Site icon OFM blog

รวมแบรนด์ ‘กระดาษถ่ายเอกสารรักษ์โลก’ พร้อมวิธีใช้กระดาษอย่างคุ้มค่า!

แม้จะมีกระแส Paperless หรือการรณรงค์ให้ลดใช้กระดาษ แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเอกสารในรูปแบบของกระดาษยังจำเป็นในหลายๆ องค์กร ในแต่ละเดือนมีกระดาษถูกใช้ไปในปริมาณมาก โดยเฉพาะกระดาษถ่ายเอกสาร วันนี้ OfficeMate เลยมี 4 แบรนด์กระดาษรักษ์โลกมาแนะนำ พร้อมวิธีใช้กระดาษถ่ายเอกสารให้คุ้มค่ามากที่สุด ไปดูพร้อมๆ กันเลย!

กระดาษรักษ์โลก ดียังไง?

กระดาษผลิตมาจากเยื่อกระดาษ ซึ่งได้มาจากต้นไม้ ในแต่ละปีมีต้นไม้ที่ต้องถูกตัดเพื่อนำมาทำเป็นกระดาษจำนวนมาก แต่ด้วยกระแสและการรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อมที่รุนแรงขึ้นทุกวัน หลายๆ แบรนด์จึงหันมาผลิตกระดาษที่ทำจากกระดาษรีไซเคิล 

กระดาษรีไซเคิล คือ กระดาษที่ใช้แล้ว จะถูกนำไปผ่านกระบวนการดูดซับน้ำหมึกออก จากนั้นนำไปแปรรูปกลับมาเป็นกระดาษแผ่นใหม่ สามารถใช้ซ้ำได้ แม้จะมีการใช้พลังงานในส่วนกระบวนการแปรรูปกระดาษ แต่ก็ถือว่ากระดาษรีไซเคิลช่วยลดการตัดต้นไม้ลงไปได้มากเช่นกัน 

นอกจากนั้น กระดาษรักษ์โลกยังรวมไปถึงกระดาษที่ทำจากต้นไม้ปลูกเอง ซึ่งจะช่วยลดการรบกวนไม้ธรรมชาติ ช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่าลงได้

รวมแบรนด์กระดาษถ่ายเอกสารรักษ์โลก

กระดาษถ่ายเอกสาร ONE Green

เปิดกันที่กระดาษถ่ายเอกสารจากแบรนด์ ONE Green ที่ได้รับการรับรองเครื่องหมายฉลากเขียว (Thai Green Label) จากมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย และผ่านการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO14001 

กระดาษถ่ายเอกสารแบรนด์ ONE Green ผลิตมาจากเยื่อกระดาษหมุนเวียน (กระดาษรีไซเคิล) กว่า 50% ช่วยลดการตัดต้นไม้ใหม่ แต่ไม่ลดคุณภาพ กระดาษถ่ายเอกสาร ONE Green เนื้อหนา เรียบเนียน ใช้พิมพ์ได้ทั้ง 2 หน้า น้ำหมึกติดคมชัดทั้งสีและขาว-ดำ พิมพ์ลื่น ไม่สะดุด ไม่ติดเครื่องปริ้นเตอร์ ใช้ได้กับเครื่องปริ้นเตอร์ และเครื่องถ่ายเอกสารทุกรุ่นทุกยี่ห้อ เหมาะสำหรับองค์ยุคใหม่ ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม มีให้เลือกทั้งขนาด A4 80 แกรม และขนาด A4 70 แกรม อ่านเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อ กระดาษถ่ายเอกสาร ONE Green

กระดาษถ่ายเอกสาร Double A

กระดาษถ่ายเอกสาร Double A กระดาษคุณภาพดีการันตีด้วยเครื่องหมาย มอก. ทั้งยังเป็นกระดาษรักษ์โลกที่ผลิตจากต้นไม้ปลูกเอง ไม่รบกวนไม้จากธรรมชาติ 

Double A เลือกใช้ไม้จากต้นกระดาษ ซึ่งเป็นต้นไม้ที่พัฒนาสายพันธุ์มาให้เหมาะกับการทำเยื่อกระดาษมากที่สุด ช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่า ทั้งยังส่งเสริมให้ปลูกต้นกระดาษบนคันนาว่างเปล่า หรือพื้นที่การเกษตรที่ไม่ได้ใช้ เป็นการสนับสนุนและสร้างรายได้ให้เกษตรกร นอกจากนั้น ยังมีนโยบายส่งต่อเศษไม้ เปลือกไม้ น้ำมันยางไม้ ที่เป็นของเหลือจากการผลิตเยื่อกระดาษ ไปใช้เป็นเชื้อเพลิงชีวมวลในการผลิตไฟฟ้า เรียกว่าใช้ทรัพยากรได้อย่างเต็มที่และคุ้มค่า อ่านเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อ กระดาษถ่ายเอกสาร Double A

ข้อมูลจาก https://www.doubleapaper.com/th/about-double-a/sustainability 

กระดาษถ่ายเอกสาร ไอเดีย กรีน

กระดาษถ่ายเอกสารไอเดีย กรีน อีกหนึ่งแบรนด์กระดาษที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมเสมอมา กระดาษ ไอเดีย กรีน ผลิตจากเยื่อกระดาษที่ได้จากป่าปลูกเอง 70% และอีก 30% เป็นเยื่อ EcoFiber ซึ่งได้มาจากการแปรรูปเศษวัสดุใช้แล้ว นำมาผ่านกระบวนการผลิตเป็นเยื่อกระดาษคุณภาพสูง ที่มีคุณสมบัติเทียบเท่าเยื่อกระดาษใหม่ หนา เรียบลื่น และขาว ใช้งานได้ทั้ง 2 ด้าน อย่างคุ้มค่า นอกจากนั้น กระดาษห่อก็ทำมาจากเยื่อ EcoFiber ถึง 50% เช่นกัน ช่วยลดการตัดต้นไม้ ทำให้มีต้นไม้เอาไว้ช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศเพิ่มมากขึ้น!

อ่านเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อ กระดาษถ่ายเอกสาร ไอเดีย กรีน 

กระดาษถ่ายเอกสาร ชิห์-สุ

กระดาษถ่ายเอกสาร ชิห์-สุ ผลิตด้วยกระบวนการอันทันสมัย ใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นำมาผลิตเป็นกระดาษถ่ายเอกสารคุณภาพดี เนื้อกระดาษขาวสะอาด ใช้งานได้ทั้ง 2 ด้าน พิมพ์ลื่น ไม่ติดเครื่องปริ้นเตอร์ เหมาะสำหรับการถ่ายเอกสาร และงานพิมพ์ทุกประเภท

กระดาษถ่ายเอกสาร ชิห์-สุ ผลิตจากเยื่อกระดาษหมุนเวียน (กระดาษรีไซเคิล) ผสมผสานการใช้เยื่อกระดาษที่ได้จากป่าปลูกเอง ไม่รบกวนไม้ธรรมชาติ ช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่า ทั้งยังไม่มีสารก่ออันตรายแก่ผู้ใช้กระดาษอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อ กระดาษถ่ายเอกสาร ชิห์-สุ

วิธีใช้กระดาษถ่ายเอกสารให้คุ้มค่า

อย่างที่บอกว่าในแต่ละเดือน หลายๆ องค์กรมีการใช้กระดาษถ่ายเอกสารกันเป็นจำนวนมาก และเพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรกระดาษอย่างคุ้มค่า OfficeMate มี 3 วิธีง่ายๆ มาแนะนำ!

  1. ใช้กระดาษถ่ายเอกสารให้ครบทั้ง 2 หน้า โดยเลือกใช้กระดาษคุณภาพดีที่เนื้อกระดาษหนา จะได้พิมพ์สองหน้าได้โดยไม่มีปัญหาการมองทะลุหลัง 
  2. กระดาษถ่ายเอกสารใช้แล้วทั้ง 2 ด้าน สามารถนำไปบริจาคทำเป็นกระดาษหน้าที่ 3 ในการพิมพ์อักษรเบลล์เพื่อคนตาบอดได้ 
  3. ทำที่สำหรับทิ้งกระดาษใช้แล้วโดยเฉพาะ แกะที่เย็บกระดาษ กระดูกงู เทป และกาวออกให้หมด กระดาษใช้แล้วเหล่านี้ สามารถนำไปทำกระดาษรีไซเคิล แล้วหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ได้ 

กระดาษรักษ์โลกช่วยลดการตัดต้นไม้ลงได้ ทั้งยังเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า องค์กรไหน หรือใครที่สนใจเรื่องสิ่งแวดล้อม จะหันมาใช้กระดาษรักษ์โลกตอนนี้ก็ยังไม่สาย เปลี่ยนวันนี้ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นในวันหน้า ช้อปกระดาษถ่ายเอกสารรักษ์โลก ได้เลยที่เว็บไซต์ OfficeMate ช้อปวันนี้ มีโปรแรง! ลดจัดหนัก แถมจัดเต็ม พร้อมบริการส่งฟรี เมื่อสั่งซื้อครบ 499 บาท!

บทความแนะนำ!

Exit mobile version