Site icon OFM blog

บอกลาออฟฟิศซินโดรมด้วย 5 เก้าอี้สุขภาพ งบหลักพัน

บอกลาออฟฟิศซินโดรมด้วย 5 เก้าอี้สุขภาพ งบหลักพัน_OfficeMate

เก้าอี้สุขภาพ ยี่ห้อไหนดี แม้มีงบน้อยก็ซื้อได้?? OfficeMate ขอแนะนำ 5 เก้าอี้ฮีโร่! กู้อาการปวดหลัง นั่งทำงานสบาย บ๊ายบายโรคออฟฟิศซินโดรม เพียงกำแบงก์พัน 2 ใบมาช้อป มีทอนแน่นอน พร้อมศึกษาวิธีการเลือกเก้าอี้ ก่อนจะไปรับดีลพิเศษที่ให้ชาวออฟฟิศเมทโดยเฉพาะ จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน!

เลือกเก้าอี้แบบไหนดี เก้าอี้เพื่อสุขภาพ ไม่ปวดหลัง

การเลือกเก้าอี้ ไม่ใช่แค่เลือกที่นั่งสบาย แต่ยังขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของการใช้งาน และควรถูกหลักการยศาสตร์ (Ergonomic) ด้วย ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาเก้าอี้สำนักงาน หรือเก้าอี้ทำงาน คุณควรพิจารณาความเหมาะสมของเก้าอี้ ที่ประกอบไปปัจจัยสำคัญดังนี้

พนักพิงเป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญ ไม่ควรมองข้าม และผู้ใช้งานควรใส่ใจเลือกที่สุด เนื่องจากเป็นส่วนที่รองรับหลังส่วนบน ส่วนกลาง รวมถึงพยุงกระดูกสันหลังระดับเอว ดังนั้น เลือกพนักพิงที่มีความเอียงเหมาะสม อาจเป็นรูปทรงเอส (S) เพื่อรองรับสรีระขณะนั่งได้ดี ไม่ควรนุ่ม หรือแข็งจนเกินไป จะช่วยลดอาการปวดหลัง และความดันที่เกิดภายในหมอนรองกระดูกสันหลังได้อีกด้วย

ควรเลือกเก้าอี้ที่ปรับระดับสูง-ต่ำได้ตามความต้องการของผู้ใช้งาน สามารถวางมือบนที่พักแขนได้สบาย เท้าวางบนพื้น ขาไม่ลอย ขณะนั่งระดับเข่าสูงกว่าสะโพกเล็กน้อย โดยส่วนใหญ่จะสูงประมาณ 38-43 ซม. ที่สำคัญเก้าอี้ไม่ควรมีน้ำหนักที่มากจนเกินไป แต่ควรเคลื่อนย้ายได้อย่างคล่องตัว ควรมีล้อเลื่อนสะดวกต่อการเปลี่ยนอิริยาบถของผู้นั่งได้ดี รวมถึงด้วยเช่นกัน

ควรเลือกเก้าอี้ที่มีวัสดุที่แข็งแรง รองรับน้ำหนักได้มากพอสมควร ทนทานต่อการใช้งาน ซึ่งในปัจจุบันเก้าอี้สำนักงานที่ได้รับความนิยม มักเป็นเก้าอี้ที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพ อย่างเก้าอี้มีพนักพิงที่วัสดุเป็นตาข่าย คุณภาพดี มีความยืดหยุ่น ระบายอากาศ ไม่อับชื้น คงทนต่อการใช้งาน ซึ่งก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

แนะนำ 5 เก้าอี้ทำงาน กู้อาการปวดหลัง

1. เก้าอี้สำนักงาน เฟอร์ราเดค รุ่น Kayla

ราคา

1,710 บาท

วัสดุและดีไซน์

พนักพิงขึ้นโครงเหล็กบุฟองน้ำหุ้มผ้าตาข่าย Mesh หมุนได้รอบตัว เพิ่มประสิทธิภาพเพื่อความสะดวกสบายในการนั่งทำงานได้นานถึง 4 ชม./วัน และช่วยส่งเสริมการนั่งอย่างถูกหลักด้วยโครงสร้างที่สอดรับกับสรีระร่างกายขณะที่ใช้งาน

ขนาด

(กว้าง x ยาว x สูง)

63.5 x 54 x 93.5-101 ซม.

ราคา

1,499 บาท

วัสดุและดีไซน์

พนักพิงหลังหุ้มด้วยผ้าตาข่าย ระบายอากาศ ไม่อับชื้น มีที่รองรับเอว สามารถปรับระดับขึ้น-ลงได้ ช่วยพยุงกระดูกสันหลังส่วนล่างไม่ให้ปวดเมื่อยขณะนั่งทำงานเป็นเวลานาน

ขนาด

(กว้าง x ยาว x สูง)

60 x 60 x 90-98 ซม.

ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม >>คลิก<<

3. เก้าอี้สำนักงาน HomeHuk รุ่น Fremont

ราคา

1,599 บาท

วัสดุและดีไซน์

เหล็กชุบโครเมียม จุดเด่นอยู่ที่พนักพิงรูปตัว S ออกแบบมาเพื่อรองรับสรีระ และเบาะนั่งบุฟองน้ำนุ่ม ช่วยป้องกันการปวดเมื่อยขณะนั่งทำงาน เหมาะกับช่วง WFH ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น เมื่อต้องนั่งทำงานนาน ๆ หลายชั่วโมง

ขนาด

(กว้าง x ยาว x สูง)

61 x 59 x 105-114 ซม.

ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม >>คลิก<< 

4. เก้าอี้สำนักงาน HomeHuk รุ่น Durham 

ราคา

1,799 บาท

วัสดุและดีไซน์

เบาะหนัง ที่รองหัวปรับได้ 3 ระดับ พนักพิงตาข่าย รับสรีระได้อย่างลงตัว เบาะนั่งบุด้วยฟองน้ำอย่างดี มีความยืดหยุ่นสูง รองรับการนั่งทำงานเป็นเวลานาน  พนักพิงหลังหุ้มด้วยผ้าตาข่าย Mesh เหนียวนุ่ม ระบายอากาศได้ดี ไม่ร้อน ไม่อับชื้น

ขนาด

(กว้าง x ยาว x สูง)

48 x 47.5 x 111-121 ซม.

ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม >>คลิก<<

5. เก้าอี้ INDEX LIVING MALL รุ่น โซวิล

ราคา

1,890 บาท

วัสดุและดีไซน์

วัสดุ Polyester เบาะหุ้มผ้าตาข่าย และฟองน้ำชนิดยืดหยุ่นสูงรองรับสรีระให้ความนุ่มสบาย ฐานพ่นสีโครเมียม ทนทาน กันสนิม ออกแบบ ดีไซน์ลงตัวสไตล์มินิมอล เล็กกะทัดรัด แต่นั่งสบาย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

ขนาด

(กว้าง x ยาว x สูง)

53 x 55.5 x 83-93 ซม.

ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม >>คลิก<<

นอกเหนือจากคุณสมบัติของเก้าอี้แล้ว การปรับท่านั่งให้เหมาะสมก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ อาจจะเริ่มต้นด้วยการลุกขึ้นยืนเป็นระยะ ไม่นั่งทำงานนานจนเกินไป นั่งหลังตรง สังเกตท่านั่งของตัวเองบ่อย ๆ และปรับให้อยู่ในท่าที่ถูกต้องเสมอ แล้วอาการปวดหลังจะค่อย ๆ ดีขึ้นนั่นเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง

Exit mobile version