ข่าวแบงค์ปลอมระบาดยังคงมีให้เห็นอยู่บ่อย ๆ ซึ่งแน่นอนว่าสร้างความกังวลใจไม่น้อยให้กับบรรดาคนค้าขายที่ต้องหยิบจับเงินกันตลอดทั้งวัน ยิ่งเดี๋ยวนี้มิจฉาชีพพัฒนาความแนบเนียนจนแยกด้วยตาเปล่าแทบไม่ออกว่าเป็นไหนเงินจริงหรือเงินปลอม และหากคุณซึ่งบางทีเราไม่รู้วิธีดูแบงค์ปลอม ก็อาจจะพลาดท่าเสียรู้ให้กับพวกมิจฉาชีพได้ หากมีเครื่องตรวจแบงค์ปลอมไว้เป็นตัวช่วยก็จะช่วยตรวจสอบเช็คแบงค์ปลอมได้ถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็วขึ้น

เครื่องตรวจแบงค์ปลอม ตัวช่วยที่ทุกร้านค้า/ธุรกิจควรมี

เครื่องตรวจแบงค์ปลอมหรือเครื่องตรวจธนบัตร (Counterfeit Money Detector) เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยตรวจวิเคราะห์เพื่อแยกแยะหาธนบัตรจริง และปลอม โดยหลักการทำงานจะใช้แสงอัลตราไวโอเลต (UV) ส่องไปที่ธนบัตร หรือเงินแบงค์ใบที่ต้องการตรวจสอบเพื่อดูลายน้ำ แถบแม่เหล็ก รวมถึงองค์ประกอบต่าง ๆ ที่อยู่บนธนบัตรซึ่งบางทีอาจตรวจสอบด้วยตาเปล่าได้ยาก แต่เมื่อใช้เครื่องตรวจธนบัตรส่องดูแล้วก็จะช่วยแยกแยะว่าธนบัตรใบไหนของจริง หรือของปลอมได้ไม่ยาก เหมาะกับผู้ประกอบการธุรกิจร้านค้าทุกประเภท หรือคนที่ทำงานด้านการเงินที่ต้องสัมผัสกับเงินจำนวนมาก ๆ ในแต่ละวันโดยเฉพาะเงินแบงค์1000 จะช่วยป้องกันการรับแบงค์ปลอมได้

แนะนำ 5 เครื่องตรวจแบงค์ปลอมที่ทุกร้านค้าควรมี

1. เครื่องตรวจเช็คธนบัตร ระบบ UV+MG UNISMART V88

เครื่องตรวจเช็คธนบัตร-UV+MG UNISMART V88-OFM

เครื่องตรวจเช็คธนบัตร ระบบ UV+MG UNISMART V88 ราคาดี ควรมีติดร้าน

เครื่องตรวจสอบเช็คแบงค์ปลอมขนาดเล็กกะทัดรัดพกพาได้ สามารถใช้ตรวจได้ทั้งธนบัตรไทยและธนบัตรต่างประเทศ แม่นยำด้วยระบบแสงอัลตราไวโอเลต (UV) และระบบหมึกพิมพ์แม่เหล็ก (MG) มาพร้อมแบตเตอรี่ AG13 และสายคล้องคอสามารถพกพาไปใช้นอกสถานที่ได้ ไม่ว่าจะไปเจรจาธุรกิจที่ไหนก็สบายใจเรื่องเงินปลอมธนบัตรปลอมไปได้เลย

2. เครื่องตรวจนับธนบัตร (UN) ยูนิ-สมาร์ท US-2750

เครื่องตรวจนับธนบัตร (UN) ยูนิ-สมาร์ท US-2750-OFM

เครื่องตรวจนับธนบัตร (UN) ยูนิ-สมาร์ท US-2750 ราคาดี ควรมีติดร้าน

เครื่องตรวจธนบัตรระบบ UV ใช้ตรวจเนื้อกระดาษได้ทั้งธนบัตรไทยและต่างประเทศ พร้อมระบบนับธนบัตรอัตโนมัติที่นับได้ทั้งธนบัตรไทยรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ โดยนับได้ทั้งแบบปกติ จัดเป็นชุด สะสม หรือจัดเป็นชุดกับสะสม และยังมีจอแสดงชัดเจนทั้งที่ตัวเครื่อง ด้านข้าง และภายนอกตัวเครื่อง

3. เครื่องตรวจธนบัตร ยูนิ-สมาร์ท V-80

เครื่องตรวจธนบัตร ยูนิ-สมาร์ท V-80-OFM

เครื่องตรวจธนบัตร ยูนิ-สมาร์ท V-80 ราคาดี ควรมีติดร้าน

เครื่องตรวจธนบัตรที่สามารถตรวจสอบเช็คแบงค์ปลอมได้ทั้ง 3 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นตรวจด้วยแสง UV ตรวจแม่เหล็กในธนบัตร (MG) และตรวจลายน้ำในธนบัตร (WM) ใช้ได้ทั้งกับธนบัตรไทยและสกุลต่างๆ แม่นยำ รวดเร็ว รู้ผลทันที นอกจากนั้นแล้วยังสามารถใช้ตรวจ หนังสือเดินทาง และเอกสารต่างๆ ที่มีคุณสมบัติ UV ที่สำคัญยังมีระบบป้องกันการรบกวนจากภายนอกเครื่องด้วย

4.  เครื่องตรวจธนบัตรความละเอียดสูง ยูนิ-สมาร์ท V-8

เครื่องตรวจธนบัตรความละเอียดสูง ยูนิ-สมาร์ท V-8-OFM

เครื่องตรวจธนบัตรความละเอียดสูง ยูนิ-สมาร์ท V-8 ราคาดี ควรมีติดร้าน

เครื่องตรวจสอบธนบัตรคุณภาพสูงที่มีโหมดการตรวจสอบธนบัตรทั้งแบบ IR, UV, MG, WM, OVI และ B-IR มาพร้อมกับกล้องแบบเมาส์สามารถขยายภาพเฉพาะจุดที่ต้องการและแสดงผลบนจอ LCD ได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังสามารถต่อสายแสดงภาพบน PC และ Monitor ได้อีกด้วย

5. เครื่องตรวจธนบัตร 6 สกุลเงิน ยูนิ-สมาร์ท US-8800เครื่องตรวจธนบัตร 6 สกุลเงิน ยูนิ-สมาร์ท US-8800-OFMเครื่องตรวจธนบัตร 6 สกุลเงิน ยูนิ-สมาร์ท US-8800 ราคาดี ควรมีติดร้าน

เครื่องตรวจธนบัตรเพื่อแยกแบงค์ปลอมที่สามารถใช้ตรวจธนบัตรต่างชนิดราคาได้ถึง 6 สกุล ได้แก่ USD, EUR, GBP, JPY, HKD และ CNY แม่นยำด้วยโหมดการตรวจสอบทั้งระบบ UV, MG, IR และ Optical พร้อมแสดงสิ่งผิดปกติที่ตรวจพบบนจอแสดงผล ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถนับมูลค่าและจำนวนฉบับรวมของธนบัตรสกุลต่าง ๆ ได้รวดเร็ว 100 ฉบับ/นาที ซึ่งงหากธนบัตรฉบับใดผิดปกติ เครื่องจะปฏิเสธธนบัตรฉบับนั้นทันที

ทุกวันนี้มิจฉาชีพเยอะมากและมาในหลายรูปแบบ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าหรือเจ้าของธุรกิจทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ควรจะต้องมีเครื่องตรวจธนบัตรหรือเครื่องตรวจแบงค์ปลอมติดร้านไว้สร้างความอุ่นใจ เพราะหากพลาดท่าได้แบงค์ปลอมขึ้นมาก็เท่ากับว่าทุนหายกำไรหดกันไปเลย OfficeMate มีเครื่องตรวจแบงค์ปลอมอีกหลากหลายรุ่นให้คุณเลือกสามารถเข้าไปดูเครื่องตรวจธนบัตรเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย 

บทความที่เกี่ยวข้อง