การทำลายเอกสารเป็นเหมือนเรื่องง่าย แต่จริงๆ แล้วก็น่าปวดหัวนะคะ เชื่อว่าเอกสารที่หลายๆ คนต้องการทำลาย คงต้องเป็นเอกสารสำคัญ เพราะไม่งั้นก็เก็บไปเป็นกระดาษ Reuse ใช้ซ้ำเป็นกระดาษหน้า 2 หน้า 3 กันไป หรือไม่ก็เก็บไปชั่งกิโลขายได้ และเหตุผลที่ทำให้กระดาษเหล่านั้นสำคัญ เป็นเพราะข้อมูลที่อยู่ในเอกสาร หากทิ้งไปแล้วไม่เกิดปัญหาตามมาคงไม่เป็นไร แต่ถ้าเอกสารที่ทิ้งไปก่อปัญหาขึ้นมา คงเป็นเรื่องใหญ่น่าดู

ด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลเราจริงต้องหาวิธีกำจัดเอกสารสำคัญเหล่านี้ เพื่อไม่ให้ข้อมูลบนเอกสารรั่วไหล ยิ่งสำหรับบุคคลทั่วไปที่ไม่ใช่ออฟฟิศหรือบริษัทที่มีเครื่องทำลายเอกสารอยู่แล้ว เวลาจะทำลายเอกสารสำคัญซักที คงหาวิธีกันให้วุ่น ทั้งเอาไปฝังดิน เอาไปเผา เอาไปแช่น้ำ หรือนั่งฉีกจนปวดมือ เพราะรู้สึกว่าใช้ไม่บ่อย หรือไม่คุ้มที่จะลงทุนซื้อเครื่องทำลายเอกสาร แต่วันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องทำลายเอกสารราคาน่ารัก ยี่ห้อ Neocal ใช้แบงค์พันสองใบซื้อยังได้เงินทอน ลงทุนครั้งเดียว รู้สึกคุ้มไปอีกนาน

 เครื่องทำลายเอกสาร_Neocal ND-53SC

เครื่องทำลายเอกสาร Neocal ND-53SC

เริ่มกันที่เครื่องทำลายเอกสารเครื่องแรก เป็นน้องเล็กสุดทั้งขนาดและราคา เหมาะสำหรับการพกพาไปไหนมาไหน เคลื่อนย้ายสะดวก ไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บ ด้วยขนาดที่กะทัดรัดเพียง 32×11.8×6.6 เซนติเมตร น้ำหนักแค่ 1.7 กิโลกรัม เป็นเครื่องทำลายเอกสารชนิดไม่มีถัง จึงเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ความกะทัดรัดนั่นเอง

เครื่องทำลายเอกสารรุ่น Neocal ND-53SC สามารถทำลายเอกสารออกมาเป็นเส้นตรง หรือ Strip Cut ทำให้กระดาษหลังทำลายมีขนาดกว้าง 7 มิลลิเมตรเท่านั้น ช่องรับกระดาษกว้าง 22 เซนติเมตร ซึ่งเป็นความกว้างที่พอดีกับกระดาษไซส์ A4 เลยทีเดียว  ในเรื่องของความเร็ว สามารถตัดกระดาษได้ 5.35 เมตร/นาที สามารถตัดได้ทั้งกระดาษและลวดเย็บกระดาษ แต่ไม่สามารถตัดบัตรเครดิต หรือแผ่นซีดีได้ แต่เห็นเครื่องเล็กแบบนี้ก็มีปุ่มกดถอยหลังเมื่อกระดาษติด และยังหยุดทำงานทันทีเมื่อเครื่องร้อนเกินไป เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานอีกด้วยค่ะ ที่ว่ามานี้ราคาเพียง 950 บาทเท่านั้นเอง

เครื่องทำลายเอกสาร_Neocal S0606

เครื่องทำลายเอกสาร Neocal S0606

เครื่องทำลายเอกสารตัวต่อมา เป็นเครื่องใหญ่ขึ้นมาหน่อย รูปทรงของเครื่องเป็นทรงสูง ขนาด 29×13.2×30.7 เซนติเมตร สีดำเหลืองดูลงตัว ขนาดไม่ใหญ่มาก ความแตกต่างจากเครื่องแรกคือ มีถังที่ใช้ในการเก็บกระดาษที่ทำลายแล้ว ทำให้กระดาษไม่ฟุ้งกระจาย ไม่ต้องหากล่องหรือลังมารองกระดาษที่ตัดทำลายแล้ว ราคาห่างจากเครื่องแรกไม่มากนัก อยู่ที่ 1,050 บาท

คุณสมบัติของเครื่องทำลายเอกสารตัวนี้ มีช่องใส่กระดาษเท่าเครื่องแรกที่ 22 เซนติเมตร เหมาะกับกระดาษไซส์ A4 เช่นกันค่ะ ตัดกระดาษแบบเส้นตรง หรือ Strip Cut ขนาดของกระดาษหลังทำลายแล้วใกล้เคียงกับแบบแรกที่ 7.2 เซนติเมตร ด้วยความเร็วในการตัดที่ 5.94 เมตร/นาที อย่างที่บอกไป เครื่องทำลายเอกสารรุ่นนี้มาพร้อมกับถังเก็บกระดาษ ซึ่งมีความจุถึง 9.2 ลิตรเลยทีเดียว ย่อยลวดเย็บเอกสารได้ไม่มีปัญหา แต่อาจส่งผลต่ออายุการใช้งานของใบมีด ไม่สามารถย่อยบัตรแข็ง บัตรเครดิต หรือแผ่นซีดีได้ มีปุ่มกดเพื่อทำความสะอาดใบมีดให้ในเครื่อง สำหรับในเรื่องของความปลอดภัยในการใช้งาน เครื่องทำลายเอกสารรุ่นนี้ จะไม่ทำงานหากถังเครื่องปิดไม่สนิท และหยุดทำงานอัตโนมัติเมื่อเครื่องร้อนเกินไป รวมถึงปุ่มกดถอยหลังในกรณีกระดาษติด พร้อมประกันเครื่องอีก 2 ปีกรณีใช้งานปกติอีกด้วยค่ะ

เครื่องทำลายเอกสาร_Neocal 38CC

เครื่องทำลายเอกสาร Neocal ND-38CC

ใครว่าอุปกรณ์สำนักงานจะน่ารักไม่ได้ แต่เครื่องทำลายเอกสารเครื่องนี้ทำได้นะ ด้วยรูปทรงเตี้ยๆ ป้อมๆ และสีสันสดใส ขนาดเครื่องแค่ 22x18x20 เซนติเมตร เอาไว้ใช้บนโต๊ะทำงานได้ไม่เกะกะ เป็นเครื่องทำลายเอกสารชนิดมีถังมาให้ แต่ถังมีขนาด 3 ลิตร ซึ่งน้อยกว่าเครื่องทำลายเอกสารแบบที่สอง แต่มีจุดเด่นในเรื่องความละเอียดของกระดาษที่ย่อยออกมา ซึ่งทำให้กระดาษเล็กเพียง 4×35 มิลลิเมตร ด้วยรูปแบบการตัดกระดาษแบบตัดละเอียด หรือ Cross Cut นั่นเอง เหมาะกับการใช้งานทำลายเอกสารสำคัญมากๆ ที่ต้องการตัดกระดาษให้ย่อยละเอียด

สำหรับส่วนคุณสมบัตรส่วนอื่นๆ ของเครื่องทำลายตัวสุดท้ายรุ่น Neocal ND-38CC เนื่องด้วยประสิทธิภาพของการตัดกระดาษที่ละเอียดกว่า ทำให้อาจมีส่วนอื่นๆ ที่ดรอปกว่า ช่องใส่กระดาษที่มีขนาด 12 เซนติเมตร ซึ่งเล็กกว่ากระดาษไซส์ A4 สามารถย่อยลวดเย็บกระดาษได้ แต่มีผลต่ออายุการใช้งานของใบมีด ไม่สามารถย่อยบัตรเครดิต หรือแผ่นซีดีได้ แต่เสียงของเครื่องขณะทำงานค่อนข้างเงียบเพียง 60 เดซิเบล ซึ่งไม่เป็นการรบกวนการทำงานของผู้อื่น ฟังก์ชั่นเรื่องความปลอดภัยถูกใส่มาให้ครบถ้วน ทั้งปุ่มกดถอยหลังเมื่อกระดาษติด เครื่องไม่ทำงานหากถังปิดไม่สนิท และจะหยุดทำงานเมื่อเครื่องมีความร้อนสูงเกินไป มีประกันเครื่องให้ 2 ปี กรณีใช้งานปกติ สนนราคาที่ 1,200 บาท

แนะนำเพิ่มเติม: เพื่อยืดอายุการใช้งานเครื่องทำลายเอกสาร ก่อนอื่นเราควรอ่านคู่มือการใช้งานที่ให้มากับตัวเครื่อง ไม่ควรใช้งานเครื่องติดต่อกันเป็นเวลานานหรือใส่กระดาษหนาเกินไป เนื่องจากแต่ละเครื่องมีระยะเวลาทำงานต่อเนื่องได้แตกต่างกัน และเพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งานเครื่องมอเตอร์และใบมีด รวมถึงไม่ควรย่อยกระดาษที่เปื้อนกาวหรือมีเทปติดอยู่

และทั้งหมดนี้ก็เป็นการรวมเครื่องทำลายเอกสารที่ราคากะทัดรัดพอๆ กับตัวเครื่อง แค่กำแบงค์พันไป 2 ไป ก็ซื้อได้แล้ว แถมเงินทอนยังเหลือกลับมาอีกเยอะ เหมาะสำหรับการซื้อไว้ใช้ส่วนตัว หรือสำนักงานไหนที่เน้นทำลายเอกสารสำคัญจำนวนไม่มาก แต่บ่อยๆ เครื่องทำลายเอกสาร 3 รุ่นนี้สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ตรงจุด ทั้งราคาและประสิทธิภาพ

ใครที่สนใจซื้อสามารถเข้ามาดูได้ที่ OfficeMate ช็อปออนไลน์ได้ง่ายๆ ทุกที่ทุกเวลา แถมบริการส่งฟรี*ถึงประตูบ้านอีกด้วย ใครที่ยังไม่จุใจกับเครื่องทำลายเอกสาร 3 รุ่นที่เรานำเสนอวันนี้ ก็เข้าไปเลือกสินค้าตัวอื่นๆ ได้เลยที่ OfficeMate เช่นกันค่ะ