พัดลมอุตสาหกรรม เป็นพัดลมที่เหมาะสำหรับใช้ในโรงงาน โรงอาหาร โกดัง และสถานที่เปิดโล่งต่าง ๆ ซึ่งนับว่าเป็นอุปกรณ์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องจักร ทั้งยังช่วยเป็นเครื่องมือลดอุณหภูมิความร้อน ความชื้น ภายในพื้นที่โรงงาน ด้วยความที่ขนาดใหญ่กว่าพัดลมตั้งพื้นทั่วไป รวมถึงขนาดใบพัดและมอเตอร์ที่รองรับการทำงานได้ยาวนานกว่า การเลือกซื้อพัดลมอุตสาหกรรม ส่วนใหญ่มีหลักในการพิจารณา เช่นอาทิ ขนาดของพัดลม รูปแบบการทำงานและความปลอดภัย ในบทความนี้นอกจากจะแนะเทคนิคดี ๆ ในการเลือกซื้อพัดลมโรงงาน OfficeMate ได้ยังหยิบเอาพัดลมโรงงานรุ่นฮอตฮิตมาแนะนำกันอีกด้วย

พัดลมอุตสาหกรรม_1_OfficeMate

พัดลมอุตสาหกรรมโรงงาน เลือกแบบไหน เลือกอย่างไร?

เนื่องจากพัดลมอุตสาหกรรมมีขนาดที่ใหญ่ บางรุ่นใช้กำลังไฟมากกว่าพัดลมทั่วไป หรือมีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์กับสถานที่นั้น ๆ มากกว่า การซื้อหาจึงมีรายละเอียดที่ต้องพิจารณากว่าพัดลมตั้งพื้นอยู่เล็กน้อย ดังนี้

  • ขนาดใบพัด

 ด้วยความที่ขนาดใบพัดของพัดลมโรงงานมีให้เลือกตั้งแต่ 18 – 30 นิ้วขึ้นไป ยิ่งใบพัดขนาดใหญ่ก็จะยิ่งให้แรงลมเพิ่มมากขึ้น เพื่อความเหมาะสมกับสถานที่ ต้องคำนึงถึงจุดตั้งวาง และการส่งแรงลมที่ทั่วถึง

  • การปรับระดับแรงลม

 ถือเป็นฟีเจอร์สำคัญของพัดลมใด ๆ ก็ตามที่ขาดไม่ได้ ความสามารถในการปรับระดับแรงลมจะช่วยให้ระบายอากาศ ลดอุณหภูมิได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น

  • ฟังก์ชันเสริม

 อีกหนึ่งจุดที่ควรพิจารณาคือส่วนของฟังก์ชันตัวพัดลมว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง เช่นการปรับระดับความสูงต่ำ สามารถปรับทิศทางการส่ายได้ จนถึงตัวฐานที่มีล้อเลื่อนเพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้าย

  • ความปลอดภัย

 มาตรฐานสำคัญที่พัดลมทุกตัวต้องมี เพราะด้วยความเป็นพัดลมอุตสาหกรรมที่ต้องมีการเปิดใช้งานเป็นระยะเวลานาน หากพัดลมขาดระบบความปลอดภัยอย่างการตัดไฟอัตโนมัติ อาจนำไปสู่เหตุไฟฟ้าลัดวงจร และอัคคีภัยได้

  • มาตรฐานการผลิต

 ความน่าเชื่อถือของแบรนด์เป็นส่วนช่วยรับรองคุณภาพของผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี เพราะทำให้มั่นใจว่าสินค้าเป็นพัดลมที่ผลิตจากวัสดุได้มาตรฐาน ยังมีการรับประกันในส่วนของมอเตอร์ และอะไหล่เมื่อเสียหายอีกด้วย

 พัดลมอุตสาหกรรม_2_OfficeMate

แนะ 5 พัดลมอุตสาหกรรมน่าจับจอง

  • CLARTE CTSTF-20

 พัดลมอุตสาหกรรม ดีไซน์ขาตั้ง 3 ขา ฟังก์ชันครบปรับความเร็วลม ปรับส่ายได้ มาพร้อมสายไฟยาว 2 เมตร ทำงานร่วมกับเครื่องปรับอากาศภายในโรงงาน เพิ่มความเย็นสบายและถ่ายเทอากาศได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

  • LUCKY MISU PM201

 โดดเด่นด้วยใบพัดพลาสติก 3 ใบ ขนาด 20 นิ้ว ฐานตั้งมั่นคง มาพร้อมระบบเทอร์โมฟิวส์ ช่วยตัดไฟอัตโนมัติเมื่อมีอุณหภูมิสูงเกินไป

  • OGAWA OA-18D

หนึ่งในแบรนด์พัดลมโรงงานที่การันตีด้านความปลอดภัย ผ่านสายไฟฉนวนแบบ 2 ชั้น ขาตั้งป้องกันการไหลลื่นด้วยลูกยางรองขาตั้ง ให้เสียงเงียบแต่แรงลมยังคงที่ สามารถปรับได้ 3 ระดับ

  • VICTOR IF-1831

พัดลมตั้งพื้นที่โดดเด่นด้วยวัสดุพ่นสีพิเศษทั้งตัว ใบพัดพลาสติกเกรด A บังคับส่ายได้ตามต้องการ ระบบความปลอดภัยครบเครื่อง สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจ

  • TV-DIRECT SANSHIRO SF-108

ดีไซน์ที่สมบุกสมบัน สำหรับใช้งานทั้งภายในและภายนอก ให้แรงลมสม่ำเสมอ เป็นพัดลมอุตสาหกรรมอีกตัวหนึ่งที่ได้มาตรฐานและการันตีด้านความประหยัดพลังงาน

การเลือกซื้อ พัดลมอุตสาหกรรมได้อย่างเหมาะสม นอกจากจะช่วยตอบโจทย์การถ่ายเทออากาศ ลดอุณหภูมิภายในพื้นที่การทำงานได้อย่างลงตัวแล้ว การเลือกพัดลมจากแบรนด์ที่มีมาตรฐาน ยังช่วยเสริมความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยไม่ว่าจะใช้งานในรูปแบบไหน รับรองเลยว่าการลงทุนกับพัดลมโรงงานสักตัว จะคุ้มค่ากับทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง

อ้างอิง: bestreview, yushi