ในปัจจุบันผู้คนนิยมดื่มกาแฟมากขึ้น และให้ความสนใจกาแฟที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้เราพบว่ามีร้านกาแฟหรือคาเฟ่เปิดใหม่ผุดขึ้นมาแทบทุกวัน ทำให้ร้านกาแฟต้องมีจุดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพื่อดึงดูดลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น เมล็ดพันธุ์กาแฟ  เมนูกาแฟ การตกแต่งร้าน รวมไปถึง เครื่องชงกาแฟ สำหรับใครที่วางแผนจะเปิดร้านกาแฟ บล็อกนี้ OfficeMate จะมาแชร์ 10 เมนูกาแฟที่ต้องมีในคาเฟ่ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

1. Espresso

เป็นกาแฟดำที่เข้มข้นที่สุด ถือเป็นจุดเริ่มต้นของกาแฟทุกแก้ว มักจะเสิร์ฟในรูปแบบของกาแฟร้อนเพื่อให้ผู้คนได้ดื่มด่ำกับรสชาติของเมล็ดกาแฟได้แบบเต็ม ๆ

2. Americano

ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูกาแฟในดวงใจคอกาแฟสายเข้มเลยก็ว่าได้ มีเสิร์ฟทั้งแบบร้อนและเย็น เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการลิ้มรสของกาแฟแบบจัดเต็มโดยที่ไม่เข้มข้นจนเกินไป 

3. Latte

เรียกได้ว่าเป็นเมนูกาแฟที่มีรสชาติกลมกล่อม เพราะมีความหอมของกลิ่นนมสด เป็นเมนูกาแฟที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟนมแบบดื่มง่าย หรือคนที่พึ่งเริ่มดื่มกาแฟ ถือเป็นเมนูกาแฟนมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

4. Mocha

เป็นเมนูกาแฟที่คล้ายกับลาเต้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบความละมุนกลมกล่อม เพราะเป็นเมนูกาแฟที่มีทั้งส่วนผสมของนมสดและช็อกโกแลต/โกโก้ ผสมผสานเข้ากันกับรสขมของกาแฟได้เป็นอย่างดี

เมนูกาแฟ_ที่ต้องมีในคาเฟ่_OfficeMate_1

5. Cappuccino

เป็นเมนูกาแฟนมที่มีรสชาติกลมกล่อมดื่มง่ายไม่แพ้ลาเต้เลย แต่คาปูชิโนจะมีรสชาติของกาแฟที่เข้มข้นมากกว่า เพราะใส่ปริมาณนมสดน้อยกว่าลาเต้

6. Dirty

เป็นการผสมผสานกันระหว่างนมสดแช่เย็น ท็อปด้านบนด้วยช็อต Espresso เข้มข้น ซึ่งจะมองเห็นเลเยอร์ได้อย่างชัดเจน จะได้รสชาติที่เข้มข้นและกลิ่นหอม ๆ ของช็อตกาแฟ ตามมาด้วยความกลมกล่อมของนมสด เรียกได้ว่าเป็นความลงตัวของความเข้มและความนุ่มละมุน

7. Affogato

เป็นเมนูกาแฟที่อาจจะฟังดูไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไหร่นัก แต่สำหรับสายคาเฟ่เชื่อว่าต้องเคยพบเห็นอย่างแน่นอน Affogato จะเป็นช็อตกาแฟที่เสิร์ฟมาพร้อมกับไอศกรีมวนิลาลูกกลม ๆ 1 scoop ทำให้ได้รสชาติขมเข้มของกาแฟ และรสหวานนุ่มนวลของวนิลาที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว เหมาะสำหรับคนที่อยากลองทานเมนูกาแฟที่แปลกใหม่ 

8. Orange Juice Americano

เป็นเมนู Americano ที่เพิ่มจุดเด่นอย่างน้ำส้มเข้าไป ทำให้รสชาติกาแฟที่เข้มข้นพอตัดกับน้ำส้มที่เปรี้ยวอมหวาน ได้รสชาติที่เพอร์เฟคแถมยังช่วยเพิ่มความสดชื่นได้ดีเลยทีเดียว  ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูกาแฟที่ช่วยเติมความกระปรี้กระเปร่าได้ดี และยังมีรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์

เมนูกาแฟ_ที่ต้องมีในคาเฟ่_OfficeMate_2

9. Coconut Americano

คนรักสุขภาพต้องรักเมนูนี้เพราะถือเป็นเมนูกาแฟที่ให้รสชาติกาแฟพร้อมผสมผสานน้ำมะพร้าวลงไปได้อย่างลงตัว ออกมาเป็นเมนูกาแฟอเมริกาโนรสหวานอ่อน ๆ ไม่ขมมาก เสริมด้วยกลิ่นหอมสดชื่นของน้ำมะพร้าวที่เข้ากันได้ดีกับกลิ่นหอมเข้มของกาแฟ 

10. Dalgona Coffee

เมนูกาแฟที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศเกาหลี เป็นกาแฟที่มีส่วนผสมของนมสด ท็อปด้านบนด้วยฟองกาแฟรสชาติเข้มข้น มีรสชาติเหมือนกาแฟลาเต้แต่เพิ่มความนุ่มละมุนกลมกล่อมเข้าไป

และนี่คือ 10 เมนูกาแฟ ใครกำลังจะเปิดร้านคาเฟ่ลองนำเมนูเหล่านี้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของร้าน บอกเลยว่าช่วยเพิ่มยอดขาย ออเดอร์ปังแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง