หากคุณเคยปวดหัว เพราะถูกชวนไปงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ่อยครั้ง แต่ไม่รู้จะซื้ออะไรเป็นของขวัญให้เจ้าของบ้าน… วันนี้ออฟฟิศเมทมีไอเดียสำหรับการซื้อของขวัญขึ้นบ้านใหม่แบบไม่สิ้นคิด แถมยังเป็นของขวัญความหมายดีๆ ที่ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับเจ้าของบ้านได้อีกด้วย ไปดูกันเลยค่ะ

ไอเดียของขวัญขึ้นบ้านใหม่ : ของขวัญเสริมสิริมงคล

ต้นไม้มงคล

ในช่วงนี้หลายๆ คนหันมาฮิตปลูกต้นไม้จนราคาต้นไม้เริ่มพุ่งสูงขึ้น และหากคุณได้รับเชิญไปงานขึ้นบ้านใหม่ หรือวันย้ายเข้าคอนโดใหม่ ต้นไม้ก็ถือเป็นของขวัญที่ดีที่เจ้าของบ้านจะต้องดีใจเมื่อได้รับแน่นอน ยิ่งเป็นต้นไม้มงคล ที่มีความหมายดีๆ เช่น ต้นวาสนา ต้นกวักมรกต ต้นเงินไหลมา หรือต้นไผ่กวนอิม ก็จะช่วยเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับเจ้าของบ้าน หรือจะเลือกซื้อเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศภายในบ้าน ต้นไม้ด่าง หรือต้นบอนสีที่กำลังฮอตฮิตในหมู่คนรักต้นไม้ก็เป็นไอเดียที่ดีไม่แพ้กัน 

ของขวัญขึ้นบ้านใหม่
ของขวัญขึ้นบ้านใหม่ ต้นไม้มงคล

พระสังกัจจายน์

พระสังกัจจายน์เป็นเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ เป็นตัวแทนของความสุข และความเจริญรุ่งเรือง การมอบพระสังกัจจายน์เป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ ก็เชื่อว่าจะนำพาความสุข ความเจริญ และความอุดมสมบูรณ์มาสู่เจ้าของบ้านนั่นเอง

เรือสำเภาจีน

ของขวัญขึ้นบ้านใหม่
ของขวัญขึ้นบ้านใหม่ เรือสำเภาจีน

เรือสำเภาจีน อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรือง เหมาะสำหรับเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ หรือเปิดร้านใหม่ เพื่อมอบความเป็นสิริมงคลให้เจ้าของบ้าน ให้มีผู้คอยอุปถัมภ์ค้ำจุน ส่งเสริมให้กิจการรุ่งเรือง และปราศจากอุปสรรคทั้งปวง

เกือกม้า

พอพูดถึงเกือกม้า อาจจะฟังดูแปลกไปซักหน่อย แต่เกือกม้าถือเป็นของเสริมมงคลที่เหมาะสำหรับซื้อเป็นของขวัญวันขึ้นบ้านใหม่ ด้วยรูปทรงที่มีส่วนเว้าโค้ง เชื่อว่าหากนำเกือกม้าไปแต่งบ้านจะช่วยเปิดทางให้พลังงานดีๆ ไหลเข้ามา แล้วกักเก็บเอาไว้ในส่วนเว้านั่นเอง นอกจากนั้น เกือกม้ายังมีความวินเทจ ใช้เป็นของตกแต่งบ้านได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

ตุ๊กตาแมวกวัก

ของขวัญขึ้นบ้านใหม่
ของขวัญขึ้นบ้านใหม่ ตุ๊กตาแมวกวัก

ตุ๊กตาแมวกวักที่พบเห็นกันบ่อยๆ ตามหน้าร้านขายของ ถือเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่อีกหนึ่งชิ้นที่มีความเป็นมงคล หากเจ้าของบ้านมีกิจการ หรือมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ตุ๊กตาแมวกวักจะช่วยส่งเสริมเพิ่มความเจริญรุ่งเรือง กวักเอาทรัพย์สินและความเป็นสิริมงคลมาสู่ตัว นอกจากนั้น ตุ๊กตาแมวกวักยังช่วยนำพาพลังงานดีๆ เข้ามาภายในบ้านได้อีกด้วย

รูปปั้นสัตว์มงคล

รูปปั้นสัตว์มงคล ไม่ว่าจะเป็น รูปปั้นมังกร กิเลน ม้า เต่า หรือช้าง อีกหนึ่งของขวัญที่ผู้คนนิยมซื้อให้กันในวันสำคัญต่างๆ ทั้งยังเหมาะกับเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ เพราะการมอบรูปปั้นสัตว์มงคล หมายถึงการอวยพรให้เจ้าของบ้าน หรือผู้รับมีความสุข ประสบความสำเร็จ และมีอายุยืนยาวนั่นเองค่ะ

ของขวัญขึ้นบ้านใหม่เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ยังมีอีกมากมาย อ่านต่อได้ที่ ของขวัญขึ้นบ้านใหม่ ไฉไลกว่าด้วยสินค้าเสริมฮวงจุ้ย!

ไอเดียของขวัญขึ้นบ้านใหม่ : ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน

เครื่องใช้ไฟฟ้า

ย้ายเข้าบ้านใหม่ ข้าวของเครื่องใช้อาจจะยังไม่ครบครัน เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน จึงเหมาะที่จะมอบเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ ลองเลือกเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้านวัตกรรมใหม่ๆ ที่กำลังฮอตฮิตติดเทรนด์และสามารถใช้งานได้จริง เช่น เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย หรือหุ่นยนต์ดูดฝุ่น รับรองว่าใช้งานได้จริง ไม่เปล่าประโยชน์แน่นอน

เครื่องครัว

หากเจ้าของบ้านชื่นชอบการทำอาหาร เครื่องครัว อย่างหม้อเซรามิกสวยๆ ตะหลิวไม้ ชุดมีดทำครัว กระทะเทฟลอน หม้อทอดไร้น้ำมัน ที่กำลังฮิตติดเทรนด์ หรือเครื่องชงกาแฟก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่เหมาะจะซื้อเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ หรือถ้าเจ้าของบ้านไม่ใช่คนชอบเข้าครัวเท่าไหร่นัก อาจซื้อเป็นชุดถ้วยชาม ชุดชงชา หรือเครื่องแก้วสวยๆ ให้เจ้าของบ้านสามารถเอาไปตั้งโชว์ หรือใช้งาน รับแขกที่มาเยี่ยมบ้านก็ได้เช่นกัน

ไอเดียของขวัญขึ้นบ้านใหม่ : ของแต่งบ้าน

ภาพแขวน หรือ รูปวาด

ภาพแขวน หรือ รูปวาดสวยๆ เหมาะเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่สำหรับเจ้าของบ้านสายอาร์ต ไม่ว่าจะเป็นภาพวิวทิวทัศน์ ภาพศิลปะนามธรรม หรือจะเลือกเป็นภาพหรือรูปวาดที่มีความหมายมงคล เช่น ภาพปลาคาร์ฟคู่ ภาพภูเขา หรือภาพม้า ก็ได้เช่นกันค่ะ

แจกัน

การให้แจกันดอกไม้เป็นของขวัญอาจจะดูน่าเบื่อหรือดูเชย แต่ในสมัยนี้แจกันสีพื้นเรียบๆ รูปทรงนามธรรม ถือเป็นของแต่งบ้านที่กำลังมาแรง ใช้ได้ทั้งใส่ดอกไม้ หรือวางตกแต่งห้องเอาไว้เฉยๆ ก็ช่วยให้ห้องดูดีขึ้นมาได้ หากเจ้าของบ้านเป็นวัยรุ่น หรือชื่นชอบการแต่งบ้าน ซื้อแจกันเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ให้จะต้องถูกใจแน่นอนค่ะ

หมอนอิง

หมอนอิง ของขวัญขึ้นบ้านใหม่แบบเทรนดี้แถมยังมีประโยชน์ ใช้งานได้จริง เพียงเลือกเป็นหมอนอิงรูปทรงแปลกๆ เท่ๆ ลายปลอกหมอนสวยๆ หรือจะเลือกตามสไตล์การตกแต่งบ้าน ก็ถูกใจผู้รับแน่นอนค่ะ

น้ำมันหอมระเหย หรือ เทียนหอม

ใครๆ ก็อยากอยู่ในบ้านที่มีกลิ่นหอมสดชื่นตลอดเวลาจริงมั้ยคะ เพราะฉะนั้นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ชิ้นสุดท้ายที่เราอยากแนะนำ คือ เซตน้ำมันหอมระเหย อาจเลือกเป็นแบบก้านธูป เครื่องพ่นไอน้ำ หรือจะซื้อเทียนหอมแพ็กเกจสวยๆ สักอัน เจ้าของบ้านก็สามารถเอามาจุดให้บ้านมีกลิ่นหอมตลอดเวลา หรือจะใช้วางตกแต่งบ้าน ก็สวยเก๋ไม่แพ้กัน

สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างในการซื้อของขวัญขึ้นบ้านใหม่ ก็คือ การคำนึงถึงสไตล์และความชื่นชอบของเจ้าของบ้าน เพื่อให้ของขวัญที่เรามอบให้นั้นได้ประโยชน์และถูกใจผู้รับมากที่สุดนั่นเองค่ะ

ช้อป ‘เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน’, ‘เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว’, ‘เครื่องครัว’ มอบเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ หรือจะ ‘กระเช้าปีใหม่สำเร็จรูป’ มีจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ OfficeMate มาเตรียมของขวัญให้คนสำคัญของคุณกัน! คลิกเลยที่ OfficeMate Online Shop ช้อปได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมบริการส่งฟรี เมื่อช้อปครบ 499 บาท!