คีย์บอร์ด ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญของเครื่องคอมพิวเตอร์ ทั้งยังมีคีย์บอร์ดแบบไร้สายที่ถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ในระยะไกลจากหน้าจอได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะการทำงาน หรือนำเสนองาน เจ้าอุปกรณ์เหล่านี้ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างมาก แต่แน่นอนว่าเมื่อหลายปีก่อน คีย์บอร์ดแยกถือเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาค่อนข้างสูง แต่หลายปีมานี้ เทคโนโลยีต่างๆ ล้วนก้าวหน้า และพัฒนาไปไกลกว่าเดิม ทำให้อุปกรณ์อย่าง คีย์บอร์ด และ Wireless คีย์บอร์ด มีความสามารถ และประสิทธิภาพเหนือกว่ายุคก่อนๆ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะราคาของตัวอุปกรณ์ที่ในปัจจุบัน ถือว่าถูกลงมามากทีเดียว ดังนั้นบทความนี้จึงอยากจะแนะนำวิธีเลือกซื้อ คีย์บอร์ด และ Wireless คีย์บอร์ด ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แต่ละแบบ

คีย์บอร์ดสำหรับสายเกมเมอร์ ต้องเท่ห์ มากฟังก์ชั่น และเร็วเป็นพิเศษ

แน่นอนว่าสำหรับเกมเมอร์ หากอุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่ไม่ดีจริง ประสิทธิภาพไม่สมบูรณ์พร้อม คุณอาจจะไม่สามารถแสดงความสามารถและฝีมือออกมาได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นคีย์บอร์ดหรือคีย์บอร์ด wireless ที่เหล่าเกมเมอร์เลือกใช้งาน จึงควรเลือกตัวที่ดีที่สุดในปัจจุบัน เพราะมันเป็นการการันตีได้ว่า สัญญาณที่เชื่อมระหว่างเครื่อง PC กับตัวคีย์บอร์ดนั้นมีประสิทธิภาพมากพอ ที่จะใช้กับการเล่นเกมที่มีการสั่งการที่รวดเร็ว นอกจากนี้หากตัวคีย์บอร์ดที่คุณได้มามีฟังก์ชั่นครบถ้วน หรือมากกว่าทั่วๆ ไป เช่นปุ่มพิเศษต่างๆ นั่นก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมของคุณได้เปรียบเหนือกว่าใครๆ อย่างไรก็ตามคีย์บอร์ดสไตล์นี้ส่วนใหญ่จะมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่มันก็จะมาพร้อมกับงานออกแบบที่ค่อนข้างเท่ห์ ถูกใจเหล่าเกมเมอร์ 100%

คีย์บอร์ดสำหรับสายชิลนอนอยู่บ้าน เน้นเบาๆ ครบฟังก์ชันด้านบันเทิง

คีย์บอร์ดไร้สาย

สำหรับใครที่ต้องการคีย์บอร์ดไปใช้สำหรับความบันเทิงแบบชิลๆ เช่นต่อกับทีวี หรือลำโพงยุคใหม่ๆ ควรเลือกเป็นคีย์บอร์ด wireless ที่มีน้ำหนักที่เบาซักหน่อย เหมาะแก่การถือเดินไปไหนมาไหนภายในบ้าน หรือในห้อง และควรมีงานออกแบบที่โดดเด่น เพื่อที่เวลาคุณนำไปวางทิ้งไว้ที่ไหน จะได้ค้นหาได้ง่าย และหยิบมาเก็บได้ไม่ยาก นอกจากนี้คีย์บอร์ดสไตล์บันเทิงที่เราควรเลือกซื้อมาใช้ ก็ควรจะมีปุ่มฟังก์ชั่นเช่น การลดเสียง เพิ่มเสียง หรือปุ่มพวกเพลย์ หรือสต๊อปติดมาด้วย เพื่อที่คุณจะได้ใช้งานด้านสื่อบันเทิงได้จนถึงขีดสุด และเปลี่ยนตนเองเป็นราชาประจำบ้านได้อย่างยอดเยี่ยม และในระหว่างที่คุณกำลังเพลิดเพลินกับความบันเทิงอยู่นั้น แน่นอนว่ามักจะมีขนมหรือน้ำวางอยูใกล้ๆ ตัว  คุณอาจจะเผลอทำน้ำหกใส่คีย์บอร์ดโดยไม่ได้ตั้งใจ  คีย์บอร์ด wireless ที่สามารถป้องกันน้ำได้จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญ โดยข้อดีของคีย์บอร์ดสไตล์นี้ก็คือส่วนใหญ่จะมีระดับราคาอยู่ที่ระดับกลาง ไปถึงต่ำ และถ้าคุณซื้อคีย์บอร์ดไร้สาย คุณยังได้เมาส์ไร้สายติดมาอีกด้วย หากสนใจคุณสามารถเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ออนไลน์ทั่วไป เช่น OfficeMate เป็นต้น

คีย์บอร์ดสำหรับสายบ้างาน เน้นทน ถึก พิมม์งานได้นาน ต้องมันมือ

คีย์บอร์ดไร้สาย

สำหรับใครที่ชอบทำงาน หรือต้องพิมม์งานทีละมากๆ คีย์บอร์ดถือเป็นอาวุธสำคัญอันดับหนึ่งของคุณ มันจำเป็นต้องมีขนาดที่รองรับขนาดมือที่พอดี ต้องมีปุ่มกดที่ได้มาตรฐาน และที่สำคัญคือมันต้องมีความคงทนเป็นอย่างมาก ซึ่งต่อให้ใช้งานหนักแค่ไหน และนานเท่าใดก็ต้องไม่สะดุ้งสะเทือน โดยปัจจุบันคีย์บอร์ดก็ได้ถูกพัฒนาให้มันมีความคงทนมาก อีกทั้งยังเพิ่มลูกเล่นต่างๆ เข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ดพับได้ คีย์บอร์ดที่มีแผงทัชแพด หรือบางคีย์บอร์ดยังถูกออกแบบมาให้เป็นสไตล์ปุ่มแบบแป้นพิมม์อีกด้วย นอกจากนี้การที่คีย์บอร์ดมีเชื่อมต่อโดยใช้ wireless ยังทำให้คุณสามารถเปลี่ยนที่ทำงานได้อิสระมากขึ้น เช่น บางครั้งคุณก็อาจอยากเปลี่ยนไปนั่งโซฟา แล้วพิมม์งานจากระยะไกลก็ได้ หรือไม่ก็ใช้สำหรับนำเสนองานในระยะไกล ก็ดูเก๋และคูลไม่น้อยทีเดียว

คีย์บอร์ดสำหรับสายเน้นภาพลักษณ์ ถ้าไม่เรียบหรู ก็ต้องโดดเด่นไปเลย

คีย์บอร์ดไร้สาย

สำหรับเน้นภาพลักษณ์แล้วอุปกรณ์รอบๆ ตัวที่เลือกใช้ย่อมแสดงถึงตัวตนของเจ้าของ  เพราะฉะนั้นการเลือกใช้คีย์บอร์ดที่มีการออกแบบมาค่อนข้างโดดเด่น ก็เหมือนกับการที่คุณมีเครื่องประดับที่โดเด่นเช่นกัน ซึ่งเครื่องประดับนี้ก็จะเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงตัวตนและภาพลักษณ์ของคุณด้วย ปัจจุบันคีย์บอร์ดไร้สายเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ทางผู้ผลิตได้ออกแบบคีย์บอร์ดไร้สายมาหลากหลายรูปแบบ หลายรูปทรง ซึ่งมีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ มีทั้งฟีเจอร์พื้นฐาน ไปจนถึงฟีเจอร์ครบถ้วนแบบจัดเต็ม และยังมีลวดลาย หรือสีหลากหลายแบบให้เลือกซื้อ นอกจากฟังก์ชั่นการใช้งานที่ต้องตอบโจทย์แล้วสิ่งที่สายเน้นภาพลักษณ์ต้องเน้นเป็นพิเศษอีกอย่างก็คงจะต้องเป็นเรื่องของ design หรือรูปลักษณ์ของตัวคีย์บอร์ดไร้สาย  ที่ควรเลือกให้เหมาะสมกับช่วงวัย อายุ หน้าที่การทำงาน หรือตามวุฒิภาวะเพื่อแสดงตัวตนและภาพลักษณ์ของตัวผู้ใช้เอง

ช้อป คีย์บอร์ด และคีย์บอร์ดไร้สาย และอุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์อื่นๆ ได้ที่ OfficeMate