หลังจากเศรษฐกิจหยุดชะงักไปในช่วงโควิด-19 โดยเฉพาะกับการท่องเที่ยวที่ซบเซาลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย รัฐบาลจึงออกมาตรการหวังกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ แจกเงินให้ประชาชนออกไปท่องเที่ยว ในช่วงเดือนกรกฎาคม-ตุลาคมนี้ ด้วยโครงการเที่ยวปันสุข กับ 3 แพ็กเกจ ‘กำลังใจ เราไปเที่ยวด้วยกัน และเที่ยวปันสุข’ แต่ละแพ็กเกจมีรายละเอียดอย่างไร แล้วใครที่มีสิทธิ์ได้รับเงินก้อนนี้บ้าง ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

แพ็กเกจ ‘กำลังใจ’

แพ็กเกจกำลังใจ เป็นการตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำหน้าที่เป็นหน้าด่านในการรับมือกับโรคระบาดโควิด-19 โดยรัฐแจกเงินก้อนให้ท่องเที่ยว อบรม สัมนา และศึกษาดูงานต่างจังหวัด ฟรี 2 วัน 1 คืน ไม่เกินคนละ 2,000 บาท โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องท่องเที่ยวผ่านบริษัทนำเที่ยวของแต่ละจังหวัดเท่านั้น

ผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียนในแพ็กเกจ ‘กำลังใจ’

  • อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)
  • เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.)

แพ็กเกจ ‘เราไปเที่ยวด้วยกัน’

ในแพ็กเกจนี้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยโอบอุ้ม และช่วยเหลือผู้ประกอบการโฮมสเตย์ โรงแรม และธุรกิจที่พักต่างๆ รัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายในส่วนของโรงแรม และที่พัก จำนวน 40% ของค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกโรงแรมเองได้ แต่มีเงื่อนไขว่าต้องเป็นที่พักในต่างจังหวัด และราคาค่าที่พักต้องไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน สูงสุดไม่เกิน 5 คืน ส่วนอีก 60% นักท่องเที่ยวต้องออกเงินเอง

ตัวอย่างเช่น นางสาวแพนเค้ก ลงทะเบียนรับสิทธิ์ในแพ็กเกจ ‘เราไปเที่ยวด้วยกัน’ โดยจองที่พักราคา คืนละ 2,000 บาท ทั้งหมด 5 คืน คิดเป็นเงิน 10,000 บาท รัฐบาลจะช่วยจ่ายค่าที่พักให้ 40% คิดเป็นเงิน 4,000 บาท สรุปแล้ว ในการท่องเที่ยวครั้งนี้ นางสาวแพนเค้ก ต้องจ่ายเงินค่าที่พักเองอีก 60% คิดเป็นเงิน 6,000 บาท

นอกจากนั้น ยังสนับสนุนค่าอาหาร ค่าใช้บริการสถานที่ต่างๆ ในแหล่งท่องเที่ยว อีก 600 บาท/คืน สูงสุดไม่เกิน 5 คืน อีกด้วย

ผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียนในแพ็กเกจ ‘เราไปเที่ยวด้วยกัน’

  • ประชาชนทั่วไป

แพ็กเกจ ‘เที่ยวปันสุข’

แพ็กเกจสุดท้าย เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการสายการบินทุนต่ำในประเทศ โดยรัฐบาลสนับสนุนเงินค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ภายในประเทศ รถเช่า และรถขนส่งอื่นๆ จำนวน 40% ของราคาค่าตั๋ว แต่ต้องไม่เกิน 1,000 บาท/คน

แพ็กเกจ 'เที่ยวปันสุข'

สำหรับตั๋วเครื่องบินนั้น มีเงื่อนไขว่า นักท่องเที่ยวต้องผ่านการลงทะเบียนรับสิทธิ์ในแพ็กเกจ ‘เราไปเที่ยวด้วยกัน’ จึงจะได้รับสิทธิ์ในการจองตั๋วเครื่องบินไป-กลับนะคะ

ผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียนในแพ็กเกจ ‘เที่ยวปันสุข’

  • ประชาชนทั่วไป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 3 แพ็กเกจท่องเที่ยวที่รัฐบาลออกแบบมาอย่างจัดเต็ม สำหรับการลงทะเบียนรับสิทธิ์ในแต่ละแพ็กเกจนั้น คงต้องอดใจรอกันอีกซักนิด แล้วออฟฟิศเมทจะรีบมาอัพเดตให้อย่างแน่นอน ตอนนี้ก็เตรียมจัดกระเป๋าเดินทางให้พร้อม แล้วนอนรอลงทะเบียนรับสิทธิ์กันไปก่อนได้เลย!!

สุดท้ายนี้ อย่าตื่นเต้นจนลืมป้องกันตัวเอง ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลายลงแล้ว แต่ก็ไม่ควรประมาท การไปเที่ยวครั้งนี้ต้องไม่ลืมพกไอเทมป้องกันโควิด-19 ติดกระเป๋าเดินทางไปด้วยเด็ดขาด ไปเช็กลิสต์ไอเทมที่ควรพกติดกระเป๋ากันได้ที่บทความนี้เลย 9 Item ติดกระเป๋า สำหรับวิถีชีวิตแบบ New Normal พกไว้อุ่นใจกว่า

ขอบคุณข้อมูลจาก

“เที่ยวปันสุข” มาแล้ว เช็ก 3 แพ็กเกจ “แจกเงินเที่ยว” รัฐจ่ายค่าที่พัก-เครื่องบินให้ 40%

วิธีลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข” ให้ได้สิทธิ์รับเงิน แบบละเอียด