้างบรรยากาศสุดคลาสสิก ด้วยการประดับเทียนคริสต์มาส หรือเครื่องหอมต่าง ๆ ซึ่งกลิ่นจากเทียนหอม หรือกลิ่นอะโรมาต่าง ๆ จะช่วยมอบความผ่อนคลายให้กับพนักงานในขณะนั่งทำงานในออฟฟิศ ให้สถานที่ทำงานอบอวลไปด้วยกลิ่นแห่งความสุข เข้ากับบรรยากาศที่แสนอบอุ่นของวันคริสต์มาสได้เป็นอย่างดี แต่การจุดเทียนในสถานที่ทำงานอาจไม่เหมาะกับการแต่งห้องในออฟฟิศที่มีอุปกรณ์สำนักงานที่เสี่ยงต่อการติดไฟ แนะนำให้เลือกวางเทียนประดับและเครื่องหอมในห้องน้ำ เพื่อเพิ่มบรรยากาศที่โรแมนติก และช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ไปในตัว

จัดปาร์ตี้วันคริสต์มาส แต่งกายเข้ากับเทศกาล

ปาร์ตี้วันคริสต์มาส_OfficeMate

เมื่อตกแต่งห้องให้เข้ากับเทศกาลแห่งความสุขแล้ว หากจะให้บรรยากาศของคริสต์มาสสมบูรณ์ยิ่งขึ้นไปอีก ต้องไม่พลาดการจัดงานปาร์ตี้วันคริสต์มาส โดยเชิญชวนให้พนักงานแต่งตัวในธีมคริสต์มาส โทนเขียว-แดง สวมหมวกคริสต์มาส และอาจจะมีกิจกรรมอื่น ๆ เพิ่มเข้ามาให้เหล่าคนทำงานได้ร่วมสนุกด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการแจกขนมวันคริสต์มาส มอบของขวัญและการ์ดวันคริสต์มาส และการรับประทานอาหารวันคริสต์มาสร่วมกัน ซึ่งการร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสุดพิเศษนี้ นอกจากจะช่วยคลายเครียดให้กับพนักงานจากการทำงานมาอย่างหนักหน่วง ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในหมู่พนักงานให้แนบแน่นยิ่งขึ้น

และทั้งหมดเป็นไอเดียในการแต่งออฟฟิศให้เข้ากับเทศกาลคริสต์มาสที่ OfficeMate ตั้งใจนำเสนอ โดยหวังว่าจะสามารถเป็นไอเดียให้คุณนำไปประยุกต์ใช้สำหรับการเปลี่ยนออฟฟิศของคุณให้กลายเป็นสถานที่ที่พิเศษ สร้างช่วงเวลาที่น่าจดจำสำหรับทุกคน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง