Site icon OFM blog

วิธีประหยัดไฟฟ้า ด้วยโซลาร์เซลล์ สำหรับผู้ประกอบการ

วิธีประหยัดไฟฟ้า ด้วยโซลาร์เซลล์ สำหรับผู้ประกอบการ

โซลาร์เซลล์คืออะไร?

โซลาร์เซลล์ (Solar Cell) คือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สร้างขึ้นเพื่อใช้ในการเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้าโดยจะเป็นไฟฟ้ากระแสตรง (Direct Current) ซึ่งเราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ทันที รวมทั้งสามารถเก็บไว้ในแบตเตอรี่เพื่อใช้งานภายหลังได้ สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ลดปัญหาสิ่งแวดล้อมและสามารถใช้ได้อย่างไม่จำกัด โดยไม่มีผลกระทบต่อธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตใดๆเพราะพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้จากแผงโซลาร์เซลล์นั้นจัดว่าเป็นแหล่งพลังงานสะอาด

วิธีประหยัดไฟฟ้า ด้วยโซล่าเซลล์ ประหยัดไฟได้มากแค่ไหน

พลังงานจาก โซล่าเซลล์ เป็นพลังงานที่คุ้มค่า สามารถแปลงเป็นไฟฟ้าไว้ใช้ในบ้านได้ จะช่วยให้ค่าไฟลดลงเฉลี่ย 3-4 เท่า ทั้งนี้ ไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์ช่วยประหยัดค่าไฟได้ถึงหน่วยละ 4.50 บาท และถ้าใช้ไม่หมดสามารถขายคืนให้การไฟฟ้าได้หน่วยละ 1.68 บาท เลยทีเดียว

ข้อดีของโซลาร์เซลล์

สถานที่ไหนที่เหมาะกับการติดโซลาร์เซลล์?

สถานที่ที่เหมาะกับการติดโซลาร๋นั้นคือสถานที่ที่มีคนอาศัย หรือใช้เวลาอยู่ในสถานที่นั้นในเวลากลางวันเป็นส่วนใหญ่ เพราะโซลาร์เซลล์จะทำงานได้ดีที่สุดในช่วงกลางวันหรือช่วงที่มีแสงแดด ควรติดโซลาร์เซลล์ในออฟฟิศ โรงงาน ร้านอาหาร บ้านหรือที่อื่นๆอีกมากมาย

เลือกโซลาร์เซลล์ให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งาน

โซลาร์เซลล์นั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ระบบหลักๆดังนี้

ถ้าติดโซลาร์เซลล์นั้นถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ประกอบการเนื่องจากสามารถช่วยประหยัด ลดค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาวอีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ช้อปอุปกรณ์โซลาร์เซลล์ออนไลน์ได้แล้ววันนี้ที่ OfficeMate พร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมาย

Exit mobile version