ตู้เอกสาร vs ตู้ไม้ ตู้ไหนที่เกิดมาเพื่อคุณ

แม้ปัจจุบันโลกของเราจะถูกปกคลุมไปด้วยพลังแห่งโลกออนไลน์ทุกสิ่งทุกอย่างถูกดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ว่องไวและเต็มไปด้วยความสะดวก แต่ในแง่ของการจัดเก็บข้อมูลบางอย่างก็ไม่ควรจำกัดเฉพาะกับแพลตฟอร์มล่องหน หากแต่เป็นการเก็บไว้ในวัตถุที่สัมผัสแตะต้องและมองเห็นได้ อย่าง ‘ตู้เก็บเอกสาร’ นั่นเองที่เรากำลังจะพูดถึง ทว่าการเลือกตู้เอกสารก็ต้องเลือกวัสดุให้เหมาะกับการใช้งานของแต่ละคน โดยตู้เก็บเอกสารยอดฮิตที่เห็นกันอยู่บ่อยๆ ก็จะมีประเภทตู้เอกสารเหล็กและตู้เอกสารไม้ที่ก่อนจะซื้อหลายคนของชั่งใจอยู่นาน เราจึงรวบรวมข้อดีและข้อเสียของตู้ทั้งสองประเภทนี้เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ ตู้ไม้และตู้เหล็กเหล่านี้เกิดมาเพื่อใครและตู้ไหนที่เกิดมาเพื่อคุณ ตู้เหล็ก ข้อดี แข็งแรงทนทานใส่เอกสารหนักๆ น้ำหนักมหาศาลได้อย่างไม่ต้องกลัวว่าจะพัง เก็บเอกสารด้านในได้อย่างมิดชิดเพราะเป็นตู้ทึบ ราคาไม่สูง หาซื้อได้ง่าย รูปแบบการใช้งานของตู้เหมาะกับผู้จัดซื้อหรือผู้ประกอบการที่อยากลดต้นทุนเรื่องตู้เอกสาร ข้อเสีย ดีไซน์ไม่เหมาะกับการตั้งโชว์…

Read More

จัดห้องทำงานตามวันเกิด เสริมดวงด้านการงานให้รุ่งไม่มีร่วง

ทุกวันนี้ผู้คนในสังคมมักใช้เวลาที่มีในแต่ละวันไปกับการทำงาน เพื่อสร้างความมั่นคงและฐานะ บางคนทำงานที่บ้าน บางคนก็หอบงานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านอีก ห้องทำงานที่บ้านจึงถือเป็นอีกพื้นที่ที่สำคัญเพราะเป็นที่ที่เราเอาไว้สร้างสรรค์ผลงาน เอาไว้ใช้ความคิด และการตัดสินใจต่างๆ เรื่องงานอยู่เสมอ และบรรยากาศที่ดีในห้องทำงานจะช่วยกระตุ้นแรงบันดาลใจและทำให้ความคิดสร้างสรรค์ของเราโลดแล่น นอกจากนั้นยังมีความเชื่ออีกว่า การจัดห้องทำงานให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ย ออกแบบให้เหมาะสมกับแต่ละคน จะช่วยเสริมดวงด้านการงานให้กับเจ้าของห้องมีชีวิตการทำงานที่ดีขึ้นได้ และวันนี้ออฟฟิศเมทก็มีทริคดีๆ ในการจัดห้องทำงานตามหลักฮวงจุ้ยให้เหมาะสมกับคนที่เกิดในวันต่างๆ เข้ากับยุคสมัยและนำไปปรับใช้ได้ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ  คนเกิดวันจันทร์มีความเกี่ยวพันธ์กับธรรมชาติ ในมุมของโหราศาสตร์ คนเกิดวันจันทร์เป็นคนมีเสน่ห์ อ่อนหวาน…

Read More

How To เลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งออฟฟิศใหม่ให้ไฉไล สร้างบรรยากาศดีๆ ให้น่าทำงาน

เป็นที่ทราบกันดีว่า การจะจัดตั้งบริษัทขึ้นใหม่ สิ่งสำคัญที่ต้องทำเป็นอย่างแรก คือ การจดทะเบียนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ และลำดับต่อมาคือการจ้างพนักงานที่มีคุณภาพมาช่วยงานคุณนั่นเอง แต่ก่อนหน้านั้นคุณต้องทำออฟฟิศให้มีภาพลักษณ์ที่ดีและมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสำหรับการทำงานเสียก่อน เพื่อเป็นการจูงใจให้พนักงานของคุณทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและไม่เหนื่อยกับการทำงานที่บริษัทของคุณจนเกินไป ซึ่งหนึ่งในวิธีที่จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสำหรับการทำงานก็คือการเลือกซื้อ “เฟอร์นิเจอร์” ซึ่งเป็นได้ทั้งของประดับและสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับพนักงานหรือลูกค้าของคุณตามห้องต่าง ๆ นั่นเอง ซึ่งห้องที่ควรมีเฟอร์นิเจอร์อยู่นั้นมีทั้งหมด 4 ห้อง คือ ห้องโถง, ห้องทำงาน, ห้องประชุม และห้องครัว แต่จะต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนบ้างนั้น…

Read More

ออฟฟิศเมท ปล่อยสติกเกอร์ไลน์โดนใจ SME “Offy & Okie ผู้ช่วยคู่ใจบอส”

นางสาววิลาวรรณ ฤกษ์เกรียงไกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ นางสาวจิตรลดา หาญวรวงศ์ชัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ออฟฟิศเมท รุกตอบโจทย์ SME และผู้บริโภคยุคดิจิทัล ที่รับข่าวสาร โปรโมชั่น รวมถึงค้าขายและช้อปปิ้งผ่านช่องทางไลน์ โดยออกสติกเกอร์ไลน์ขวัญใจบอสยุคใหม่กับ “Offy & Okie ผู้ช่วยคู่ใจบอส” โดย “Offy” สาวเก่ง…

Read More

ชิม ช้อป ใช้ วิธีสมัครเป็น 10 ล้านคนแรกเพื่อรับเงิน 1,000 บาท ฟรี!

กระแสมาแรงในโลกโซเชียลขณะนี้ คงหนีไม่พ้นนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับล่าสุด  ‘ชิมช้อปใช้’ ที่ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นจำนวนมาก และรัฐบาลยังทุ่มเงินลงทุนถึง 20,000 ล้านบาท แจกให้ประชาชนคนไทยไปเลยฟรีๆ คนละ 1,000 บาท จำนวน 10 ล้านคน เพราะหวังว่ามาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้ดีขึ้นมาได้ ทำไมถึงต้องมีมาตรการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ? ในช่วงปีที่ผ่านมาจะสังเกตเห็นว่าภาครัฐมีการออกนโยบายมากมายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เบี้ยผู้สูงอายุ สินเชื่อเพื่อเกษตรกร และล่าสุดคือนโยบายชิมช้อปใช้…

Read More

ท่วมหนักแค่ไหนก็ไม่หวั่น! กับเทคนิคทำความสะอาดบ้านหลังน้ำท่วมด้วยตัวเอง

น้ำท่วม หรือ อุทกภัย เป็นภัยธรรมชาติที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ หลายคนต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วมแบบไม่ทันตั้งตัว ต้องหนีน้ำเอาตัวรอด ปล่อยบ้านและข้าวของเครื่องใช้ทิ้งไว้กับน้ำ หลังน้ำลดยังต้องเผชิญกับสภาพบ้านที่ทรุดโทรม เฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้เสียหาย รวมถึงสิ่งสกปรกที่มากับน้ำ อย่างขยะ ตะไคร่และเชื้อรา ใครที่กำลังปวดหัวกับปัญหานี้อยู่ ไม่รู้จะจัดการกับบ้านของตัวเองอย่างไรหลังน้ำท่วม วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ ในการทำความสะอาดบ้านด้วยตัวเองหลังน้ำท่วมมาฝากกันค่ะ เตรียมตัวให้พร้อมก่อนลงมือทำความสะอาด ก่อนทำความสะอาดบ้านต้องเตรียมอุปกรณ์ป้องกันตัวเองจากเชื้อรา สารเคมี และกระแสไฟฟ้า สิ่งสำคัญในการทำความสะอาดบ้านหลังน้ำท่วมด้วยตัวเอง…

Read More

7 ไอเดียลดโลกร้อนสำหรับองค์กร ของคุณโดยเฉพาะ

ปัจจุบันโลกของเรากำลังเผชิญกับวิกฤตการณ์ภาวะโลกร้อน (Global Warming) ซึ่งเกิดจากก๊าซเรือนกระจก (Green House Gases) ที่มนุษย์สร้างขึ้นทำให้โลกเหมือนมีกระจกครอบเอาไว้ เป็นเหตุให้ความร้อนจากแสงของดวงอาทิตย์ไม่สะท้อนกลับไปนอกโลก ทำให้อุณหภูมิบนโลกสูงขึ้นเรื่อย ๆ และส่งผลเสียหลายประการ เช่น น้ำแข็งขั้วโลกละลาย หรือทำให้ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติทวีความรุนแรงขึ้น อาทิ อากาศหนาวก็หนาวมาก อากาศร้อนก็ร้อนมาก ทุกวันนี้หลาย ๆ คนตื่นตัวในเรื่องนี้กันมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในองค์กรหลาย…

Read More

ไม่อ่านไม่ได้แล้ว!!…ลักษณะของปากกาแต่ละแบบที่คุณอาจไม่เคยสังเกตมาก่อน

เมื่อพูดถึง “ปากกา” หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วเพราะเป็นเครื่องเขียนที่ใช้งานกันอยู่เป็นประจำ แต่จุดประสงค์ที่แต่ละคนใช้อาจจะไม่เหมือนกัน เพราะในปัจจุบันปากกามีหลายรูปแบบให้เลือกซื้อ ซึ่งแต่ละแบบใช้ในงานที่ไม่เหมือนกันเลย ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อเขียนลงกระดาษ, แผ่น CD, ไวท์บอร์ด หรือใช้เน้นข้อความ ทำให้ปากกาแต่ละแบบต้องมีลักษณะบางประการที่แตกต่างกันเพื่อตอบโจทย์ในการนำไปใช้งานนั้น ๆ แต่จะแตกต่างกันอย่างไร ไปค้นหาคำตอบกันได้เลย ลักษณะของปากกาลูกลื่น (Ballpoint Pen) ปากกาลูกลื่นเป็นปากกาที่เรานิยมนำมาใช้กันมากที่สุด เพราะหาซื้อได้ง่าย เขียนได้ไหลลื่น และราคาถูก…

Read More

เทคนิคการจัดออฟฟิศไซส์เล็กให้ดูกว้าง เปลี่ยนบรรยากาศการทำงานให้ดีขึ้น แคบแค่ไหนก็ยังน่าอยู่

มนุษย์วัยทำงานหรือชาวออฟฟิศหลายคนใช้เวลาอยู่ที่ทำงานมากกว่าที่บ้าน สำหรับบางคนอาจเรียกได้ว่าออฟฟิศเป็นบ้านหลังที่สอง แต่การใช้เวลา ณ ที่ใดที่หนึ่งนานๆ อย่างการอยู่ในห้องแคบๆ สถานที่ปิดทึบ โดยเฉพาะการจดจ่ออยู่กับงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ อาจส่งผลให้เกิดความเครียดจนพาลไม่อยากมาทำงานเสียดื้อๆ บรรยากาศภายในออฟฟิศจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม งานวิจัยจากต่างประเทศหลายต่อหลายชิ้น ชี้ให้เห็นว่าบรรยากาศในที่ทำงานส่งผลโดยตรงกับการทำงาน อารมณ์ และสมาธิของพนักงาน ออฟฟิศที่ตกแต่งพื้นที่ทำงานอย่างเหมาะสมจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานในออฟฟิศนั้นได้ แต่ในยุคสมัยที่อสังหาริมทรัพย์ราคาสูงขึ้น ออฟฟิศหลายแห่งจำเป็นต้องจำกัดพื้นที่ทำงานลงเพื่อลดค่าใช้จ่าย เมื่อออฟฟิศมีขนาดเล็ก การวางแผนจัดสรรพื้นที่ใช้สอยจึงเป็นเรื่องที่ต้องคิดอย่างรอบคอบ สำหรับใครที่กำลังกังวลไม่รู้จะแบ่งสันปันส่วนจัดพื้นที่ยังไงให้เหมาะสม วันนี้เรามีเทคนิคการจัดตกแต่งออฟฟิศและการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่จะเนรมิตออฟฟิศไซส์เล็กให้ดูกว้างขึ้นได้…

Read More

“ออฟฟิศเมท พลัส” ขยายสาขา บุกหัวเมืองรองอีสานตอนบน จ.สกลนคร

“ออฟฟิศเมท พลัส” แฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อเพื่อธุรกิจแห่งแรกของไทย เดินหน้าขยายสาขาบุกตลาดหัวเมืองรองอีสานตอนบน จ.สกลนคร (ใกล้โรงพยาบาลรักษ์สกล) พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้…!!! จัดเต็มสินค้าอุปกรณ์สำนักงาน ไอที เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้เพื่อการดำเนินธุรกิจ พร้อมเปิดให้บริการรับผู้ประกอบการ SME, บริษัทเอกชนเล็กใหญ่, หน่วยงานราชการ, โรงงานอุตสาหกรรม ฉลองเปิดร้านใหม่สุดปัง ด้วยโปรโมชั่นสุดคุ้ม…!! นางสาววิลาวรรณ ฤกษ์เกรียงไกร  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท…

Read More