งานออกแบบสร้างสรรค์กราฟิกแค่ฟังดูก็เป็นเรื่องยากสะแล้ว ยิ่งไม่ใช้ดีไซเนอร์ หรือนักออกแบบกราฟิกมืออาชีพแล้วจะให้ใช้เครื่องมือหรือโปรแกรมยาก ๆ ออกแบบ Artwork สวย ๆ สักชิ้นนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย จะดีแค่ไหนถ้าเรามีเครื่องมือหรือตัวช่วยดี ๆ ในการออกแบบที่ใช้งานง่าย และฟรี OfficeMate แนะนำพิกัดเว็บออกแบบงานครีเอทีฟ งาน Artwork ฟรี สำหรับคนที่เริ่มอยากทำงานกราฟิกหรือเจ้าของกิจการที่อยากจะเซฟต้นทุนทำ Artwork โฆษณาสินค้าเอง ตามไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าว่าจะมีเว็บอะไรบ้าง

  1. Canvas

เว็บออกแบบสุด Creative มีทั้งแบบใช้งานฟรี และจ่ายเงิน จุดเด่นของเว็บนี้ก็คือจะมีเทมเพลตหลากหลายแบบให้เลือกว่าอยากจะออกแบบ Artwork สำหรับอะไร เช่น ปกหนังสือ Facebook Post  โลโก้ อินโฟกราฟิก สไลด์นำเสนอ และอื่น ๆ อีกมากมาย ใช้งานง่ายมาก ๆ เพียงแค่เข้าไปคลิก ๆ เลือกปรับแต่งตามต้องการ มีสำเร็จรูปพร้อมใช้เยอะมาก ๆ แต่ละแบบก็สวยดีไซน์หลากหลายแบบ ใช้งานได้ทันทีไม่ต้องมาเสียเวลานั่งออกแบบและจัดวางเอง

เว็บสำหรับออกแบบงานกราฟิกฟรี-OfficeMate
  1. Venngage

อีกหนึ่งเว็บออกแบบสุดครีเอทีฟที่ใช้งานง่ายมาก ๆ เพราะมีเทมเพลตดีไซน์สวย ๆ ให้เลือกใช้กว่า 100 แบบ ครอบคลุมทุกประเภทงานออกแบบกราฟิก ไม่ว่าจะเป็นอินโฟกราฟิก โปสเตอร์ แบนเนอร์ สไลด์นำเสนอ เรซูเม่ ฯลฯ เพียงแค่เข้าไปกดเลือกประเภทงานและเทมเพลตที่ชอบ จากนั้นก็เลือกไอเทมของตกแต่งเติมไม่ว่าจะเป็นแผนภูมิ รูปภาพ หรือไอคอนต่าง ๆ แล้วปรับแต่งสีสัน และตำแหน่งให้ออกมาตามที่คิดไว้เลย ง่ายมาก ๆ ได้งานสวยราวกับมืออาชีพ

  1. Pixlr

เว็บออกแบบงานครีเอทีฟที่มีเครื่องมือออกแบบพื้นฐานให้ใช้งานฟรี ซึ่งเพียงพอ และครอบคลุมกับการแต่งรูปที่แม้จะเป็นมือใหม่ก็สามารถใช้งานได้ราวกับมืออาชีพ รับรองว่ามีรูปสวย ๆ ไว้ใช้งานอัปโซเชียลแน่นอน ยิ่งใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์จะได้รูปสินค้าปัง ๆ เอาไว้ไปโพสต์โฆษณาออนไลน์เรียกยอดไลก์ยอดแชร์สร้างไวรัลได้ไม่ยากเลย

5เว็บไซต์สร้างงานกราฟิกฟรี-OfficeMate
  1. Befunky 

เว็บไซต์ออกแบบงาน creative ที่มีฟังก์ชั่นออกแบบกราฟิกหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการแต่งรูปภาพ แก้ไขรูปภาพ แบนเนอร์ โปสเตอร์ การ์ด อินโฟกราฟิก รวมไปถึงงานออกแบบสำหรับโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน มีฟังก์ชันเทมเพลตสวย ๆ ให้เลือกใช้เยอะมาก นอกจากนั้นยังมีสร้างคอลเลกชันรวมภาพถ่ายด้วยเลย์เอาต์หลากหลายรูปแบบ ให้คุณจัดการกับรูปภาพได้ราวกับช่างภาพมืออาชีพ ไม่ต้องกว่าว่าจะงงกับการใช้เครื่องมือ เพราะภายในเว็บมีวิดีโอสอนใช้งานเครื่องมือต่าง ๆ ให้ดูฟรี 

  1. Slidesgo

เว็บนี้เหมาะกับการใช้งานออกแบบกราฟิกสำหรับสไลด์นำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นสไลด์เสนอขายงาน เสนออนุมัติโปรเจกต์ สร้างแผนธุรกิจ นำเสนอคอมพานีโปรไฟล์ ฯลฯ เพราะเขามีหลากหลายหมวดหลากหลายดีไซน์ ครอบคลุมตั้งแต่ Education, Business, Cartoon, Creative, Cute, Marketing, Medical, Multi-purpose และยังสามารถครีเอทสร้างอินโฟกราฟิกเจ๋ง ๆ ได้อีกด้วย ที่สำคัญมีดีไซน์หลากหลายสไตล์ให้เลือก

ทั้งหมดนี้ เป็น 5 เว็บไซต์ออกแบบ Artwork งานครีเอทีฟฟรีใช้งานง่าย หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่อยากลองทำงานออกแบบกราฟิกด้วยตัวเอง แม้ไม่มีพื้นฐานงานออกแบบก็สามารถออกแบบงานสุดครีเอทีฟได้อย่างง่ายดาย 

บทความที่เกี่ยวข้อง