เมนูสมูทตี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูสุดฮิตที่หลายคนชื่นชอบ เพราะเป็นเมนูทานง่าย แถมได้ประโยชน์จากผลไม้ชนิดต่าง ๆ ด้วย อีกทั้งยังได้รับวิตามินจากผลไม้ที่นำมาทำสมูทตี้ด้วย และในปัจจุบันถือว่าเมนูนี้มีการอัปเดตใช้ผลไม้หลากชนิดในการแปรรูปอย่างมากมาย ยิ่งทำทานเวลาอากาศร้อน ยิ่งตอบโจทย์การสร้างความสดชื่น และเหมาะกับคนรักสุขภาพ ที่ต้องการดื่มน้ำหวาน ๆ มีรสชาตินิด ๆ แต่ก็รู้สึกผิดที่จะดื่มน้ำหวาน หากคุณเป็นกลุ่มคนเหล่านี้อยู่ล่ะก็ แนะนำว่าการดื่มน้ำผลไม้สมูทตี้นี่แหละ ตอบโจทย์และลงตัวแน่นอน วันนี้เราจึงลิสต์สูตรสมูทตี้ที่สามารถทำดื่มเองได้ง่าย แถมยังไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะให้วุ่นวาย และยังเป็นผลไม้ที่หาซื้อมาทำทานได้ง่ายอีกด้วย

บอกต่อ 7 สูตรสมูทตี้ทีเด็ด ทำง่าย ได้ประโยชน์เต็ม ๆ

สำหรับการทำสมูทตี้ทานเองนั้น เราสามารถปรับแต่งความหวานได้ตามต้องการ หรือหากใครที่เป็นสายเฮลท์ตี้ชอบความหวานแบบธรรมชาติ ก็ไม่ต้องผสมน้ำตาลหรือสารทดแทนความหวาน เลือกดื่มด่ำกับรสชาติของผลไม้เพียว ๆ เลยก็ลงตัวไม่เบา ซึ่งเรามีลิสต์สูตรสมูทตี้ทั้ง 7 สูตรมาแบ่งปันให้คุณได้ทำทานกัน ดังนี้

  1. สมูทตี้กล้วยและเนยถั่ว
    ใครที่ชื่นชอบความลงตัวระหว่างความหอมของกล้วยหอมและเนยถั่วเข้มข้น บอกเลยเมนูนี้ลงตัวที่สุด สำหรับส่วนผสมก็ง่ายแสนง่าย มีเพียงไม่กี่อย่าง ดังนี้
    ส่วนผสม
    -กล้วย 1 ลูก
    -เนยถั่ว 1 ช้อนโต๊ะ
    -นมวัวไขมันต่ำ หรือนมอัลมอนด์ 10 ออนซ์
    -น้ำผึ้ง จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ ตามใจชอบ
    ให้นำส่วนผสมทั้งหมดใส่ลงในเครื่องปั่น พร้อมกับน้ำแข็งบด ปั่นให้เข้ากันจนเนื้อเนียนละเอียด ซึ่งจุดเด่นของสมูทตี้คือ ยิ่งทำให้เนื้อเนียนละเอียดเข้ากันได้ดีมากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้เราสัมผัสได้ถึงรสชาติของผลไม้และความอร่อยที่ลงตัวมากยิ่งขึ้น
    ประโยชน์ของการดื่มสมูทตี้กล้วยและเนยถั่ว
    เมนูนี้มีกล้วยเป็นตัวชูโรง ซึ่งกล้วยมีคุณประโยชน์อย่างมาก แถมยังทานง่าย ซึ่งกล้วยมีคุณสมบัติที่ช่วยในระบบการย่อยอาหาร ทำให้เราขับถ่ายง่าย และยังสามารถขจัดแบคทีเรียที่ไม่ดีต่อลำไส้ได้อีกด้วย
  2. สมูทตี้นมถั่วเหลือง และสตรอเบอร์รี่
    เมนูนี้สามารถนำกล้วยหอมมาผสมผสานได้อีกอย่างหนึ่ง เพราะสามารถสร้างความลงตัวและกลิ่นของผลไม้ทั้ง 2 ชนิดนี้ไม่ตัดกัน
    ส่วนผสม
    -นมถั่วเหลือง 1 ถ้วย
    -เต้าหู้อ่อน 5 ออนซ์
    -กล้วย 1 ลูก
    -สตรอเบอร์รี่หั่น 2 ถ้วย
    -น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ แต่หากยิ่งใส่ก็จะยิ่งเพิ่มความหอมให้กับสมูทตี้ของเรา
    นำส่วนผสมทั้งหมดปั่นรวมกันกับน้ำแข็ง โดยใช้โหมด “สมูทตี้” เพียงเท่านี้เราก็จะได้เครื่องดื่มเมนูสุขภาพแสนอร่อยแล้ว
    ประโยชน์ของการดื่มสมูทตี้นมถั่วเหลือง และสตรอเบอร์รี่
    เราจะได้ทั้งโปรตีนจากนมถั่วเหลือง ซึ่งเป็นนมชนิดที่ย่อยง่าย ทำให้ท้องไม่อืด รวมถึงสตรอเบอร์รี่ที่มีวิตามินซีสูง ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายและป้องกันหวัด ขึ้นชื่อว่าเป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่รับรองว่ามีไฮไลท์เด่นเรื่องวิตามินซีและอร่อยแน่นอน
  3. สมูทตี้บลูเบอร์รี่
    ใครที่เป็นสายเฮลท์ตี้ต้องไม่พลาดเมนูนี้ เพราะผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งชนิดผลไม้ที่ช่วยบำรุงในเรื่องสายตามากที่สุด แถมยังทานง่าย ได้ประโยชน์เต็ม ๆ อีกด้วย
    ส่วนผสม
    -บลูเบอร์รี่ 1 ถ้วย
    -โยเกิร์ตรสธรรมชาติครึ่งถ้วย
    -นมไขมันต่ำ 1 ถ้วย
    -นมข้นหวาน 1 ช้อนโต๊ะ
    การเลือกใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติจะช่วยให้เราได้สมูทตี้ที่กลมกล่อม แต่ยังคงอยู่ในโหมดคนรักสุขภาพอยู่ ให้นำส่วนผสมทั้งหมดปั่นรวมกันให้ละเอียด เท่านี้ก็สามารถดื่มด่ำกับเมนูนี้ได้อย่างสดชื่นแล้ว
    ประโยชน์ของการดื่มสมูทตี้บลูเบอร์รี่
    บลูเบอร์รี่เป็นพระเอกหลักที่มีคุณสมบัติช่วยเรื่องการบำรุงสายตา ใครที่ใช้สายตาหนัก ๆ ในการทำงาน สามารถทานเมนูนี้ได้อย่างลงตัว เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงระบบประสาทและสายตาแล้ว ยังช่วยป้องกันอาการตาล้าได้อีกด้วย
  4. สมูทตี้อโวคาโดและราสเบอร์รี้
    ยังคงตามติดที่ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เพราะเป็นผลไม้ที่ทานง่าย มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ยิ่งทานยิ่งอร่อยแถมได้สุขภาพดีอีกด้วย
    ส่วนผสม
    -อะโวคาโด 1 ถ้วย
    -น้ำส้ม 3 ใน 4 ถ้วย
    -ราสเบอร์รี่ครึ่งถ้วย
    -น้ำราสเบอร์รี่ 3 ใน 4 ถ้วย
    สำหรับทริคของเมนูนี้คือ ให้เราใส่น้ำส้มคั้นสดลงไปผสมสักหน่อย เพื่อเพิ่มรสชาติความเปรี้ยวหวานที่ลงตัวมากขึ้น เพราะหากใส่เพียงแค่อโวคาโดอาจสัมผัสถึงรสชาติที่กลมกล่อมไม่ค่อยได้ โดยนำส่วนผสมทั้งหมดปั่นให้เข้ากัน จะเลือกทานก่อนนอนหรือแทนมื้อเช้าพร้อมขนมปังสักแผ่น ก็อร่อยลงตัวแน่นอน
    ประโยชน์ของการทานสมูทตี้อโวคาโดและราสเบอร์รี่
    ช่วยบำรุงสายตาและบำรุงระบบประสาทไปพร้อม ๆ กัน อีกทั้งอโวคาโดยังเป็นราชาแห่งผลไม้ที่ช่วยทำให้ระบบร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และยังป้องกันการเสื่อมของระบบร่างกายได้อีกด้วย
  5. สมูทตี้มะเขือเทศ
    เมนูนี้เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่รักสุขภาพแบบสุดโต่ง เพราะถือว่าเป็นเมนูที่ดื่มยากสักหน่อย แต่รับรองได้คุณประโยชน์เต็ม ๆ คำแน่นอน
    ส่วนผสม
    -มะเขือเทศ 2 ถ้วย
    -น้ำมะเขือเทศครึ่งถ้วย
    -น้ำแอปเปิ้ล 1 ใน 4 ถ้วย
    -แครอทครึ่งถ้วย
    -เซเลอรี่หรือขึ้นฉ่ายฝรั่ง 1 ใน 4 ถ้วย
    -น้ำแข็ง 2 ถ้วย
    ให้นำส่วนผสมทั้งหมดปั่นให้เข้ากัน จะเติมน้ำผึ้งเพิ่มความหอมและหวาน และเพื่อให้ทานง่ายด้วยก็ได้ เพิ่มเติมสูตรสมูทตี้ตามใจขอบได้เลย
    ประโยชน์ของการดื่มสมูทตี้มะเขือเทศ
    ขึ้นชื่อเป็นอย่างยิ่งเรื่องการบำรุงผิวพรรณจากภายในสู่ภายนอก เพราะมะเขือเทศเป็นราชาแห่งผักและผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ดังนั้นจึงช่วยป้องกันการเสื่อมของเซลล์ผิว และยังมีคุณสมบัติช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่าอีกด้วย
  6. สมูทตี้มะม่วงมะละกอ
    ได้สุขภาพสุด ๆ อีกเมนูหนึ่งเลยทีเดียว แถมยังได้รสชาติของความกลมกล่อมที่ลงตัวด้วย โดยเราสามารถเลือกมะละกอที่สุกมากหรือสุกน้อยก็ได้ตามต้องการ หากเลือกมะละกอที่สุกมากหน่อยก็จะได้ฟีลความหอมและความหวานของมะละกอที่มากยิ่งขึ้น
    ส่วนผสม
    -มะม่วงสุก 1 ลูก
    -มะละกอสุก 1 ลูกเล็ก
    -โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ถ้วย
    -น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
    -น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ
    -กลิ่นอัลมอนด์ 1 ใน 4 ช้อนชา
    เมนูนี้เราจะใส่โยเกิร์ตด้วยหรือไม่ก็ได้ แต่หากใส่ลงไปด้วยก็จะเพิ่มรสสัมผัสของเนื้อสมูทตี้มากขึ้น แถมยังเพิ่มความกลมกล่อมให้กับเมนูนี้มากขึ้นด้วย
    ประโยชน์ของการการดื่มสมูทตี้มะม่วงมะละกอ
    ช่วยบำรุงร่างกายและเพิ่มการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เรียกได้ว่าการทานมะละกอเปรียบเสมือนการครอบจักรวาลในเรื่องการระบายและระบบขับถ่ายเลยก็ว่าได้
  7. สมูทตี้กีวีแอปเปิ้ล
    ตอบโจทย์คนรักสุขภาพที่ไม่ชอบผลไม้รสหวานมากนัก บอกเลยว่าเมนูนี้ลงตัวที่สุด แถมยังทำง่าย ได้รสชาติหวานอมเปรี้ยวทั้งของกีวีและแอปเปิ้ลในเวลาเดียวกัน
    ส่วนผสม
    -แอปเปิ้ลเขียว 1 ลูก
    -กีวี่ 1 ลูก
    -น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
    -น้ำผึ้งหรือน้ำเชื่อม 1 ช้อนชา
    -เกลือเล็กน้อย
    -น้ำแข็งป่น 1 แก้ว
    สูตรสมูทตี้เมนูนี้สามารถทำทานได้บ่อย ๆ เพราะไม่หวาน ทานง่าย แถมยังได้วิตามินซีสูงอีกด้วย
    ประโยชน์ของการทานสมูทตี้กีวีแอปเปิ้ล
    ขึ้นชื่อที่สุดเรื่องการเป็นศูนย์รวมของวิตามินซีสำหรับกีวี ดังนั้นจึงเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับระบบร่างกาย ป้องกันหวัดได้เป็นอย่างดี และยังปรับสมดุลวิตามิน แร่ธาตุในร่างกายให้ดีขึ้นได้อีกด้วย

ข้อดีของการดื่มสมูทตี้ทุกวัน

นอกจากประโยชน์ที่มีอยู่อย่างจำเพาะตามที่เรากล่าวมาแล้ว การดื่มสมูทตี้ในทุกวันไม่ว่าจะเป็นช่วงเช้าหรือช่วงกลางวันก็ตาม ก็ทำให้เราได้รับสารอาหารและวิตามินที่ร่างกายต้องการได้อีกทางหนึ่ง เพราะในแต่ละวันร่างกายได้รับสารอาหารจากการทานมื้ออาหารในแต่ละวันไม่ครบถ้วน การดื่มน้ำผลไม้รวมถึงสมูทตี้ที่มีความหลากหลายอยู่เป็นประจำ ก็สามารถช่วยเพิ่มสารอาหารและวิตามิน รวมถึงแร่ธาตุที่จำเป็นที่ร่างกายต้องการได้อีกทางหนึ่งด้วย

  1. ช่วยต่อสู้ความเมื่อยล้า
    มีหลายคนที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากความเหนื่อยล้าในตอนเช้า ซึ่งการดื่มสมูทตี้สีเขียวในตอนเช้าจะช่วยป้องกันอาการเมื่อยล้าและช่วยปรับปรุงอารมณ์ของคุณให้คลายจากความวิตกกังวลในตอนเช้า เหตุจากการขาดสารอาหารเป็นหนึ่งในเหตุผลที่สำคัญสำหรับความเมื่อยล้าวัน ดังนั้นจึงต้องพึ่งเจ้าเครื่องดื่มปั่นสีเขียวที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายสำหรับมื้อเช้าด้วย
  2. เต็มไปด้วยโภชนาการที่หลากหลาย
    เครื่องดื่มสมูทตี้สีเขียวมีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย แน่นอนว่ามันทั้งหมดขึ้นอยู่กับผลไม้และผักที่คุณใช้ในสมูทตี้ของคุณ แต่โดยทั่วไปใด ๆ ปั่นสีเขียวจะมีสุขภาพดี เมื่อคุณเพิ่มผักขม, แอปเปิ้ลลูกแพร์ และผักคะน้าในการปั่นของคุณ ก็จะช่วยเพิ่มปริมาณของโพแทสเซียมซีลีเนียม วิตามินเอและวิตามินซี
  3. อาหารเช้าแคลอรี่ต่ำ
    สมูทตี้สีเขียวช่วยให้คุณประหยัดแคลอรี่ นอกจากนี้ยังดีต่อสุขภาพโดยรวมของคุณ ปั่นสีเขียวเป็นอาหารเช้าที่ต่ำแคลอรี่ที่ดีที่จะช่วยเร่งการเผาผลาญของคุณช่วยเพิ่มพลังงานของคุณและช่วยให้อิ่มอยู่ท้องและทำให้คุณมีสุขภาพดี ร เลือกใช้ส่วนผสมแคลอรี่ต่ำ เช่นผักกาดหอม ผักคะน้า, ผักขม, ส้ม, แอปเปิ้ลเขียว ถ้าคุณชอบที่จะใช้ในโยเกิร์ตปั่นควรเลือกแบบที่มีไขมันต่ำ
  4. เพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ
    สมูทตี้สีเขียวสามารถป้องกันมะเร็งและมีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้จะช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัยอันควร และปรับปรุงสุขภาพตาของคุณและเพิ่มระดับพลังงาน ถ้าคุณตื่นขึ้นมารู้สึกเหนื่อยและเมื่อยล้าแทนที่จะจับถ้วยกาแฟ ควรหันมาดื่มเครื่องดื่มสมูทตี้สีเขียวที่ทำจากผักเเละผลไม้ธรรมชาติที่ให้พลังงานสูง
  5. ดีต่อสุขภาพผิว
    ลองดื่มสมูทตี้สีเขียวในทุกเช้า แนะนำให้คุณเพิ่มพริกหยวกลงไปปั่นในเครื่องดื่มสมูทตี้สีเขียวของคุณด้วย เพราะเป็นอาหารที่ดีที่สุดสำหรับผิวเพื่อผิวที่สมบูรณ์แบบด้วยการทานสมูทตี้สีเขียวปั่นนั่นเอง

หากเราทานสมูทตี้เป็นประจำนอกจากจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย และช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกายมีความแข็งแรง รวมถึงวิตามิน สารอาหารที่จำเป็นแล้ว เมื่อระบบร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็จะส่งผลจากภายในสู่ภายนอก ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ดูมีชีวิตชีวาเหมาะอย่างยิ่งกับสาว ๆ ที่รักสุขภาพอีกด้วย

OfficeMate ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยคุณดูแลสุขภาพ พบกับไอเท็มมากมายที่ช่วยให้คุณดูแลสุขภาพได้ในเว็บไซต์ OfficeMate ช้อปตอนนี้ มีโปรโมชั่นส่วนลด และของแถมมากมาย พร้อมบริการส่งฟรีทั่วประเทศ!