เคยมั้ย? แพ็คของเสร็จ..ยกกล่องขึ้นแต่ของกองอยู่ที่เดิม!?! เรื่องเซ็งในเซ็งแบบนี้เกิดขึ้นกับแม่บ้านแพ็คของเก็บ แม่ค้าแพ็คของส่ง หรือคนย้ายบ้าน ย้ายห้อง ย้ายหอที่ฝีมือดี…แต่อุปกรณ์ยังไม่เข้าขั้น ว่าแล้วเรามาอัพสกิลแล้วเปลี่ยนการแพ็คของขั้นธรรมดาให้กลายเป็นการแพ็คขั้นเทพกันดีกว่า แอบบอกนิดนึงว่า…งานนี้ของจะหนักแค่ไหนก็เอาอยู่ ด้วย 4 เทคนิคนี้!!!

1.ใช้กล่องใหม่ไม่ Re-use

วิธีแพ็คกล่องไปรษณีย์

ลืมเรื่องการประหยัดทรัพยากรไปแป๊บนึงก่อน อีกอย่างการใช้งานอย่างคุ้มค่าหรือเมื่อใช้งานเสร็จแล้วเอาเข้ากระบวนการรีไซเคิลก็นับว่ายังไม่สาย ที่พูดแบบนี้ก็เพราะกล่องที่ยังไม่เคยผ่านงาน ไม่มีรอยพับรอยหัก จะรับน้ำหนักและป้องกันการกระแทกได้ดีกว่า และสิ่งที่ขั้นเทพอย่างคุณต้องรู้คือกล่องกระดาษแบบลูกฟูกที่ขายอยู่ทั่วไป เหมาะกับการใช้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น!

2.แร็พให้ด้วย ช่วยได้

วิธีแพ็คกล่องไปรษณีย์

ของที่มีความเปราะบางไม่ได้หมายถึงเครื่องแก้วหรือกระเบื้องเพียงอย่างเดียว ของทุกอย่างมีความเปราะบางในตัวเอง การไม่ลืมที่จะใช้พลาสติกกันกระแทก (ไอ้แผ่นพลาสติกที่เราชอบบีบเล่นและฟินตอนได้ยินเสียงเป๊าะแป๊ะนั่นแหละ!) ห่อของก่อนใส่ลงไปในกล่องไม่ว่าจะแค่ชิ้นเดียวหรือมากกว่า เป็นสกิลที่ดีที่จะทำให้คุณเข้าใกล้ความเทพในอีกระดับ เพราะมันจะช่วยป้องกันการกระแทกตอนขนย้ายได้เป็นอย่างดี ของถึงปลายทางแบบปลอดภัยหายห่วงชัวร์!

3.อุด!!! อย่า(ให้)ขยับ

วิธีแพ็คกล่องไปรษณีย์

คนแพ็คของก็เหมือนตำรวจในละครตอนบอกให้ผู้ร้าย หยุด…อย่าขยับ! ต่างกันแค่อาวุธของเราไม่ใช่ปืนแต่เป็น เศษกระดาษจากเครื่องทำลายเอกสาร กระดาษหนังสือพิมพ์ หรือวัสดุอื่นๆ ที่จะอุดช่องว่างในกล่องและช่วยให้ของถูกล็อคอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหาย เพราะอย่างที่รู้กันว่าคงยากถ้าจะเลือกกล่องที่ขายอยู่ทั่วไป ให้ได้ขนาดที่พอเหมาะพอดีกับของที่จะบรรจุจริงๆ แต่สกิลการอุดนี้เอาอยู่ชัวร์

4.เทพไม่เทพดู Tape ก็รู้

วิธีแพ็คกล่องไปรษณีย์

ข้อนี้จะเป็นการตัดสินว่าคุณจะเข้าหรือไม่เข้าขั้นเทพ เพราะถึงจะทำทุกอย่างมาดีแต่พลาดตกม้าตายข้อนี้ก็…จบ! เทปกาวที่ดีจะช่วยเสริมความแข็งแรงให้กล่อง เราเลยขอแนะนำให้ใช้เทป OPP ที่ผลิตมาสำหรับการห่อโดยเฉพาะ! แค่ติดเทป OPP ที่ก้นกล่อง และฝาปิดกล่องก็จะสามารถช่วยรับน้ำหนักได้สบายๆ หรือถ้าอยากจะเพิ่มความแข็งแรงก็แนะนำให้ติดเทปที่มุมกล่องเพื่อป้องการการฉีกขาด ที่สำคัญอย่าลืมทำความสะอาดพื้นผิวกล่องให้ปราศจากฝุ่นและสิ่งสกปรกก่อนติดเทปนะจ๊ะ

ถ้าใครทำตามคำแนะนำทั้ง 4 ข้อนี้รับรองว่า คุณจะเปลี่ยนจากนักแพ็คของธรรมดาเป็นนักแพ็คของขั้นเทพได้อย่างแน่นอน แพ็คของสบายๆ ที่บ้าน ไม่ต้องฝ่าความร้อนไปซื้ออุปกรณ์ข้างนอก สามารถสั่งซื้ออุปกรณ์แพ็คกิ้ง กล่องพัสดุ เทป OPP และอื่นๆ ได้ทาง www.officemate.co.th สั่งซื้อวันนี้ ครบ 499 บาท เราส่งให้ฟรีถึงที่เลย!

บทความแนะนำ!