Site icon OFM blog

จบปัญหากระดาษติดเครื่องปริ้น แก้อย่างไร

แก้ปัญหากระดาษติด

เคยไหมที่สั่งปริ้นงานอยู่ดี ๆ ก็เกิดปัญหากระดาษติดเครื่องปริ้นขึ้นมากะทันหัน ต้องมาหงุดหงิดกับการดึงกระดาษออกแล้วตั้งค่ารีเซ็ตเครื่องปริ้นกันใหม่ แทนที่จะทำงานได้ราบรื่นกลับต้องมาสะดุดเอาซะอย่างงั้น ยิ่งในช่วงรีบ ๆ นี่ถึงกับทำเอาเสียเวลาไปได้มากทีเดียว บอกเลยว่าร้อยทั้งร้อยของพนักงานออฟฟิศไม่มีใครอยากเจอปัญหานี้ บล็อกนี้เลยอยากจะมาแชร์วิธีการรับมือกับปัญหากระดาษติดเครื่องปริ้นพร้อมวิธีป้องกันไม่ให้เกิดปัญหากระดาษติดเครื่องปริ้นขึ้นมาอีก

Table of Contents

Toggle

ปัญหากระดาษติดเครื่องปริ้นเกิดจากอะไร

  1. เลือกกระดาษไม่เหมาะสมกับเครื่องปริ้น

สาเหตุของปัญหากระดาษติดเครื่องปริ้นนั้นหลัก ๆ เลยเกิดมาจากการใช้กระดาษที่ไม่เหมาะสมกับเครื่องปริ้น กระดาษมีขนาดบางหรือหนาจนเกินไป ซึ่งทำให้ลูกกลิ้งยางหรือตัวฟีดกระดาษในเครื่องปริ้นไม่สามารถดึงกระดาษออกมาได้จึงทำให้กระดาษติดเครื่องปริ้น

  1. ใช้กระดาษ Reuse

การใช้กระดาษใช้แล้วหรือกระดาษ Reuse อาจทำให้เกิดปัญหากระดาษติดเครื่องปริ้น เพราะกระดาษอาจจะยับหรือมีรอยพับทำให้สะดุดระหว่างปริ้นได้ ไม่เพียงเท่านั้นหมึกกระดาษในหน้าที่ใช้แล้วจะไปสัมผัสกับลูกกลิ้งยางหรือตัวฟีดกระดาษในเครื่องปริ้นจนอาจทำให้การดึงกระดาษเกิดชะงักติดขัดขึ้นมาได้เช่นกัน

  1. มีสิ่งของตกค้างในเครื่องปริ้น

สิ่งของเล็ก ๆ อย่างเศษกระดาษ คลิปหนีบกระดาษ และลูกแม็กเย็บกระดาษ หากตกค้างอยู่ในเครื่องปริ้นบริเวณช่องเดินกระดาษก็อาจทำให้การทำงานของเครื่องปริ้นสะดุดจนเกิดปัญหากระดาษติดเครื่องปริ้นได้

  1. เครื่องปริ้นชำรุด

ลูกกลิ้งยางหรือตัวฟีดกระดาษในเครื่องปริ้นชำรุด เกิดความผิดปกติมีการเบี้ยวเอียงจนไม่สามารถผลักกระดาษออกมาก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้กระดาษติดขัดระหว่างปริ้นงาน 

วิธีแก้ไขเมื่อกระดาษติดเครื่องปริ้น

  1. ปิดเครื่องปริ้น
  2. นำกระดาษเปล่าที่ยังไม่ได้ปริ้นออกจากถาดกระดาษ
  3. เปิดฝาตัวเครื่องปริ้นออกตามคู่มือที่ระบุของเครื่องปริ้นรุ่นนั้น ๆ เพื่อมองหากระดาษที่ติด
  4. ค่อย ๆ ดึงกระดาษที่ติดออกอย่างเบามือ เพื่อไม่ให้กระดาษขาด
  5. สำรวจดูเศษกระดาษสิ่งของเล็ก ๆ อย่างแม็กหรือคลิปหนีบกระดาษให้แน่ใจไม่ให้หลงเหลือตกค้างในเครื่องปริ้น
  6. ปิดฝาเครื่องปริ้น ใส่กระดาษเปล่าแล้วเปิดการทำงานของเครื่องปริ้นแล้วทดลองสั่งปริ้นอีกครั้ง แต่ถ้ามีไฟแสดงไม่พร้อมใช้งานขึ้นจะต้องส่งให้ผู้เชี่ยวชาญแก้ปัญหา

แนวทางป้องกันไม่ให้กระดาษติดเครื่องปริ้น

  1. เลือกใช้กระดาษที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับเครื่องปริ้น

ควรเลือกใช้กระดาษที่มีคุณภาพเรียบเนียน และเลือกกระดาษในเหมาะกับเครื่องปริ้นอย่างเครื่องปริ้นเลเซอร์ควรเลือกใช้ที่ขนาดกระดาษ 80 แกรม ไม่หนาและบางกว่านี้ ห้ามเอากระดาษสำหรับเครื่องปริ้นอิงค์เจ็ทมาใช้กับเครื่องปริ้นเลเซอร์ และไม่ใช้กระดาษสำหรับเครื่องปริ้นเลเซอร์กับเครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท

  1. หลีกเลี่ยงกระดาษใช้แล้ว

ไม่ควรใช้กระดาษ Reuse เพราะเสี่ยงที่จะเกิดปัญหากระดาษติดเครื่องปริ้นได้ง่าย เพราะกระดาษไม่เรียบเนียน อาจมีรอยยับ และเศษแม็กตกค้างอันเป็นสาเหตุให้เครื่องปริ้นสะดุด ทางที่ดีควรใช้กระดาษใหม่แล้วรีดกระดาษก่อนปริ้นทุกครั้งเพื่อไม่ให้กระดาษติดกัน

  1. ตรวจเช็กการทำงานของเครื่องปริ้น

หมั่นตรวจสอบการทำงานของเครื่องปริ้นก่อนสั่งพิมพ์งานทุกครั้ง เพื่อดูว่ามีเศษสิ่งแปลกปลอมตกค้างอยู่หรือไม่ และควรสังเกตความผิดปกติของลูกกลิ้งยางหรือตัวฟีดกระดาษว่าเอียงหรือเบี้ยว และมีการดึงผิดจังหวะหรือไม่ หากเกิดปัญหาจะได้ส่งซ่อมทันที

10 กระดาษ A4 ยอดฮิต ปริ้นไหลลื่น ไม่มีติดขัด

  1. กระดาษถ่ายเอกสาร A4 80แกรม 500แผ่น  ONE

กระดาษ a4 เนื้อหนา เรียบเนียน ไม่ติดขัดในเครื่องปริ้น อีกทั้งเนื้อกระดาษขาวสว่าง พิมพ์งานออกมาคุณภาพดี คมชัด สามารถใช้งานได้ดีกับเครื่องถ่ายเอกสารและเครื่องปริ้นสำนักงานทุกชนิด

  1. กระดาษถ่ายเอกสาร A4 80 แกรม  Double A

กระดาษ a4 สีขาว สว่างพอเหมาะปริ้นแล้วสวยคมชัดทั้งสีและขาว-ดำ เนื้อกระดาษเรียบลื่นไม่ติดเครื่องขณะใช้งาน ที่สำคัญสามารถใช้งานร่วมกับเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท เครื่องปริ้นเลเซอร์ และเครื่องพิมพ์ดีดทั่วไป

  1. กระดาษถ่ายเอกสาร A4 80แกรม  ไอเดีย กรีน

กระดาษคุณภาพระดับ Premium เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะลดการใช้ต้นไม้ด้วยเยื่ออีโคไฟเบอร์ 50% แทนเยื่อจากป่าปลูก เนื้อกระดาษสีขาว หนา เรียบเนียน ใช้งานได้ดีทั้ง 2 หน้า ผ่านการทดสอบการถ่ายเอกสาร 10,000 แผ่น โดยไม่ติดเครื่อง

  1. กระดาษถ่ายเอกสาร A4 70แกรม ชิห์-สุ

กระดาษ a4 เนื้อหนาลื่นไหลไม่ติดเครื่อง ผลิตด้วยกระบวนการรีไซเคิลใช้ส่วนผสมเยื่อเวียนทำใหม่มากกว่า 30% ใช้งานร่วมกับเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท เครื่องปริ้นเลเซอร์ และเครื่องพิมพ์ดีดทั่วไป

  1. กระดาษถ่ายเอกสาร A4 80แกรม ไอเดีย เวิร์ค

กระดาษคุณภาพ Super Premium ด้วยนวัตกรรม 2N Technology ทำให้กระดาษมีความหนา แกร่ง คงรูปได้ดี และมีผิวสัมผัสเรียบเนียน ลดปัญหาการมองทะลุหลัง และผ่านการทดสอบในการถ่ายเอกสารอย่างต่อเนื่อง มากถึง 10,000 แผ่น โดยไม่ติดเครื่อง สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท เครื่องปริ้นเลเซอร์ และเครื่องพิมพ์ดีดทั่วไป

  1. กระดาษถ่ายเอกสาร A4 80แกรม  ชิห์-สุ

 กระดาษที่ผ่านการผลิตด้วยกระบวนการรีไซเคิลใช้ส่วนผสมเยื่อเวียนทำใหม่มากกว่า 30% เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นื้อกระดาษลื่นไหลไม่ติดเครื่อง และลดปัญหากระดาษโค้งงอจากการถ่ายเอกสาร สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท เครื่องปริ้นเลเซอร์ และเครื่องพิมพ์ดีดทั่วไป

  1. กระดาษถ่ายเอกสาร A4 70แกรม  ไอเดีย แมกซ์

นวัตกรรมกระดาษถ่ายเอกสาร คุณภาพระดับ Premium ผลิตด้วยสูตรพิเศษ Ultra Performance Formula มีความทึบแสงสูง ลดปัญหาการมองทะลุหลัง เนื้อกระดาษเรียบลื่นปริ้นงานได้ไม่มีสะดุด สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องปริ้นอิงค์เจ็ท เครื่องปริ้นเลเซอร์ และเครื่องพิมพ์ดีดทั่วไป

  1. กระดาษถ่ายเอกสาร ONE A4 70 แกรม

เนื้อกระดาษมีขาวและความสว่าง 92% พิมพ์งานได้คมชัด ที่สำคัญเนื้อกระดาษเรียบเนียน พิมพ์เร็ว ไหลลื่นทุกแผ่น ไม่มีสะดุด ไม่มีติดขัดในเครื่องปริ้น สามารถใช้งานได้ดีกับเครื่องถ่ายเอกสารและเครื่องปริ้นสำนักงานทุกชนิด

  1. กระดาษถ่ายเอกสาร A4 80แกรม วัน กรีน

กระดาษรักษ์โลกที่ใช้เยื่อเวียนทำใหม่ 50% เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสุด ๆ เนื้อกระดาษหนา เรียบ ไม่มีสะดุด ไม่ติดขัดเครื่องปริ้น ให้งานพิมพ์คุณภาพดี คมชัดตามมาตรฐาน 

  1. กระดาษถ่ายเอกสาร A4 70แกรม B.Duck

กระดาษ a4 เนื้อเรียบลื่นไม่ติดเครื่องขณะใช้งาน เนื้อกระดาษหนา สามารถใช้ได้ทั้งงานถ่ายเอกสารและงานพิมพ์กับเครื่องปริ้นสำนักงานทุกชนิด

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสาระดี ๆ ที่ OfficeMate นำมาฝาก อาจช่วยให้คุณแก้ไขปัญหากระดาษติดเครื่องปริ้นได้ไม่มากก็น้อย ที่สำคัญอย่าลืมหมั่นตรวจสอบเครื่องปริ้นอยู่เสมอ และเลือกกระดาษที่มีคุณภาพเหมาะสมกับเครื่องปริ้น ก็จะช่วยเลี่ยงปัญหากระดาษติดเครื่องปริ้นได้ อีกทั้งการเลือกใช้กระดาษคุณภาพดียังช่วยถนอมเครื่องปริ้นให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นอีกด้วย 

หากคุณกำลังมองหากระดาษคุณภาพเยี่ยม หรือเครื่องปริ้นราคาสบายกระเป๋าไปใช้งานที่ออฟฟิศ หรือจะ Work from Home สามารถเข้ามาเลือกซื้อได้ที่ OfficeMate มีกระดาษ A4 และเครื่องปริ้นให้เลือกหลากหลาย จัดส่งฟรี* เมื่อซื้อผ่านออนไลน์ พร้อมรับสิทธิพิเศษอีกเพียบ ที่นี่เท่านั้น https://www.ofm.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

Exit mobile version