คลินิกเสริมความงาม ธุรกิจมาแรงที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด หลายคลินิกใช้วิธีดึงลูกค้าหวังเพิ่มยอดขายด้วยการยืนแจกใบปลิวโปรโมทคลินิก หรือยืนดักลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมาหน้าร้าน เพื่อเรียกให้ข้อมูล แต่วิธีการนี้ดูเหมือนจะไม่เวิร์กและได้รับเสียงบ่น คอมเพลนกันมากมายในสื่อโซเชียล ว่าเป็นการยัดเยียดและสร้างความรำคาญมากเกินไป เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่อยากกระตุ้นยอดขายให้คลินิกเสริมความงาม วันนี้ OfficeMate มีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้ยอดขายพุ่งกระฉูดได้แบบไม่โดนสาปแช่ง ไปดูกัน!!

เตรียมความพร้อมให้ดีก่อนเปิดคลินิกเสริมความงาม

คลินิกเสริมความงามจะปังได้ ต้องเริ่มตั้งแต่การเตรียมความพร้อมก่อนเปิด ไปดูกันเลยค่ะว่าต้องเตรียมตัวเรื่องอะไรบ้าง

คลินิกเสริมความงาม

เตรียมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรประจำคลินิกเสริมความงามให้พร้อม

แพทย์ คือ จุดที่สำคัญที่สุดที่จะช่วยดึงลูกค้าและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับคลินิกเสริมความงามได้ ต้องเลือกอย่างพิถีพิถัน ศึกษาโปรไฟล์ ประสบการณ์ และผลงานให้ดี ที่สำคัญ อย่าลืมขอเอกสารหลักฐานใบประกอบวิชาชีพ ซึ่งสามารถถ่ายเอกสารแปะเอาไว้ได้เลยที่หน้าคลินิก สิ่งนี้จะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจและกล้ามาใช้บริการมากขึ้น  นอกจากนั้น บุคลากรที่ทำงานภายในคลินิก ตั้งแต่พนักงานรับลูกค้าหน้าเคาน์เตอร์ หรือผู้ช่วยแพทย์ ก็ควรมีบุคลิกดี ดูน่าเชื่อถือ มีใจรักในการบริการ ยิ้มแย้มแจ่มใส และรู้ข้อมูลเกี่ยวกับคลินิก เทคโนโลยี รวมถึงการรักษาต่างๆ พอที่จะตอบคำถามของลูกค้าในเบื้องต้นได้ 

เตรียมอุปกรณ์และของใช้ในคลินิกเสริมความงามให้ครบครัน

อุปกรณ์ที่ครบครัน จะช่วยให้คลินิกสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างราบรื่นไม่ติดขัด และควรเป็นอุปกรณ์ที่มีมาตรฐาน ผ่านการรับรองความปลอดภัย เพื่อให้ปลอดภัยกับลูกค้าผู้มาใช้บริการ ซึ่งสิ่งนี้สามารถใช้ประชาสัมพันธ์ สร้างความน่าเชื่อถือ ช่วยดึงลูกค้าเข้าคลินิกได้อีกทางหนึ่งเลยล่ะค่ะ

เช็กลิสต์ไอเทมต้องมีสำหรับคนอยากเปิดคลินิก ได้ที่ Check List สำหรับคนอยากเปิดคลินิก เตรียมพร้อมดี มีชัยไปกว่าครึ่ง หรือช้อปสินค้าเวชภัณฑ์และอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับใช้ในคลินิกได้ที่ OfficeMate

สร้างประสบการณ์สุดว้าวให้ลูกค้าที่มาใช้บริการคลินิกเสริมความงาม

คลินิกเสริมความงาม

ประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับ หรือ Customer Experience เป็นสิ่งสำคัญในทุกๆ ธุรกิจ สำหรับธุรกิจคลินิกเสริมความงาม ถ้าอยากกระตุ้นยอดขาย เพิ่มกำไร หรืออยากให้คลินิกได้รีวิวดีๆ คุณจำเป็นต้องสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าที่มาใช้บริการให้ได้ ให้ลูกค้าได้รู้สึกถึงความใส่ใจของทีมแพทย์และบุคลากร ไม่ใช่เพียงแค่ขายคอร์สแล้วจบไป ซึ่งควรเริ่มตั้งแต่การตอบคำถาม การให้คำแนะนำ การให้บริการ ไปจนถึงการติดตามผลหลังการรักษา รวมถึงการมีเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย เพราะนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถแก้ปัญหาเรื่องความสวยความงามได้ ใครๆ ก็อยากลอง แต่อย่าลืมเรื่องความปลอดภัย และต้องมั่นใจว่านวัตกรรมนั้นผ่านการทดลอง และได้รับการรับรองจากสถาบันที่ไว้ใจได้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการด้วยนะคะ

นอกจากนั้น อาจเพิ่มบริการอื่นๆ ให้ลูกค้าได้รู้สึกเหมือนเป็นคนพิเศษเมื่อได้ใช้บริการคลินิกเสริมความงามของคุณ เช่น มีพนักงานเปิดประตู มีเครื่องดื่ม/ขนมเสิร์ฟระหว่างรอ ฯลฯ จะช่วยสร้างความประทับใจ ทำให้ลูกค้าอยากกลับมาใช้บริการซ้ำอีก ช่วยให้คลินิกอยู่รอดในระยะยาว และยอดขายปังขึ้นได้แน่นอน

หากระบอกเสียงช่วยโปรโมทคลินิกเสริมความงาม

การใช้กระบอกเสียงช่วยโปรโมท เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ช่วยให้คลินิกเสริมความงามเป็นที่รู้จัก และช่วยกระตุ้นยอดขาย เพิ่มกำไรได้เร็ว ซึ่งการหากระบอกเสียงนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่คุณต้องสร้างประสบการณ์สุดว้าวให้ลูกค้าผู้มาใช้บริการ อย่างที่เรากล่าวไปข้างต้น เพียงเท่านี้ ลูกค้าก็พร้อมเป็นกระบอกเสียง และบอกต่อความว้าวของคลินิกเสริมความงามให้คนอื่นๆ ได้รับรู้

คลินิกเสริมความงาม

ซึ่งการใช้กระบอกเสียง หรือรีวิวจากลูกค้าผู้ใช้บริการจริง เป็นการโปรโมทคลินิกที่น่าเชื่อถือ ดึงดูดใจคนภายนอกได้ดี ทั้งยังช่วยให้คนที่ยังลังเลใจในคลินิกของเรา ตัดสินใจมาใช้บริการได้ง่ายขึ้น เพราะได้เห็นรีวิวดีๆ จากลูกค้าที่ใช้ไปใช้บริการก่อนหน้า ทั้งยังเป็นการโปรโมทที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุน ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

เปิดคลินิกเสริมความงามที่สามารถให้บริการแบบครบวงจร   

หากคลินิกของคุณสามารถให้บริการแบบครบวงจรได้แบบที่ลูกค้ามาที่เดียว ก็สามารถทำได้ทั้งรักษาสิว ยกกระชับใบหน้า ลบริ้วรอย ฉีดโบท็อกซ์ เติมฟิลเลอร์ ขัดผิวเนียน เลเซอร์รักแร้ หรือเพิ่มความกระจ่างใส จะสามารถดึงลูกค้าให้อยู่กับคลินิกเสริมความงามของเราได้นานขึ้น ทั้งยังเป็นการพาคลินิกของเราเข้าไปเป็นช้อยส์ให้ลูกค้าตัดสินใจเพิ่ม เช่น ลูกค้าอยากหาคลินิกทำสปาผิวหน้า หากเรามีบริการทำสปาผิวหน้า คลินิกของเราก็จะเข้าไปเป็นหนึ่งในตัวเลือก เมื่อบวกกับรีวิวดีๆ ก็หมดปัญหาคู่แข่ง ลูกค้าพร้อมตัดช้อยส์อื่นๆ ทิ้ง แล้วหันมาเลือกคลินิกเสริมความงามของเราแน่นอน

คลินิกเสริมความงาม

แต่การจะให้บริการแบบครบวงจรได้ ก็ต้องมีความพร้อมพอสมควร ดังนั้น หากคุณเป็นมือใหม่ เพิ่งเปิดคลินิกเสริมความงามได้ไม่นาน อาจเริ่มจากการให้บริการเพียง 1 หรือ 2 อย่าง แล้วค่อยขยายไลน์การบริการในอนาคต ไม่อย่างนั้นอาจเสียลูกค้า และได้รับรีวิวแย่ๆ จากความไม่พร้อมได้นะคะ

จัดโปรโมชันดึงความสนใจและกระตุ้นยอดขายให้คลินิกเสริมความงาม

จะมีอะไรช่วยกระตุ้นยอดขายได้ดีไปกว่าการจัดโปรโมชั่น สำหรับคลินิกเสริมความงาม การจัดโปรโมชันอาจมาในรูปแบบการลดราคา, เหมาจ่ายในราคาที่คุ้มค่า, แถมคอร์ส, ให้ราคาพิเศษสำหรับลูกค้าที่เป็นสมาชิก หรือแม้แต่การผ่อนจ่าย 0% เป็นต้น โปรโมชันที่น่าสนใจจะช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการได้มากขึ้น ช่วยกระตุ้นยอดขายให้คลินิกได้เป็นอย่างดี

คลินิกเสริมความงามที่หาลู่ทางดึงลูกค้าหรือเพิ่มยอดขายอยู่ ก็อย่าลืมนำเคล็ดลับทั้ง 5 ข้อไปปรับใช้ OfficeMate การันตีเลยว่า ถ้าทำได้ครบ รับรองยอดขายปัง คลินิกดังขึ้นแน่นอน ส่วนใครที่อยากเปิดคลินิก หรือเป็นว่าที่เจ้าของคลินิกเสริมความงามคนใหม่ สามารถเข้ามาช้อปไอเทมและอุปกรณ์จำเป็นได้ที่ ร้านค้า OfficeMate เรามีสินค้าที่พร้อมตอบโจทย์คลินิกเสริมความงามให้บริการแบบครบวงจร มาที่เดียวครบ ช้อปจบไว เปิดคลินิกได้เร็ว พร้อมรับยอดขายปังๆ ได้แน่นอน ช้อปเลยที่ Officemate