หลายคนเตรียมเฮ! วันหยุดยาวเดือนพฤศจิกายน 2565 ปีนี้เดือนพฤศจิกายนมีวันหยุดยาวถึง 5 วัน! โดยปกตินั้นในเดือนพฤศจิกายนของทุกปีมักจะไม่มีวันหยุด แล้วด้วยช่วงเดือนพฤศจิกายนนั้นเป็นช่วงปลายปี สภาพอากาศค่อนข้างเริ่มหนาวทำให้หลายคนแพลนจะเดินทางไปท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนนี้ เพราะในช่วงธันวาคมนั้นมีคนที่ไปท่องเที่ยวแออัดจนเกินไปแถมในช่วงธันวาคมของทุกปีนั้นถือเป็นช่วง High Season ทำให้การเดินทางไปท่องเที่ยวในที่ต่างๆนั้นจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมาก และการจะหยุดงานเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเดือนพฤศจิกายนนั้นจะต้องใช้วันหยุดลาพักร้อนกันเอง แต่ในปีนี้มีวันหยุดให้เดินทางไปเที่ยวกันได้เลย!

เนื่องจากประเทศไทยมีการจัดประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 29 หรือ APEC 2022 ตั้งแต่วันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2565 ทำให้ทางคณะรัฐมนตรีต้องแก้ไขปัญหาเรื่องการจราจรติดขัดในเมืองกรุง ดังนั้น จึงประกาศให้วันที่ 16-18 พฤศจิกายน เป็นวันหยุดพิเศษมี 5 วันดังนี้ 
      - วันพุธที่ 16 พ.ย.      วันหยุดพิเศษ

      - วันพฤหัสบดีที่ 17 พ.ย. วันหยุดพิเศษ

      - วันศุกร์ที่ 18 พ.ย.     วันหยุดพิเศษ

      - วันเสาร์ที่ 19 พ.ย.     วันเสาร์

      - วันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย.   วันอาทิตย์

ใครได้หยุดยาวบ้าง ?

โดยหน่วยงานที่ได้หยุดในวันหยุดพิเศษนี้นั้นมีเฉพาะหน่วยงานราชการใน 3 จังหวัดคือ กรุงเทพฯ, นนทบุรี และสมุทรปราการ ส่วนบริษัทเอกชนยังคงทำงานตามปกติ เว้นแต่องค์กรนั้น ๆ จะมีประกาศออกมาเอง

ถ้าคุณอยู่ในหน่วยงานราชการหรือองค์กรที่ประกาศวันหยุดยาวแล้วก็เตรียมแพลนไปเที่ยวกันได้เลยค่ะ! และเนื่องจากประเทศไทยยังคงมีสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 , PM 2.5 ก็ยังลืมเตรียมไอเท็มป้องกันโควิด และ ไอเท็มป้องกัน PM 2.5 ด้วยนะคะเพื่อสุขภาพของคุณและคนในครอบครัว

นอกจากนี้ OfficeMate ยังมีไอเท็มอื่นๆอีกมายมายให้คุณได้ช้อปออนไลน์พร้อมโปรโมชั่นดีๆเพียบ ส่งฟรีถึงหน้าบ้านคุณ!