เจาะลึก!! ทำไมเชื้อไวรัส Covid-19 ถึงสามารถเอาชนะได้ด้วยสบู่?

เจาะลึก!! ทำไมเชื้อไวรัส Covid-19 ถึงสามารถเอาชนะได้ด้วยสบู่?

ข่าวล่ามาเร็วบอกเอาไว้ว่า วิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันตัวเองจากเชื้อไวรัส Covid-19 คือ ‘การล้างมือด้วยสบู่’ แถมยังมีนักเคมีออกมาบอกอีกด้วยว่า การล้างมือด้วยสบู่ไม่ใช่เพียงแค่ล้างเชื้อไวรัสให้หลุดออกไปจากมือเท่านั้น แต่สบู่ยังสามารถทำลายเชื้อไวรัส Covid-19 นี้ได้อีกด้วย! หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมสบู่ธรรมดาๆ ถึงจัดการเชื้อไวรัส Covid-19 ได้ดีที่สุด? วันนี้ออฟฟิศเมทมีคำตอบแบบเจาะลึกมาให้คุณ แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น เราไปทำความรู้จักกับเจ้าไวรัส Covid-19 แบบละเอียดกันก่อนดีกว่าค่ะ โครงสร้างของ ‘เชื้อไวรัส…

Read More

5 ขั้นตอนความปลอดภัย กับ OfficeMate Delivery ให้คุณ Shop from Home ได้แบบไม่ต้องเสี่ยงโควิด-19

มหันตภัยโรคระบาดโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ผู้คนจำเป็นต้องกักตัวอยู่บ้านและหลีกเลี่ยงพื้นที่สาธารณะ ลดการติดต่อและสัมผัสกับผู้อื่น (Social Distancing) ทำให้บริการเดลิเวอรี่หรืออีคอมเมิร์ซได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นผู้บริโภคยังมองหาธุรกิจหรือการบริการที่สะอาดและไว้วางใจได้ บริการเดลิเวอรี่หลายเจ้าจึงจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการรักษาความสะอาดเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน OfficeMate ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เราให้ความสำคัญสูงสุดกับสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน รวมถึงลูกค้าของเราทุกคน โดยการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด และเพิ่มมาตรการเพื่อความปลอดภัยของบริการออฟฟิศเมทเดลิเวอรี่ในทุกขั้นตอน ตั้งแต่กระบวนการเตรียมสินค้าไปจนถึงขั้นตอนการจัดส่ง ไปดูกันเลยค่ะ ว่ามาตรการความปลอดภัยของเรานั้นมีอะไรบ้าง 5 ขั้นตอน ลดความเสี่ยง…

Read More

How to ประหยัดต้นทุนการจัดซื้อวัตถุดิบสู้วิกฤตเศรษฐกิจ ได้ของครบ งบไม่บานปลาย

How to ประหยัดต้นทุนการจัดซื้อวัตถุดิบสู้วิกฤตเศรษฐกิจ ได้ของครบ งบไม่บานปลาย

ในช่วงเศรษฐกิจฝืดเคือง จะหยิบเงินสดซื้ออะไรซักอย่างก็ต้องคิดแล้วคิดอีก ยิ่งกับเจ้าของธุรกิจหรือชาวจัดซื้อประจำออฟฟิศ ที่ต้องทำหน้าที่จัดซื้อจัดหาพัสดุ วัตถุดิบ สำหรับดำเนินกิจกรรมภายใน อาจจะต้องวางแผนการจัดซื้อใหม่หมด เพื่อจำกัดงบและลดต้นทุนลง วันนี้ออฟฟิศเมทมี How to ดีๆ สำหรับชาวจัดซื้อ ที่จะช่วยให้คุณซื้อของได้ครบ ในงบจำกัด ไปดูกันเลยค่ะ How to ประหยัดต้นทุนการจัดซื้อ แต่ได้ของครบ งบไม่เกิน ประหยัดงบได้ง่ายๆ…

Read More

วิธีเอาตัวรอดในยุคโควิด-19 ระบาดหนักจนเศรษฐกิจทรุดโทรม ฉบับมนุษย์เงินเดือน

วิธีเอาตัวรอดในยุคโควิด-19 ฉบับมนุษย์เงินเดือน

ล่าสุด กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (Covid-19) ระลอก 3 ที่ระบาดหนักจนตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งสูงวันละหลายพันราย การแพร่เชื้อไวรัสนี้ทำเอาเศรษฐกิจทั้งโลกแทบจะหยุดชะงัก เศรษฐกิจในประเทศไทยเองก็เช่นกัน ผลกระทบทางเศรษฐกิจนี้ส่งตรงถึงเหล่ามนุษย์เงินเดือน หลายๆ บริษัทต้องสั่งปลดพนักงานหรือขอความร่วมมือให้หยุดงานโดยไม่ได้รับเงินเดือน รวมไปถึงเหล่า First Jobber ที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัวและนักศึกษาจบใหม่ที่อยู่ในช่วงกำลังหางาน แต่กลับต้องมาเจอกับพิษเศรษฐกิจกันแบบไม่ทันได้เตรียมตัว ในช่วงที่เงินทองหายากและยังไม่รู้ว่าสถานการณ์จะยืดเยื้อออกไปถึงเมื่อไหร่ เราจะทำยังไงให้อยู่รอดในช่วงเศรษฐกิจขาลง ออฟฟิศเมทมีทริครัดเข็มขัดสำหรับเหล่ามนุษย์เงินเดือน ให้สามารถใช้ชีวิตอยู่รอดผ่านพ้นวิกฤตในช่วงนี้ไปได้มาฝากค่ะ 5 วิธีเอาตัวรอดเมื่อเศรษฐกิจทรุดโทรมในยุคโควิด-19…

Read More

งานเดิน ลื่นไหล ไม่สะดุด! ด้วย Must have Item สำหรับคน Work From Home

Update ของมันต้องมี! สำหรับคน Work From Home ช่วยให้งานเดิน ลื่นไหล ไม่สะดุด!

เพื่อรับมือกับวิกฤตการณ์โรคระบาด Covid-19 หลายๆ บริษัทมีนโยบายให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน หรือที่เรียกกันติดปากว่า ‘Work from home’ จากตอนแรกที่ Work from home กันแค่เดือนสองเดือน แต่ตอนนี้เชื่อว่าหลายคนได้ Work from home อยู่กับบ้านยาวๆ กันมาร่วมปีแล้ว วันนี้ออฟฟิศเมทเลยมาอัปเดต item ดีๆ…

Read More

8 อุปกรณ์เซฟตี้จำเป็นต้องมีในโรงงาน เพื่อลูกน้องทำงานอย่างปลอดภัย

อุบัติเหตุในโรงงานเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ มีตั้งแต่ สภาพร่างกายไม่แข็งแรง ความประมาท เหม่อลอย ขาดประสบการณ์ ไม่ชำนาญในเครื่องมือ อุปกรณ์/เครื่องมือ/เครื่องจักรชำรุด ระบบภายในโรงงานไม่ได้มาตรฐาน และที่สำคัญคือ การทำงานโดยปราศจากอุปกรณ์ป้องกันตัว ในความเป็นจริงแล้วโรงงานมีหลัก Safety first ที่ต้องปฏิบัติ ตามพรบ. ความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2554 ที่บัญญัติไว้ว่า ‘เจ้าของโรงงานหรือนายจ้างต้องรับผิดชอบในเรื่องความปลอดภัยด้านการปฏิบัติงาน โดยต้องจัดหาอุปกรณ์ป้องกันภัยทุกประเภทให้ครบถ้วนและพอเพียง’…

Read More

How to ออกแบบตกแต่งออฟฟิศ เสริมสร้างบรรยากาศแห่งความสุขและกระตุกต่อมความคิดสร้างสรรค์

ว่ากันว่า หากพนักงานมีความสุขกับการทำงาน ผลงานที่ออกมาก็จะมีคุณภาพตามไปด้วย หลากหลายวิธีการสร้างความสุขให้พนักงาน มีตั้งแต่สวัสดิการดีๆ เงินเดือนที่น่าพอใจ ความก้าวหน้า วัฒนธรรมองค์กร รวมถึงการได้อยู่ในออฟฟิศที่มีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่ใช่ ก็ส่งผลต่อความสุขและประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานได้เช่นกัน มีงานวิจัยหลายต่อหลายชิ้นที่บอกตรงกันว่า สภาพแวดล้อมภายในที่ทำงาน มีผลต่อประสิทธิภาพการทำงาน อารมณ์ สมาธิ และความสุขของพนักงาน อย่างผลสำรวจของ Adobe ในปี 2016 เปิดเผยว่า องค์กรที่ลงทุนตกแต่งออฟฟิศ…

Read More

เคล็ดลับการเลือกผ้าปูที่นอน เพื่อการนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ

เคล็ดลับการเลือกผ้าปูที่นอน เพื่อการนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ

หลังจากลุยงานจนเหนื่อยล้ามาทั้งวัน คงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้ทิ้งตัวลงนอนบนเตียงนอนนุ่มๆ เพื่อพักผ่อนและเพิ่มพลังให้ร่างกายมีแรงพร้อมรับมือกับเช้าวันใหม่ แต่เคยมั้ย ง่วงแค่ไหนก็ยังนอนไม่หลับ พยายามนอนหัวค่ำแต่ก็ยังกระสับกระส่าย ปัญหานี้เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น ที่ผ่านมาคุณอาจนอนดึกเป็นประจำ, ดื่มกาแฟมากไปในตอนกลางวัน, มีความเครียดสะสม ฯลฯ และอีกหนึ่งสาเหตุที่หลายคนมักมองข้าม คือ ชุดผ้าปูที่นอนที่ไม่มีคุณภาพก็อาจทำให้นอนไม่หลับหรือนอนหลับไม่สนิทได้เช่นกัน วันนี้ออฟฟิศเมทจึงมีเทคนิคดีๆ ในการเลือกผ้าปูที่นอนแบบที่สัมผัสแล้วสบายตัว เพื่อการนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ มาฝากกัน ไปดูกันเลยค่ะ เคล็ดลับง่ายๆ กับการเลือกซื้อผ้าปูที่นอน…

Read More

คลายทุกข้อสงสัย : ว่าด้วยเรื่อง ‘หน้ากากอนามัย’

คลายทุกข้อสงสัย : ว่าด้วยเรื่อง ‘หน้ากากอนามัย’

ภาพผู้คนใส่หน้ากากอนามัย กลายเป็นภาพที่เห็นกันจนชินตา เพราะนอกจากปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก ยังมีปัญหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาร่วมด้วย แม้ตอนนี้การสวมหน้ากากอนามัยจะกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่หลายคนยังมีคำถามคาใจ เพราะกระแสข่าวและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับหน้ากากอนามัยที่ชวนให้สับสน ทั้งเรื่องวิธีการใส่ ทั้งเรื่องที่ว่าจริงๆ แล้วหน้ากากอนามัยไม่สามารถป้องกันเชื้อโรคได้ และอื่นๆ อีกมากมาย วันนี้ออฟฟิศเมทจึงรวบรวมคำตอบ เพื่อคลายข้อสงสัยทุกอย่างเกี่ยวกับหน้ากากอนามัยมาไว้ที่บทความนี้แล้ว Q : หน้ากากอนามัย มีกี่แบบ? A : หน้ากากอนามัย…

Read More

Productive Meeting : ประชุมยังไงให้มีประสิทธิภาพ?

Productive Meeting : ประชุมยังไงให้มีประสิทธิภาพ?

ชีวิตการทำงานทุกวันนี้ หลายคนใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่แต่ในห้องประชุม ยืนยันได้จากการผลวิจัยของสหรัฐอเมริกาที่พบว่า เหล่าพนักงานบริษัทใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมงไปกับการประชุม ในขณะเดียวกัน เหล่าผู้จัดการหรือผู้บริหารก็หมดเวลาไปกับการประชุมราว 23 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ แม้การประชุมจะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจหรือองค์กร แต่การประชุมส่วนใหญ่กลับเป็นการประชุมที่ไม่มีประสิทธิภาพและไม่เกิดประโยชน์…? การประชุมที่ไม่มีประสิทธิภาพ เป็นยังไง? การประชุมที่ขาดประสิทธิภาพ คือการประชุมที่ไม่กำหนดวาระ, ไม่มีประเด็นที่แน่นอน, เรียกประชุมโดยไม่มีเป้าหมาย ไม่รู้ว่าอยากได้อะไรจากการประชุมนี้, ไม่มีผู้ควบคุม และไม่สรุปการประชุม ซึ่งการประชุมแบบนี้น่าเบื่อหน่ายและทำให้พลังสมองของผู้เข้าร่วมประชุมหมดลงได้ง่ายๆ…

Read More