โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 10,000 บาท พร้อมโปรฯ ส่งฟรี!*

 

โทรศัพท์มือถือ หรือ สมาร์ทโฟน เป็นเหมือนปัจจัยที่ 5 ที่คนส่วนใหญ่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน ด้วยฟังก์ชันที่ทำได้มากกว่าการโทร เป็นได้ทั้งเครื่องมือเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสื่อสารผ่านช่องทางโซเชียล ติดตามข่าวสาร ใช้ดูหนัง ฟังเพลง เป็นกล้องถ่ายรูปหรือบันทึกวีดิโอ สมุดบันทึกความทรงจำ ไปจนถึงการจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์ ซึ่งในปัจจุบัน มือถือได้กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญในทุกแง่มุมของชีวิตทั้งในแง่ของการทำงาน และชีวิตส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม การใช้มือถือเครื่องเดียวในการทำงาน และการใช้ชีวิตส่วนตัว อาจส่งผลกระทบต่อการจัดการงานต่าง ๆ และคุณภาพชีวิต ในบทความนี้ OfficeMate จึงขอแชร์ข้อดีในการแยกมือถือทำงาน และใช้ส่วนตัวออกจากกัน เพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงาน ไปพร้อม ๆ กับการใช้ชีวิตที่ลงตัวมากยิ่งขึ้น

1. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

การรวมเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัวบนมือถือเครื่องเดียวกัน อาจทำให้เราสับสนระหว่างเวลางานกับเวลาส่วนตัว เมื่อมีการแจ้งเตือนเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวในเวลางาน อาจทำให้เสียสมาธิจากการจดจ่อกับสิ่งที่กำลังทำอยู่ได้ การแยกมือถือสำหรับเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัวจะสามารถช่วยเรากำหนดเวลาในการทำงานแต่ละชิ้นได้อย่างชัดเจนโดยไม่มีสิ่งก่อกวนหรือเบี่ยงเบนความสนใจ การจัดการงานต่าง ๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 โทรศัพท์มือถือ_มือถือ_การทำงาน_OfficeMate

2. ช่วยเพิ่มความสมดุลในชีวิต

การแยกมือถือสำหรับเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัว ช่วยให้เราสามารถรักษาสมดุลระหว่างงาน และชีวิตส่วนตัว (Work Life Balance) ในช่วงเวลาระหว่างวันทำงาน และวันหยุด เมื่อไม่มีเรื่องงานเข้ามายุ่งในเวลาว่าง ทำให้เรามีเวลาเพียงพอสำหรับการพักผ่อน หรือทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ และนั่นจะส่งผลให้ร่างกาย และจิตใจของเราได้พักอย่างเต็มที่ พร้อมที่จะทำงานต่อไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

3. ช่วยลดความเครียดและความกังวล

เมื่อไม่ต้องติดตามเรื่องงานตลอดเวลาในมือถือเครื่องเดียวกับเรื่องส่วนตัว จะช่วยลดความเครียด และความกังวลที่มาจากความกดดันของงานตลอดเวลาแม้กระทั่งในวันหยุด ซึ่งหากปล่อยความเครียดและความกังวลเหล่านี้ให้อยู่กับเราไปนาน ๆ อาจก่อให้เกิดโรคร้ายแรงอื่น ๆ ตามมา เช่น โรคแพนิก (Panic Disorder) โรควิตกกังวล (Anxiety disorders) โรคซึมเศร้า (Depression) หรืออาการเจ็บปวดเรื้อรังทางร่างกายต่าง ๆ

โทรศัพท์มือถือ_มือถือ_work-life_balance_OfficeMate

4. ช่วยรักษาความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง

การแยกมือถือเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัวช่วยให้เราสามารถรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่นได้ในทุก ๆ สถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการเคารพเวลาส่วนตัวของเพื่อนร่วมงาน ไม่ก้าวก่ายเวลาพักผ่อนของผู้อื่นในวันหยุด และในเวลาที่เราอยู่กับครอบครัวหรือเพื่อน เราสามารถให้เวลาและความสนใจกับคนรอบข้างเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ โดยไม่มีเรื่องงานเข้ามาแทรกแซง

5. รักษาความปลอดภัยในข้อมูลส่วนบุคคล

ในปัจจุบันที่กฎหมาย PDPA หรือ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ถูกบังคับใช้อย่างเข้มข้นมากขึ้น การรักษาข้อมูลส่วนตัวจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม การแยกมือถือเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวออกจากกันเป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้เราสามารถรักษาข้อมูลส่วนบุคคล ป้องกันเรื่องราวส่วนตัวที่ไม่ต้องการเปิดเผยไม่ให้หลุดออกไปปะปนในที่ทำงาน ในขณะเดียวกัน การแยกมือถือยังช่วยปกป้องข้อมูลที่เป็นความลับขององค์กรจากการรั่วไหลสู่ภายนอก ที่แม้ว่าเราไม่ตั้งใจให้เกิดขึ้น ก็อาจนำไปสู่การถูกฟ้องร้องได้

การแยกมือถือเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัวเป็นเรื่องที่มีผลกระทบในแง่บวก ช่วยให้เราสามารถดำเนินชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นระบบระเบียบ โฟกัสในเรื่องที่อยู่ตรงหน้า และมีสมดุลระหว่างงาน และชีวิตส่วนตัว ซึ่งนั่นจะส่งผลให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

พิเศษ OfficeMate ขอแนะนำโทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 10,000 บาท พร้อมโปรฯ ส่งฟรี!*

สมาร์ทโฟน เสียวหมี่ Redmi Note 11 Pro

เสียวหมี่ Redmi Note 11 Pro โทรศัพท์มือถือดีไซน์เรียวบาง ขอบแบน จับได้พอดีมือ ถ่ายรูปสวย ด้วยกล้องความละเอียดถึง 108 ล้านพิกเซล จอแสดงผล 120Hz FHD+ AMOLED รองรับการชาร์จเร็ว 65W Turbo Charging แบตเตอรี่อึด ด้วยความจุสูง 5000mAh ตอบโจทย์ทั้งสายทำงาน และสายถ่ายรูปแน่นอน

สมาร์ทโฟน REALME 8 4G CYBER BLACK

Realme 8 4G – Cyber Black มือถือหน้าจอใหญ่ถึง 6.4 นิ้ว หน้าจอแบบ Super AMOLED ความละเอียด 1080×2400 พิกเซล ให้สีคมชัด สดใสกว่าที่เคย มากับระบบปฏิบัติการ realme UI 2.0 ตัวใหม่บนพื้นฐาน Android 11 ใช้ชิปเซ็ตรุ่น MediaTek Helio G95 ให้ทั้งความเร็วและลื่นไหล ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

สมาร์ทโฟน OPPO A54 6/128 BLACK

สมาร์ทโฟน OPPO A54 6/128 ชิปเซ็ต Octa-Core Processor มีแบตขนาดใหญ่ ความจุ 5000mAh พร้อมระบบชาร์จไว 18W ใช้งานได้ยาวนานขึ้น ดีไซน์บางเบา พร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อก มีระบบควบคุมอัจฉริยะกับการป้องกันน้ำสูงถึง IPX4 ประสิทธิภาพการใช้งานจัดเต็มในราคาสบายกระเป๋า พร้อมสำหรับการใช้งานในทุกสภาพแวดล้อม

สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy A24 (6/128GB)

สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy A24 (6/128GB) โทรศัพท์มือถือที่มาพร้อมหน่วยประมวลผล Octa-Core อันทรงพลัง ใช้ทำงานได้อย่างลื่นไหล ใช้งานได้เต็มวันด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5,000mAh แบตอึด ใช้ได้นานกว่า 2 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง จอแสดงผลแบบ Super AMOLED ความละเอียด FHD+ ขนาดกว้างถึง 6.5 นิ้ว ให้สีที่อิ่ม สดใส พร้อมกล้อง 3 เลนส์ (Main camera, Ultra-wide, Macro) ให้คุณถ่ายภาพในการทำงานหรือลงโซเชียลได้หลากรูปแบบตามวัตถุประสงค์การใช้งาน

นอกจากนั้น คุณยังสามารถเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน รุ่นอื่น ๆ ในสเปคที่ต้องการได้เพิ่มเติม ที่ http://www.ofm.co.th มือถือราคาดี โปรโมชันหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

บทความที่เกี่ยวข้อง