การใช้กระดาษทิชชูเป็นสิ่งที่พวกเราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม ที่มีการใช้กระดาษชำระบริการลูกค้าในปริมาณมาก ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นค่าใช้จ่ายที่สูง แต่ยังส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมด้วย เหตุนี้ การประหยัดเงินโดยการลดการใช้กระดาษทิชชูจึงเป็นสิ่งสำคัญ และจำเป็นต่อธุรกิจโรงแรม

OfficeMate มี 6 วิธีการประหยัดเงินจากการใช้กระดาษทิชชูในธุรกิจโรงแรม รวมถึงการเลือกซื้อกระดาษทิชชูราคาดี คุณภาพสูง ที่อาจทำให้ธุรกิจของคุณลดต้นทุนลงได้มากเลยทีเดียว

1. ใช้กระดาษทิชชูที่มีขนาดเล็ก

การลดขนาดกระดาษทิชชูเป็นวิธีการประหยัดค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ และง่ายต่อการนำไปใช้ นอกจากจะทำให้ลูกค้าหยิบไปใช้เท่าที่จำเป็นแล้ว ยังทำให้ปริมาณการใช้ต่อครั้งลดลงด้วย

6 เคล็ดไม่ลับช่วยโรงแรมประหยัดค่ากระดาษทิชชู-1_OfficeMate

2. ใช้กระดาษทิชชูที่มีคุณภาพดี

อีกวิธีที่ช่วยประหยัดได้อย่างตรงไปตรงมา คือการใช้กระดาษที่มีคุณภาพดี ในหลายบริษัทฯ อาจให้ความสนใจกระดาษทิชชูราคาถูก เพื่อลดค่าใช้จ่าย จนลืมนึกถึงคุณภาพ เช่น มีความนุ่ม บางเบาแต่ซึมซับได้อย่างดี ไม่ยุ่ย และที่สำคัญไม่ควรจะมีสิ่งเจือปน ดังนั้น หากคุณเลือกกระดาษชำระที่มีคุณภาพต่ำ อาจทำให้ลูกค้าใช้กระดาษในปริมาณที่มากขึ้น จากที่อยากจะประหยัด กลายเป็นสิ้นเปลืองกว่าเดิมแน่นอน

3. ซื้อกระดาษทิชชูครั้งละมาก ๆ แต่ไม่บ่อยครั้ง

ในช่วง High season ที่นักท่องเที่ยวสนใจเข้าใช้บริการโรงแรม หรือรีสอร์ท ทางโรงแรมควรเตรียมพร้อมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้เพียงพอ สิ่งที่ต้องระวังคือค่าใช้จ่ายที่บานปลาย ดังนั้น การเลือกซื้อกระดาษทิชชูในปริมาณครั้งละมาก ๆ และซื้อในช่วงลดราคา ผ่านช่องทางออนไลน์ อาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่จัดส่งฟรี ได้ราคาพิเศษ สินค้าคุณภาพดี ย่อยสลายได้ง่าย มีให้เลือกหลากหลาย จะช่วยให้ธุรกิจคุณลดต้นทุนลงได้ไม่น้อยเลย

4. สร้างความตระหนักให้กับพนักงานและลูกค้า

การสร้างความตระหนักให้กับพนักงาน และลูกค้า เกี่ยวกับประโยชน์ของการลดใช้กระดาษชำระ ช่วยให้ผู้คนเกิดอารมณ์ร่วม รวมถึงปฏิบัติตาม

5. ควบคุมการใช้กระดาษทิชชู

โรงแรมสามารถควบคุม หรือออกแบบการให้บริการได้ เช่น การเลือกใช้กระดาษทิชชูแบบอัดเม็ด จะช่วยให้ลูกค้าใช้ในปริมาณที่น้อยกว่าแบบแผ่น ทั้งนี้ควรระมัดระวัง เพราะอาจทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายที่ลดลง

6 เคล็ดไม่ลับช่วยโรงแรมประหยัดค่ากระดาษทิชชู-2_OfficeMate

6. ใช้ตู้ผ้าเช็ดมือแทน

ธุรกิจโรงแรมที่ให้บริการตู้ผ้าเช็ดมือ จะช่วยลดปริมาณทิชชูที่ใช้ได้อย่างมาก  เรียกได้ว่าประหยัดค่าใช้จ่ายจากการลดปริมาณการใช้ ไปพร้อมกับการรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เนื่องจากโรงแรมสามารถทำความสะอาดผ้า ก่อนนำกลับมาให้บริการอีกครั้งได้โดยไม่ต้องซื้อใหม่

นอกจากนี้ ธุรกิจโรงแรม หรือรีสอร์ทที่กำลังมองหากระดาษทิชชูเพิ่มเติม รวมถึงสินค้าสำหรับธุรกิจอื่น ๆ สามารถเข้ามาเลือกดูบนเว็บไซต์ https://www.ofm.co.th/ ได้ตลอด 24 ชม. พร้อมรับโปรโมชันจัดส่งฟรี* ในราคาพิเศษ*ได้ก่อนใคร เพราะ OfficeMate ที่เดียวครบ ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ!

บทความที่เกี่ยวข้อง