เรื่องความสะอาด เป็นปัจจัยหลักและสำคัญสำหรับธุรกิจร้านอาหารและโรงแรม นอกจากวิธีการในการทำความสะอาดแล้ว ผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อโรคที่เลือกใช้ ก็มีผลต่อประสิทธิภาพของการทำความสะอาดพื้นผิวนั้น ๆ บทความนี้จะมาแนะนำน้ำยาทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อสำหรับโรงแรมและร้านอาหาร ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง 

น้ำยาทำความสะอาดพื้นอเนกประสงค์ 

ซันโว 

น้ำยาทำความสะอาดพื้น สูตรฆ่าเชื้อแบคทีเรียจากแบรนด์ ซันโว ขนาด 5.2 ลิตร กลิ่นลาเวนเดอร์ ช่วยในการฆ่าเชื้อโรคและเพิ่มความหอมให้กับพื้นผิว สามารถใช้ได้กับพื้นและสุขภัณฑ์อื่น ๆ ทั้งโถปัสสาวะ อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า สำหรับการใช้เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรีย สามารถผสมน้ำยาทำความสะอาดซันโวกับน้ำในอัตราส่วน 1:1 แล้วเทราดบริเวณที่ทำความสะอาดได้แล้ว ทิ้งไว้ 10 นาทีก่อนจะล้างออกด้วยน้ำสะอาด 

ดั๊บเบิ้ล เอ แคร์ 

น้ำยาทำความสะอาดพื้นดั๊บเบิ้ล เอ แคร์ กลิ่น Blooming Rose ขนาด 3.8 ลิตร ถือเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อไปด้วยในตัว เพราะมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคได้กว่า 99.9% ช่วยให้พื้นสะอาดและปราศจาคเชื้อโรคในขั้นตอนเดียว เหมาะกับการทำความสะอาดพื้นปาร์เก้ พื้นหินขัด หินแกรนิต กระเบื้องโมเสค เซรามิก รวมถึงกระเบื้องยาง 

SMARTLAB

น้ำยาทำความสะอาดอีกหนึ่งยี่ห้อที่เหมาะกับร้านอาหารหรือห้องครัว คือ SMARTLAB เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ฟอร์โปร กลิ่นเฟรชซอฟ เพราะนอกจากจะขจัดคราบสกปรกทั่วไปแล้ว ยังเหมาะกับการขจัดคราบน้ำมันจากอาหาร นอกจากจะใช้เช็ดถูพื้นกระเบื้องแล้ว ยังสามารถทำความสะอาดพื้นลามิเนต พื้นกระเบื้องยาง พื้นหินอ่อน พื้นแกรนิตได้เช่นกัน ขนาดอยู่ที่ 3.8 ลิตร 

Jen Klean

มาต่อกันที่ผลิตภัณฑ์จาก Jen Klean เป็นน้ำยาทำความสะอาดที่สามารถเคลือบเงาไปได้ในตัว ทำให้พื้นผิวเงางาม ช่วยลดรอยขีดข่วนจากการใช้งาน เหมาะกับพื้นโรงแรมหรือร้านอาหารที่มีคนเดินเข้าออกตลอดวัน พื้นผิวที่สามารถใช้ได้ เช่น พื้นเซรามิก พื้นหินขัด พื้นกระเบื้องยาง และพื้นพีวีซี ฯลฯ ขนาดอยู่ที่ 3.8 ลิตร

3M

3M ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ทางเลือกของน้ำยาทำความสะอาดที่ใช้ในโรงแรมและร้านอาหาร สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นน้ำยาทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพฆ่าเชื้อโรค (Disinfectant) ได้ด้วย เหมาะกับพื้นผิวภายในตัวอาคารทั้งในห้องน้ำและห้องครัว ใช้ได้กับทั้งพื้นปาร์เก้ หินขัด หินอ่อน หินแกรนิต กระเบื้องโมเสค เซรามิก กระเบื้องยาง หรือจะผสมให้เจือจางเพื่อใช้กับพื้นผิวชนิดอื่น ๆ นอกจากนี้ยังให้กลิ่นหอมด้วยกลิ่นกุหลาบอย่าง Romantic Rose ขนาดอยู่ที่ 3.8 ลิตร

BJC Hygienist 

น้ำยาถูพื้นจาก BJC Hygienist เป็นน้ำยาทำความสะอาดขนาด 3.8 ลิตร เน้นในการขจัดคราบไขมันบนพื้นผิว คราบสกปรก รวมไปถึงฝุ่นละอองขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรคได้สูงถึงสองเท่า เหมาะกับการใช้บนพื้นผิวที่หลากหลาย ทั้งหินอ่อน หินแกรนิต ปาร์เก้ พี้นไม้ เซรามิก หินขัด กระเบื้องโมเสค และกระเบื้องยาง

มอปปี้

มอปปี้ หรือ Moppi เป็นน้ำยาทำความสะอาดพื้น ที่นอกจากจะทำความสะอาด ขจัดคราบสกปรก ฆ่าเชื้อโรคแล้ว ยังเพิ่มความเงางามให้กับพื้นผิวได้อีกด้วย รวมถึงมีกลิ่นหอมทำให้สดชื่น และที่สำคัญได้มีการใส่สารทำความสะอาดที่มาจากธรรมชาติเข้าไปด้วย 

คิงส์สเตลล่า

คิงส์สเตลล่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์น้ำยาทำความสะอาดที่หลายบ้านใช้กัน เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการร้านค้าและโรงแรม เพราะสามารถขจัดคราบสกปรก คราบฝังแน่น และฝุ่นละออง ใช่ได้สำหรับพื้นผิวหินอ่อน หินแกรนิต ปาร์เก้ พื้นไม้ เซรามิค หินขัด กระเบื้อง โมเสค และกระเบื้องยาง นอกจากนี้จุดเด่นอีกอย่างคือ แห้งไว ไม่เหนอะหนะ

ทีโพล์

ทีโพล์เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อและเป็นน้ำยาทำความสะอาดพื้น ที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ 99.9% มีส่วนผสมของสารฆ่าเชื้อ Covid-19 ได้ ใช้สำหรับขจัดคราบสกปรก คราบแน่นฝังลึกต่าง ๆ ตามพื้นผิว เหมาะกับการใช้งานบนพื้นหินอ่อน แกรนิต กระเบื้อง โมเสค เซรามิก ยาง รวมถึงสุขภัณฑ์และห้องครัว 

ไบโอ เซราน่า

น้ำยาทำความสะอาดไบโอ เซราน่าขนาด 3.8 ลิตร เป็นน้ำยาทำความสะอาดพื้นที่สามารถใช้ได้ทุกวัน ขจัดคราบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นสูตรแห้วไว ไม่ทิ้งคราบ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหากต้องการลดเวลาการทำความสะอาด นอกจากนี้ยังมีกลิ่นหอม และใช้ได้กับทั้งพื้นไม้ พื้นกระเบื้อง หรือพื้นซีเมนต์ก็ได้ ทั้งนี้ยังช่วยให้พื้นผิวเงางาม ติดทนนานอีกด้วย 

น้ำยาฆ่าเชื้อโรคอเนกประสงค์ 

สปาคลีน

น้ำยาฆ่าเชื้อโรคของสปาคลีน เป็นแบบหัวสเปรย์ฉีดสามารถใช้งานได้ง่าย ฆ่าเชื้อโรคได้แถมยังเพิ่มความหอม ลดกลิ่นอับชื้นให้กับพื้นผิวต่าง ๆ อีกด้วย สามารถใช้งานได้กับหลายจุดทั้งลูกบิดประตู โต๊ะ เก้าอี้ อ่างล้างหน้า อ่างอาบน้ำ เหมาะกับทุกพื้นผิว 

ไดวา

อีกหนึ่งแบรนด์น้ำยาฆ่าเชื้อโรคอเนกประสงค์คือแบรนด์ไดว่านั่นเอง ใช้สำหรับการฆ่าเชื้อโรคทั่วไป ใช้ได้กับทุกพื้นผิว ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น บนโต๊ะอาหาร หรือสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ เหมาะกับร้านอาหารที่ต้องทำความสะอาดฆ่าเชื้อบนโต๊ะและเก้าอี้บ่อย ๆ 

เดทตอล

แบรนด์เดทตอลเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อที่หลายคนคุ้นเคยกันอยู่แล้ว มีการระบุว่าสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้เกือบ 100% ผลิตภัณฑ์ตัวนี้นอกจากจะใช้สำหรับเช็ดพื้นผิวเพื่อฆ่าเชื้อโรคแล้ว ยังสามารถใช้ร่วมในการซักผ้าได้อีกด้วย เหมาะกับร้านอาหาร เพราะสามารถใช้เช็ดโต๊ะก็ได้ ผสมเพื่อซักผ้าเช็ดโต๊ะหรือผ้าสำหรับทำความสะอาดอื่น ๆ ได้ด้วยนั่นเอง 

ไดเวอร์ซี

ไดเวอร์ซีเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคที่มาในรูปแบบแกลลอน สามารถใช้เช็ดพื้นผิวสัมผัสต่าง ๆ เพื่อฆ่าเชื้อโรคได้ หรือจะเทลงในโถสุขภัณฑ์เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อ นอกจากนี้ยังให้กลิ่นหอมของยูคาลิตัสอีกด้วย ส่วนใครที่ต้องการนำไปเช็ดพื้นผิวให้ผสมน้ำในอัตราส่วน 1:30 ก่อนนำไปใช้ เนื่องจากน้ำยาฆ่าเชื้อโรคไดเวอร์ซีเป็นสูตรเข้มข้น

GRIP

GRIP เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคสูตรอ่อนโยน ซึ่งได้ระบุไว้ว่าไม่มีสารอัตรายจึงปลอดภัยสำหรับเด็กและสัตว์เลี้ยง โดยผ่านการพิสูจน์การฆ่าเชื้อจากมหาวิทยาลัยมหิดลมาแล้ว ตัวผลิตภัณฑ์จะมีความหอมของกลิ่นยูคาลิปตัส ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น เหมาะกับการนำไปใช้ทำความสะอาดเคาน์เตอร์ครัว อ่างล้างจาน ลูกบิดประตู ราวบันได อ่างล้างหน้า สุขภัณฑ์อื่น ๆ ในห้องน้ำ หรือพื้นผิวที่มีการสัมผัสบ่อย ๆ จนเป็นจุดรวมของเชื้อโรค 

ทุกวันนี้มีเชื้อโรคมากมายที่อยู่รอบตัวเรา ทำให้ผู้บริโภคใส่ใจเรื่องความสะอาดมากขึ้น ดังนั้นผู้ประกอบการร้านอาหารและโรงแรม จึงต้องหันมาใส่ใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เป็นการเพิ่มความไว้วางใจจากลูกค้าได้อีกด้วย