รวมของขวัญปีใหม่สำหรับมนุษย์สายไอที เพื่อเป็นไอเดียในการมองหากระเช้าของขวัญมอบให้กับลูกค้าหรือของขวัญจับฉลาก แน่นอนว่าเหล่านี้เป็นกิจกรรมที่มาพร้อมกับช่วงสิ้นปี บวกกับปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาท ในชีวิตประจำของเราเป็นอย่างมาก การเลือกสินค้าไอทีที่เหมาะสำหรับเป็นของขวัญในปี 2024 จึงถือเป็นของขวัญที่ได้ทั้งประโยชน์และความสร้างสรรค์ บทความนี้ OfficeMate ได้รวบรวม 10 ของขวัญไอที เพื่อให้ทุกคนได้นำเอามาใช้เป็นไอเดียของขวัญปีใหม่กัน

1. LED TV

ไอเดียของขวัญปีใหม่_1_OfficeMate

ของขวัญปีใหม่(ชิ้นใหญ่)สำหรับคนรักเทคโนโลยีในปี 2024 อย่าง LED TV ปัจจุบันทีวีมีทั้งรุ่นความละเอียดสูงถึงระดับ 4K และ 8K บวกกับเทคโนโลยีจอภาพและระบบเสียง ที่สามารถนำไปใช้งานด้านเอนเตอร์เทนเมนต์ได้อย่างครบถ้วน แน่นอนว่าของชิ้นนี้มักจะถูกนำมาใช้เป็นรางวัลใหญ่สำหรับของขวัญจับฉลาก

2. หูฟัง

Gadget ชิ้นโปรดสำหรับใครหลาย ๆ คน ปัจจุบันหูฟังมีหลากหลายประเภท เพื่อตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์และรูปแบบการฟังเพลงที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น หูฟังไร้สาย หูฟังบลูทูธ หรือหูฟังเฮดโฟน ไม่ว่าจะเป็นหูฟังแบบไหน รับรองว่าเลยเป็นไอเดียของขวัญปีใหม่ที่ไม่ว่าใครก็ต้องประทับใจ

3. แท็บเล็ต

ไอเดียของขวัญปีใหม่_3_OfficeMate

อีกหนึ่งสินค้าไอทีที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ครบเครื่อง ทั้งด้านการเรียน และเอนเตอร์เทนเมนต์ไม่ว่าจะเป็นการดูซีรีส์ ฟังเพลง อ่าน E-Book หรือแม้แต่จดโน้ต ดูกำหนดการต่าง ๆ ทางปฏิทิน แท็บเล็ตเป็นแก็ดเจ็ตอีกหนึ่งชิ้นที่ เหมาะกับทั้งการนำเอามาเป็นของจับฉลาก หรือใช้เป็นของฝากปีใหม่ให้ลูกหลานญาติพี่น้อง

4. ฮาร์ดดิสก์

ไอเดียของขวัญปีใหม่_4_OfficeMate

อุปกรณ์สำรองข้อมูลที่คนใช้คอมพิวเตอร์ทุกคนคู่ควร ดูเป็นของขวัญที่เหมาะกับคนรักเทคโนโลยีแบบสุด ๆ ฮาร์ดดิสก์พกพา ถือเป็นอุปกรณ์จัดเก็บและสำรองข้อมูลชั้นเยี่ยมสำหรับเหล่าคนรักเทคโนโลยี

5. กล้องติดรถยนต์

ไอเดียของขวัญปีใหม่_5_OfficeMate

ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือยานยนต์ก็เกี่ยวข้องกันไปเสียหมด กับยุคสมัยที่รถไฟฟ้า (EV) เป็นที่นิยม รถทั่วไปก็มักจะมีแก็ดเจ็ตต่าง ๆ เข้ามาเพิ่มเติม รวมถึงอุปกรณ์ชิ้นสำคัญอย่าง กล้องติดรถยนต์ ของขวัญและของฝากชั้นดีสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อบันทึกภาพระหว่างการเดินทางต่าง ๆ ได้อย่างราบรื่น รวมถึงบางรุ่นสามารถบันทึกวิดีโอความคมชัดสูงได้อีกด้วย

6. พาวเวอร์แบงค์

ไอเดียของขวัญปีใหม่_6_OfficeMate

รักเทคโนโลยีมีสมาร์ตโฟนต้องปลื้มเมื่อได้สิ่งนี้ พาวเวอร์แบงค์ กลายเป็นอุปกรณ์ที่หลายคนต้องมีติดกระเป๋า ทุกวันนี้นอกจากความจุของแบตที่เพิ่มมากขึ้น เทคโนโลยีชาร์จไร้สาย ชาร์จไว ชาร์จกับอุปกรณ์ได้พร้อมกันหลายตัว ยังมาพร้อมดีไซน์หลายแบบ หยิบจับมาใช้เป็นของขวัญปีใหม่ได้อย่างลงตัว

7. เครื่องพ่นน้ำหอมอัตโนมัติ

ไอเดียของขวัญปีใหม่_7_OfficeMate

ของขวัญที่สร้างสรรค์และช่วยระบายความเครียด ใช้เป็นของตกแต่งก็ยิ่งดูเข้าที ที่สำคัญเครื่องอโรม่าหลายรุ่นสามารถเลือกเครื่องที่รองรับ การควบคุมผ่านสมาร์ทโฮมอุปกรณ์หรือแอปบนโทรศัพท์ได้อีกด้วย

8. เครื่องฟอกอากาศ

ไอเดียของขวัญปีใหม่_8_OfficeMate

ทุกวันนี้แม้แต่เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านก็มีความข้องเกี่ยวกับไอทีไปเสียหมด โดยเฉพาะกับเครื่องฟอกอากาศ อุปกรณ์ช่วยรักษาคุณภาพในอากาศ ที่ปัจจุบันบางรุ่นสามารถปรับฟังก์ชันจนถึงควบคุมได้ผ่านทางสมาร์ตโฟน ซึ่งเครื่องฟอกอากาศ เหมาะกับการมอบให้เป็นของขวัญอย่างยิ่ง เพราะเข้าธีมทั้งความเป็นไอทีและดีต่อสุขภาพ

9. ชุดคีย์บอร์ดและเมาส์ไร้สาย

ไอเดียของขวัญปีใหม่_9_OfficeMate

เลือกของขวัญไอทีชิ้นนี้รับรองต้องชื่นชอบ เพราะชุดคีย์บอร์ดและเมาส์ไร้สาย เป็นอุปกรณ์คู่คนทำงานผ่านคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อื่น ๆ แถมยังนำไปใช้ได้ทั้งทำงาน เล่นเกม ปัจจุบันเมาส์และคีย์บอร์ดมีหลายดีไซน์ หลายเลย์เอาต์ ทั้งแบบมีไฟ RGB แสงสีตระการตาให้หยิบมาเลือกใช้เป็นของขวัญจับฉลากสำหรับคนสายไอที

10. เครื่องกรองน้ำ

ไอเดียของขวัญปีใหม่_10_OfficeMate

แหวกแนวยิ่งกว่าชิ้นไหน ๆ คงต้องยกให้ เครื่องกรองน้ำ ที่เป็นอุปกรณ์จำเป็น ใช้งานได้ทั้งที่บ้านและคอนโด ความสะดวกของเครื่องกรองน้ำคือมีน้ำสะอาดดื่มทุกครั้ง เปิดจากก๊อกน้ำได้ทันที โดยไม่ต้องกังวลน้ำขวดที่ซื้อมาจะหมดสต๊อกไปเสียก่อน ดูเป็นของฝากสำหรับช่วงปีใหม่ที่เหมาะกับเพื่อนบ้านและญาติผู้ใหญ่

ของขวัญไอที_2_OfficeMate

นอกจากอุปกรณ์ชิ้นใหญ่เหล่านี้การจับเอาแก็ดเจ็ตไอทีชิ้นเล็ก ๆ หลายชิ้นมารวมกันเป็นกระเช้าปีใหม่ เพื่อมอบให้คนสำคัญหรือนำมาใช้เป็นของขวัญจับฉลาก ก็ถือเป็นของขวัญที่มีทั้งความสร้างสรรค์ สามารถนำเอาไปใช้ประโยชน์ได้อีกด้วย อีกทั้งสะท้อนความเป็นคนรักเทคโนโลยีของเราได้เป็นอย่างดี ซึ่งช่วงเวลาท้ายปีเก่าเข้าปี 2024 กำลังใกล้เข้ามา หากใครกำลังมองหาของขวัญไอทีเหล่านี้ ก็สามารถเข้ามาช้อปกันได้ที่ https://ofm.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง