ติดโซเดียม ชอบกินเค็ม ทั้งๆที่รู้ว่าอาหารที่มีส่วนผสมของโซเดียมนั้นจะทำให้ตัวบวม หน้าบวมและส่งผลเสียต่อสุขภาพมากมายแต่ก็ขาดไม่ได้! เพราะอาหารที่มีส่วนผสมของโซเดียมนั้นก็อร่อยมากๆไม่ว่าจะเป็นพวกขนมขบเคี้ยว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ส้มตำ ยำ หรืออาหารรสจัดต่างๆ อาหารพวกนี้จะมีปริมาณโซเดียมสูงมากๆ ส่งผลให้น้ำหนักขึ้น ตัวบวม หน้าบวม ปริมาณโซเดียมที่ร่างกายต้องการนั้นคือ 1,500 มิลลิกรัมต่อวัน หรือไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน (เทียบเท่าเกลือ 1 ช้อนชา หรือน้ำปลา 4-5 ข้อนชา) วันนี้ OfficeMate มีวิธีลดหน้าบวม ตัวบวมจากโซเดียมมาฝากกันค่ะ

1.ลดการกินอาหารรสจัด ขนมกรุบกรอบ

วิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่แก้ปัญหาจากต้นตออย่างแท้จริง ถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถงดได้เลยทันที แต่พยายามลดหรือหลีกเลี่ยงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ นอกจากจะมีสุขภาพที่ดีแล้วยังช่วยลดน้ำหนัก ลดตัวบวม ลดหน้าบวมได้อีกด้วย

2.ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเป็นอีกวิธีที่ช่วยขับโซเดียมออกจากร่างกายได้ดีมากๆค่ะ ร่างกายขับโซเดียมออกมาทางเหงื่อ การออกกำลังกายนั้นสามารถทำได้หลายวิธีไม่ว่าจะไปฟิตเนสหรือออกกำลังกายอยู่บ้านทำตาม Youtube เพลินๆ ทำให้สุขภาพแข็งแรง ควบคุมน้ำหนัก และรูปร่างดีอีกด้วยค่ะ

3.ดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ

การกินอาหารที่มีโซเดียมในปริมาณเยอะๆนั้นจะทำให้ไตเราทำงานหนัก การดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆนั้นจะช่วยให้ไตของเราทำงานดีขึ้นอีกทั้งยังสามารถขับโซเดียมออกมาทางการปัสสาวะ เป็นวิธีที่ง่ายมากๆเพียงแค่ดื่มน้ำเปล่าในปริมาณที่เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย

4.กินผลไม้ลดโซเดียม

ผลไม้ที่ช่วยลดโซเดียมที่เป็นส่วนเกินในร่างกาย ลดอาการบวมจากโซเดียมได้นั้นเป็นผลไม้ที่โพแทสเซียมสูงนั่นคือ -กล้วย

กล้วยที่มีโพแทสเซียมสูงที่สุดนั้นคือ กล้วยหอมนั่นเอง

-กีวี่

กีวี่นั่นนอกจากจะมีโพแทสเซียมสูงแล้วยังสามารถช่วยลดความดันโลหิต ลดระดับคอเลสเตอรอล ลดระดับไตรกีเซอไรด์ในเลือด นอกจากนี้กีวีนั้นเป็นผลไม้ที่มีวิตามินสูงมากแถมยังแคลต่ำเพียงแค่ 25 แคลอรี่เท่านั้นเองค่ะ

-ทุเรียน

ทุเรียน 100 กรัมนั้นมีโซเดียม 0% และมีโพแทสเซียม 9% เป็นปริมาณที่ร่างกายเราต้องการในแต่ละวัน ทุเรียนช่วยขับโซเดียมได้ทางการปัสสาวะ นอกจากนี้การกินทุเรียนนั้นสามารถช่วยเร่งการเผาผลาญภายในร่างกายของเราได้อีกด้วย

-สับปะรด

สับปะรดนั้นถือเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์เยอะมากๆสามารถช่วย ย่อยอาหาร ลดเสมหะ รักษาโรคนิ่ว และสับปะรดสามารถช่วยไล่โซเดียมออกจากร่างกายของเราได้ด้วยการขับออกทางปัสสาวะ อีกทั้งยังช่วยลดอาการบวมน้ำด้วย

-ผลไม้ตระกูลแดง

ผลไม้ตระกูลแดงเช่น แตงโม แตงกวา เมล่อน แคนตาลูบ แตงไทย แตงร้าน เพราะผลไม้ตระกูลนี้นั้นจะมีน้ำเยอะ สามารถช่วยไล่โซเดียมออกจากร่างกายเราได้ด้วยการขับออกทางปัสสาวะ นอกจากนี้ผลไม้ตระกูลนี้นั้นมีรสชาติหวานและไม่ทำให้อ้วนด้วยค่ะ

เพียงแค่ทำตามนี้ก็สามารถช่วยลดอาหารตัวบวม หน้าบวม หรือน้ำหนักขึ้นจากการกินอาหารที่มีโซเดียมสูงๆได้แล้วค่ะ การดูแลตัวเองถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ช้อปปิ้งออนไลน์แบบครบวงจรกับ OfficeMate ได้แล้ววันนี้พร้อมโปรโมชั่นลดกระหน่ำช่วงสิ้นปี!