ช่วงสงกรานต์หลายคนเลือกที่จะเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับบ้านต่างจังหวัด แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ตัดสินใจอยู่บ้าน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลของรถติด คนเยอะ หรืออะไรก็ตามที่ทำให้ไม่อยากออกไปไหน แต่รับรองว่าไม่มีเบื่อแน่นอน เพราะ OfficeMate เราจะชวนมาทำกิจกรรมช่วงสงกรานต์ให้เกิดประโยชน์กัน ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

คอร์สเรียนฟรีแบบระยะสั้น

ช่วงสงกรานต์ปีนี้ใครที่อยู่บ้าน และมีเวลาเหลือ ลองศึกษาคอร์สเรียนต่าง ๆ ที่ สามารถพัฒนาตนเองได้ ไม่ว่าจะคอร์สเสริมทักษะแบบ Hard Skill อย่างคอร์สการเขียนภาษา Python คอร์สการเพิ่มทักษะการทำ Dashboard คอร์สการทำ Infographic หรือคอร์สที่มีเนื้อหาด้านอื่นที่สนใจ

กิจกรรมช่วงสงกรานต์ 2566 สำหรับคนติดบ้าน-OfficeMate-1

ทำอาหารกับครอบครัว

อีกหนึ่งกิจกรรมช่วงสงกรานต์ที่จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวให้ดียิ่งขึ้นได้ก็คือ การร่วมกันทำอาหาร และทานอาหารพร้อมหน้ากัน เพราะในช่วงสงกรานต์เป็นช่วงเวลาที่ทำให้ทุกคนในบ้านได้กลับมาพบหน้ากัน แถมวันที่ 14 เมษายนของทุกปียังถือเป็นวันครอบครัวอีกด้วย โดยเมนูที่จะทำให้ทุก ๆ คนได้ช่วยกันเข้าครัว และสร้างช่วงเวลาดี ๆ ด้วยกัน เช่น หมูกะทะ ชาบู บาร์บีคิว หรือยำต่าง ๆ เป็นต้น

จัดบ้าน โต๊ะทำงาน

ช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ ถือเป็นโอกาสที่ให้คุณได้ใช้เวลากับตนเองไม่น้อย และเหมาะแก่การทำกิจกรรมง่าย ๆ อย่างการจัดบ้าน หรือการทำความสะอาดบ้าน เพื่อพร้อมต้อนรับสิ่งดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีใหม่ไทย นอกจากนี้ยังถือเป็นฤกษ์ดีในการจัดโต๊ะทำงานใหม่ด้วย เพื่อเคลียร์เอกสาร หรือของที่ไม่จำเป็นทิ้งไป ปัดฝุ่นบนโต๊ะ และอุกปรณ์ที่เราต้องสัมผัสอยู่ทุกวัน เมื่อบ้านรวมถึงโต๊ะทำงานเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ทำให้การใช้ชีวิตสะดวกมากขึ้น ของที่จะหยิบใช้ก็เป็นที่เป็นทาง ที่สำคัญคือเมื่อฝุ่นน้อยลง ส่งผลดีต่อสุขภาพของตัวเอง และคนในบ้านอีกด้วย

เรียนภาษาอังกฤษ

ยิ่งโลกเปิดกว้างมากเท่าไหร่ เรื่องการก้าวข้ามด้านภาษาก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องสำคัญมากขึ้นเท่านั้น ในช่วงหยุดยาวสงกรานค์ 2566 ปีนี้ ใครที่ไม่รู้จะทำอะไรดี อยากแนะนำให้เรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติม เพิ่มทักษะด้านภาษา โดยสามารถฝึกง่าย ๆ ได้ด้วยตนเองที่บ้านผ่านการใช้ Free media ต่าง ๆ  เช่น ยูทูป ช่องซีรีส์ภาษาอังกฤษ เว็บไซต์ออนไลน์ หรือแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ เป็นต้น

กิจกรรมช่วงสงกรานต์ 2566 สำหรับคนติดบ้าน-OfficeMate-2

อ่านหนังสือที่ดองให้จบ

ช่วงสงกรานต์นี้ใครมีเวลาว่างหลายวันไม่ได้ทำอะไร ลองเลือกหนังสือที่อ่านค้างไว้ หรือหนังสือที่ชอบแต่ยังไม่ได้เริ่มอ่านมาอ่านต่อให้จบ ก็ถือเป็นอีกกิจกรรมที่มีประโยชน์ แถมยังได้ความสนุก เพลิดเพลิน รวมถึงสาระความรู้จากหนังสือเล่มที่อ่านอีกด้วย 

จัดสวนใหม่

สวนจะสวยต้องมีการดูแลอยู่เสมอ เพราะต้นไม้มีการผลัดใบ แตกกิ่งใหม่ หรือออกผลสลับกันไปตลอดปี สวนที่เคยจัดไว้ปีที่แล้วเมื่อเวลาผ่านไปอาจกลายเป็นป่าหญ้าหรือมีต้น กิ่ง ใบที่ร่วงหล่นไปแล้ว ทำให้ไม่ดูไม่สดชื่น ดังนั้นหากใครที่หาเวลาในการจัดสวนใหม่ไม่ได้สักที ช่วงสงกรานต์เป็นโอกาสดีที่จะได้ลงมือสักที แต่ให้ระวังเรื่องสภาพอากาศที่ร้อนจัดในตอนกลางวัน อาจทำให้เสี่ยงต่อภาวะ Heatstroke ได้

กิจกรรมช่วงสงกรานต์ 2566 สำหรับคนติดบ้าน-OfficeMate-3

ดูหนังหรือซีรีส์ที่ตั้งใจไว้

The Glory ก็ดี อูยองอูก็อยากดู ใครที่มีอาการนี้อยู่ ช่วงสงกรานต์แนะนำให้มาดูหนังหรือซีรีส์ที่เซฟเก็บไว้ เพราะเชื่อว่าหลายคนต้องมีลิสต์ของตนเองอย่างแน่นอน นอกจากนี้การดูหนัง หรือซีรีส์ยังถือเป็นช่วงเวลาดี ๆ หรือ Quality time ที่ทำให้ทั้งครอบครัวได้มาใช้เวลาร่วมกัน และอย่าลืมทำของว่างเอาไว้ทานเล่น เพิ่มความเพลิดเพลินได้อีกขั้น

ทั้งหมดนี้ก็เป็นกิจกรรมดี ๆ ช่วงสงกรานต์ที่ OfficeMate เรานำมาแนะนำกัน มีทั้งกิจกรรมที่ทำเพื่อพัฒนาตัวเอง อย่างการเรียนคอร์สออนไลน์ฟรีหรือการเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมความรู้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถทำร่วมกันได้ทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร ดูหนัง ซีรีส์ ทั้งนี้ OfficeMate สนับสนุนให้ทุกคนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้เพื่อเติมไฟให้พร้อมทำงานต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง