Site icon OFM blog

5 วิธีรับมือฝุ่น pm 2.5 ในออฟฟิศ ปลอดภัย ไร้มลพิษ

ฝุ่น PM 2.5 พร้อมวิธ๊แก้ไข

เมื่อหน้าหนาวเข้ามาเยือนนอกจากสายหมอก และลมหนาวแล้วก็ยังมีฝุ่นควันและ pm 2.5 ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอีกด้วย ยิ่งในพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑลที่มีมลพิษจากการจราจร และการก่อสร้างตึกสูงต่าง ๆ ยิ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้มีปริมาณฝุ่น pm 2.5 สูงเกินเกณฑ์มาตรฐาน ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้คนไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นผลเสียต่อระบบทางเดินหายใจ การแพ้ระคายเคืองตา และผิวหนัง ซึ่งอาจร้ายแรงจนถึงขั้นก่อให้เกิดโรคร้ายได้ วันนี้ OfficeMate มี 5 วิธีรับมือกับฝุ่น pm 2.5 มาฝากกัน

  1. ปลูกต้นไม้ฟอกอากาศ

การปลูกต้นไม้ฟอกอากาศไว้บริเวณรอบ ๆ ออฟฟิศ และภายในออฟฟิศจะช่วยฟอกอากาศ และลดปริมาณของฝุ่น pm 2.5 ได้ อีกทั้งต้นไม้ฟอกอากาศยังช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับออฟฟิศ ปรับบรรยากาศให้สดชื่น เพิ่ม air quality และความสบายตา สร้างความผ่อนคลายให้พนักงานได้ดีทีเดียว

  1. สวมหน้ากากอนามัย N95

แน่นอนว่า pm 2.5 นั้นเป็นฝุ่นที่มีอนุภาคเล็กมาขนาก 2.5 ไมครอน ทำให้หน้ากากอนามัยแบบทั่วไปรวมไปถึงหน้ากากผ้าไม่สามารถป้องกันฝุ่นเหล่านี้ได้ ทางเดียวที่ป้องกันไม่ให้เราสูดรับเอาฝุ่น pm 2.5 เข้าสู่ร่างกายได้ก็คือหน้ากากอนามัยชนิด N95 ที่ช่วยกรองได้ทั้งฝุ่น pm 2.5 ไวรัส และแบคทีเรียต่าง ๆ หากสวมใส่แล้วช่วยปกป้องระบบทางเดินหายใจ และลดการติดต่อโรคทางเดินหายใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  1. เลี่ยงการออกนอกอาคารโดยไม่จำเป็น

สภาพอากาศภายนอกอาคารนั้นเป็นพื้นที่โล่งแจ้งมีปริมาณมลพิษและค่าฝุ่น pm 2.5 สูงเกินมาตรฐาน ซึ่งเกินเกณฑ์มาตรฐานกำหนดไว้ที่ไม่ควรเกิน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร แต่บางพื้นที่กลับมีค่าสูงถึง 200 – 300 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรเลยก็มีมาแล้ว ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่โล่งนอกอาคาร หรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องใส่หน้ากาก N95 ทุกครั้งจึงจะช่วยให้อุ่นใจได้บ้าง

  1. Work from home

หลาย ๆ ออฟฟิศหันมารับมือกับฝุ่น pm2.5 ด้วยการ Work from home หรือปรับการเข้าออกงานแบบ hybrid work เพราะจะช่วยเซฟพนักงานในบริษัทไม่ให้ต้องออกนอกบ้านมาทำงานและเสี่ยงที่จะสูดมลพิษระหว่างที่เดินทางมาทำงาน อีกทั้งยังช่วยลดปริมาณการใช้ลดใช้ถนน ทำให้ลดการปล่อยควันพิษจากท่อไอเสียอันเป็นสาเหตุของ pm 2.5 ลงได้ด้วย

  1. ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ

แม้ว่าเราจะนั่งทำงานอยู่ในอาคารแต่เจ้าฝุ่น pm 2.5 ก็ยังสามารถเล็ดลอดเข้ามาได้ การติดตั้งเครื่องฟอกอากาศจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ทุกออฟฟิศควรมี เพราะนอกจากจะช่วยกรองฝุ่น pm 2.5 แล้วยังช่วยกำจัดเชื้อโรค แบคทีเรีย และกลิ่นอับในอากาศได้ด้วย ซึ่งวันนี้เราก็มีเครื่องฟอกอากาศมาแนะนำ

แนะนำ 10 เครื่องฟอกอากาศขายดี คุณภาพยอดเยี่ยม

  1. เครื่องฟอกอากาศ HealthProtect Blueair 7770i

เครื่องฟอกอากาศมาตรฐาน True Hepa กำจัดฝุ่นและอนุภาคขนาด 0.1 ไมครอน ได้ 99.97% ครอบคลุมทั้งฝุ่นละออง pm 2.5 รวมไปถึงเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย 

  1. เครื่องฟอกอากาศ บี-โมลา บีเอ็ม100

เครื่องฟอกอากาศเทคโนโลยี NCCO สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ถึง 99.97% มาตรฐานเดียวกับที่ใช้ทางการแพทย์ ดักจับฝุ่น PM 2.5 สารก่อภูมิแพ้ กลิ่นไม่พึงประสงค์ รวมทั้งฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  1. เครื่องฟอกอากาศ บี-โมลา บีเอ็ม300

เครื่องฟอกอากาศที่ฟอกอากาศด้วยระบบ NCCO ซึ่งค้นพบและวิจัยโดยนักวิทยาศาสตร์ สามารถไปทำลายเซลล์ของเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อราได้ทันที พร้อมทั้งดักจับฝุ่น PM 2.5 สารก่อภูมิแพ้ และกลิ่นไม่พึงประสงค์

  1. เครื่องฟอกอากาศ Whirlpool รุ่น AP3602

เครื่องฟอกอากาศเทคโนโลยี TiO2 photocatalyst และการฆ่าเชื้อโรคด้วย UV ช่วยสารก่อภูมิแพ้ และก๊าซพิษ รวมถึงฝุ่น pm 2.5 และยังกำจัดแบคทีเรียและไวรัสสูงถึง 99.99%

  1. เครื่องฟอกอากาศ Bwell รุ่น CF-8428

เครื่องฟอกอากาศที่สามารถกรองฝุ่นละออง ก๊าซ และฆ่าเชื้อไวรัสได้ ช่วยดักจับฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กถึง 0.01 ไมครอนได้ 99.97% พร้อม Pollution Sensor แสดงค่า PM2.5 เป็นตัวเลข ใช้งานง่ายสะดวก

  1. เครื่องฟอกอากาศ บี-โมลา บีเอ็ม150

เครื่องฟอกอากาศเทคโนโลยี NCCO มาตรฐานเดียวกับที่ใช้ทางการแพทย์ รองรับขนาดห้อง 40 ตารางเมตร สามารถดักจับฝุ่น PM 2.5 สารก่อภูมิแพ้ และฆ่าแบคทีเรียและไวรัสได้ถึง 99.99%

  1. เครื่องฟอกอากาศ Blueair Blue 3410

เครื่องฟอกอากาศมาตรฐาน True Hepa ฆ่าเชื้อโรค ไวรัสและแบคทีเรียที่อนุภาคขนาด 0.1 ไมครอนได้ 99.99% รองรับพื้นที่ขนาด 36-60 ตารางเมตร ใช้งานง่าย ควบคุมด้วยปุ่มเดียว

  1. เครื่องฟอกอากาศ Blueair Health Protect 7710i


เครื่องฟอกอากาศ
เพียงรุ่นเดียวที่ช่วยป้องกันไวรัสและแบคทีเรีย ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถกำจัด ฝุ่น pm 2.5 เชื้อโรค ไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา ละอองเกสรดอกไม้ได้ 99.97%

  1. เครื่องฟอกอากาศ GREEN FLOW HC9-SV1-2

เครื่องฟอกอากาศในบ้านและสำนักงาน ที่มีประสิทธิภาพช่วยกำจัดฝุ่น pm 2.5 และปรับคุณภาพ air quality ให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

  1. เครื่องฟอกอากาศ G

เครื่องฟอกอากาศ GREEN FLOW ที่ช่วยฟอกอากาศและกำจัดฝุ่น pm 2.5 เหมาะกับการใช้ทั้งภายในบ้านและสำนักงาน

ทั้งหมดนี้ เป็นวิธีรับมือกับฝุ่น pm 2.5 แบบง่าย ๆ ในออฟฟิศที่จะช่วยให้คุณพิชิตกับ pm 2.5 ได้อย่างปลอดภัย หากออฟฟิศไหนสนใจสั่งซื้อเครื่องฟอกอากาศ OfficeMate มีคูปองส่วนลดสุดคุ้มมาฝาก สามารถเข้าไปช้อป และรับคูปองได้ที่ https://www.ofm.co.th/activity/discount-coupon

Exit mobile version