สำหรับการทำงานในบริษัทแล้ว การที่ต้องมีโปรเจคเตอร์ไว้ใช้งานสักเครื่องคงไม่ใช่เรื่องที่แปลกสักเท่าไร เพราะในการประชุมงาน อบรมสัมมนาพนักงานใหม่ และกิจกรรมอื่นๆ ที่มีจำนวนผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก การใช้โปรเจคเตอร์ในการนำเสนอข้อมูลต่างๆ ทำให้คนที่เข้าร่วมประชุมเห็นข้อมูล หรือสื่อที่นำมาเสนอได้ชัดเจน และพร้อมกัน อีกทั้งโปรเจคเตอร์ยังสามารถนำเสนอโครงการหรือไฟล์งานต่างๆ ที่พนักงานจัดทำขึ้นผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้ดีกว่าการมองผ่านจอโน๊ตบุ๊คอีกด้วย อย่างไรก็ตามการเลือกซื้อโปรเจคเตอร์นั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายซะทีเดียว เพราะบางครั้งหน่วยงานที่ต้องทำการสั่งซื้อเครื่องโปรเจคเตอร์มาใช้งานก็มีข้อจำกัดในเรื่องงบประมาณ หรือแม้แต่เรื่องของฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ต้องใช้งาน ทำให้ผู้สั่งซื้อต้องมีความรู้และความเข้าใจพอสมควร ไม่อย่างนั้นก็จะกลายเป็นว่าซื้อเครื่องมาในราคาแพง แต่กลับไม่มีฟังก์ชั่นที่ต้องการ หรือได้เครื่องราคาถูกมาก็จริง…
