Site icon OFM blog

7 เมนูดับร้อนจากเฮลซ์บลูบอย เติมความหวาน เพิ่มความสดชื่นในหน้าร้อน

เฮลซ์บลูบอย ขวดใหญ่ให้เยอะ! หน้าร้อนนี้ออฟฟิศเมทมี 7 เมนูหวานๆ เย็นๆ ที่ทำเองได้ง่ายๆ เพียงแค่มีน้ำหวานเฮลซ์บลูบอยและวัตถุดิบอีกนิดหน่อย ทำกินเองช่วงหน้าร้อน 7 สูตร 7 วัน ช่วยเพิ่มความหวาน เติมความสดชื่น ดับร้อนได้แบบฟินๆ 

1.น้ำแข็งไส

วัตถุดิบ

เริ่มกันที่เมนูสุดเบสิค แต่ช่วยดับร้อนได้ดีอย่างเมนู น้ำแข็งไส เพียงแค่บดน้ำแข็งใส่ถ้วย (ใช้เครื่องทำน้ำแข็งไส) แล้วราดด้วยน้ำแดงเฮลซ์บลูบอย หรือน้ำหวานเฮลซ์บลูบอยกลิ่นอื่นๆ ตามชอบ ปิดท้ายด้วยนมข้นหวาน หรือใส่ท็อปปิ้งเพิ่ม เท่านี้ก็ฟินลื้มมมม หรือถ้าอยากเพิ่มความไทย อาจใส่ขนมปังขาวชิ้นเล็กๆ ทำเป็นเมนูจ้ำบ๊ะก็ได้

2.เต้าหู้เย็น

วัตถุดิบ

เมนูเต้าหู้เย็นที่เคยเป็นไวรัลอยู่ช่วงหนึ่ง ทำกินเองได้ง่ายๆ เพียงเอานมถั่วเหลือง น้ำแดงเฮลซ์บลูบอย ผงวุ้น เจลาติน ใส่ลงในหม้อ คนให้ละลายจนเข้ากันดี และปรุงรสด้วยเกลือนิดหน่อย ตั้งไฟให้เดือด จากนั้นนำไปเทใส่ไว้ในถ้วย ปล่อยให้เซ็ตตัวสักพัก แล้วนำไปแช่ตู้เย็น 

เมื่อเต้าหู้เย็นแข็งตัวดีแล้ว ก็คว่ำถ้วยแกะใส่จาน ใช้มีดบั้งให้เป็นร่องสวยงาม แล้วตกแต่งด้วยท็อปปิ้งตามใจชอบ จะราดด้วยนมข้นหวาน หรือราดน้ำแดงเฮลซ์บลูบอยเพิ่มความอร่อยก็ได้

ขอบคุณสูตรจาก : www.rakluke.com

3.น้ำแดงมะนาวโซดา

วัตถุดิบ 

น้ำแดงมะนาวโซดาสูตรนี้ เราเพิ่มกิมมิคด้วยการทำเป็นค็อกเทลแบบไร้แอล ช่วยให้หายง่วงในยามบ่าย วิธีทำก็ง่ายๆ ตามแบบฉบับน้ำแดงมะนาวโซดาทั่วไป คือ เทน้ำเขียว หรือน้ำแดงเฮลซ์บลูบอยลงในแก้ว ความหวานตามใจชอบ ผสมด้วยโซดา คนให้เข้ากัน จากนั้นบีบมะนาวใส่ลงไป อยากได้เปรี้ยวแค่ไหนก็เอาตามใจชอบได้เลย ส่วนที่บอกว่าเป็นค็อกเทลนั้น ก็แค่เอาแก้วสวยๆ ที่คุณเตรียมไว้ ทาขอบแก้วด้วยเกลือป่น แล้วฝานมะนาว 1 ซีก ประดับลงไป ได้เป็นเครื่องดื่มเก๋ๆ ชิคๆ เอาไว้ดื่มในหน้าร้อน

4.อิตาเลียนมะนาวโซดา

วัตถุดิบ

อีกหนึ่งเครื่องดื่มช่วยคลายร้อน แถมแก้ง่วง เพียงปรับสูตรน้ำแดงมะนาวโซดานิดหน่อย คือเปลี่ยนจากโซดามาเป็นสไปร์ท วิธีทำก็ง่ายๆ คือ เทน้ำแดงเฮลซ์บลูบอยลงในแก้ว (เพื่อความสวยงามควรใช้แก้วใสทรงสูง) ตามด้วยน้ำแข็ง (ใครอยากฟินให้สุดก็เลือกเป็นน้ำแข็งบดนะคะ) จากนั้นเทสไปร์ทใส่ลงไป ตกแต่งขอบแก้วด้วยมะนาวฝานบางๆ เป็นอันเสร็จ! 

5.วุ้นน้ำแดง

วัตถุดิบ 

วิธีการทำวุ้นน้ำแดง

  1. ใส่น้ำเปล่า 1 ลิตร ลงในหม้อ ตามด้วยผงวุ้น จากนั้นพักให้ผงวุ้นเซ็ตตัวในน้ำเปล่าประมาณ 15-20 นาที 
  2. เมื่อผงวุ้นเริ่มเซ็ตตัวดีแล้วให้นำหม้อขึ้นตั้งไฟกลาง คนให้ผงวุ้นละลาย 
  3. เมื่อผงวุ้นละลายดีแล้ว ใส่น้ำตาลทรายลงไป เลือกความหวานได้ตามใจชอบ คนให้เข้ากัน
  4. ใส่น้ำแดงเฮลซ์บลูบอยลงไป คนให้เข้ากันสักพัก จากนั้นปิดไฟแล้วตั้งหม้อเอาไว้ให้เย็น 
  5. เทใส่ในแม่พิมพ์ที่เตรียมเอาไว้ พยายามไม่ให้มีฟอง 
  6. พักวุ้นน้ำแดงให้เย็นลง และเซ็ตตัวในแม่พิมพ์ จากนั้นนำเข้าตู้เย็นประมาณ 2-3 ชั่วโมง 

นอกจากทำวุ้นน้ำแดงแบบเบสิคแล้ว อาจเติมท็อปปิ้งอย่างเม็ดแมงลัก หรือผลไม้หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ อย่างแก้วมังกร ส้ม เงาะ หรือสตรอเบอร์รี่ เป็นวุ้นลอยแก้วก็อร่อยไม่แพ้กัน เมนูนี้อาจจะมีวิธีการทำหลายขั้นตอนสักนิด แต่รับรองว่าอร่อย ช่วยดับร้อน และเอาไปแบ่งเพื่อนบ้านได้ด้วย ลุยเลย

ขอบคุณสูตรจาก : agarmermaid.com

6.ครีมโซดา

วัตถุดิบ

เมนูครีมโซดาให้ฟีลแบบนั่งอยู่ในคาเฟ่ที่เกาหลี วิธีทำง่ายมากๆ ขอแค่มีแก้วใสทรงสูง ใส่น้ำเขียวเฮลซ์บลูบอยลงไป (ความหวานตามใจชอบ) ใส่น้ำแข็งบด เติมโซดาจนเต็มแก้ว จากนั้นโปะด้วยไอศกรีมวานิลลา 1 สกู๊ป ท็อปด้วยลูกเชอร์รี่ หาหลอดสวยๆ มาปัก ถ่ายลงอินสตาแกรมเกร๋ๆ ได้เลยย 

ขอบคุณสูตรจาก : cookpad.com

7.นมเย็น

วัตถุดิบ

นมเย็นเมนูยอดฮิตสมัยคอซอง สีหวาน แถมช่วยคลายร้อนได้ดีสุดๆ วิธีการทำก็ง่ายๆ แค่ใส่น้ำแดงเฮลซ์บลูบอย นมข้นหวาน นมข้นจืด และน้ำร้อนลงในแก้ว คนให้เข้ากัน เติมน้ำแข็ง จากนั้นโรยหน้าด้วยนมข้นจืดอีกนิดหน่อย เท่านี้ก็พร้อมเติมความหวานให้ร่างกาย เป็นเครื่องดื่มช่วยชาร์จพลังในยามบ่ายได้ดีเลย 

ขอบคุณสูตรจาก : cooking.kapook.com

ร้อนนี้ให้เฮลซ์บลูบอยช่วยคลายร้อน เข้ามาช้อปน้ำหวานเฮลซ์บลูบอย และอุปกรณ์ทำอาหารไปทำเมนูดับร้อนได้เลยในเว็บไซต์ OfficeMate สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์วันนี้ ส่งฟรี เมื่อสั่งซื้อครบ 499 บาท!

บทความแนะนำ!

Exit mobile version