หลังจากจบปาร์ตี้ปีใหม่ทุกออฟฟิศจะต้องกลับมาเข้าสู่โหมดจริงจังในการทำงานตามปกติ เข้าทำนองที่ว่างานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา แต่สิ่งที่ตามมาก็คือความสะอาดของออฟฟิศหลังจบ ที่รอการเก็บกวาด และทำความสะอาด บล็อกนี้ OfficeMate จะมาชวนเพื่อน ๆ มาเช็คลิสต์ทำความสะอาดออฟฟิศ หลังจัดปาร์ตี้ปีใหม่ต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้างสำหรับการ big cleaning day หลังจบงานสังสรรค์ จะได้ไม่ต้องเหนื่อยหาอุปกรณ์มาให้หัวหมุน ถ้าอยากรู้ว่าจะมีอะไรบ้างนั้นตามไปดูพร้อมกันได้เลย

3 เช็คลิสต์ที่ต้องเตรียมสำหรับ big cleaning day หลังงานเลี้ยงบริษัท

1. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจาก OfficeMate

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเป็นสิ่งที่จะขาดไม่ได้เลย คือน้ำยาทำความสะอาดหรือน้ำยาอเนกประสงค์ต่าง ๆ เพราะจะช่วยให้เราเช็ดขจัดคราบ และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ออกได้อย่างหมดจด อย่างแรกเลยก็คือน้ำยาถูพื้นสำหรับเช็ดถูคราบน้ำคราบอาหาร และน้ำหวาน หรือเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่หกตามพื้น ต่อมาก็เตรียมน้ำยาเช็ดกระจกสำหรับทำความสะอาดคราบต่าง ๆ ที่อาจเปื้อนบนกระจก นอกจากนั้นก็อย่าลืมเตรียมน้ำยาล้างจานไว้ให้พร้อมสำหรับจัดการทำความสะอาดกับจานชามที่ใช้ในงานเลี้ยง

หากงานเลี้ยงสังสรรค์ของบริษัทคุณจัดเต็มมีการใช้ผ้าคลุมโต๊ะอาหาร และเครื่องดื่ม หรือสนุกสุดเหวี่ยงจนทำเอาผ้าม่าน หรือพรมเช็ดเท้าเลอะเปรอะเปื้อน ก็ต้องเตรียมผงซักฟอกและน้ำยาซักผ้าให้พร้อมใช้งาน เช่นเดียวกับห้องน้ำ อย่าลืมเตรียมน้ำยาล้างห้องน้ำและสุขภัณฑ์ไว้ให้พร้อมสำหรับรับมือในวัน big cleaning day

2. อุปกรณ์ทำความสะอาด

ปกรณ์ทำความสะอาดจาก OfficeMate

เมื่อเตรียมผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดต่าง ๆ ครบพร้อมแล้วที่ขาดไม่ได้เลยก็คือตัวอุปกรณ์ในการทำความสะอาดไม่ว่าจะเป็นไม้ถูพื้น ถังน้ำ ไม่กวาดและที่ตักผง สำหรับเก็บกวาดสิ่งสกปรกบนพื้นให้หมดจด รวมไปถึงผ้าขี้ริ้วหรือผ้าเช็ดอเนกประสงค์ หรือจะเป็นฟองน้ำและใยขัดเพื่อเช็ดคราบฝั่งลึกตามจุด และซอกมุมต่าง ๆ ที่ยากต่อการเข้าถึงด้วยไม้ถูพื้น แต่ถ้าออฟฟิศเลอะมาก ๆ อาจจะต้องใช้ฟองน้ำและยางรีดน้ำเข้ามาทำความสะอาดเพื่อ cleaning คราบเหนียว ๆ ของอาหารและเครื่องดื่มกันแบบจริงจังเป็นเรื่องเป็นราวเลยถึงจะขจัดออกได้สะอาดหมดจดดังเดิม

3. ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ

ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อจาก OfficeMate

แน่นอนว่าหลังจากทำความสะอาดในเบื้องต้นแล้ว อย่าลืมฆ่าเชื้อตามจุดต่าง ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ หลีกเลี่ยงการสะสม และแหล่งเพาะพันธุ์แบคทีเรีย เพื่อสุขอนามัยที่ดีของพนักงานในออฟฟิศ OfficeMate แนะนำน้ำยาฆ่าเชื้ออเนกประสงค์แบรนด์ยอดนิยม Dettol ที่ใช้ได้ครอบคลุม,  3M เกรดเดียวกับที่ใช้ในโรงพยาบาล หรือแบรนด์ซันโวที่มีกลิ่นหอมสดชื่นไม่แสบจมูก ซึ่งสามารถเลือกได้ตามความชอบ และงบประมาณที่บริษัทจัดหาไว้ให้

นอกจากนั้น ควรเตรียมน้ำยาซักผ้าไฮเตอร์ไว้สำหรับแช่ฆ่าเชื้อผ้าม่าน ผ้าปูโต๊ะ และพรมต่าง ๆ เอาไว้ด้วยก็ดีเหมือนกัน แต่หากจะเช็ดทำความสะอาดจุดเล็ก ๆ ตามซอกหลืบ ลูกบิดประตู หรือฝาสุขภัณฑ์อาจจะเลือกใช้ผลิตสเปรย์หัวฉีดอย่าง สปาคลีนก็ใช้งานง่ายสะดวกสบาย 

ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อเหล่านี้จะช่วยให้มั่นใจขึ้นว่าหลังเลี้ยงงานปีใหม่ออฟฟิศของเราจะกลับมาสะอาดเช่นเคย สุดท้ายแล้ว อย่าลืมดูแลออฟฟิศให้มีกลิ่นหอมสดชื่นขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ด้วยผลิตภัณฑ์ปรับอากาศเพื่อให้ห้องทำงานหอมสดชื่น และพร้อมเป็นพื้นที่ทำงานให้กับทุกคน

เตรียมช้อปอุปกรณ์ทำความสะอาด รวมถึงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.ofm.co.th/ ช้อปออนไลน์ ส่งตรงถึงออฟฟิศคุณ

บทความที่เกี่ยวข้อง