หากคุณเป็นผู้ที่ต้องออกไปนำเสนองานในห้องประชุมหรือหน้าชั้นเรียนบ่อยครั้ง แน่นอนว่านอกจากความมั่นใจในตัวเองและเนื้อหาที่จะออกไปนำเสนอแล้ว อุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ที่จะช่วยให้การนำเสนอของคุณดูน่าสนใจและสามารถดำเนินการบรรยายไปได้อย่างราบรื่นจนจบ ก็ถือเป็นสิ่งจำเป็นไม่แพ้กัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Laser Point อุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ พกพาง่าย ที่จะช่วยให้การนำเสนองานของคุณดูดีและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงมี 5 ข้อดีของการใช้ Laser Pointer มาฝากกันค่ะ

มีความเป็นมืออาชีพ

การออกไปยืนโดดเด่นด้านหน้าหรือบนเวทีการบรรยายนั้น สิ่งที่ผู้นำเสนอต้องมีคือความเป็นมืออาชีพที่จะดึงความสนใจจากผู้ฟัง รวมไปถึงสร้างความน่าเชื่อถือให้เกิดขึ้น การใช้ Laser Pointer จะช่วยให้คุณดูมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ดูทันสมัย ไม่ตกยุค สร้างภาพลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ที่รู้จักการนำเทคโลยีดีๆ มาใช้ในการนำเสนองาน รับรองได้เลยว่าผู้ฟังต้องคล้อยตามและรู้สึกประทับใจได้อย่างแน่นอน

นำเสนอได้อย่างลื่นไหล

การนำเสนองานผ่านเครื่องโปรเจคเตอร์ไปยังจอภาพขนาดใหญ่ หากใช้ Laser Pointer จะช่วยให้การนำเสนองานของคุณทำได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด สามารถพูดบรรยายเนื้อหาไปพร้อมกับการใช้จุดเลเซอร์ชี้ไปยังเนื้อหาบนจอได้อย่างชัดเจนและคล่องตัว เพราะ Laser Pointer เป็นอุปกรณ์ไร้สายที่มีขนาดเล็ก คุณสามารถยืนได้ทุกที่ในห้องประชุมหรือจะเดินไปรอบๆ เพื่อพูดคุยกับผู้ฟังขณะการบรรยายก็ยังได้

ช่วยให้ผู้ฟังตามเนื้อหาทัน

Laser-Pointer_นำเสนออย่างลื่นไหล

หลายครั้งผู้ฟังบรรยายอาจต้องก้มลงจดใจความสำคัญของเนื้อหา และเมื่อเงยหน้าขึ้นมาก็ตามเนื้อหาที่ผู้นำเสนอกำลังพูดอยู่ไม่ทัน ยิ่งหากบนจอเป็นตัวหนังสือจำนวนมาก ยิ่งทำให้สับสนจับต้นชนปลายไม่ถูก จนอาจเบื่อหน่ายไม่อยากฟังการนำเสนอต่อก็เป็นได้ แต่หากคุณใช้ Laser Pointer ในการนำเสนองาน ชี้ไล่ไปตามเนื้อหาตลอดการบรรยาย หรือชี้เพื่อเน้นย้ำข้อมูลสำคัญ ก็จะช่วยให้ผู้ฟังติดตามเนื้อหาได้สะดวกและง่ายดายขึ้น

ชัดเจนไม่บังหน้าจอ

การใช้ Laser Pointer จะช่วยให้การนำเสนองานของคุณคล่องตัวมากขึ้น ด้วยตัวอุปกรณ์ที่เป็นแบบไร้สาย สามารถส่งแสงเลเซอร์ได้ไกลในระยะหลายสิบเมตร จึงช่วยแก้ปัญหาผู้นำเสนอยืนบังจอจนผู้ฟังไม่สามารถอ่านเนื้อหาได้อย่างชัดเจนให้หมดไป ไม่ว่าผู้นำเสนอจะอยู่ส่วนไหนของห้องประชุมก็สามารถชี้จุดสำคัญของเนื้อหาได้แบบง่ายดายและชัดเจนมากขึ้นด้วย Laser Pointer

พกพาสะดวก ใช้งานง่าย

Laser Pointer เป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กมาก สามารถพกพาใส่กระเป๋ากางเกงหรือบางรุ่นอาจทำเป็นพวงกุญแจห้อยกับกุญแจอื่นๆ ได้ นอกจากนี้ยังใช้งานง่าย ไม่ต้องลงโปรแกรมหรือเชื่อมต่อใดๆ กับคอมพิวเตอร์ บางรุ่นอาจสามารถใช้ในการกดเลื่อนหน้าการนำเสนอบนโปรแกรม Powerpoint หรือใช้เป็นเม้าส์ไร้สายได้อีกด้วย จึงไม่จำเป็นต้องมีผู้ช่วยในการกดเลื่อนสไลด์อีกต่อไป เรียกได้ว่าทั้งสะดวก ใช้งานง่ายและคล่องตัวจริงๆ

ปัจจัยในการเลือกซื้อ Laser Pointer

Laser Pointer_สีลำแสง

พลังงานและสีลำแสง

ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า Laser Pointer แต่ละด้าม มีพลังงานไม่เท่ากัน ซึ่งพลังงานที่ว่านี้คือพลังงานที่เกิดจากลำแสงเลเซอร์นั่นเอง แต่ละสีจะให้พลังงานที่แตกต่างกัน ซึ่งเลเซอร์สีแดง ที่เรานิยมใช้กันมากที่สุด เป็นสีที่ให้พลังงานต่ำสุด และปลอดภัยมากที่สุด ดังนั้นหากเราใช้งาน Laser Pointer ในห้องบรรยายขนาดทั่วๆ ไป เลือกใช้ Laser Pointer สีแดงก็เพียงพอ แต่หากต้องบรรยายในห้องโถงขนาดใหญ่ ระยะทางไกล หรือใช้ Laser Pointer ชี้ขึ้นฟ้าเพื่อบรรยายกลุ่มดาว เป็นต้น ควรใช้ Laser Pointer สีอื่นๆ ที่มีพลังงานมากกว่า เช่น สีเขียว แต่ก็ควรใช้อย่างระมัดระวังด้วยเช่นกัน

ฟังก์ชั่นเพิ่มเติม

นอกจากการใช้ Laser Pointer เพื่อชี้ไปยังจุดใดจุดหนึ่งแล้ว ปัจจุบันบริษัทที่ผลิต Laser Pointer ได้ใส่ฟังก์ชั่นอื่นๆ เพื่อช่วยให้การบรรยาย หรือการนำเสนอต่างๆ ดูมีลูกเล่น และมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น อย่างปุ่มกดเพื่อเลื่อนสไลด์ ปุ่มกดให้เป็น Black screen หรือใช้เป็นเม้าส์ไร้สายได้ในตัว  

ได้รู้จักข้อดีทั้ง 5 ข้อของการใช้ Laser Pointer และปัจจัยที่ใช้ในการเลือกซื้อัักันไปแล้ว ใครที่ทำงานเกี่ยวกับการนำเสนอ บรรยายในรูปแบบต่างๆ อยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา อาจารย์ นักการตลาด หรือนักธุรกิจ ฯลฯ ลองเลือก Laser Pointer มาใช้กันดูนะคะ รับรองได้เลยว่านอกจากจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพให้กับคุณแล้ว ยังช่วยให้การนำเสนองานของคุณสะดวก สบายและลื่นไหล สร้างความมั่นใจในการทำงานให้กับคุณได้มากขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะ

ใครที่อ่านบทความนี้แล้วสนใจอยากซื้อ Laser Pointer ไว้เป็นอาวุธคู่กายในการนำเสนอ สามารถเข้ามาช้อปสินค้าออนไลน์ง่ายๆ สะดวกสบาย 24 ชั่วโมงที่เว็บไซต์ OfficeMate นะคะ