Epson เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงซึ่งมีเครื่องพิมพ์หลากหลายประเภทสำหรับวัตถุประสงค์ต่างๆ รวมถึงธุรกิจขนาดเล็ก โดยกลุ่มเครื่องพิมพ์ EcoTank เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก เนื่องจากประหยัดต้นทุน เชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพ ซึ่งก่อนหน้านี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ EcoTank ของ Epson รุ่น L3250 และ L3210 เป็นที่นิยมในธุรกิจขนาดเล็ก อย่างไรก็ตาม เอปสันเพิ่งปรับปรุงสายผลิตภัณฑ์และเปิดตัวรุ่นใหม่ เช่น EcoTank L3256 และ EcoTank L3216

รุ่น EcoTank L3256 และ L3216 มาพร้อมกับคุณสมบัติที่น่าตื่นเต้นบางอย่างที่ทำให้พวกเขาแตกต่างจากรุ่นก่อนๆ ตัวอย่างเช่น มีความเร็วในการพิมพ์สูงกว่า ตัวเลือกการเชื่อมต่อที่ดีกว่า คุณภาพการพิมพ์ที่ดีขึ้น และระบบหมึกที่ได้รับการปรับปรุง คุณสมบัติใหม่เหล่านี้ทำให้เครื่องพิมพ์เหล่านี้เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องการพิมพ์เอกสารจำนวนมากเป็นประจำ เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจความแตกต่างระหว่างรุ่นเหล่านี้ บล็อก OFM จะให้รายละเอียดการเปรียบเทียบคุณสมบัติต่างๆ การเปรียบเทียบนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่ารุ่นใดเหมาะสมกว่าเพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจขนาดเล็กของคุณ

ข้อมูลของเครื่องพิมพ์แต่ละรุ่น

เรามาทำความรู้จักกับ EcoTank L3256 ให้ละเอียดยิ่งขึ้น เครื่องพิมพ์นี้มาพร้อมกับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ทำให้สามารถพิมพ์โดยตรงจากอุปกรณ์อัจฉริยะ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพิมพ์เอกสารหรือภาพถ่ายจากโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตได้ทันทีแบบที่ไม่ต้องส่งไฟล์เข้าคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดแอพ Epson Smart Panel ลงในอุปกรณ์เคลื่อนที่ของคุณได้ ช่วยให้จัดการฟังก์ชันการพิมพ์และตั้งค่าเครื่องพิมพ์ได้ง่าย ด้วยปริมาณงานพิมพ์สูงถึง 4,500 หน้าสำหรับขาวดำและ 7,500 หน้าสำหรับสี เครื่องพิมพ์นี้สามารถจัดการงานพิมพ์ได้หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติการเติมที่ปราศจากการหกและปราศจากข้อผิดพลาดด้วยหัวฉีดที่กำหนดและแท็งค์หมึกในตัว เช่นเดียวกับการพิมพ์ไร้ขอบขนาดสูงสุด 4R สุดท้าย EcoTank L3256 ขับเคลื่อนโดย Epson Heat-Free Technology ซึ่งช่วยลดการใช้พลังงานและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ส่วนรุ่น EcoTank L3216 เป็นเครื่องพิมพ์ที่มีคุณสมบัติพื้นฐานมากกว่ารุ่น L3256 มีการออกแบบแท็งก์ในตัวขนาดกะทัดรัดที่ช่วยประหยัดพื้นที่ เช่นเดียวกับขวดหมึกที่ให้ผลตอบแทนสูงที่สามารถพิมพ์ขาวดำได้สูงสุด 4,500 หน้าและสี 7,500 หน้า เครื่องพิมพ์ยังมีการเติมที่ปราศจากการหกและปราศจากข้อผิดพลาดด้วยหัวฉีดที่กำหนดและแท็งก์หมึกในตัว และใช้พลังงานจากเทคโนโลยีไร้ความร้อนของเอปสัน อย่างไรก็ตาม เครื่องพิมพ์ไม่มีความสามารถในการเชื่อมต่อไร้สายหรือการพิมพ์ผ่านมือถือ ซึ่งอาจเป็นข้อเสียสำหรับผู้ที่ชอบพิมพ์จากอุปกรณ์สมาร์ทของตน นอกจากนี้ยังไม่มีแอพ Epson Smart Panel สำหรับการจัดการเครื่องพิมพ์

Feature EcoTank L3256 EcoTank L3216
ฟังก์ชั่นพื้นฐาน (พิมพ์ / แสกน / ถ่ายเอกสาร) ได้ ได้
เชื่อมต่อด้วย WIFI ได้ ไม่ได้
สั่งพิมพ์ผ่าน Mobile Device ได้ ผ่านแอพลิเคชั่น Epson Smart Panel ไม่ได้
จำนวนแผ่น (ขาวดำ) มากถึง  4,500 แผ่น มากถึง  4,500 แผ่น
จำนวนแผ่น (สี) มากถึง  7,500 แผ่น มากถึง  7,500 แผ่น
พิมพ์แบบไร้ขอบ ได้ ขนาดใหญ่สุดคือ 4R (4 x 6 นิ้ว) ได้ ขนาดใหญ่สุดคือ 4R (4 x 6 นิ้ว)
รีฟิลหมึกพิมพ์ ระบบหมึกแทงค์ของแท้จากโรงงาน ระบบหมึกแทงค์ของแท้จากโรงงาน
การรับประกัน 2 ปี หรือ 30,000 แผ่น อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน 2 ปี หรือ 30,000 แผ่น อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน

หากคุณต้องการการเชื่อมต่อแบบไร้สายและความสามารถในการพิมพ์จากอุปกรณ์อัจฉริยะ EcoTank L3256 อาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า คุณสมบัติการพิมพ์ผ่านมือถือและแอพ Epson Smart Panel ทำให้เป็นตัวเลือกที่หลากหลายและสะดวกยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่ต้องการคุณสมบัติเหล่านี้ EcoTank L3216 อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่าและใช้งานได้จริง มีชุดคุณสมบัติพื้นฐานที่สามารถจัดการงานพิมพ์ส่วนใหญ่ได้และราคาถูกกว่าอีกรุ่น

โดยสรุปแล้ว ทั้งเครื่องพิมพ์ EcoTank L3256 และ L3216 มีข้อดีและข้อเสียต่างกันไป และตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณจะขึ้นอยู่กับความต้องการและความชอบเฉพาะของคุณ พิจารณาคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณ และเลือกเครื่องพิมพ์ที่จะให้คุณค่าสูงสุดสำหรับธุรกิจของคุณ

หากสนใจเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ Epson EcoTank รุ่นต่างๆ สามารถเข้าได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้

Epson EcoTank L3256: OfficeMate Online

Epson EcoTank L3216: OfficeMate Online