5 เครื่องปริ้น A3 คุณภาพเยี่ยม คุ้มราคา

    1. เครื่องปริ้น HP OfficeJet Pro 7740
    2. เครื่องปริ้น EPSON L1300
    3. เครื่องปริ้น BROTHER MFC-J2740DW
    4. เครื่องปริ้น EPSON M15140
    5. เครื่องปริ้น CANON Pixma IX6770

เครื่องปริ้น A3 เป็นเครื่องพิมพ์สำหรับงานคุณภาพสูง เหมาะกับการพิมพ์สื่อที่มีขนาดใหญ่กว่าขนาด A4 อาทิ โปสเตอร์ โฆษณา แบบแปลน Mind map หรืองานที่ต้องใช้พื้นที่สร้างสรรค์และนำเสนอ ที่ใช้พื้นที่มากกว่าอยู่บนกระดาษขนาดทั่วไป ตอบโจทย์กับธุรกิจด้านงานสื่อโฆษณา สถาปนิก และ Startup ซึ่งปริ้นเตอร์ A3 แต่ละแบรนด์ต่างมีฟังก์ชันชวนใช้ที่แตกต่างกันไป OfficeMate เลยขอนำลิสต์เครื่องปริ้น A3 ที่น่าสนใจพร้อมวิธีการเลือกใช้มานำเสนอ

เครื่องปริ้น_A3_01_OfficeMate

หลักการเลือกเครื่องปริ้น A3

นอกจากเครื่องพิมพ์ A3 แต่ละแบรนด์ จะถูกออกแบบมาให้มีฟังก์ชันการใช้งาน ที่โดดเด่นแตกต่างจากแบรนด์คู่แข่งแล้ว การจะเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ นอกจากมองหาแบรนด์ที่น่าเชื่อถือแล้ว ยังมีปัจจัยต่าง ๆ ในการพิจารณาเลือกซื้อ ดังนี้

1. ประเภท

เครื่องปริ้น A3 มีให้เลือกทั้งแบบอิงค์เจ็ทและเลเซอร์ ซึ่งแต่ละแบบมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน อิงค์เจ็ทเหมาะสำหรับการพิมพ์ภาพและงานกราฟิก ส่วนเลเซอร์เหมาะสำหรับการพิมพ์เอกสารและงานทั่วไป

2. ความละเอียด

ความละเอียดการพิมพ์ยิ่งสูง คุณภาพของงานพิมพ์ก็จะยิ่งดีมีคุณภาพ หากต้องการงานที่ลงรายละเอียดหรือเนี้ยบมาก ๆ ควรเลือกเครื่องปริ้น A3 ที่มีความละเอียดในการพิมพ์สูง ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องสำคัญในบริษัทที่ต้องใช้เอกสารที่มีมาตรฐานสูง

3. ปริมาณและความเร็ว

สำรวจความต้องการของงานและธุรกิจว่า จำเป็นสำหรับเครื่องปริ้น A3 ที่มีความเร็วในการพิมพ์ที่สูงและพิมพ์ได้ในปริมาณมากด้วยหรือไม่ รวมถึงความจุของถาดใส่กระดาษด้วย ธุรกิจที่เหมาะสม อาทิ สถาบันการศึกษาและร้านรับพิมพ์เอกสารขนาด A3 ที่จำเป็นต้องสั่งพิมพ์ให้ได้งานปริมาณมากตามเวลาที่กำหนด

4. ราคา

ดูว่าเครื่องปริ้นที่สนใจมีราคาที่เหมาะสมต่อความต้องการหรือไม่ คำนึงถึงค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่อง และค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เช่น ค่าหมึกหรือตลับหมึกและค่าบำรุงรักษาในระยะยาว

แนะนำ 5 เครื่องพิมพ์ A3 คุณภาพเยี่ยม

เมื่อได้ข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยในการเลือกซื้อเครื่องปริ้น A3 เรียบร้อย ก็มาถึงขั้นตอนการเลือกแบรนด์และดีไซน์ที่ถูกใจ โดยดูประกอบกับสเป็ก ฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ แต่หากยังไม่มีลิสต์สินค้าในใจ OfficeMate ขอหยิบเอา ปริ้นเตอร์ 5 รุ่นน่าสนใจ ที่นอกจากจะพิมพ์งานขนาด A3 ได้แล้ว ยังรองรับการทำงานด้านอื่น ๆ ได้ครบทุกฟังก์ชัน

1. HP OfficeJet Pro 7740

HP_OfficeJet_Pro_7740

เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันที่รองรับการพิมพ์ A3 และเอกสารที่มีขนาดใหญ่ ด้วยความเร็วในการพิมพ์และคุณภาพการพิมพ์ที่ดี เครื่องปริ้น HP ตัวนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi เหมาะกับการนำมาใช้ในธุรกิจที่ต้องพิมพ์เอกสารในปริมาณมากๆ ได้อย่างมีคุณภาพ

2. EPSON L1300

EPSON_L1300

เครื่องพิมพ์ A3 ที่มาพร้อมกับความคมชัดและความสวยงามในการพิมพ์ ความเร็วในการทำงานและระบบถังหมึกความจุสูง เครื่องปริ้น EPSON ที่เหมาะสำหรับธุรกิจต่าง ๆ ที่ต้องการพิมพ์เอกสารหรือภาพที่มีขนาดใหญ่ และต้องการงานพิมพ์ที่มีความคมชัดได้ประสิทธิภาพ

3. BROTHER MFC-J2740DW

BROTHER_MFC-J2740DW

อีกหนึ่งเครื่องปริ้นมัลติฟังก์ชัน ซึ่งเหมาะกับธุรกิจที่ต้องจัดการงานด้านเอกสารจำนวนมาก ฟีเจอร์ครบพิมพ์ได้ทั้ง A4 และ A3 อัตราความเร็วในการพิมพ์สูง รองรับระบบเชื่อมต่อหลากหลาย ถังหมึกความจุสูง บอกเลยว่าเครื่องปริ้น Brother ตัวนี้ได้ทั้งประสิทธิภาพงานและลดภาระค่าใช้จ่าย

4. EPSON M15140

EPSON_M15140

เครื่องพิมพ์จากแบรนด์ EPSON ตัวนี้ จัดเต็มทั้งการพิมพ์ A3 และฟังก์ชันพิมพ์สองหน้าอัตโนมัติ ด้วยอัตราการพิมพ์ 25 หน้าต่อวินาที ตอบรับความสะดวกโดยการใช้งานสแกน ก๊อปปี้ โดยใช้กระดาษจากช่อง ADF เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ซื้อมาแล้วคุ้มค่ามาก ๆ

5. CANON Pixma IX6770

CANON_Pixma_IX6770

เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท ที่มาพร้อมตลับหมึกขนาด XXL ที่ใช้งานได้มากกว่า 2.6 เท่า พิมพ์เอกสารที่เป็นตาราง งานเขียนแบบ CAD ขนาด A3 ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยรายละเอียดที่คมชัด รองรับการเชื่อมต่อหลากหลาย ที่สำคัญ ปริ้นเตอร์ CANON ตัวนี้ยังมีดีไซน์ที่โดดเด่น เข้ากันได้กับออฟฟิศทุกสไตล์

เรียกได้ว่าวิธีการเหล่านี้เป็นข้อควรระวัง และหลักปฏิบัติที่สำคัญ สำหรับคนที่กำลังมองหาปริ้นเตอร์ นอกจากจะช่วยให้ได้เครื่องพิมพ์ที่ตรงใจ เป็นสินค้าที่มีมาตรฐาน ทั้งยังได้ปริ้นเตอร์ที่เหมาะกับงานอย่างแท้จริง ซึ่งหากกำลังมองหา ปริ้นเตอร์มีมาตรฐาน แบรนด์ดี ราคาโดน จากร้านค้าที่ไว้ใจได้ สามารถเข้ามาช้อปออนไลน์ได้ที่ https://www.ofm.co.th 

บทความที่เกี่ยวข้อง