Site icon OFM blog

เลือกให้ถูก! ประเภทกระดาษสำนักงานแบบไหน เหมาะกับธุรกิจคุณ

ประเภทกระดาษสำนักงานแบบไหน เหมาะกับธุรกิจคุณ

ถ้าว่ากันด้วยเรื่องของกระดาษ a4 หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าไม่ค่อยสำคัญอะไรมากนัก เลือกใช้แบบไหนก็ใช้พิมพ์งานปริ้นงานได้เหมือน ๆ กันหมด แต่จริง ๆ เป็นเรื่องที่เข้าใจผิด เพราะคุณภาพของงานขึ้นอยู่กับคุณภาพของกระดาษที่ใช้ด้วย ถ้าเราเลือกใช้กระดาษที่ดี งานของเราก็จะออกมาคมชัดมีคุณภาพตามไปด้วย เราจึงจำเป็นต้องใส่ใจกับการเลือกใช้กระดาษให้เหมาะสมกับชิ้นงาน ซึ่งปัจจุบันกระดาษ a4 ก็มีหลากหลายประเภทมากไม่ว่าจะเป็นกระดาษถ่ายเอกสารทั่วไป กระดาษพิมพ์ภาพ กระดาษสำหรับพิมพ์เลเซอร์ เรามาทำความรู้จักกับกระดาษประเภทต่าง ๆ ให้มากขึ้นกันเถอะ จะได้เลือกใช้ให้ถูกต้องและเหมาะกับประเภทธุรกิจของคุณ

กระดาษแต่ละประเภทต่างกันอย่างไร

1. กระดาษสำหรับการพิมพ์เลเซอร์และพิมพ์สีแบบดิจิทัล

กระดาษที่เหมาะกับเครื่องพิมพ์เลเซอร์และงานพิมพ์สีดิจิทัลควรเป็นกระดาษa4 ที่มีน้ำหนักประมาณ 75 – 90 แกรม หรือ 20-24 ปอนด์ และควรเป็นกระดาษแผ่นเรียบไม่ขรุขระเพราะอาจจะทำให้คุณภาพของงานลดลงได้ 

กระดาษ a4 ชิห์-สุ 80แกรม 

กระดาษถ่ายเอกสาร A4 80แกรม (แพ็ค5รีม) ชิห์-สุ

ผลิตด้วยกระบวนการรีไซเคิล ใช้ส่วนผสมเยื่อเวียนทำใหม่มากกว่า 30% เนื้อกระดาษลื่นไหลไม่ติดเครื่อง ลดปัญหากระดาษโค้งงอจากการถ่ายเอกสาร สีกระดาษขาวสะอาด ใช้งานได้ 2 หน้า วางใจใช้ได้ในทุกโอกาส กระดาษหนา 80 แกรม ขนาด 210×297 มม. (A4) 450 แผ่น/รีม, 5 รีม/แพ็ค

เนื้อกระดาษลื่นไหลไม่ติดเครื่อง ใช้งานร่วมกับเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท เครื่องปริ้นเลเซอร์ และเครื่องพิมพ์ดีดทั่วไป อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมผลิตด้วยกระบวนการรีไซเคิล ไม่รบกวนไม้จากป่าธรรมชาติใช้ส่วนผสมเยื่อเวียนทำใหม่มากกว่า 30%

กระดาษ a4 Double A 80แกรม

กระดาษถ่ายเอกสาร A4 80 แกรม (แพ็ค5รีม) Double A
กระดาษถ่ายเอกสารจากคันนา สีขาว สว่างพอเหมาะ
เนื้อกระดาษหนา ใช้งานได้ 2 ด้าน ให้ความคุ้มค่าที่มากกว่า สีขาวสว่างของกระดาษช่วยขับเฉดของงานพิมพ์ให้โดดเด่น
ช่วยยืดอายุเครื่องถ่ายเอกสาร และเก็บรักษาเอกสารให้ยาวนานยิ่งขึ้น ใช้งานร่วมกับเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท เครื่องพิมพ์เลเซอร์ และเครื่องพิมพ์ดีดทั่วไป กระดาษหนา 80 แกรม ขนาด 210×297 มม. (A4)
500 แผ่น/รีม, 5 รีม/แพ็ค(กล่องกระดาษ)

เนื้อกระดาษเรียบลื่น สม่ำเสมอ ไม่ติดเครื่อง สีขาวสว่างให้งานพิมพ์ที่คมชัดมีคุณภาพใช้ได้ทั้งงานปริ้นเลเซอร์และปริ้นสีดิจิทัล คมชัดทั้งสีและขาว-ดำ อีกทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท เครื่องปริ้นเลเซอร์ และเครื่องพิมพ์ดีดทั่วไป

2. สำหรับใช้ทั่วไปที่บ้านและสำนักงาน

กระดาษสำหรับงานเอกสารทั่วไปจะใช้ทำงานที่บ้านถ่ายเอกสารหรือปริ้นงานเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือใช้ภายในออฟฟิศจำพวกรายงานการประชุม บรีฟรายละเอียดงาน หรือเอกสารที่ใช้เวียนกันภายในหมู่พนักงานออฟฟิศ เอกสารเหล่านี้ไม่จำเป็นจะต้องเน้นความคมชัดหรือคุณภาพอะไรมากนักแนะนำให้เลือกกระดาษที่มีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 70 แกรม ก็เพียงพอแล้ว ถ้าน้อยกว่านี้ก็จะบางไป

กระดาษ a4 ชิห์-สุ 70แกรม

กระดาษถ่ายเอกสาร A4 70แกรม (แพ็ค5รีม) ชิห์-สุผลิตด้วยกระบวนการรีไซเคิล ใช้ส่วนผสมเยื่อเวียนทำใหม่มากกว่า 30%เนื้อกระดาษลื่นไหลไม่ติดเครื่อง ลดปัญหากระดาษโค้งงอจากการถ่ายเอกสารสีกระดาษขาวสะอาด ใช้งานได้ 2 หน้า วางใจใช้ได้ในทุกโอกาสกระดาษหนา 70 แกรมขนาด 210×297 มม. (A4)450 แผ่น/รีม, 5 รีม/แพ็ค

กระดาษ a4 สีขาว สามารถใช้งานได้ทั้ง 2 ด้าน เนื้อกระดาษลื่นไหลไม่ติดเครื่อง เหมาะสำหรับงานถ่ายเอกสาร และงานพิมพ์ทั่วไป แถมยังใส่ใจสิ่งแวดล้อม ผลิตด้วยกระบวนการรีไซเคิล ใช้ส่วนผสมเยื่อเวียนทำใหม่มากกว่า 30%

กระดาษ a4 ONE 70 แกรม

กระดาษถ่ายเอกสาร ONE A4 70 แกรม แพ็ค 5 รีมกระดาษเนื้อหนา เรียบเนียน ไม่ติดขัดในเครื่องพิมพ์พิมพ์ได้ 2 หน้า ไม่มีปัญหาเรืองมองทะลุหลังเหมาะสำหรับงานถ่ายเอกสาร งานพิมพ์ทั่วไปกระดาษหนา 70 แกรมขนาด 210×297 มม. A4จำนวน 500 แผ่น/รีม , 5 รีม/แพ็ค

กระดาษ a4 ที่เหมาะสำหรับงานถ่ายเอกสารและงานพิมพ์ทั่วไป สามารถใช้ได้ 2 หน้า ไม่มีปัญหาเรื่องมองทะลุหลัง แถมเนื้อกระดาษยังเยบลื่นไม่ติดเครื่องปริ้น พิมพ์งานได้ไหลลื่น สามารถใช้งานได้ดีกับเครื่องถ่ายเอกสารและเครื่องพิมพ์สำนักงานทุกชนิด 

กระดาษถ่ายเอกสาร a4 ONE 80แกรม

กระดาษถ่ายเอกสาร A4 80แกรม 500แผ่น (แพ็ค5รีม) ONEกระดาษเนื้อหนา เรียบเนียน ไม่ติดขัดในเครื่องพิมพ์พิมพ์ได้ 2 หน้า ไม่มีปัญหาเรืองมองทะลุหลังเหมาะสำหรับงานถ่ายเอกสาร งานพิมพ์ทั่วไปกระดาษหนา 80 แกรมขนาด 210×297 มม. A4จำนวน 500 แผ่น/รีม , 5 รีม/แพ็ค

เนื้อกระดาษหนา เรียบเนียน ไม่ติดขัดในเครื่องพิมพ์ เหมาะสำหรับงานถ่ายเอกสารและงานพิมพ์ทั่วไป สามารถใช้ได้ 2 หน้า ไม่มีปัญหาเรื่องมองทะลุหลัง สามารถใช้งานได้ดีกับเครื่องถ่ายเอกสารและเครื่องพิมพ์สำนักงานทุกชนิด

3. สำหรับพิมพ์ภาพ หรืองานสี

งานปริ้นสีหรืองานพิมพ์ภาพจำเป็นจะต้องใช้กระดาษที่มีความละเอียดสูง เนื้อกระดาษเรียบลื่นและมีสีขาวสด เพราะจะช่วยให้งานพิมพ์สีออกมาสวยคมชัด ควรเลือกกระดาษขนาด 75 แกรมขึ้นไป เพราะกระดาษจะมีความหนา ปริ้นสีแล้วไม่เปื่อยง่าย อีกทั้งยังไม่ทำให้สีทะลุหน้าหลังด้วย

กระดาษ A4 ไอเดีย เวิร์ค 80แกรม

กระดาษถ่ายเอกสาร A4 80แกรม (แพ็ค5รีม) ไอเดีย เวิร์คนวัตกรรมกระดาษคุณภาพ Super Premium ด้วย 2N Technologyเนื้อกระดาษขาวสะอาด เรียบเนียน แกร่งคงรูป ใช้งานได้ดีทั้ง 2 หน้ารองรับหมึกพิมพ์ได้ดี จึงได้งานพิมพ์ที่สวย คมชัด จนคุณสัมผัสได้กระดาษหนา 80 แกรมขนาด 210×297 มม. (A4)บรรจุ 500 แผ่น/รีม, 5 รีม/แพ็ค

กระดาษ a4 นวัตกรรมกระดาษคุณภาพ Super Premium ด้วย 2N Technology ให้กระดาษหนา แข็ง แกร่ง กระดาษมีโครงสร้างที่แข็งแรง ผิวสัมผัสเรียบเนียน และเนื้อกระดาษที่ขาวกว่ากระดาษทั่วไป จึงเหมาะกับงานพิมพ์ภาพหรืองานปริ้นสี เพราะจะให้สีที่สวยคมชัด

กระดาษถ่ายเอกสาร A4 ไอเดีย กรีน 80แกรม

กระดาษถ่ายเอกสาร A4 80แกรม (แพ็ค5รีม) ไอเดีย กรีนกระดาษคุณภาพระดับ Premium เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเนื้อกระดาษสีขาว หนา เรียบเนียน ใช้งานได้ดีทั้ง 2 หน้าลดการใช้ต้นไม้ด้วยเยื่ออีโคไฟเบอร์ 50% แทนเยื่อจากป่าปลูกได้รับการรับรองมาตรฐานฉลากเขียว จากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยกระดาษหนา 80 แกรมขนาด 210×297 มม. (A4)500 แผ่น/รีม, 5 รีม/แพ็ค

กระดาษคุณภาพระดับ Premium ขาว สะอาด เรียบเนียน รองรับหมึกพิมพ์ได้ดี จึงได้งานพิมพ์ที่ดูคมชัดและโดดเด่นกว่าการใช้กระดาษถ่ายเอกสารทั่วไป สามารถใช้งานบนเครื่องปริ้นเตอร์เลเซอร์ เครื่องปริ้นเตอร์อิงค์เจ็ท เครื่องปริ้นเตอร์มัลติฟังก์ชั่นอิงค์เจ็ท เครื่องถ่ายเอกสารได้ทุกรุ่น ทุกแบรนด์

4. สำหรับงานพิมพ์ในจำนวนมาก ๆ

การปริ้นงานหรือพิมพ์งานในจำนวนมาก ๆ กระดาษที่ใช้นั้นควรจะมีความเรียบลื่น เพราะจะช่วยให้การพิมพ์ไหลลื่นต่อเนื่องไม่มีสะดุดจะได้ไม่มีปัญหากระดาษติดเครื่องปริ้น ที่สำคัญควรจะต้องมีราคาถูกด้วยจะช่วยลดต้นทุนในการพิมพ์ลงด้วย

กระดาษ A4 ONE 70แกรม

กระดาษถ่ายเอกสาร A4 70แกรม 500แผ่น (แพ็ค5รีม) ONEกระดาษเนื้อหนา เรียบเนียน ไม่ติดขัดในเครื่องพิมพ์พิมพ์ได้ 2 หน้า ไม่มีปัญหาเรืองมองทะลุหลังเหมาะสำหรับงานถ่ายเอกสาร งานพิมพ์ทั่วไปกระดาษหนา 70 แกรมขนาด 210×297 มม. A4จำนวน 500 แผ่น/รีม , 5 รีม/แพ็ค

กระดาษเนื้อหนา เรียบเนียน ไม่ติดขัดในเครื่องปริ้น ใช้งานกระดาษได้ดีทั้ง 2 หน้า แถมราคาต่อแผ่นสุดคุ้ม ประหยัดทุกวัน ช่วยลดต้นทุนให้กับธุรกิจ

กระดาษ A4 ไอเดีย แมกซ์ 70แกรม

กระดาษถ่ายเอกสาร A4 70แกรม (แพ็ค5รีม) ไอเดีย แมกซ์นวัตกรรมกระดาษถ่ายเอกสาร คุณภาพระดับ Premiumผลิตด้วยสูตรพิเศษ Ultra Performance Formulaทึบแสงกว่า ลดปัญหาการมองทะลุหลัง ไม่รบกวนสายตาใช้งานได้ดีทั้ง 2 หน้า งานพิมพ์เรียบร้อย มีความน่าเชื่อถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ของผู้ที่ต้องการลดต้นทุนทางธุรกิจกระดาษหนา 70 แกรมขนาด 210×297 มม. (A4)500 แผ่น/รีม, 5 รีม/แพ็ค

กระดาษ a4 คุณภาพระดับ Premium ผลิตด้วยสูตรพิเศษ Ultra Performance Formula ทึบแสงเรียบเนียน เนื้อกระดาษคงความขาวกว่าที่เคย ใช้งานได้ดีทั้ง 2 หน้า ผ่านการทดสอบการถ่ายเอกสาร 10,000 แผ่น โดยไม่ติดเครื่อง

กระดาษ a4 แต่ละแบบก็มีคุณสมบัติที่เหมาะกับงานแต่ละประเภทที่แตกต่างกันไป เราควรเลือกใช้งานกระดาษให้ถูกต้องและตรงกับประเภทการใช้งานเพื่อให้ได้งานพิมพ์ที่มีคุณภาพคมชัดมากที่สุด ซึ่งที่ OfficeMate เรามีกระดาษ a4 หลากหลายประเภทไว้รองรับทุกความต้องการ เราพร้อมเป็นมิตรเคียงข้างทุกธุรกิจของคุณ ช้อปเลยที่ https://www.ofm.co.th 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Exit mobile version