เพื่อรับมือกับวิกฤตการณ์โรคระบาด Covid-19 หลายๆ บริษัทมีนโยบายให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน หรือที่เรียกกันติดปากว่า ‘Work from home’

จากตอนแรกที่ Work from home กันแค่เดือนสองเดือน แต่ตอนนี้เชื่อว่าหลายคนได้ Work from home อยู่กับบ้านยาวๆ กันมาร่วมปีแล้ว วันนี้ออฟฟิศเมทเลยมาอัปเดต item ดีๆ ที่จะช่วยให้คุณทำงานที่บ้านได้แบบคล่องตัว แถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การทำงานได้ ไปดูกันเลยค่ะ!

Work from home แบบสุขภาพดี เก้าอี้ต้องนั่งสบาย

หากการทำงานที่ออฟฟิศทำให้คุณเป็น Office syndrome การทำงานที่บ้านก็ไม่ต่างกัน เผลอๆ อาจส่งผลร้ายยิ่งกว่า ด้วยเก้าอี้ทำงานที่บ้านที่ไม่ตอบโจทย์ ดังนั้นควรเลือกเก้าอี้ ที่ผลิตขึ้นมาสำหรับนั่งทำงานโดยเฉพาะ เพื่อรองรับสรีระของร่างกาย (Ergonomics) จะได้ไม่ปวดเมื่อยเมื่อต้องนั่งทำงานนานๆ

OfficeMate แนะนำให้ลงทุนเลือกเก้าอี้นั่งทำงานที่ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ หรือที่เรียกกันว่า เก้าอี้ Ergonomics ที่นอกจากจะนั่งสบายแล้ว ยังช่วยซัพพอร์ตสรีระทุกส่วนของร่างกาย ช่วยจัดระเบียบท่านั่งทำงานของเราให้ถูกต้อง เพื่อลดอาการปวดหลังที่เกิดจากการนั่งทำงานผิดท่าได้ อาจจะมีราคาสูงกว่าเก้าอี้นั่งทำงานทั่วไป แต่รับรองว่าเหมาะกับการใช้งานในระยะยาว และช่วยให้ไม่ปวดหลังได้แน่นอน!

อุปกรณ์ไอที เพื่อการ Work from home แบบลื่นไหล

1.Notebook & Tablet

การทำงานที่บ้านจะไม่เกิดขึ้นถ้าขาดไอเทมสำคัญอย่างแล็ปท็อป รวมไปถึงอุปกรณ์เสริมอย่าง คีย์บอร์ด เม้าส์ และเครื่องปริ้นเตอร์

เทคนิคการเลือกซื้อแล็ปท็อป สามารถอ่านต่อได้ที่ “เทคนิคอ่านสเปค เลือกซื้อโน้ตบุ๊กให้ตอบโจทย์การใช้งาน” ส่วนอุปกรณ์เสริมอย่างเม้าส์ และคีย์บอร์ด แนะนำว่าให้เลือกใช้แบบไร้สาย จะช่วยให้ทำงานได้อย่างคล่องตัว ทั้งยังพกพาและเคลื่อนย้ายสะดวก วันไหนเบื่อโต๊ะทำงาน อยากเปลี่ยนบรรยากาศ จะได้หอบอุปกรณ์ไปได้ทั้งหมดแบบไม่ทุลักทุเล

2.External Hard Disk

อุปกรณ์ไอทีที่ช่วยเสริมเพื่อการทำงานที่บ้านอย่างมีประสิทธิภาพและคล่องตัว External Hard disk สำคัญมากในการ back up หรือสำรองข้อมูลต่างๆ จริงอยู่ว่าเดี๋ยวนี้เรามีเทคโนโลยีการเก็บข้อมูลแบบ Cloud แต่ข้อมูลบางอย่าง เช่น ไฟล์รูปภาพขนาดใหญ่หรือไฟล์วิดีโอ การเก็บไว้บนคลาวนด์อาจจะไม่เสถียรพอ และอีกหนึ่งข้อได้เปรียบของการเก็บข้อมูลใน External hard disk คือ คุณจะทำงานหรือดึงข้อมูลออกมาใช้เมื่อไหร่ตอนไหนก็ได้ แม้ ณ ขณะนั้นจะไม่มีอินเทอร์เน็ตก็ตาม

3.เครื่องสำรองไฟ (UPS)

อีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ เครื่องสำรองไฟ (UPS) ที่จะช่วยให้คุณทำงานได้แม้ไฟดับ หรือในกรณีที่ไฟตกขณะกำลังดาวน์โหลด อัปโหลดไฟล์งาน หรือกำลังประชุมสำคัญ เครื่องสำรองไฟนี้จะเป็นตัวช่วยที่ดีให้การทำงานของคุณไม่สะดุดนั้นเองค่ะ อ่านการเลือกซื้อเครื่องสำรองไฟต่อได้ที่ มี UPS (เครื่องสำรองไฟ) ติดไว้ ไฟฟ้าขัดข้องแค่ไหนไม่มีหวั่น!

แม้จะ Work from home แต่อุปกรณ์สำนักงานก็ต้องพร้อม

นอกจากนั้นคุณควรมีอุปกรณ์สำนักงานติดบ้านเอาไว้ให้พร้อม เช่น สมุดจด กระดาษโน้ต ดินสอ ปากกาหมึกเจล ปากกาเน้นข้อความ ลิควิด กระดาษถ่ายเอกสาร เครื่องคิดเลข และอื่นๆ เพราะการทำงานที่บ้าน มีขั้นตอนกระบวนการไม่ต่างจากการทำงานที่ออฟฟิศ แต่เพียงแค่เปลี่ยนสถานที่ทำงานเท่านั้น หากอยู่ออฟฟิศ คุณต้องใช้ดินสอ ปากกา และกระดาษโน้ตเพื่อจดไอเดีย การทำงานที่บ้านอุปกรณ์เหล่านั้นก็จำเป็นไม่แพ้กันค่ะ และที่สำคัญอย่าลืมจัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วยนะคะ

Work from home แบบมีทีม อย่าลืมเตรียมช่องทางการติดต่อสื่อสาร

Work from home กันมานาน จนการประชุมออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต แต่เพื่อคงความราบรื่นในการติดต่อสื่อสารเอาไว้ คุณจำเป็นต้องมีตัวช่วย! สำหรับคนใช้โน๊ตบุ๊กหรือแท็ปเล็ตคงไม่มีปัญหา แต่ถ้าคุณใช้คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เสริมที่ควรมีคือกล้องเว็บแคม หรือกับคนที่ใช้แล็ปท็อปแต่อยากได้ภาพชัดๆ ความละเอียดสูงๆ ก็สามารถซื้อกล้องเว็บแคมมาต่อเสริมจากแล็ปท็อปได้เช่นกัน และที่สำคัญ อย่าลืมเตรียมอินเทอร์เน็ตและไวไฟแรงๆ การประชุมจะได้ไม่สะดุด เก็บใจความสำคัญได้ครบถ้วนนะคะ ใครที่ไวไฟในบ้านสะดุดบ่อยๆ หรือต้องแย่งกันใช้หลายคนจนไวไฟอืด ลงทุนซื้อเครื่องขยายสัญญาณไวไฟไปติดเอาไว้ซักตัว รับรองว่าเวิร์ค เน็ตเร็วขึ้นแบบไม่ต้องหงุดหงิดอีกต่อไป อ่านการเลือกซื้อเครื่องขยายสัญญาณไวไฟได้ที่ “แนะทริค เลือกซื้อ ‘เครื่องขยายสัญญาณไวไฟ’ เลือกยังไงให้ตอบโจทย์ WFH และ เรียนออนไลน์”

เพราะไม่รู้ว่าจะต้อง Work from home ไปอีกนานเท่าไหร่ การลงทุนกับอุปกรณ์ดีๆ ที่มีคุณภาพ แม้จะราคาสูงหน่อย แต่รับรองว่าช่วยอำนวยความสะดวกให้การทำงานที่บ้านของคุณได้แน่นอน สุดท้ายนี้ ถ้าขาดเหลืออะไร สั่งซื้อสินค้าออนไลน์กับออฟฟิศเมท พร้อมบริการส่งฟรี ไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน รับประกันความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสแน่นอนค่ะ ช้อปไอเทม Work from home คลิกเลย! OfficeMate

บทความแนะนำ!

0 CommentsClose Comments

Leave a comment