ถ้าไม้กวาดตระกูลนิมบัส คือไม้กวาดคู่ใจของแฮรี่ พอตเตอร์ ไม้กวาดตระกูลดอกหญ้า ก็คือไม้กวาดคู่บ้านของคนไทยที่โด่งดังไปไกลทั่วโลก เป็นไอเทมที่ชาวต่างชาติพากันซื้อกลับประเทศกันเป็นว่าเล่นเพราะกวาดได้สะอาดหมดจดกว่าไม้กวาดตระกูลอื่นๆ เป็นไหนๆ แต่หลายคนก็คงประสบปัญหาขนของไม้กวาด หลุดร่วงก่อนเวลาอันควร จนต้องซื้อใหม่กันเป็นประจำ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะขออาสามาเสกคาถาสอนวิชาการดูแลไม้กวาด ให้อยู่คู่กับบ้านเราไปนานๆ บอกเลยงานนี้ฮอกวอตส์ ก็ไม่มีสอนนะ!

ไม้กวาดดอกหญ้า

คาถาที่ 1 : จุ่มไม้กวาดดอกหญ้าในน้ำเกลือร้อนๆ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!! เพียงต้มน้ำผสมเกลือ เทใส่กะละมัง นำไม้กวาดดอกหญ้าที่ซื้อมาใหม่ๆ จุ่มลงในน้ำเกลือ โดยจุ่มขนของไม้กวาดให้เปียกทั่วทั้งหมด แช่เอาไว้ประมาน 5 นาที ก่อนนำไปตากให้แห้ง ซึ่งคุณสมบัติของน้ำเกลือจะทำให้ขนของไม้กวาดเกาะตัวกันเหนียวแน่นมากยิ่งขึ้นนั่นเอง เวลาใช้จะทนทานไม่หลุดขาดง่ายเหมือนปกติ บอกเลยวิธีนี้ดีจริง อยากให้ทุกคนได้ลองทำตามกันดู

คาถาที่ 2 : เลิกปักหัวไม้กวาดดอกหญ้าลงกับพื้น

บอกเลยว่าการเก็บไม้กวาดตั้งกับพื้นเฉยๆ เป็นการทำร้ายไม้กวาดอันเป็นที่รักของเราได้อย่างโหดร้ายที่สุด เพราะจะทำให้หมดอายุการใช้งานเร็วเกินควร ไม้กวาดงอและดอกหญ้าหลุดเร็วจนเหลือแต่ด้าม ทางที่ดีควรตั้งไม้กวาดให้ดอกหญ้าอยู่ด้านบน หรือแขวนให้ลอยสูงจากพื้น ถ้าไม่มีห่วงสำหรับแขวน ควรใส่ห่วงหรือเจาะรูที่ปลายด้าม แล้วใช้เชือกร้อยเพื่อแขวนไม้กวาดให้เรียบร้อย

คาถาที่ 3 : เลือกใช้ที่แขวนไม้กวาด

หลายคนอาจจะคิดว่าใช้ห่วงแขวนก็น่าจะเพียงพอแล้วหรือเปล่า แต่อย่าลืมว่าถ้าจะใช้ห่วงแขวน ก็อาจจะต้องตอกตะปูลงที่ผนัง จากเรื่องง่ายๆ ก็กลายปัญหาใหญ่ในทันที OfficeMate แนะนำที่แขวนไม้กวาด Command Broom Gripper สำหรับใช้แขวนไม้กวาด/ไม้ม็อบ ช่วยให้ปลายไม้กวาดไม่พับงอ และเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดให้เป็นระเบียบสวยงาม มาพร้อมคุณสมบัติของเทปกาวคอมมานด์ ยึดติดได้หลากหลายพื้นผิว เช่น ผนังปูนทาสี, กระเบื้อง,ไม้ แถมแอบแขวนของอย่างอื่นก็ยังได้ เพราะรับน้ำหนักได้ถึง 1.8 กิโลกรัม และความดีงามก็คือลอกออกได้ง่ายดาย จะย้ายไปติดที่ไหนก็ได้ตามใจชอบ รับประกันว่าไม่ทิ้งคราบสกปรกให้รำคาญใจแน่นอน แต่อย่าลืมทำความสะอาดพื้นผิวให้ปราศจากฝุ่นและสิ่งสกปรกก่อนติดเทปนะคะ

และสำคัญที่สุด คือ ไม้กวาดดอกหญ้าออกแบบมาสำหรับกวาดบนพื้นแห้งเท่านั้น ห้ามใช้ไม้กวาดดอกหญ้ากวาดน้ำ หรือพื้นที่เปียกเด็ดขาด เพราะจะทำให้ดอกหญ้าเสื่อมสภาพไว และหลุดร่วงง่ายขึ้น

ทั้งหมดนี้ก็คือคาถาเคล็ดลับวิชา ในการดูแลไม้กวาดคู่ใจให้อยู่คู่กับบ้านเราไปนานๆ ถ้าหากรู้เคล็ดลับดีๆ แบบนี้แล้วก็อย่าลืมบอกต่อให้คนอื่นรู้ด้วยนะ หรือถ้าไม้กวาดดอกหญ้าบ้านใครเริ่มหลุดร่วงมากกว่าเส้นผมบนพื้นห้องแล้วล่ะก็ มาช้อปไม้กวาดอันใหม่ไปเปลี่ยน ได้เลยที่ OfficeMate!