สำหรับใครที่กำลังมองหาคีย์บอร์ดใหม่สำหรับใช้งานหรือเล่นเกม และไม่รู้ว่าจะซื้อคีย์บอร์ดยี่ห้อไหนดี ในบทความนี้ OfficeMate จะพาไปทำความรู้จักกับ 5 คีย์บอร์ดที่น่าสนใจ ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย และฟังก์ชันใหม่ ๆ ไปดูกัน ว่ามีรุ่นไหนบ้าง

คีย์บอร์ด Microsoft MCS-L5V-00026

คีย์บอร์ด Microsoft MCS-L5V-00026-OfficeMate

เริ่มต้นด้วยคีย์บอร์ดที่ออกแบบตามหลัก Erginomic หรือหลักการยศาสตร์อย่างรุ่น Microsoft MCS-L5V-00026 เป็นแป้นพิมพ์แบบไร้สายเหมาะสำหรับคนที่มีอาการออฟฟิศซินโดรม เนื่องจากรูปทรงของคีย์บอร์ดที่ออกแบบมาให้สามารถวางมือและแขนได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น พร้อมทั้งเบาะรองข้อมือด้านล่างของคีย์บอร์ดที่มีส่วนช่วยให้ใช้งานสบาย ลดอาการปวดเมื่อยบริเวณข้อมือ และกล้ามเนื้อโดยรอบ ทั้งนี้ยังมีการแยกแป้นพิมพ์ตัวเลข (Numpad) ออกจากเป็นพิมพ์หลักเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น 

สเปกที่น่าสนใจของตัวคีย์บอร์ด Microsoft MCS-L5V-00026 คือ เป็นคีย์บอร์ดไร้สายคลื่นความถี่ 2.4 GHz เชื่อมต่อได้ไกล 3 เมตร เป็นคีย์บอร์ดแบบ 104 Key ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ มาพร้อมคีย์ลัด (Hot key) และ Media Key ต่าง ๆ อย่างครบครัน ใช้พลังงานจากถ่าน AAA 2 ก้อน สามารถใช้งานได้ประมาณ 15 เดือนต่อถ่านเซตใหม่หนึ่งเซต ที่สำคัญในเซตคีย์บอร์ดรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับเมาส์ไร้สายซึ่งมีเซ็นเซอร์ความไวอยู่ที่ 1000 dpi พร้อมทั้งใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ BlueTrack ทำให้ใช้งานบนพื้นผิวที่หลากหลายได้อย่างราบรื่น สำหรับแหล่งพลังงาน เมาส์ที่ให้มาจะใช้ถ่าน AA จำนวน 2 ก้อนด้วยกัน 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

คีย์บอร์ด Logitech MK470 

คีย์บอร์ด Logitech MK470-OfficeMate

มาต่อกันที่คีย์บอร์ดแบรนด์ที่คุ้นเคยสำหรับหลายคนอย่าง Logitech MK470 เป็นคีย์บอร์ดที่มาพร้อมเมาส์ให้ในเซต การออกแบบเป็นสีดำสวยงามสไตล์มินิมอล พร้อมขนาดกะทัดรัด บางเฉียบ และน้ำหนักเบา สามารถพกพาได้ง่าย ด้านหลังออกแบบให้มีแท่นรองรับทำให้เมื่อวางลงกับโต๊ะ ตัวคีย์บอร์ดจะมีความลาดเอียงรับกับการวางมือได้เป็นอย่างดี ในส่วนของเมาส์ที่ให้มาเป็นสีดำเช่นเดียวกัน สามารถใช้ได้ทั้งผู้ที่ถนัดขวา และซ้าย นอกจากนี้อีกหนึ่งคุณสมบัติเด่นของแป้นพิมพ์ Logitech MK470 ก็คือเป็นคีย์บอร์ดเสียงเงียบ ใช้งานได้แบบไม่รบกวนเพื่อนร่วมงานแน่นอน 

สำหรับสเปกคีย์บอร์ด Logitech MK470 เป็นคีย์บอร์ดและเมาส์แบบไร้สายความถี่ 2.4 GHz สามารถทำงานได้ไกลในระยะถึง 10 เมตรซึ่งถือเป็นจุดเด่นสำหรับรุ่นนี้เลยทีเดียว พร้อมทั้งมี Numpad อยู่ด้านขวามือ ในส่วนของถ่านที่ใช้ ตัวคีย์บอร์ดใช้ถ่าน AAA จำนวน 2 ก้อน สามารถใช้งานได้นานประมาณ 36 เดือน ส่วนเมาส์ใช้ถ่าน AA จำนวน 1 ก้อน ใช้งานได้นานประมาณ 18 เดือน พร้อมทั้งเป็นเมาส์ที่มีค่าความเร็วเคอร์เซอร์อยู่ที่ 1000 dpi ถือว่ามีความไวเลยทีเดียว 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

คีย์บอร์ด S-Gear SCYLLA TKL (Blue Switch)

คีย์บอร์ด S-Gear SCYLLA TKL (Blue Switch)-OfficeMate

สำหรับใครที่เป็นสายเกมมิ่งพลาดไม่ได้กับคีย์บอร์ด S-Gear SCYLLA TKL จากบริษัท SYNNEX ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2565 ที่ผ่านมา เป็นคีย์บอร์ดอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้พร้อมกันมากถึง 5 อุปกรณ์ ทั้งนี้ปุ่มกดเป็นแบบ Blue switch ที่สามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระเพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน หรือที่เรียกว่า Hot-Swap ไม่ว่าจะใช้เล่นเกมหรือใช้ทำงานก็ตาม ส่งผลให้เกิดเสน่ห์ของเสียงคลิกที่ทำให้คีย์บอร์ดรุ่นนี้น่าสนใจยิ่งขึ้น ในเซตยังมีปุ่ม Red switch ให้มาเปลี่ยนด้วย สำหรับใครที่อยากปรับแต่งแป้นพิมพ์ให้ไม่จำเจ รวมไปถึงไฟของปุ่มยังปรับแต่งได้ตามต้องการแบบปุ่มต่อปุ่ม (Per Key RGB) อีกด้วย  

ในส่วนของสเปกคีย์บอร์ดรุ่นนี้ เป็นคีย์บอร์ดที่สามารถใช้งานได้ทั้งแบบมีสายและไร้สาย โดยการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth version 5.0 ส่วนอุปกรณ์ในกล่องจะมีสาย USB ที่หุ้มด้วยสายถักอย่างดี พร้อมอุปกรณ์ถอดคีย์แคปและคีย์สวิตช์มาให้ด้วย ทั้งนี้การดีไซน์แป้นพิมพ์ค่อนข้างกะทัดรัด พกพาได้ง่าย

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก 

คีย์บอร์ด Logitech K650

คีย์บอร์ด Logitech K650-OfficeMate

คีย์บอร์ด Logitech K650 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่แนะนำสำหรับคนทำงาน ที่อยากได้คีย์บอร์ดดีไซน์สวย ใช้งานง่าย เพราะคอนเซ็ปต์การออกแบบคือ เน้นความสบายในการใช้งานตลอดวัน โดยมีจุดเด่นที่การออกแบบให้มีแผ่นรองมือขนาดกว้างและนุ่มนวล ทั้งนี้ยังมีปุ่มกดลัดที่ช่วยให้ทำงานได้ไวขึ้น ทั้งการกดถ่ายภาพหน้าจอ การนำทางหน้าเว็บไซต์ อีกทั้งดีไซน์คีย์บอร์ดยังช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่าย และนำไปจัดวางบนโต๊ะทำงานได้สวยงาม มีทั้งสีขาวและสีดำให้เลือก

สเปกของคีย์บอร์ด Logitech K650 ที่น่าสนใจคือ สามารถใช้งานได้ในระยะไกลกว่า 10 เมตร เชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ได้ทั้งแบบ Bluetooth Low Energy ซึ่งเป็นเวอร์ชัน 5.1 และ USB Logi Bolt ที่มีความเสถียร ใช้งานไม่สะดุด ใช้แบตเตอรี่ AA จำนวน 2 ก้อน สามารถใช้งานได้นานประมาณ 36 เดือน 

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับสีขาว คลิก 

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับสีดำ คลิก 

คีย์บอร์ด Logitech Multi-Device K480

คีย์บอร์ด Logitech Multi-Device K480-OfficeMate

อีกหนึ่งรุ่นคีย์บอร์ดไร้สายที่เหมาะกับคนยุคนี้ก็คือ Logitech Multi-Device K480 เพราะสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต หรือสมาร์ตโฟน พร้อมทั้งดีไซน์แปลกใหม่เฉพาะตัว มีช่องบริเวณด้านบนขนาด 10 นิ้วเพื่อใช้วางแท็บเล็ตและสมาร์ตโฟนได้ โดยมีการยึดขอบยางโดยรอบช่อง ทำให้อุปกรณ์ไม่ลื่นไถล ช่วยให้พิมพ์งานได้ง่ายยิ่งขึ้น สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้พร้อมกันถึง 3 เครื่อง สลับใช้งานได้ง่ายและรวดเร็ว 

ใช้ถ่าน AAA จำนวน 2 ก้อน สามารถใช้งานได้นานกว่า 2 ปีโดยประมาณ ปุ่มกดมีการสกรีนทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ พร้อมคีย์ลัดครบครัน สามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ได้ภายในระยะ 10 เมตร ข้อเสียเล็กน้อยคือค่อนข้างจะมีน้ำหนักสำหรับผู้ที่ต้องการพกพาไปใช้นอกสถานที่ 

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

ทั้งหมดนี้ก็คือ คีย์บอร์ดที่ทาง OfficeMate นำมาแนะนำ มีทั้งคีย์บอร์ดสำหรับทำงาน คีย์บอร์ดสำหรับคอเกมมิ่ง ใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชัน ซึ่งราคา และประสิทธิภาพของแต่ละรุ่น อาจมีความเหมือน หรือแตกต่างกันอยู่บ้าง หากใครสนใจ สามารถหาซื้อคีย์บอร์ดคู่ใจไว้ใช้งาน ได้ที่เว็บไซต์ OfficeMate 

บทความที่เกี่ยวข้อง